เทพกระบี่มรณะ นิยาย บท 1488

ตอนที่ 1488: อุบาย

บูม !

กระบี่จือหยิงชนกับหอคอยและมีเสียงดังก้องไปมา แต่มันก็ยากที่จะหยุดหอคอย กระบี่จือหยิงถูกกระแทกลงกับพื้น ทำให้เกิดหลุมขนาดใหญ่ มันถูกฝังลึกในพื้นดิน

หอคอยไม่ได้ช้าลงเลย มันยังคงตกลงมาบนเจี้ยนเฉินด้วยพลังทำลายล้างของกฎ เฉพาะเมื่อมันสัมผัสกับปราณกระบี่จากกระบี่ฉิงโซว มันจึงช้าลงเล็กน้อย คลื่นค่อย ๆ พันรอบหอคอย มันกำลังจางหายไปด้วยพลังของหอคอย หอคอย อ่อนแอลงอย่างรวดเร็วภายในคลื่น

แต่กระบวนการนี้กินเวลาน้อยกว่าหนึ่งวินาทีก่อนที่หอคอยจะผ่านคลื่น มันลงบนกระบี่ฉิงโซว

กระบี่ฉิงโซวสั่นคลอนและถูกส่งลงสู่พื้นเหมือนกระบี่จือหยิง เกลียวปราณกระบี่ที่เคยทำให้หอคอยอ่อนแอทรุดตัวลงทันที

ถึงตอนนี้ หอคอยอยู่เหนือเจี้ยนเฉินเพียงไม่กี่เมตร

เจี้ยนเฉินดูเหมือนจะหมดหนทาง เขาสูญเสียกระบี่ม่วงฟ้าไป ทั้งหมดที่เขาสามารถพึ่งพาได้คือพลังของตัวเองที่จะหยุดหอคอย เขาคำรามออกมาอย่างดุเดือดและเคลือบตัวเองด้วยแส. เขารวมหมัดเข้ากับพลังบรรพกาลและพลังของเส้นทางแห่งกระบี่ก่อนที่จะเหวี่ยงมันไปที่หอคอย

ปัง !

ด้วยเสียงที่หนักหน่วง เจี้ยนเฉินก็กระแทกหอคอยอย่างแรงเท่าที่เขาจะทำได้ด้วยหมัดนั้น ร่างกายของเขากระตุกทันที เลือดพุ่งออกมาจากปากของเขา ส่วนมือของเขาซึ่งได้สัมผัสกับหอคอยก็เปื้อนเลือด เสียงของกระดูกแตกก็แทบจะไม่ได้ยินเลย

มือของเจี้ยนเฉินตกลงด้านข้างอย่างไร้พลัง กระดูกของเขาทั้งหมดหักเป็นชิ้นเล็กชิ้นน้อย มันถูกทำลายจนเขาไม่สามารถขยับเขยื้อนได้อีกต่อไป ในอีกฟากหนึ่ง หอคอยอยู่ห่างจากศีรษะของเขาเพียงสามนิ้ว อย่างไรก็ตาม หลังจากอุปสรรคหลายอย่างก็ไม่มีพลังงานเหลืออยู่ในหอคอยเช่นกัน

เจี้ยนเฉินล้มตัวลงนอนบนพื้นและใช้ร่างกายทั้งร่างเพื่อต่อต้านการโจมตีครั้งสุดท้ายจากหอคอย เขาทำเพื่อหลีกเลี่ยงการบาดเจ็บที่ศีรษะ ทำให้อาการบาดเจ็บยังไม่ถึงชีวิต

บูม !

หอคอยกระแทกพื้นอย่างรุนแรง พลังที่น่ากลัวทำให้ทั้งพื้นสั่นสะเทือนและดังก้อง

ร่างของเจี้ยนเฉินมีสภาพนองเลือด ซึ่งถูกซ้ำเติมจากการโจมตีครั้งก่อน เขานอนบนพื้นอย่างหมดแรง และภายในตัวเขา พลังแห่งการทำลายล้างของกฎก็กำลังแทรกซึมเข้าไปสร้างความเสียหายอย่างรุนแรง

เจี้ยนเฉินบาดเจ็บสาหัส กระดูกของเขาหัก ไม่มีส่วนใดบนร่างกายของเขาที่ไม่มีบาดแผล แม้แต่การยืนขึ้นก็เป็นไปไม่ได้ อย่างไรก็ตาม เขายังคงมีชีวิตอยู่หลังจากที่ได้รับบาดเจ็บสาหัส

การสัมผัสพลังของกฎที่สร้างความหายนะภายในตัวเขา ปราณกระบี่สี่สายจากนิพพานอมตะเที่ยงแท้ที่ซ่อนอยู่บนแขนของเขาก็ถูกปล่อยออกมาด้วยปราณกระบี่ที่อ่อนแอ ในขณะที่เจี้ยนเฉินต้องการรวมพลังของเส้นทางแห่งกระบี่ ปราณกระบี่ที่อยู่ในตัวเขาไม่ได้ทำอันตรายแก่ตัวเขา มันเข้าไปในหน้าอกของเขาผ่านทางแขน ปราณกระบี่แพร่กระจายอย่างรวดเร็วทั่วร่างกายของเขา ทุกที่ที่ปราณกระบี่ผ่านไป พลังทำลายล้างในเจี้ยนเฉินก็จะจางหายไป

ในไม่ช้าพลังทำลายล้างทั้งหมดในร่างของเจี้ยนเฉินก็ได้ถูกล้างออกด้วยความช่วยเหลือของปราณกระบี่ทั้งสี่สาย ในท้ายที่สุด ปราณกระบี่ก็จางหายไปเพราะถูกใช้ไปจนหมด

อย่างไรก็ตามดวงตาของเจี้ยนเฉินหรี่แคบลงเมื่อปราณกระบี่จางหายไป เขาสามารถรู้สึกได้อย่างชัดเจนว่าปราณกระบี่สะสมจุดแสงเช่นแสงดาวภายในตัวเขา ทันทีที่เขาใช้สติสัมผัสสิ่งเหล่านั้น ความเข้าใจเกี่ยวกับเส้นทางแห่งกระบี่จึงปรากฏในหัวของเจี้ยนเฉิน

“เส้นทางแห่งกระบี่ ! ” ดวงตาของเจี้ยนเฉินเริ่มสว่างขึ้น มันเต็มไปด้วยความตื่นเต้นและความสุข แม้ว่าเขาจะได้รับบาดเจ็บสาหัส แต่หัวใจของเขาก็เริ่มเต้นรัวอย่างไม่สามารถควบคุมได้

ความคิดเห็น

ความคิดเห็นของผู้อ่านเกี่ยวกับนิยาย: เทพกระบี่มรณะ