เทพกระบี่มรณะ นิยาย บท 113

ตอนที่ 113: เปิดเผยความแข็งแกร่ง

ย่าห์! เคนดัลกู่ร้อง ขวานขนาดใหญ่ที่มาจากพลังเซียนของเขาถูกเงื้อไปข้างหลังพร้อมที่จะตัดหัวของเสือดำ

เสือดำหลบขวานด้วยการกระโจนเข้าหาเคนดัล เสือดำนั้นหมายที่จะกัดเคนดัล

เคนดัลรั้งอาวุธของเขากลับมาป้องกันและไม่ยอมให้เสือดำได้ทำอย่างนั้น เสือดำจึงทำได้เพียงกัดไปที่ขวานซึ่งยกขึ้นมากันและเกิดเสียงดัง แรงกัดของมันนั้นมากพอที่จะทำให้เคนดัลไม่สามารถต้านได้ เขาเซไปสองสามก้าวก่อนที่จะตั้งหลักได้

ไม่นาน หลังจากนั้นเท้าของเสือก็ลงพื้นตามมา ก่อนที่เคนดัลจะหายตกใจ เขาก็ได้เจอเล็บของเสือข่วนเข้าที่หน้าอกของเขา

เคนดัลตกใจกับความเร็วของกรงเล็บมันอย่างมาก ตอนนี้ขวานของเขาถูกกัดอยู่เขาจึงไม่อาจใช้มันมาป้องกันกรงเล็บของเสือได้ ในเวลานั้นเขาพึ่งจะได้พักหายใจและเขาก็ดันมาถูกกรงเล็บของมันเข้าให้เสียแล้ว เสื้อผ้าของเขาขาดพร้อมกับเลือดที่ไหลออกมาจากแผล เลือดที่กระจายออกมาตามกรงเล็บกระเซ็นไปทั่วอากาศ

คราวนี้แม้ว่าเคนดัลจะถูกกรงเล็บเข้าที่อกเพราะเขาไม่อาจหลับมันได้พ้น แต่มันก็ยังเป็นบาดแผลตื้น ๆ เขาเป็นว่ากรงเล็บนั้นจะทำให้เขานั้นมีบาดแผลฉกรรณ์ แต่สิ่งนี้ดูเหมือนว่าจะไม่เป็นอย่างนั้น

ขณะที่เสือดำวาดกรงเล็บมาเขาก็ได้กดขวานลงไปที่ด้านหลังของเสือดำ ทำให้เกิดแผลขนาดใหญ่ที่สามารถมองเห็นได้อย่างชัดเจน แต่ก็ต้องขอบคุณความยืดหยุ่นของเสือทำให้แผลนั้นมีขนาดเพียงแค่หนึ่งฝ่ามือ

ในขณะที่เขาดูการต่อสู้กับเสือดำ เจี้ยนเฉินก็ส่ายหน้าอย่างท้อแท้ สายตาของเขาไม่ว่าจะเป็นเคนดัลหรือดีรี่ ทั้งสองก็ไม่ได้แสดงความเหนือกว่าด้วยอาวุธของพวกเขา มันเพียงแค่ว่าเขามีอาวุธเพื่อถือไว้โชว์เฉย ๆ พวกเขาวิ่งไปมาอย่างวุ่นวายและไม่มีรูปแบบการโจมตีใด ๆ

โดยเฉพาะดีรี่ที่ทำให้เจี้ยนเฉินรำคาญที่สุด อาวุธทุกชิ้นมีลักษณะการโจมตีและรูปแบบที่พิเศษ ดีรี่ไม่รู้ว่าเขาต้องใช้กระบี่ในมือของเขาอย่างไร เขาจึงไม่สามารถแสดงพลังที่แท้จริงของตัวเขาเองออกมาได้ ดีรี่ใช้กระบี่เหมือนกับมีด เพราะว่าเขาใช้มันสับลงไปที่ศัตรูของเขาอย่างไร้ความปราณี

เมื่อการต่อสู้ดำเนินต่อไป หัวหน้าเคนดัลและดีรี่ก็ได้มีบาดแผลเล็ก ๆ ในเวลาเดียวกันเสือดำก็แหงนหน้าขึ้นไปบนฟ้าและคำรามออกมาราวกับจะทำให้สวรรค์สั่นสะเทือน และมันก็ได้ทำลายบรรยากาศที่เงียบสงบของเทือกเขาสัตว์อสูร ทันใดนั้นเสือดำก็โจมตีออกมาอีกสองสามครั้งก่อนที่จะหลบคู่ต่อสู้และหันหลังหนีออกไป

ระวัง มันกำลังหนี

ขวางมันไว้ อย่าปล่อยให้มันหนีออกไปได้ !

เสือดำที่ยืนอยู่ตรงนั้นกำลังหาทางหนีและมุ่งไปทางฉางหนิงเฟยเมื่อเขาเห็นสัตว์อสูรเข้ามา แววตาของเขาก็เปลี่ยนไป เขานำกระบี่ออกมาและชี้ไปด้านหน้าของเขา พร้อมกับโคจรพลังเซียนไปที่กระบี่ของเขา จากนั้นเขาก็แทงกระบี่ของเขาไปที่เสือดำในช่วงเวลาสำคัญเขาต้องทำให้แน่ใจว่าเขาได้ใส่ทุกอย่างลงไปในการโจมตีครั้งนี้ เพื่อไม่ให้เกิดการต่อสู้ที่ยืดเยื้อ

ในขณะที่ฉางหยิงเฟยเริ่มเข้าร่วมการต่อสู้ แต่ทหารรับจ้างคนอื่น ๆ ยังไม่เข้าร่วม เคนดัลและดีรี่ก็วิ่งไปด้านหน้าอย่างรวดเร็วและโจมตีเสือดำจากด้านหลัง

โฮกก ! เสือดำคำรามอีกสองสามครั้งก่อนที่จะใช้อุ้งเท้าตบเข้าไปที่กระบี่ของฉางหนิงเฟยอย่างแรง หลังจากนั้นเสือดำก็อ้าปากงับเข้าไปที่คอของฉางหนิงเฟย

ฉางหนิงถอยหลังกลับขณะที่เขาเตรียมพร้อมจะหลบ เขาก็แทงเข้าไปที่ปากที่จะเข้ามากัดเขา

“ติ้ง!”

แม้ว่ากระบี่จะไม่ได้แทงทะลุปากของเสือดำ แต่มันก็ยังขัดฟันทำมันต้องเชิดหน้าตาม มันออกแรงกัดเพิ่มขึ้นทำให้ฉางหนิงเฟยไม่อาจชักกระบี่ออกมาจากปากเพื่อสู้กับมันได้

สารเลว ไปตายซะ !

ในขณะนี้ ก็มีเสียงดังมาจากด้านหลังของเสือดำ หัวหน้าเคนดัลเป็นคนที่เข้ามาอย่างรวดเร็ว ขวานขนาดใหญ่ของเขาเงื้อสูงขึ้นก่อนที่จะฟันดังฉับลงมาไปที่หลังเสือ ในเวลาเดียวดีรี่และเซียนคนอื่น ๆ ก็มีไม่กี่คนเริ่มเข้าหาเสือดำจากด้านข้างของฉางหยิงเฟยและพยายามขัดขวางเสือดำ

เสือดำปล่อยกระบี่และหันหน้าไปทางเคนดัลที่ฟาดขวานลงมาที่หลังของมัน มันหลบขวานอย่างรวดเร็ว แต่มันก็ยังได้รับบาดเจ็บเพราะหลบไม่พ้นทำให้มันต้องเสียขนไปกระจุกหนึ่ง

ความคิดเห็น

ความคิดเห็นของผู้อ่านเกี่ยวกับนิยาย: เทพกระบี่มรณะ