เทพกระบี่มรณะ นิยาย บท 1291

ตอนที่ 1291: ต่อสู้กับสัตว์อสูรหยานหวงระดับ 10

เจี้ยนเฉินลังเลว่าควรจะพุ่งไปคว้าหินหยินนรกโดยไม่สนใจถึงผลที่จะตามมาหรือไม่ หินก้อนนั้นสำคัญกับเขามาก มันเป็นหนึ่งในวัสดุที่สำคัญที่เขาจะเอาไปหลอมกระบี่ม่วงฟ้า ดังนั้นค่าของมันจึงมีมากกว่าที่จะเทียบได้กับไผ่จิตวิญญาณม่วงและผลพลังอมตะ

ขณะที่เขากำลังลังเล พื้นดินเริ่มสั่นสะเทือนเป็นจังหวะ ในไม่ช้าก็เห็นตัวตนปรากฏขึ้นมา เพียงแค่การปรากฏตัวของมันทำให้เจี้ยนเฉินเกือบหายใจไม่ออก

เจี้ยนเฉินตกใจอย่างเงียบ ๆ พร้อมกับกลบร่องรอยของเขาอย่างระมัดระวังและถอยออกมาอย่างเงียบ ๆ ก่อนที่จะหยุดในจุดที่เขาคิดว่าเขาปลอดภัย เขาคลุมตัวด้วยใบไม้ ดังนั้นเขาจึงไม่อาจมองเห็นลักษณะของสัตว์อสูรหยานหวง แต่เขารู้ว่ามันเป็นสัตว์อสูรที่ปกป้องผลพลังอมตะและไผ่จิตวิญญาณม่วงอย่างแน่นอน

เจี้ยนเฉินไม่ได้ถอยออกมาห่างเกินไปนัก เขาอยู่ห่างจากหินหยินนรกประมาณ 20 กิโลเมตรเท่านั้น ในระยะห่างแค่นี้เป็นไปไม่ได้ที่จะซ่อนตัวจากผู้เชี่ยวชาญขอบเขตดั้งเดิม แต่นี่เป็นสัตว์อสูรหยานหวงที่ด้อยสติปัญญาหรือความสามารถพิเศษใด ๆ นี่คือเหตุผลที่เจี้ยนเฉินกล้าหาญพอที่จะซ่อนอยู่ใกล้ ๆ

เจี้ยนเฉินปีนขึ้นต้นไม้อย่างเงียบ ๆ ราวกับงูและจ้องมองออกไป เขาเห็นสัตว์อสูรหยานหวงที่ดูเหมือนช้างกำลังเดินมาจากระยะไกลขณะที่มันมุ่งหน้าไปทางผลพลังอมตะและไผ่จิตวิญญาณม่วง มันสูงกว่าสามสิบเมตร มันมีเขาสองข้างแต่มันไม่มีงาหรืองวง ปากของมันเป็นรูปสามเหลี่ยมที่เผยให้เห็นฟันที่แหลมคมสามแถว ขณะที่ดวงตาของมันส่องประกายเย็นชาออกมา

นี่ควรจะเป็นสัตว์อสูรหยานหวงระดับ 10 ที่ดูแลสถานที่นี้อยู่ ความแข็งแกร่งของมันมาถึงขั้นปลายหรือแม้กระทั่งขั้นสุดยอดของอมตะสวรรค์ ซึ่งแข็งแกร่งกว่างูเหลือมที่ข้าเจอไม่กี่วันก่อน เจี้ยนเฉินสังเกตสัตว์อสูรหยานหวงอย่างเงียบ ๆ จากต้นไม้ แม้ว่าเขาจะอยู่ไกลออกไป แต่เขาก็อยู่สูงพอที่เขาจะเห็นสิ่งต่าง ๆ โดยไม่มีอะไรบดบัง

เจี้ยนเฉินพบว่าสัตว์อสูรหยานหวงกำลังหมอบลงข้าง ๆ ผลพลังอมตะและดูดซับพลังงานที่มองเห็นได้อย่างชัดเจนจากรอบ ๆ ต้นไม้เข้าไปในปากของมัน ในขณะเดียวกันสัตว์ร้ายก็มีรอยแผลเป็นจำนวนมากมันมีขนาดที่แตกต่างกันนับไม่ถ้วน รอยแผลเหล่านี้น่ากลัวมากและมีบาดแผลขนาดใหญ่ที่หัวของมัน

นี่คือสัตว์อสูรหยานหวงที่เพิ่งออกไปต่อสู้และได้รับบาดเจ็บสาหัส ! ดวงตาของเจี้ยนเฉินเบิกกว้างทันทีเมื่อเขาเห็นสิ่งนี้ หากเป็นสัตว์อสูรหยานหวงที่ได้รับบาดเจ็บสาหัส เป็นไปไม่ได้ว่าความแข็งแกร่งของมันจะอยู่ในสภาวะที่พร้อมที่สุด สัตว์อสูรหยานหวงก็ไม่อยู่ขั้นปลายหรือขั้นสุดยอดของอมตะสวรรค์อีกต่อไป เมื่อรวมกับบาดแผลที่สาหัสมากมายบนร่างกายของมัน เขาสามารถซ้ำพวกมันเพื่อทำลายอวัยวะภายในของมันได้

นอกเหนือจากนั้นความจริงที่มันอยู่ในระดับเดียวกับผู้เชี่ยวชาญขอบเขตดั้งเดิม สัตว์อสูรหยานหวงระดับ 10 ยังมีความได้เปรียบทางด้านร่างกาย ภายใต้สถานการณ์ปกติ มีเพียงผู้เชี่ยวชาญระดับเดียวกันเท่านั้นที่จะโจมตีสร้างความเสียหายให้กับมันได้ อย่างไรก็ตามความได้เปรียบนี้หายไป แม้ว่าจะเป็นสิ่งมีชีวิตที่อ่อนแอกว่าก็สามารถทำร้ายมันได้

เปลวเพลิงแห่งความหวังภายในตัวเจี้ยนเฉินลุกโชนหลังจากที่เห็นว่าสัตว์อสูรหยานหวงได้รับบาดเจ็บสาหัส ในตอนนี้ความคิดของเขาเต็มไปด้วยความกล้าหาญที่อยากจะสังหารสัตว์อสูรหยานหวง

ด้วยความแข็งแกร่งของข้าตอนนี้ การฆ่ามันต้องยากอย่างมากแน่นอน เจี้ยนเฉินประเมิณความแข็งแกร่งของเขากับสัตว์อสูรหยานหวง เขาขมวดคิ้วอีกครั้ง เขาได้ข้อสรุปว่าแม้ว่ามันจะได้รับบาดเจ็บสาหัส แต่การฆ่ามันในปัจจุบันนี้ เขาก็คงทำมันได้ยากเป็นอย่างมาก

ในเวลานี้ใบหน้าของเจี้ยนเฉินที่อึมครึมก่อนหน้านี้ได้พลันเป็นดีใจอย่างมา เขาลงจากต้นไม้ทันทีและถอยห่างออกไปอีกหลายสิบกิโลเมตรหลังจากที่มาหยุดอยู่ที่เชิงเขา พร้อมกับเอาวัตถุเซียนออกมาจากหว่างคิ้วของเขาและเปล่งแสงพร่างพราว เถี่ยต้าก็ปรากฏขึ้น เขาสูง 3 เมตรราวกับยักษ์

ไม่เพียงแค่แรงกดดันจากเถี่ยต้ามากขึ้น แม้กระทั่งผิวของเขาก็เปล่งประกาย เขาส่องแสงสีทองพร่างพราวออกมาดูคล้ายกับยักษ์สีทอง

เจี้ยนเฉิน ข้าอาจจะจัดการสัตว์อสูรหยานหวงระดับ 9 ได้แล้ว นี่คือเหตุผลที่ข้าออกมา ข้าจะฆ่าสัตว์อสูรระดับ 9 กับเจ้า ดังนั้นเราจะได้ผลึกอสูรระดับ 9 มากขึ้น เถี่ยต้าพูดอย่างลึกล้ำ โดยอ้างถึงผลึกอสูรจากสัตว์อสูรหยานหวงตรง ๆ

เจี้ยนเฉินก็ยินดีอยู่ภายในเช่นกันเมื่อเขาสัมผัสได้ถึงความเชื่อมั่นของเถี่ยต้า เขากำลังจะลงมือกับสัตว์อสูรหยานหวงระดับ 10 ที่บาดเจ็บและกำลังกังวลว่าเขาจะไม่แข็งแกร่งพอ เขาไม่คิดว่าเถี่ยต้าจะหยุดการบ่มเพาะและบอกว่าเขาสามารถทำอะไรได้บ้างเพื่อแสดงพลังของเขา

แม้ว่าเถี่ยต้าจะยังไม่ได้กลายเป็นเซียนจักรพรรดิ ความแข็งแกร่งของเขามายังมาถึงชั้นสวรรค์ที่ 8 ของเซียนราชา หลังจากที่บ่มเพาะมาช่วงหนึ่ง เมื่อรวมเข้ากับความลึกลับของสงคราม เขาสามารถฆ่าสัตว์อสูรหยานหวงระดับ 9 ได้อย่างง่ายดายและเขายังสามารถต่อสู้กับสัตว์อสูรหยานหวงระดับ 10 ที่บาดเจ็บสาหัสได้

ความคิดเห็น

ความคิดเห็นของผู้อ่านเกี่ยวกับนิยาย: เทพกระบี่มรณะ