เทพกระบี่มรณะ นิยาย บท 1286

ตอนที่ 1286: เข้าใจวิถีกระบี่ (3)

ใบชาหยั่งรู้เป็นสมบัติสวรรค์ระดับอมตะ ดังนั้นจึงไม่อาจชงด้วยน้ำธรรมดาได้ ไม่เพียงแต่น้ำธรรมดาจะทำให้ผลที่ได้ลดลงเท่านั้น แต่คุณภาพของน้ำที่ได้ก็จะลดลงไปด้วย เพื่อความเหมาะสมเจี้ยนเฉินจึงใช้น้ำพุแห่งชีวิตเพื่อเอามาชงชาแทน ไม่เพียงแค่ว่ามันจะทำให้ผลที่ได้รับครบถ้วนเท่านั้นแต่มันยังเพิ่มผลที่ได้มาอีกระดับหนึ่ง

น้ำพุในกาน้ำเดือดอย่างรวดเร็ว เจี้ยนเฉินหยิบใบชาขึ้นมาและใส่มันทั้งหมดไว้ลงไป เขาเริ่มที่จะทำการชงชาด้วยความตั้งใจของเขา

ใบชาเริ่มละลายอย่างช้า ๆ ในน้ำเดือดก่อนที่จะหายไปในที่สุด มันละลายไปกับน้ำอย่างสมบูรณ์ทำให้สีของน้ำเข้มยิ่งขึ้น ไอน้ำที่ลอยออกมานั้นเป็นการบ่งบอกถึงความพร้อม

เจี้ยนเฉินสูดหายใจเข้าลึก ๆ และปล่อยใจให้ว่าง จิตใจของเขาสงบอย่างมาก ถ้าไม่ใช่เพราะความจริงที่ว่าโลกจิ๋วหยานหวงนั้นแตกต่างจากโลกภายนอกที่ไม่มีพลังปราณของโลก เจี้ยนเฉินสงสัยว่าเขาอาจจะล้มเหลวในการที่จะไปถึงชั้นสวรรค์ที่ 9 ของเซียนผู้คุมกฏและกลายมาเป็นเซียนราชา ที่สามารถสร้างประตูมิติได้

เจี้ยนเฉินรู้ว่าชาไม่สามารถปล่อยไว้ได้นาน เขาดื่มก่อนที่มันจะเย็นลง

เมื่อเขาดื่ม เขาก็มีการรับรู้อย่างชัดเจนมากขึ้นจากหน้าอกของเขา มันพุ่งไปที่หัวของเขาและหลอมเข้ากับวิญญาณของเขา

ทันใดนั้นเจี้ยนเฉินก็รู้สึกเหมือนกับว่าเขาหลอมรวมเข้ากับกฎทั้งหมดที่ปรากฏอยู่ด้านหน้าของเขาในตอนนี้ ดูเหมือนว่าเขาจะเป็นเส้นเลือดของปฐพีและเข้าใจความลึกลับทั้งหมดที่มีอยู่ เจี้ยนเฉินรู้ว่าสิ่งนี้ไม่ใช่ความจริง ดังนั้นเขาจึงมุ่งความสนใจของเขาอย่างรวดเร็วและทุ่มไปกับการเข้าใจวิถีกระบี่

เจี้ยนเฉินเริ่มทำสมาธิในขณะที่เขาปิดประสาทสัมผัสทั้งหมดของเขาโดยไม่สนใจโลกภายนอกอีกต่อไป อย่างไรก็ตามจิตวิญญาณกระบี่จ้องมองเขาอย่างประหม่า ฉิงโซวถามด้วยความกังวลว่า จือหยิง เจ้าคิดว่านายท่านจะประสบความสำเร็จในการเข้าใจวิถีกระบี่หรือไม่ ? ในอดีตที่ยาวนานไม่มีใครที่จะสามารถเข้าในวิธีกระบี่ในขอบเขตที่ต่ำกว่าอมตะสวรรค์และกระบี่แห่งโชคชะตา

จือหยิงส่ายหน้า แม้ว่าเราจะไม่เชื่อว่านายท่านจะสามารถเข้าในวิถีกระบี่และยกระดับถึงกำเนิดกระบี่ก่อนที่เขาจะหลอมกระบี่ม่วงฟ้า เราอย่าลืมว่านายท่านของเรานั้นเหมาะสมกับวิถีกระบี่อย่างยิ่ง เขาได้สัมผัสกับขอบเขตกำเนิดกระบี่ในขั้นอมตะปฐพีแล้วและครั้งที่สองเขาก็ยังเข้าใจมากกว่าครั้งแรก เขาใช้พลังดั้งเดิมของกระบี่ได้ถึงแปดส่วน พร้อมกับชาหยั่งรู้ แม้ว่านายท่านจะไม่อาจเข้าถึงขั้นกำเนิดกระบี่ เขาก็ยังคงได้รับประโยชน์อย่างมาก อาจมีความเป็นไปได้ว่าอย่างน้อย ๆ เขาก็จะเข้าถึงขั้นกำเนิดกระบี่

ถ้านายท่านมาถึงกำเนิดกระบี่ในเวลานี้เทพกระบี่ก็จะไม่มีปัญหาในอนาคต เขาอาจจะกลายเป็นเทพกระบี่เร็วกว่าที่เราคิดเอาไว้มาก ฉิงโซวพูด

จือหยิงพยักหน้า ความบรรพกาลได้ให้กำเนิดหยินหยาง ขณะที่การผสมหยินหยางได้ให้กำเนิดความบรรพกาล เราเกิดมาจากเชื้อสายแห่งหยินหยาง ดังนั้นกระบี่ม่วงฟ้าจึงเป็นอาวุธเดียวที่เหมาะกับพลังบรรพกาล เมื่อนายท่านหลอมกระบี่ม่วงฟ้าเขาจะอยู่ยงคงกระพันในระดับเดียวกัน เมื่อรวมเข้ากับวิถีแห่งกระบี่ของเขา อาจจะสามารถสังหารคนที่มีการบ่มเพาะมากกว่าเขาได้ง่ายขึ้น หากนายท่านกลายเป็นเทพกระบี่ในอนาคต เขาอาจจะสามารถท้าทายอมตะเที่ยงแท้พร้อมกับร่างบรรพกาลของเขาที่อยู่ในจุดสูงสุดของความสำเร็จครั้งใหญ่

พริบตาเดียวก็ผ่านไปสามวันและเจี้ยนเฉินก็ออกจากสมาธิของเขา ดวงตาของเขาส่องประกายสดใส พร้อมกับมีความยินดีอยู่เต็มใบหน้า หลังจากที่ผ่านมาสามวัน การทำความเข้าใจวิถีกระบี่ขั้นแรกของเขาล้มเหลว แต่ความเข้าใจของเขาเกี่ยวกับกำเนิดกระบี่นั้นลึกซึ้งมากยิ่งขึ้น ความเข้าใจของเขาเพิ่มขึ้นอย่างรวดเร็ว เขาได้รับประโยชน์จากชากานี้มากมายจริง ๆ

เจี้ยนเฉินเริ่มต้มน้ำอีกครั้งอย่างไม่ลังเล เขาชงชาอีกครั้ง ขณะที่เขาทำความเข้าใจในวิถีกระบี่

ความคิดเห็น

ความคิดเห็นของผู้อ่านเกี่ยวกับนิยาย: เทพกระบี่มรณะ