บ่วงวิวาห์ ภรรยาตราบาป พันธะร้าย เจ้าสาวสีดำ นิยาย บท 253

ทุกคนต่างสงสัยหลังจากที่พวกเขาได้ยินเรื่องนั้นในตอนนี้

เมเรดิธเริ่มมีอาการสั่นเมื่อความมั่นใจและความหยิ่งผยองที่เคยมีอยู่บนใบหน้าของเธอก่อนหน้านี้ได้จับตัวแข็งทื่อทันที

‘วิดีโอ?

‘วิดีโออะไร?

‘เฟลิเป้พูดถึงเรื่องบ้าอะไรกัน?

‘มีคนบันทึกภาพตอนที่ฉันขโมยสร้อยข้อมือและตำหนิมาเดลีนในคืนนั้นหรือไงกัน?

'เป็นไปได้ไง?

‘ถ้าเฟลิเป้มีวิดีโอนั้น เขาคงจะอัปโหลดมันก่อนหน้านี้ไปแล้ว!’

เมเรดิธครุ่นคิดสักพัก เธอกลับไม่รู้สึกกังวลเหมือนเมื่อก่อนหน้านี้อีกต่อไป เธอยิ้มออกมาอย่างใจเย็น

“เฟลิเป้ ไม่ต้องห่วงนะ ความจริงที่ตรงไปตรงมาไม่กลัวการคดโกงหลอกลวงอยู่แล้วนะ ในเมื่อฉันไม่ได้ทำอะไรผิด ฉันจึงไม่กลัววิดีโอใด ๆ ที่คุณจะเปิดโชว์หรอกนะ!”

“เมอร์ แม่เชื่อลูก!” เอโลอิสจับมือของเมเรดิธ ดวงตาของเธอเต็มไปด้วยความรักที่ไว้วางใจ

“ผมหวังว่าคุณจะไม่พูดคำโกหกที่เด่นชัดขนาดนี้ออกมาอีกหลังจากที่ดูวิดีโอนี้แล้ว” เฟลิเป้พูดกับเมเรดิธอย่างเย็นชา

มุมปากเมเรดิธกระตุกเบา ๆ มีความรู้สึกไม่ดีตีรวนขึ้นในอกเธอ

หลังจากนั้น เธอเห็นเฟลิเป้ท่าทางโบกมือขึ้นให้ผู้ช่วยของเขาที่ยืนอยู่อีกด้านหนึ่ง จากนั้น ผู้ช่วยก็คลิกที่รีโมทที่อยู่ในมือ

ไม่กี่วินาทีถัดมา ไฟในห้องโถงได้หรี่ลง ภาพที่ชัดเจนปรากฏขึ้นบนจอส่องแสงฉายภาพขนาดใหญ่เบื้องหน้าทุกคน ฉากที่เห็นนี้ทำเอาเมเรดิธตกใจมากจนตาของเธอกำลังจะหลุดจากเบ้า

เหตุการณ์เมื่อสามปีก่อนปรากฏขึ้นมาบนหน้าจอ มาเดลีนกำลังวิ่งเข้าไปในคฤหาสน์วิทแมน อย่างเร่งรีบ ใบหน้าของเธอซีดเซียวและเธอแต่งตัวสบาย ๆ ด้วยชุดลำลอง แต่ในขณะที่เธอเดินเข้าไป คุณนายแลงฟอร์ดผู้หยิ่งผยองคนนี้ได้มาชนเธอเข้าอย่างจัง

และหลังจากที่คุณนายแลงฟอร์ดชนเธอนั้น หล่อนก็ได้ผลักความผิดทั้งหมดมาให้มาเดลีน จากนั้นคุณนายแลงฟอร์ดได้ตะโกนใส่มาเดลีนขณะที่ชี้ไปที่เธอ

เห็นได้ชัดว่าในวิดีโอ มาเดลีนมีสีหน้าไม่ดีนัก กระนั้น เธอไม่ได้โต้เถียงอะไรกับคุณนายแลงฟอร์ด สิ่งที่เกิดขึ้นต่อไปทำให้ทุกคนตกใจ

คุณนายแลงฟอร์ดคว้าตัวมาเดลีนเข้ามาเหมือนหล่อนกล่าวหาว่าเธอขโมยสร้อยข้อมือไป ในขณะนี้ เมเรดิธเดินไปเพื่อพยายามทำให้สิ่งต่าง ๆ ราบรื่น แต่ในระหว่างขั้นตอนนี้ เธอได้เอาสร้อยข้อมือไว้ในกระเป๋าของมาเดลีนอย่างลับ ๆ จากนั้น เมเรดิธก็ ‘พบ’ สร้อยข้อมือในกระเป๋าของมาเดลีนขณะแสดงละครออกมาต่อหน้าทุกคน

มาเดลีนพยายามอธิบายตัวเธอเอง แต่ในที่สุด เธอยังคงกลายเป็นโจรที่น่ารังเกียจในสายตาของทุกคนอยู่ดี

แม้ว่ามาเดลีนจะดูวิดีโอนี้หลายครั้งก่อนหน้านี้ แต่เธอยังคงมีความรู้สึกถึงอารมณ์ที่หลากหลายในใจเมื่อสิ่งนี้ปรากฏออกมาต่อหน้าสาธารณชน

เธอไม่รู้ว่าเธอรู้สึกพอใจกับมันไหมพราะสุดท้ายแล้วเธอต้องการเพียงพิสูจน์ความบริสุทธิ์ของเธอ หรือบางทีเธออาจคิดผิดเพราะความคับแค้นใจและความอัปยศอดสูทั้งหมดทำให้เธอต้องทนทุกข์ทรมาน

ไฟในห้องโถงถูกเปิดขึ้นมาอีกครั้ง มาเดลีนเบิกตากว้างขึ้นมองเมเรดิธที่หน้าซีดมากและเธอมีอาการตกใจสุดขีดจนอ้าปาก เมื่อเห็นดังนั้น มาเดลีนยิ้มเยาะออกมา

“และนี่คือมาเดลีนที่หน้าตาเหมือนกับฉันทุกระเบียบนิ้ว เธอเป็นวิญญาณที่น่าสงสาร โอ้ การถูกพี่สาวของเธอสร้างสถาณนการณ์แบบนี้ช่าง…” มาเดลีอุทานอย่างจงใจ เธอสังเกตเห็นการแสดงออกทางสายตาที่เลือนลางของเมเรดิธ ผู้หญิงคนนั้นดูอึดอัดมากอย่างชัดเจน

“เมเรดิธ ครอว์ฟอร์ด การแสดงของเธอทำเอาทุกคนตาสว่าง มีคนอื่นที่ร่วมงานนั้นอีกมากมายภายในวิดีโอแต่พวกเขาถูกปิดตาด้วยทักษะการแสดงที่ยอดเยี่ยมของเธอ”

“...” เมเรดิธหน้าเสีย เธอแต่งหน้าด้วยเครื่องสำอางที่ปราณีตพวกนี้แต่นั่นก็ไม่สามารถซ่อนหัวใจที่ชั่วร้ายของเธอได้

“เอ่อ…เมเรดิธ ทำไมเธอถึงขโมยสร้อยข้อมือของฉันไปสร้างสถาณการณ์ให้มาเดลีนกัน? ฉันไม่เคยทำให้เธอขุ่นเคืองใจแต่อย่างใด แม้ว่าเธอจะต้องการสร้างสถาณการณ์กับใครสักคน เธอก็ไม่ควรใช้ฉันเป็นเครื่องมือ! ถ้าตอนนั้นเธอไม่ได้ทำแบบนั้น ฉันก็คงจะไม่กล่าวโทษคนบริสุทธิ์ในวันนี้!” คุณนายแลงฟอร์ดปัดความรับผิดชอบทั้งหมดออกจากตัวเองอย่างรวดเร็ว จากนั้น เธอก็ถามเมเรดิธออกไปอย่างมั่นใจ

ผู้คนจากสังคมและสุภาพบุรุษที่อยู่รอบตัวพวกเขาต่างพากันสงสัยในตัวเมเรดิธหลังจากดูวิดีโอจบแล้ว

“ผู้หญิงที่ถูกกล่าวหาอย่างไม่เป็นธรรมคือภรรยาเก่าของคุณวิทแมนใช่หรือเปล่านะ?”

“ฉันก็อยู่ที่นั่นในวันนั้นด้วย ฉันคิดว่าเธอเป็นคนที่ขโมยสร้อยข้อมือ แต่ฉันคิดไม่ถึงว่าเธอจะถูกกล่าวหาโดยไม่เป็นธรรมแบบนี้”

“แม้เมเรดิธเป็นถึงลูกสาวของมอนต์โกเมอรีแต่เธอก็ยังทำเช่นนั้น”

“เธอดูอ่อนแอและเปราะบางมาก แต่ฉันขอเดาเลยว่าคุณไม่สามารถตัดสินหนังสือจากหน้าปกได้เลยจริง ๆ ฉันได้ยินมาว่าเธอกำลังจะแต่งงานกับ เจเรมี่ วิทแมน เร็ว ๆ นี้ด้วย ช่างเป็นความสัมพันธ์ที่แปลกชะมัด”

เมเรดิธไม่สามารถรับมือกับข้อกล่าวหาและการประนามจากรอบตัวเธอได้ “วิดีโอนั่นเป็นของปลอม! คุณสร้างมันขึ้นมาเมื่อไม่นานมานี้แน่ ๆ! นั่นไม่ใช่แมดดี้ที่อยู่ในวิดีโอ! มันคือวีล่า! ฉัน เมเรดิธ ครอว์ฟอร์ด ไม่เคยทำอะไรผิดศีลธรรม! ฉันเป็นคนที่ซื่อสัตย์ต่อพระเจ้ามาเสมอ!”

ดวงตาของเธอเปลี่ยนเป็นสีแดงจากความรู้สึกเสียใจ เธอหันหลังกลับมาและแนบตัวพิงเอโลอิส

ความคิดเห็น

ความคิดเห็นของผู้อ่านเกี่ยวกับนิยาย: บ่วงวิวาห์ ภรรยาตราบาป พันธะร้าย เจ้าสาวสีดำ