เทพกระบี่มรณะ นิยาย บท 1283

ตอนที่ 1283: พบสัตว์อสูรหยานหวงระดับ 9 อีกครั้ง

ระหว่างทางเจี้ยนเฉินทำการค้นหาว่านฟื้นฟูอย่างต่อเนื่อง เขาได้รวบรวมมันไว้เป็นกองใหญ่ ๆ ในวัตถุมิติ อันที่ใหญ่ที่สุดมีขนาดเท่ากับตัวคน ขณะที่อันที่เล็กที่สุดมีขนาดแค่กำปั้น

เจี้ยนเฉินทำตามคำของของเทพเจ้าแห่งท้องทะเลเพื่อรวบรวมว่านฟื้นฟูและแก่นแท้จากน้ำพุแห่งชีวิต

ก่อนที่เจี้ยนเฉินจะเข้ามาในโลกใบจิ๋ว เขาต้องหาสิ่งที่เทพเจ้าแห่งท้องทะเลต้องการก่อนเพื่อที่เขาจะได้ออกไปได้ในทันที จากนั้นเขาก็สามารถดูดซับพลังงานของโลกเพื่อบ่มเพาะ แต่ตอนนี้เขาไม่ได้รีบเลย ความจริงเขาหวังว่าเขาจะอยู่ได้นานกว่านี้อีกหน่อย

ครึ่งวันต่อมาเจี้ยนเฉินก็ได้พบกับสิ่งมีชีวิตที่ใหญ่ระดับภูมิภาคอีกครั้งหนึ่ง ในครั้งนี้เขาไม่ได้ค้นหาสมบัติสวรรค์อย่างเร่งรีบ เขายืนอยู่ข้างน้ำพุแห่งชีวิตและแผ่พลังกดดันออกมาทำให้มันปั่นป่วน มันแผ่ไปทั่วภูมิภาคและเต็มไปด้วยการยั่วยุ

ทันทีที่การปรากฏตัวของเจี้ยนเฉินเปิดเผยออกมา เสียงอึกทึกจากสัตว์อสูรก็ดังนั้นจากใจกลางภูมิภาค มีเงาวูบวาบพุ่งเข้าหาเจี้ยนเฉินราวกับสายฟ้า

ทันใดนั้นเจี้ยนเฉินก็หรี่ตาแคบลง ขณะที่เขาจ้องมองเงาดำเข้ามาใกล้เขาอย่างรวดเร็ว เขาคิดว่า ข้าเพียงแค่จะหาสัตว์อสูรหยานหวงระดับ 9 เพื่อทดสอบความแข็งแกร่งของตัวข้า แต่ไม่คิดเลยว่ามันจะเจอเร็วขนาดนี้ จากนั้นเขาก็กระโดดขึ้นฟ้าก่อนที่จะลอยตัวราวกับใบไม้ที่ร่วงหล่น อย่างไรก็ตามเขาก็เคลื่อนไหวด้วยความรวดเร็วอย่างมาก

ในเวลาเพียงไม่กี่วินาทีเจี้ยนเฉินก็ถอยหลังออกไป 20 กิโลเมตรด้วยความเร็วดุจสายฟ้า ยุทธภัณฑ์จักรพรรดิอยู่ในมือขวาของเขาเงียบ ๆ ขณะที่พลังบรรพกาลไหล่บ่าไปที่มันอย่างไม่หยุด มันถูกพลังห่อหุ้มด้วยแสงสีดำสลัว ๆ และพลังทำลายที่เริ่มมากขึ้นเรื่อย ๆ

อย่างไรก็ตามเจี้ยนเฉินขมวดคิ้วเล็กน้อย เขามองไปที่ยุทธภัณฑ์จักรพรรดิในมือของเขา เขาสามารถรู้สึกได้อย่างชัดเจนตอนที่เขาได้เพิ่มพลังบรรพกาลเข้าไปในยุทธภัณฑ์จักรพรรดิ มันไม่ได้ให้ความรู้สึกเหมือนเมื่อก่อน ตอนที่เขาอยู่ขั้น 3 ยุทธภัณฑ์จักพรรดิสามารถทนทานพลังบรรพกาลได้อย่างง่าย ๆ แต่ตตอนนี้มันเป็นเรื่องยากที่ยุทธภัณฑ์จักรพรรดิจะทานทนหลังจากที่เขาเลื่อนมาถึงขั้น 4 ไม่เพียงแต่มีบางอย่างฉุดรั้งขณะที่เขาส่งพลังบรรพกาลเข้าไป ยุทธภัณฑ์จักรพรรดิยังมีการแตกภายในเล็กน้อย

ถึงแม้ว่ามันจะไม่เสียหายหนักมาก แต่มันก็เริ่มแย่ลงไปทุกทีที่ใช้ ดังนั้นพลังที่มันจะปล่อยออกมาก็ทำให้เขาใช้ได้แค่นี้

ดูเหมือนว่ายุทธภัณฑ์จักรพรรดิจะไม่เหมาะกับข้าอีกต่อไป ข้าจำเป็นต้องหลอมกระบี่ม่วงฟ้าโดยเร็ว มีแค่มันเท่านั้นที่จะทนทานต่อพลังบรรพกาลได้ เจี้ยนเฉินลอบถอนใจอยู่ภายใน ยุทธภัณฑ์จักรพรรดิที่เขาใช้มาระยะหนึ่งกลายเป็นของเก่าไปแล้ว

พร้อมกับเสียงคำรามที่เข้ามาของสัตว์อสูรหยานหวงเข้ามาที่เจี้ยนเฉิน แม้ว่ามันจะขาดสติแต่ก็ยังสามารถบอกได้ว่าเจี้ยนเฉินเป็นคนที่ยั่วยุมัน สำหรับมัน การยั่วยุโดยไม่สนใจความแข็งแกร่งของตัวเองนั้นมันไม่อาจยอมรับได้

เมื่อเห็นว่าเจี้ยนเฉินยืนอยู่นิ่ง สัตว์อสูรหยานหวงก็ยังไม่ได้พุ่งเข้าหาเจี้ยนเฉินอย่างเร่งรีบ มันหยุดห่างและจ้องมองเขาอยู่ห่างออกไป 100 เมตร

ความคิดเห็น

ความคิดเห็นของผู้อ่านเกี่ยวกับนิยาย: เทพกระบี่มรณะ