บ่วงวิวาห์ ภรรยาตราบาป พันธะร้าย เจ้าสาวสีดำ นิยาย บท 320

เอโลอิสเต็มใจที่จะช่วยลูกสาวของตัวเอง แต่เมื่อได้ยินลูกสาวพูดออกมาแบบนั้นทำให้เธอทุกข์ใจกว่าเดิม

“เมเรดิธ ไม่ต้องกลัวนะ แม่ของลูกจะไม่มีทางยอมให้ลูกถูกรังแกง่าย ๆ แบบนี้แน่นอน! ฟังทางนี้ทุกคน ฉันอยากให้ทุกคนได้รู้ว่านายน้อยวิทแมนคนนี้ที่ร่ำรวยและมีอำนาจมากที่สุดในเกลนเดล แต่แท้จริงแล้วเป็นผู้ชายไม่แยแสอย่างแท้จริง และที่สำคัญผู้หญิงคนนี้ชื่อ วีล่า ควินน์ เธอเป็นจิ้งจอกน่ารังเกียจและไร้ยางอายที่สุด!”

แขกทุกคนอ้าปากค้าง!

ทุกคนต่างตกใจเมื่อได้ยินที่เอโลอิสพูด

หลังจากที่ทุกคนได้รับข่าวสารที่ได้ยินมาแบบนั้น เหมือนกับว่า วีล่า ควินน์ เข้าไปยุ่งแทรกแซงความสัมพันธ์ระหว่างเจเรมี่และเมเรดิธ เป็นผลให้เมเรดิธถูกทอดทิ้งไปไหนที่สุด

“คุณแม่คะ อย่าพูดแบบนั้น! ทั้งหมดมันเป็นความผิดหนูเองไม่เกี่ยวอะไรกับเจเรมี่และคุณวีล่าเลยซักนิด ไปกันเถอค่ะ!” เมเรดิธร้องไห้ ทำหน้าตาน่าสงสาร

หลายคนเริ่มเข้าข้างเธอ ท้ายที่สุดแล้ว พวกเขารู้เพียงน้อยนิดระหว่างความสัมพันธ์ของเมเรดิธและเจเรมี่แต่ดูเหมือนว่าวีล่าจะเข้ามาเป็นมือที่สามของความสัมพันธ์

แขกส่วนใหญ่ในงานค่อนข้างหดหู่กับเรื่องเมเรดิธและพวกเขาต่างพากันดูถูกมาเดลีน

เจเรมี่เห็นความเปลี่ยนแปลงของสภาพแวดล้อมที่อยู่รอบ ๆ ตัวที่ถูกเปลี่ยนไปอย่างฉับพลัน เขาหันหน้ามาทางมาเดลีนอย่างกังวล

“คุณไม่เป็นไรใช่ไหม?” เขายกมือขึ้นปัดแก้มเธอเบา ๆ ด้วยนิ้วของเขา

มาเดลีนยิ้มออกมาอย่างสง่างามพร้อมกับท่าทีที่สงบ “ฉันจะเป็นอะไรมากได้ไงกันแค่ถูกตบแค่นี้เอง? ฉันไม่ได้อ่อนแอขนาดนั้นนะ” เธอยิ้มให้เขา ก่อนจะมองเอโลอิสและเมเรดิธ และในขณะเดียวกัน ก็รู้สึกได้ถึงความกดดันจากสายตาที่ดูถูกและเหยียดหยามเธอที่มาจากคนอื่นรอบข้าง

“คุณนายมอนต์โกเมอรี ทุกคนต้องรับผิดชอบในสิ่งที่คุณทำและพูดออกมาแบบนั้น คุณตบหน้าฉันต่อหน้าคนมากมายอย่างไม่มีเหตุผลและยังเรียกฉันว่าจิ้งจอกอีกต่างหาก ดังนั้นคุณควรให้คำอธิบายที่มันสมเหตุสมผลกับสถานการณ์ตอนนี้หน่อยได้ไหม?”

เธอยิ้มเบา ๆ สายตาแห่งความหยิ่งผยองของเธอกำลังกวาดมองไปรอบ ๆ ผู้คนที่สงสัยตั้งคำถามกับเธอ ก่อนจะเอ่ยถามด้วยน้ำเสียงที่เปลี่ยนไป “การถูกกล่าวหาผิด ๆ เป็นเรื่องที่น่าเบื่อที่สุดในชีวิตฉันเลยรู้กันบ้างไหม”

เธอพูดคำพวกนั้นออกมาอย่างมีความหมายอยู่ข้างใน

“กล่าวหาผิด?” เอโลอิสยิ้มให้เธอด้วยความดูถูก “ฉันพูดอะไรผิดเหรอ? ที่หาว่าเธอเป็นจิ้งจอกเจ้าเล่ห์! ก็เธอมันโหดร้าย ใจร้าย ไร้ยางอายขนาดนี้!”

“คุณแม่คะ ไม่ต้องพูดอีกแล้ว ไปกันเถอะ เรายั่วยุเธอไม่ได้ เพราะหนูไม่อยากตกอยู่ในสถานการณ์ที่โหดร้ายแบบนั้นอีกแล้ว ทุกครั้งที่หนูหลับตาก็ยังเห็นมันอยู่เสมอ พวกเขารังแกหนูทีละคน ทีละคน มันเจ็บปวดจริง ๆ ค่ะ…” เมเรดิธร้องไห้ออกมาจนไหล่สั่นก่อนที่เธอจะหยุดพูด แต่เธอยังแอบยิ้มในใจเพื่อหวังว่าเอโลอิสจะทำให้เรื่องทุกอย่างแย่ลงไปกว่านี้

เอโลอิสยิ่งทุกข์ใจมากและกอดเมเรดิธแน่น เธอรูปหลังลูกสาวสุดที่รักตัวเองเบา ๆ เป็นการปลอบเธอ

เมื่อได้ยินคำพูดของเมเรดิธที่แฝงไปด้วยความหมาย ผู้คนรอบข้างก็เริ่มรู้สึกไม่พอใจและแสดงท่าทีออกมา

“ดูเหมือนว่าข่าวลือก่อนหน้านี้เกี่ยวกับเมเรดิธจะเป็นเรื่องจริงที่เธอถูกผู้ชายหลายคนรังแก ถ้าเป็นอย่างนั้นจริง ๆ ผู้หญิงคนนี้หน้าเวทนายิ่งนัก”

“ฟังจากที่เมเรดิธต้องการสื่อออกมาแล้ว วีล่าต้องเป็นคนทำมันใช่ไหม?”

“มันก็ต้องเป็นอย่างนั้นสิ นี่ฉันไม่คิดเลยนะว่า วีล่า ผู้หญิงที่มีความงดงามราวกับนางฟ้าคนนี้จะมีจิตใจที่เป็นอสรพิษเช่นนี้ ผู้หญิงคนนี้โหดร้ายป่าเถื่อนจริง ๆ !”

“อย่าว่าอย่างนั้นอย่างนี้เลยนายน้อยวิทเเมนทิ้งเมเรดิธไปจับมือกับผู้หญิงคนนี้ได้ยังไง”

มีการรวมกลุ่มพูดวิจารณ์เรื่องนี้กันอย่างมากมาย เมเรดิธพิงแขนของเอโลอิสร้องไห้ในขณะที่แอบหัวเราะ วันนี้เธอจะทำลายวีล่าที่นี่! เธอกำลังจะแก้แค้น!

ทว่า ในขณะนี้ รู้สึกเหมือนว่ามีกระแสน้ำเย็นที่กำลังไหลเวียนอยู่ภายในอากาศรอบ ๆ ตัวเธอ

“ผมบอกแล้วใช่ไหมว่าอย่าพูดเรื่องนี้อีก ทำไมคุณยังใช้โอกาสนี้เอาเรื่องนี้ขึ้นมาพูดอีกครั้ง?” เสียงของเจเรมี่ลอยเข้าหูเมเรดิธอย่างเยือกเย็น

หัวใจของเมเรดิธสั่นระรัวและเธอมีอาการกลัวเล็กน้อย

“เจเรมี่ กำลังกล่าวโทษเมเรดิธอยู่งั้นเหรอ? นายพูดแบบนี้ได้ยังไงกัน? ในเมื่อสิ่งต่าง ๆ ก็เห็นกันอยู่ชัด ๆ แล้วแต่ยังเลือกที่จะปกป้องนังปีศาจตนนี้อยู่เนี่ยนะ! ถ้าไม่ใช่แผนของนังจิ้งจอกนั่น เมเรดิธจะกลายเป็นเหยื่อแบบนั้นไหม? เมเรดิธเป็นเหยื่อนะ นายไม่เพียงไม่เสียใจที่เธอต้องเป็นแบบนี้และยังไม่ยอมให้ความยุติธรรมกับเธอ แต่นายยังปกป้องแม่มดตัวนี้อีก!”

สายตาที่เอโลอิสจ้องเจเรมี่ เต็มไปด้วยด้วยความโกรธและความผิดหวังรวมผ่านสายตาเธออย่างชัดเจน

“ความรักของเมเรดิธที่มีให้นายมันไร้ค่าจริง ๆ! เจเรมี่ ความรู้ผิดถูกชั่วดีของนายไปอยู่ที่ไหนกัน?”

เจเรมี่ขมวดคิ้ว ใบหน้าที่งดงามไร้ที่ติของเขากำลังปกคลุมไปด้วยน้ำแข็งมีกระแสความเย็นพุ่งออกมาจากดวงตาของเขา “เรื่องที่เกิดขึ้นกับเมเรดิธไม่มีอะไรมีส่วนเกี่ยวข้องกับวีล่าเลย หยุดยัดเยียดข้อหาให้เธอได้แล้ว” เขาพูดออกมาด้วยน้ำเสียงเยือกเย็น และหันไปมองเมเรดิธที่เต็มไปด้วยความคับแค้นใจและยังคงเห็นน้ำตาที่ไหลหน้าของเธอ เขาระงับความโกรธในใจ

“ผมจะพูดเรื่องนี้อีกครั้ง เป็นครั้งสุดท้าย ว่าไม่อนุญาตให้ใครพูดถึงเรื่องนี้อีกที่ไหนเป็นอันขาด”

“เจเรมี่ นายทำบ้าอะไรของนาย? ทำไมถึงทำกับเมเรดิธแบบนี้? นังจิ้งจอกเจ้าเล่ห์ตัวนี้สำคัญมากนักหรือไง จะให้ฉันปล่อยมันไปงั้นเหรอ? ฉันจะโทรแจ้งตำรวจและแจ้งจับเธอเดี๋ยวนี้! ฉันจะทำให้เธอชดใช้ด้วยราคาที่มหาศาล!”

คุณนายวิทแมนรีบเดินหน้าออกมา เพื่อปกป้องเมเรดิธอย่างตรงไปตรงมา “วีล่า เธอไม่มีทางลืมมันแน่!”

“แน่นอน เธอจะไม่มีทางลืมมันได้เด็ดขาด”

หลังจากเงียบไปนาน มาเดลีนเปิดริมฝีปากขึ้น เธอได้พบกับสายตาเหยียดหยามมากมายก่อนจะมองไปที่เจเรมี่อย่างทุกข์ทรมานใจ

“เจเรมี่ ฉันไม่อยากให้เมเรดิธเล่นละครหลอกลวงคนอื่นมากมายและขณะนี้ฉันไม่อยากให้คุณถูกกล่าวหาว่าเป็นคนไร้ความรับผิดชอบเพราะผู้หญิงอย่างเธอ เพราะงั้นฉันต้องขอละเมิดสัญญาที่เคยให้ไว้กับคุณ ฉันจะต้องพูดความจริงเกี่ยวกับเรื่องนี้”

ความคิดเห็น

ความคิดเห็นของผู้อ่านเกี่ยวกับนิยาย: บ่วงวิวาห์ ภรรยาตราบาป พันธะร้าย เจ้าสาวสีดำ