เทพกระบี่มรณะ นิยาย บท 2277

ตอนที่​ 2277 – ก้าวหน้า​อย่าง​รวดเร็ว​

หลังจาก​เข้าสู่​สภาวะ​ความเข้าใจ​ เจี้ยนเฉิน​ดูเหมือน​จะไม่ได้ยิน​เสียง​การ​สนทนา​ระหว่าง​ผู้เชี่ยวชาญ​ทั้ง​เจ็ด​ ขณะนี้​ชั้น​ของ​แสงสีทอง​ระยิบระยับ​ล้อม​รอบตัว​เขา​ กฎ​ต่าง ๆ​ โคจร​รอบตัว​เขา​ ในขณะที่​เขา​เข้าสู่​สภาวะ​การ​ลืมตัว​ที่​เขา​มุ่งมั่น​เพื่อ​ทำความเข้าใจ​กฎ​

กฎ​แห่ง​การ​สร้างสรรค์​ กฎ​แห่ง​ทำลายล้าง​ กฎ​แห่ง​ไฟ กฎ​แห่ง​แข็งแกร่ง​ กฎ​แห่ง​มิติ​ กฎ​แห่ง​การ​กัดกร่อน​และ​กฎ​แห่ง​คำสาป​จะปรากฏตัว​เป็นครั้งคราว​โอบกอด​เขา​ไว้​ มัน​ทำให้​พื้นที่​รอบ​ ๆ ตัว​เขา​สะท้อน​กับ​กฎ​ของ​โลก​

การ​ทำความเข้าใจ​กฎ​ที่​แตก​ต่างกัน​เจ็ด​กฎ​พร้อม​ ๆ กัน​นั้น​เป็นความ​ท้าทาย​ที่​ยิ่งใหญ่​โดยเฉพาะอย่างยิ่ง​ต่อ​ผู้​ฝึกฝน​หรือ​แม้แต่​เป็นไปไม่ได้​ ไม่เพียงแต่​ต้อง​ใช้ความสามารถ​ที่​น่าอัศจรรย์​อย่างยิ่ง​สำหรับ​การ​ทำความเข้าใจ​เท่านั้น​ แต่​ยังมี​ความต้องการ​ความสัมพันธ์​ที่​ดี​กับ​กฎ​ของ​โลก​อีกด้วย​

อย่างไรก็ตาม​ ดูเหมือนว่า​มัน​ไม่ได้​ยาก​เกินไป​สำหรับ​เจี้ยนเฉิน​

เจี้ยนเฉิน​รู้สึก​ถึงกฎ​ทั้งหมด​สามพัน​กฎ​ เมื่อ​รวม​กับ​การเปลี่ยนแปลง​ที่​ไม่น่าเชื่อ​ใน​จิตวิญญาณ​ของ​เขา​หลังจาก​หลอม​รวม​กับ​กระแส​ของ​พลัง​บรรพกาล​ที่​แท้จริง​ เขา​ก็​ยิ่ง​เข้าใกล้​กฎ​ของ​โลก​มากขึ้น​และ​สามารถ​สัมผัส​ได้​อย่าง​ชัดเจน​ยิ่งขึ้น​

เป็นผล​ให้​โดยทั่วไป​เจี้ยนเฉิน​ไม่มีปัญหา​ใน​การ​ทำความเข้าใจ​กฎ​ทั้ง​เจ็ด​

ยิ่งไปกว่านั้น​ เขา​ได้​เข้าใจ​กฎ​แห่ง​การทำลายล้าง​แล้ว​จาก​กฎ​ทั้ง​เจ็ด​แล้ว​ จริง ๆ​ แล้ว​เขา​จึงจำเป็นต้อง​ทำความเข้าใจ​เพียงแค่​หก​กฎ​ที่​เหลืออยู่​

ใน​เวลา​เพียง​ 7 วัน​ เจี้ยนเฉิน​ได้​ทำความเข้าใจ​กฎ​ กฎ​แรก​ได้​แล้ว​ เขา​เข้าใจ​กฎ​แห่ง​การ​สร้างสรรค์​และ​ไป​ถึงระดับ​ความเข้าใจ​ขั้นพื้นฐาน​จน​ใกล้​ถึงขั้น​เทพ​

เจี้ยนเฉิน​หยุด​ทำความเข้าใจ​กฎ​แห่ง​การ​สร้างสรรค์​ทันที​หลังจาก​ถึงระดับ​ขั้นพื้นฐาน​แล้ว​หันมา​สนใจ​กฎ​ชนิด​ที่สอง​

ใน​พริบตา​ สามเดือน​ได้​ผ่าน​ไป​และ​ในที่สุด​เจี้ยนเฉิน​ก็​ถูก​ปลุก​ให้​ตื่นขึ้น​จาก​การบ่ม​เพาะ​ นอกเหนือจาก​กฎ​แห่ง​การทำลายล้าง​ เขา​ได้​เข้าใจ​กฎ​ทั้ง​หก​ที่​เหลืออยู่​ใน​ช่วงเวลา​นั้น​ พวก​มัน​ทั้งหมด​ถึงขั้น​เทพ​อย่าง​เป็นทางการ​ เขา​เข้าใจ​พวก​มัน​ทั้งหมด​

แกน​กฎ​ทองคำ​เจ็ด​แกน​ลอย​อยู่​ใน​วิญญาณ​เขา​อย่าง​เงียบ ๆ​ พลัง​ภายใน​นั้น​ไม่ได้​ลดลง​ไป​มาก​นัก​

เห็นได้ชัด​ว่า​เจี้ยนเฉิน​ไม่ได้​ลดทอน​แกน​กฎ​ทองคำ​มาก​นัก​เมื่อ​เขา​เข้าใจ​กฎ​ใหม่​ทั้ง​หก​

“ผู้อาวุโส​ทั้ง​แปด​กล่าวว่า​แกน​กฎ​ทองคำ​เพียง​แกน​เดียว​เพียงพอ​สำหรับ​ขั้น​เทพ​ที่จะ​ไป​ถึงขอบเขต​ตั้งต้น​ภายใน​พันปี​ อย่างไรก็ตาม​ ข้า​ไม่ต้อง​ใช้เวลา​ถึงพันปี​ใน​การ​ทำความเข้าใจ​เพื่อ​ไป​ยัง​ขอบเขต​ตั้งต้น​” เจี้ยนเฉิน​ลืมตา​และ​แววตา​นั้น​ก็​ทอ​ประกาย​ เขา​แสดง​ความมั่นใจ​อย่าง​มาก​ก่อนที่จะ​นำ​เอา​ชิ้นส่วน​ของ​หยก​ชะตา​ที่​เขา​วาง​ไว้​ใน​หอคอย​อนัตตา​ออกมา​

“หยก​ชะตา​ ทุกอย่าง​มัน​ขึ้นอยู่กับ​เจ้าเพื่อ​ที่​ข้า​จะได้​เข้าใจ​กฎ​เหล่านี้​ทั้งหมด​ให้​ถึงขั้น​ราชา​เทพ​” ความตื่นเต้น​ที่​ไม่สามารถ​ปกปิด​ได้​ปรากฏ​อยู่​เต็ม​ใบหน้า​ของ​เจี้ยนเฉิน​ ในขณะที่​เขา​มองดู​หยก​ชะตา​ที่​เปล่งประกาย​

หลังจากนั้น​เขา​วาง​หยก​โชคชะตา​ลง​บน​พื้น​แล้ว​นั่งลง​ เขา​เริ่ม​ทำความเข้าใจ​กฎ​ของ​โลก​

ตอนนี้​เขา​ต้องการ​ที่จะ​ยกระดับ​ความเข้าใจ​ใน​กฎ​จาก​ขั้น​ศักดิ์สิทธิ์​ไป​ยัง​ขั้น​ราชา​เทพ​

ด้วย​พลัง​ของ​กฎ​ขั้น​ราชา​เทพ​เท่านั้น​ที่​เขา​จะสามารถ​ปลุก​พลัง​สุดท้าย​ที่ซ่อน​อยู่​ภายใน​ผู้เชี่ยวชาญ​ทั้ง​แปด​

ทันใดนั้น​ พลัง​แห่ง​โชคชะตา​ที่​ลึกซึ้ง​ก็​เปล่ง​ออก​มาจาก​ด้านล่าง​พร้อมกับ​พลัง​ตัวตน​ของ​กฎ​

เจี้ยนเฉิน​รู้สึก​ราวกับว่า​เขา​ได้​ดื่ม​ชาหยั่งรู้​ หัว​ของ​เขา​ปลอดโปร่ง​มีความคิด​ที่​แวบ​ผ่าน​เข้ามา​ใน​หัว​ของ​เขา​ ใน​ทันใดนั้น​เขา​รู้สึก​ถึงความใกล้ชิด​ของ​เขา​สำหรับ​ความเข้าใจ​ที่สูง​ขึ้น​ซึ่งกฎ​ที่​ลึกซึ้ง​ของ​โลก​กลาย​เป็นเรื่อง​ง่าย​ที่จะ​รับรู้​และ​เข้าใจ​

“กฎ​แห่ง​การทำลายล้าง​ของ​ข้า​ได้มา​ถึงขั้น​เหนือ​เทพ​ช่วง​ปลาย​แล้ว​ ข้า​ต้องการ​อีก​เพียง​ก้าว​เดียว​เท่านั้น​ใน​การ​ทะลวง​ผ่าน​ด่าน​ราชา​เทพ​ ดังนั้น​มาทะลวง​ผ่าน​กฎ​แห่ง​การทำลายล้าง​ก่อน​” เจี้ยนเฉิน​คิด​ หลังจากนั้น​ จิตสำนึก​ของ​เขา​ก็​เริ่ม​หมุน​วน​ไป​รอบ​ ๆ แกน​สีทอง​ของ​กฎ​แห่ง​การทำลายล้าง​ใน​จิตวิญญาณ​ของ​เขา​โดย​ใช้สิ่งที่ซ่อน​อยู่​ใน​นั้น​เพื่อ​ทำความเข้าใจ​

กระแส​พลัง​แห่ง​กฎ​อัน​บริสุทธิ์​ล้วน​ลอย​ออก​มาจาก​แกน​กฎ​ทองคำ​

เจี้ยนเฉิน​ไม่ดูดซับ​พลัง​ของ​กฎ​โดยตรง​ แต่​กลับกัน​ เขา​ใช้พวก​มัน​ทำความเข้าใจ​ความจริง​ของ​โลก​ภายใน​ เมื่อใด​ก็​ตามที่​เขา​ตระหนักถึง​บางสิ่งบางอย่าง​ พลัง​ก็​จะหลอม​รวม​เข้ากับ​วิญญาณ​ของ​เขา​ เขา​ดูดซับ​มัน​อย่าง​แท้จริง​ มัน​ทำให้​เขา​เข้าใจ​กฎ​แห่ง​การทำลายล้าง​ที่​ลึกซึ้ง​ยิ่งขึ้น​

ความคิดเห็น

ความคิดเห็นของผู้อ่านเกี่ยวกับนิยาย: เทพกระบี่มรณะ