เทพกระบี่มรณะ นิยาย บท 1285

ตอนที่ 1285: เข้าใจวิถีกระบี่ (2)

เจี้ยนเฉินยังไม่ได้รู้สึกตัว เขาแทงออกไปจนกลายเป็นริ้วสีขาวที่หัวเสือออกอย่างไม่ได้ตั้งใจ

แสงสีขาวทะลุเข้าไปในหัวเสือ เข้าสู่กลางหว่างคิ้วของมันจนเกือบจะผ่าออกเป็นสองส่วน

กรรร ! เสือดำส่งเสียงร้องออกมาอย่างเจ็บปวด มันสูญเสียพละกำลังทั้งหมดไปทันที อย่างไรก็ตามร่างกายของมันยังคงโจมตีเจี้ยนเฉินอย่างไม่หยุด

เจี้ยนเฉินเดินเซไปไม่กี่ก้าว เขาได้สติหลังจากอยู่ในสภาพแปลกประหลาดจากการถูกเสือดำกระแทก ดวงตาของเขาสับสน แต่เขาก็คืนสภาพอย่างรวดเร็ว

ปัง ! เกิดเสียงดังใต้ฝ่าเท้าของเขาขณะที่เสือดำทรุดตัวลงและครวนครางอย่างเจ็บปวด มีบาดแผลที่น่ากลัวขนาดใหญ่บนหัวของมัน เส้นประสาทของมันได้รับความเสียหายอย่างหนัก แม้ว่ามันจะยังไม่ตาย แต่มันก็อยู่ไม่ห่างไกลจากความตาย

เจี้ยนเฉินไม่ลังเลหลังได้เห็น เขาแทงไปที่หัวของเสือดำอีกครั้งด้วยยุทธภัณฑ์จักรพรรดิ โดยแทงไปยังแผลเดิมที่หัวของมันและทำลายสมองของเสือดำ

เสือดำตัวแข็งค้างก่อนที่จะอ่อนระทวยอย่างช้า ๆ มันอยู่ที่พื้นและไม่เคลื่อนไหวราวกับว่ามันสูญเสียพละกำลังไปทั้งหมด

เจี้ยนเฉินดึงผลึกอสูรออกมาจากร่างของเสือดำก่อนที่จะเก็บศพของมันไว้ในวัตถุมิติ จากนั้นเขาก็จมอยู่ในความคิดของเขา

นายท่าน ข้าไม่คิดว่าท่านจะสัมผัสถึงขอบเขตกำเนิดกระบี่และอยู่ในระดับที่น่าสะพรึงกว่าครั้งก่อน ข้าเริ่มสงสัยว่านายท่านจะเข้าใจขอบเขตกำเนิดกระบี่ได้ก่อนที่ท่านจะได้กระบี่แห่งโชคชะตา เสียงของจือหยิงดังออกมาอย่างชื่นชม มันเต็มไปด้วยความตื่นเต้นอย่างมาก

นี่หมายความว่านายท่านนั้นเหมาะสมที่สุดที่จะเดินบนเส้นทางกระบี่ หากเป็นคนอื่น ๆ การที่จะเข้าใจขอบเขตกำเนิดกระบี่ขั้นแรกนั้นหายากมาก ๆ แทบจะไม่มีใครเข้าใจขอบเขตขั้นแรกได้จนกว่าจะเป็นอมตะทองคำ ส่วนใหญ่จะต้องเป็นอมตะเต๋าทองคำหรือแม้กระทั่งอมตะหยวนเพื่อที่จะเข้าถึงขอบเขตกำเนิดกระบี่ เมื่อนายท่านหลอมกระบี่ม่วงฟ้า ท่านจะเข้าใจในวิถีกระบี่อย่างแน่นอน ก่อนที่ท่านจะกลายเป็นอมตะสวรรค์และด้วยความสามารถในการเข้าใจของนายท่าน ท่านจะต้องไปถึงขอบเขตที่ห้าและกลายเป็นเทพกระบี่คนใหม่ ฉิงโซวพูดอย่างตื่นเต้น นางคาดหวังกับอนาคตของเจี้ยนเฉิน

เจี้ยนเฉินได้สติหลังจากที่เขาได้ฟังสิ่งที่จิตวิญญาณกระบี่พูด เขารู้ว่าเขาได้สัมผัสกับขอบเขตแรกของเส้นทางกระบี่ ซึ่งเป็นสิ่งเดียวกับที่เคยเกิดขึ้นที่นอกเมืองแห่งเทพเจ้ามาก่อน มันเกิดขึ้นอย่างฉับพลันและไม่รู้ตัว อย่างไรก็ตามเขาก็ไม่อาจทำความเข้าใจกำเนิดกระบี่ได้มาก่อน เมื่อเขาได้สัมผัสกับพวกมันอาจจะบอกว่าเขาขาดโชคแห่งกระบี่มากกว่า ทั้งหมดที่เขาสามารถใช้สัมผัสได้คือการโจมตีเพียงครั้งเดียวและเมื่อเขาได้สติการที่จะเข้าใจสภาพนั้นก็ไม่อาจทำได้อีก

สำหรับเขาแล้วยังมีอันตรายมากมายที่ขัดขวางไม่ให้เขาไปถึงขอบเขตนั้น

จือหยิง เจ้าช่วยอธิบายได้หรือไม่ว่าการแบ่งความแข็งแกร่งของโลกอมตะนั้นเป็นอย่างไร ? อมตะสวรรค์และอมะตะเต๋า ทำให้ข้าสับสน เจี้ยนเฉินพูดอย่างเศร้าโศก

จิตวิญญาณกระบี่คิดครู่หนึ่ง ฉิงซู่พูดว่า นายท่านความแข็งแกร่งในโลกอมตะของเรานั้นแบ่งออกเป็น อมตะมนุษย์, อมตะปฐพี, อมตะสวรรค์, อมตะทองคำ, อมตะเต๋าทองคำ, อมตะหยวน, อมตะหยวนเก้าสวรรค์, อมตะราชันย์, อมตะจักรพรรดิและอมตะเที่ยงแท้ อมตะมนุษย์และอมตะปฐพีนั้นไม่อาจพูดได้เต็มปากว่าเป็นอมตะ อมตะมนุษย์นั้นเทียบเท่ากับเซียนสวรรค์ในทวีปเทียนหยวนของนายท่าน อมตะปฐพีเทียบได้กับเซียนผู้คุมกฎ เซียนราชาและเซียนจักพรรดิ มีเพียงระดับที่เหนือกว่าอมตะปฐพีเท่านั้นที่จะเรียกได้ว่าเป็นอมตะจริง ๆ ”

เจี้ยนเฉินสับสนกับสิ่งนี้ เขาพูด อมตะปฐพีนั้นเทียบเท่ากับเซียนผู้คุมกฏ, เซียนราชาและเซียนจักรพรรดิ ในขณะที่คนที่เหนือกว่าเซียนจักรพรรดิเท่านั้นที่จะเทียบเท่ากับอมตะสวรรค์ ถ้าอย่างนั้นขอบเขตดั้งเดิมคืออะไร ?

นายท่าน สิ่งที่เราพูดถึงคือความแข็งแกร่งในโลกอมตะ ขอบเขตดั้งเดิมนั้นเป็นขอบเขตการบ่มเพาะจากโลกเซียน โลกเซียนเป็นโลกระดับเดียวกับโลกอมตะ แต่เราเป็นศัตรูกัน โลกเซียนนั้นมีการแบ่งการบ่มเพาะอยู่ 5 ขอบเขตใหญ่ ขอบเขตมนุษย์, ขอบเขตเซียน, ขอบเขตดั้งเดิม, ขอบเขตพระเจ้าและขอบเขตตั้งต้น

หากเปรียบเทียบระหว่างโลกอมตะ ขอบเขตมนุษย์จะเทียบได้กับเซียนถึงเซียนสวรรค์ของขอบเขตอมตะ, ขอบเขตเซียนจะเทียบเท่ากับเซียนผู้คุมกฎ,เซียนราชาและเซียนจักรพรรดิ ในขณะที่ขอบเขตดั้งเดิมนั้นจะแบ่งออกเป็นสามระดับย่อยคือ รับมอบ, ย้อนกลับและแลกเปลี่ยน ขอบเขตพระเจ้าจะแบ่งตามพลังเทวะเป็นศักดิ์สิทธิ์, เทพ,จอมเทพและราชาเทพ ในขณะที่ขอบเขตบรรพกาลจะถูกแบ่งตามพลังอนันต์ คือ อนันต์ไม่รู้จบ, อนันต์บรรพกาลและอนันต์ยิ่งใหญ่ ขอบเขตมหาอมตะจะเป็นอมตะโลก มันจะเทียบเท่ากับเซียนบรรพกาลของโลกเซียน, อมตะจักรพรรดิจะเทียบเท่ากับอนันต์บรรพกาล และอมตะจอมราชันย์จะเทียบเท่ากับอนันต์ไม่รู้จบ

นายท่าน ท่านยังจำหินปีศาจชั้นฟ้าที่ท่านได้รับจากโถงศักดิ์สิทธิ์ของแผ่นดินทั้งแปดได้หรือไม่ ? มันเป็นสมบัติที่มีชื่อเสียงของราชาปีศาจชั้นฟ้าจากโลกปีศาจ นางได้กลายเป็นที่สนใจจากนิกายหรือองค์กรขนาดใหญ่ในโลกปีศาจและโลกอมตะ ไม่เพียงแต่มีพรสวรรค์ชั้นยอด นางยังเป็นอัจฉริยะคนที่สองคนของโลก ความแข็งแกร่งของนางมากมายจนนางสามารถต่อสู้ได้กับอมตะจักพรรดิขั้นสุดยอดกว่าสองชั่วยามก่อนที่จะตายในท้ายที่สุด แม้ว่านางจะตายแต่มันก็เขย่าโลกทั้งสองใบ สิ่งนี้เป็นเพราะความเหลื่อมล้ำของขอบเขตระหว่างอมตะราชันย์และอมตะจักรพรรดิที่กว้างเป็นอย่างมากและแม้ว่าจะมีวัตถุเทพขั้นสูงก็ยังไม่อาจลบความแตกต่างของพวกมันได้ มีเพียงไม่กี่คนเท่านั้นที่จะต่อสู้กับอมตะจักพรรดิด้วยฐานะอมตะราชันย์ได้ แต่นางสามารถทำได้

ความคิดเห็น

ความคิดเห็นของผู้อ่านเกี่ยวกับนิยาย: เทพกระบี่มรณะ