เทพกระบี่มรณะ นิยาย บท 1306

ตอนที่ 1306 – สายฟ้าที่น่าตกใจ (4)

-ครืน! –

เสียงฟ้าร้องสั่นสะเทือนไปรอบ ๆ ขณะที่สายฟ้าฟาดเข้าใส่เหมืองโลหะผสมทังสเตน

ส่วนใหญ่ของโลหะผสมทังสเตนภายในเหมืองได้ถูกสกัดออกไปหมดแล้วเหลือไว้เพียงแร่โลหะผสมทังสเตนบริสุทธิ์ที่ลึกที่สุดด้านล่าง เนื่องจากโลหะผสมที่เหลืออยู่นั้นบริสุทธิ์มากเกินไป มันจึงเป็นเรื่องที่ยากมากและแม้แต่การโจมตีเต็มกำลังจากเซียนสวรรค์ก็จะทิ้งรอยตื้น ๆ เอาไว้ มันยากมากที่จะสกัดออกมา อาจมีเพียงเซียนผู้คุมกฏเท่านั้นที่มีความสามารถ

อย่างไรก็ตามทำไมเซียนผู้คุมกฎถึงต้องลดตัวลงมาทำอะไรแบบนั้น ? ผลที่ได้ก็คือแร่บริสุทธิ์ที่เหลืออยู่ที่ยังไม่ถูกแตะต้อง

แต่ในเวลานี้หลุมที่เกือบจะไร้ก้นถูกขุดลงไปในแร่ด้วยสายฟ้า แร่ที่ถูกโจมตีได้ระเหยกลายเป็นไอโดยไม่มีร่องรอยใด ๆ เลย โลหะผสมดูเหมือนจะหายไปเนื่องจากสายฟ้า

เหมืองทั้งเหมืองสั่นสะเทือนอย่างรุนแรงราวกับเกิดแผ่นดินไหวครั้งใหญ่ ภูเขานับไม่ถ้วนทรุดตัวลงและในพริบตารอยแตกขนาดใหญ่ก็เกลื่อนไปด้วยก้อนหิน เทือกเขาได้กลายเป็นเศษหินในพริบตา

เซียนราชาที่อยู่โดยรอบซึ่งกำลังดูเหตุการณ์อยู่ทั้งหมด ใบหน้าค่อนข้างซีด พวกเขาจ้องไปที่ชั้นเมฆหนาทึบบนท้องฟ้าทั้งที่ตกใจและหวาดกลัว พวกเขาทั้งหมดถอยหลังออกไปอย่างช้า ๆ โดยไม่รู้ตัว

พวกเขาทุกคนรู้สึกถึงพลังงานที่ทรงพลังอย่างยิ่งภายในสายฟ้าที่มันผ่าลงมา มันก็เพียงพอที่จะสร้างความสิ้นหวังให้พวกเขาทั้งหมด พวกเขาไม่เคยเห็นสายฟ้าที่ทรงพลังเช่นนี้มาก่อน แม้แต่เซียนราชาขั้นสูงสุดก็รู้สึกไม่สำคัญเหมือนเป็นมด

มันไม่ใช่เพียงแค่เซียนราชา แม้แต่เซียนจักรพรรดิทั้งห้าก็มารวมกันที่นั่นอย่างเคร่งเครียด สายฟ้านั้นมีพลังมากกว่าที่คิด ไม่มีใครเชื่อว่าพวกเขาสามารถป้องกันฟ้าผ่า และแม้ว่าพวกเขาจะรับมือได้ พวกเขาจะตายไปครึ่งตัว

พลังของทัณฑ์สวรรค์ครอบงำพวกเขาทั้งหมดและพวกเขาก็ถอยร่น พวกเขาถอยไปถึง 20 กิโลเมตรก่อนที่จะหยุด พวกเขากลัวว่าจะได้รับผลกระทบจากคลื่นพลัง

มีเพียงนางฟ้าเฮายู่เท่านั้นที่ยังคงอยู่ นางมีความเข้าใจอย่างลึกซึ้งเกี่ยวกับทัณฑ์สวรรค์และเข้าใจว่าพวกมันดีเช่นเดียวกับวิธีการหลีกเลี่ยงพวกมัน ตราบใดที่นางยังอยู่นอกขอบเขตที่ได้รับผลกระทบทัณฑ์สวรรค์ ทัณฑ์สวรรค์ก็จะไม่สามารถมาถึงนางได้

ความคิดเห็น

ความคิดเห็นของผู้อ่านเกี่ยวกับนิยาย: เทพกระบี่มรณะ