เทพกระบี่มรณะ นิยาย บท 2278

ตอนที่​ 2278 – พายุ​แห่ง​ความวุ่นวาย​ยังคง​ดำเนินต่อไป​

“ด้วย​พลัง​แห่ง​มิติ​ หลุดพ้น​จาก​พันธนาการ​ของ​โลก​และ​ก้าว​ข้าม​การ​ไหลผ่าน​ของ​กาลเวลา​เพื่อ​เดินทาง​ไป​หลาย​ร้อย​ล้าน​กิโลเมตร​” ดวงตา​ของ​เจี้ยนเฉินทอ​ประกาย​จาก​คำบรรยาย​ของ​ทักษะ​ในขณะที่​เขา​เริ่ม​สนใจ​

เขา​ค้นพบ​ว่า​ไม่เพียงแต่​ทักษะ​เคลื่อน​จักรวาล​จะเป็น​วิธีการ​หลบหนี​ที่​ทรงพลัง​ แต่​ยัง​เป็น​วิธีการ​เดินทาง​ที่​น่าประทับใจ​อีกด้วย​

มัน​อาจ​ทำให้​เขา​ก้าว​ข้าม​หลาย​ร้อย​ล้าน​กิโลเมตร​เป็นต้น​ นั่น​คือ​ทั่ว​ทั้ง​ที่ราบ​ที่​ยิ่งใหญ่​ ที่ราบ​ที่​ยอดเยี่ยม​บางแห่ง​ก็​ไม่ได้​อยู่​ห่าง​ออก​ไป​ไกล​หลาย​ร้อย​ล้าน​กิโลเมตร​

เห็นได้ชัด​ว่า​ทักษะ​ลับ​นี้​เป็น​มากกว่า​สิ่งที่​เหมาะสำหรับ​การ​เดิน​ทางใน​อวกาศ​ มัน​จะช่วย​ให้​เขา​ไม่ต้อง​ใช้ค่าย​กล​ส่งตัว​ทางไกล​ผ่าน​ที่ราบ​ ทำให้​เขา​สามารถ​ประหยัด​เหรียญ​ผลึก​ห้า​สีได้​จำนวนมาก​

“ ข้า​รู้สึก​ว่า​ทักษะ​เคลื่อน​จักรวาล​นี้​ยาก​ต่อ​การใช้งาน​มากกว่า​ทักษะ​กลืน​กิน​มิติ​ มัน​ยาก​เกินไป​ที่จะ​ใช้กับ​ความเข้าใจ​ใน​กฎ​ใน​ขั้น​ราชา​เทพ​ ข้า​ยัง​สงสัย​ว่า​ข้า​จะได้รับ​ทักษะ​พื้นฐาน​ด้วย​ระดับ​กฎ​แห่ง​มิติ​ของ​ข้า​หรือไม่​”

“แต่​ไม่ต้องสงสัย​เลย​ว่า​มัน​จะต้อง​ใช้เวลานาน​กว่า​จะเป็น​ผู้เชี่ยวชาญ​” เจี้ยนเฉิน​คิด​ ผู้เชี่ยวชาญ​ทั้ง​แปด​คน​นั้น​ช่างเป็น​คน​ที่​น่ากลัว​เหลือเกิน​เมื่อ​พวกเขา​ยัง​มีชีวิต​อยู่​ ระดับ​การฝึกฝน​ของ​พวกเขา​เกิน​จินตนาการ​ของ​เขา​ ทักษะ​ลับ​สุดยอด​ที่​พวกเขา​สร้าง​ขึ้น​ย่อม​มีคุณภาพ​ที่​น่าประทับใจ​ ความลึกลับ​ของ​โลก​ที่​ทักษะ​ลับ​ที่​ใช้นั้น​ลึกซึ้ง​เกินไป​สำหรับ​เขา​ใน​ขณะนี้​

ด้วยเหตุนี้​จึงเป็นไปไม่ได้​ที่​เขา​จะได้รับ​ความรู้​พื้นฐาน​เกี่ยวกับ​ทักษะ​ลับ​เหล่านี้​อย่าง​ง่ายดาย​เหมือนกับ​ที่​เขา​ที่​ได้​พลัง​เซียน​ธาตุ​แสงมา

“มัน​ยัง​เหลือ​เวลา​อีก​ประมาณ​หนึ่ง​ปีก่อน​การแข่งขัน​ระหว่าง​เซียน​ผู้​ถูก​เลือก​จะเริ่ม​ขึ้น​ ข้า​จะใช้ประโยชน์​จาก​เวลา​ที่​เหลือ​นี้​และ​ทำความเข้าใจ​กับ​กฎ​อีก​สอง​สามข้อ​” เจี้ยนเฉิน​คิด​ก่อนที่จะ​ทำความเข้าใจ​กฎ​ต่อไป​

เวลา​ผ่าน​ไป​อย่าง​เงียบ ๆ​ ใน​พริบตา​อีก​ครึ่ง​ปี​ผ่าน​ไป​ ใน​วันนี้​เจี้ยนเฉิน​ปลุก​ตัวเอง​จาก​สภาพ​การบ่ม​เพาะ​ของ​เขา​และ​กฎ​ขั้น​ราชา​เทพ​ก็​หมุน​อยู่​รอบตัว​เขา​อีกครั้ง​

ด้วย​ความเข้าใจ​ใน​ครึ่ง​ปี​มานี้​กฎ​แห่ง​ความ​แข็งแกร่ง​ของ​เขา​ได้มา​ถึงขั้น​ราชา​เทพ​ขั้นต้น​

“ อย่าง​ที่​ข้า​คาด​ไว้​ กฎ​แห่ง​ความ​แข็งแกร่ง​สามารถ​เพิ่ม​พลัง​บรรพกาล​ของ​ข้า​ได้​อย่าง​แน่นอน​ ถ้าข้า​หลอม​รวม​กฎ​ของ​ความ​แข็งแกร่ง​เข้าสู่​ร่างกาย​ของ​ข้า​ ร่าง​บรรพกาล​ของ​ข้า​จะแข็งแกร่ง​ขึ้น​สามใน​สิบ​ส่วน​ การ​เพิ่มขึ้น​นี้​ไม่เพียงแต่​ใน​ความ​ทรหดอดทน​เท่านั้น​ แต่​ยัง​เพิ่ม​แข็งแกร่ง​อีกด้วย​” เจี้ยนเฉิน​ชื่นชมยินดี​เมื่อ​เขา​รู้สึก​ถึงการเปลี่ยนแปลง​ที่​กฎ​ของ​ความ​แข็งแกร่ง​กำลัง​นำมา​ให้​เขา​

“และ​นั่น​ก็​เป็น​เพียง​กฎ​แห่ง​ความ​แข็งแกร่ง​ใน​ขั้น​ราชา​เทพ​ช่วงต้น​ ในอนาคต​เมื่อ​ความเข้าใจ​กฎ​แห่ง​ความ​แข็งแกร่ง​ของ​ข้า​ลึกซึ้ง​ยิ่งขึ้น​อย่าง​รวดเร็ว​และ​การฝึกฝน​ของ​ข้า​ก็​เพิ่มขึ้น​อย่าง​รวดเร็ว​ ผล​ของ​มัน​ก็​จะจะยิ่ง​เพิ่มขึ้น​เรื่อย ๆ​ เช่นกัน​” ดวงตา​ของ​เจี้ยนเฉินทอ​ประกาย​สดใส​ ความช่วยเหลือ​ที่​กฎ​แห่ง​ความ​แข็งแกร่ง​ที่​เขา​ได้รับ​นั้น​มัน​ยอดเยี่ยม​เกินไป​ มัน​เพิ่ม​ความสามารถ​ใน​การต่อสู้​ของ​เขา​โดยตรง​ ใน​ช่วงเวลา​นั้น​เขา​ถูก​ล่อลวง​ให้​ใช้แกน​สีทอง​ของ​กฎ​เพื่อ​ทำความเข้าใจ​กฎ​แห่ง​ความ​แข็งแกร่ง​ไป​จนถึง​จุดสูงสุด​ของ​ขั้น​ราชา​เทพ​ใน​คราว​เดียว​

เขา​เชื่อ​ว่า​เมื่อ​กฎ​แห่ง​ความ​แข็งแกร่ง​มาถึงขั้น​ราชา​เทพ​ช่วง​ปลาย​ ร่าง​บรรพกาล​ของ​เขา​จะมีความ​แข็งแกร่ง​เพิ่ม​มากกว่า​สามใน​สิบ​ส่วน​อย่าง​แน่นอน​

อย่างไรก็ตาม​เขา​ไม่มีเวลา​เหลือ​อีกแล้ว​ใน​ตอนนี้​

“จากฎ​ทั้ง​เจ็ด​ ข้า​เข้าใจ​กฎ​แห่ง​การทำลายล้าง​ กฎ​แห่ง​มิติ​และ​กฎ​แห่ง​ความ​แข็งแกร่ง​ใน​ขั้น​ราชา​เทพ​แล้ว​ สิ่งที่เหลืออยู่​คือ​กฎ​แห่ง​การ​สร้างสรรค์​ กฎ​แห่ง​ไฟ กฎ​แห่ง​การ​กัดกร่อน​และ​กฎ​แห่ง​คำสาป​ ไค​ยะ​เข้าใจ​กฎ​แห่ง​การ​สร้างสรรค์​และ​กฎ​แห่ง​ไฟและ​พวก​มัน​ก็​อยู่​ที่​ขั้น​ราชา​เทพ​เช่นกัน​”

“ ตอนนี้​ข้า​ไม่ต้อง​กังวล​เรื่อง​กฎ​แห่ง​การ​สร้างสรรค์​และ​กฎ​แห่ง​ไฟ มาทำความเข้าใจ​กฎ​แห่ง​การ​กัดกร่อน​และ​กฎ​แห่ง​คำสาป​เสีย​ก่อน​ “เจี้ยนเฉิน​ลงเอย​ด้วย​การ​เลือก​กฎ​แห่ง​คำสาป​หลังจากที่​คิด​อยู่​สัก​ครู่หนึ่ง​

เจี้ยนเฉิน​จดจ่อ​อยู่​กับ​การบ่ม​เพาะ​และ​ไม่สนใจ​เรื่อง​อื่น​ ขณะที่​เขา​กำลัง​เพิ่ม​ความ​แข็งแกร่ง​ของ​เขา​อย่าง​บ้าคลั่ง​ ที่ราบ​รกร้าง​ก็​ไม่ได้​สงบสุข​เลย​

หลังจาก​หลาย​ปี​ของ​การ​ก่อหวอด​ความวุ่นวาย​ที่เกิด​จาก​เจี้ยนเฉินบน​ที่ราบ​รกร้าง​ไม่ได้​ลดลง​ มัน​ยิ่ง​รุนแรง​ยิ่งขึ้น​

ผู้เชี่ยวชาญ​และ​องค์กร​ชั้นนำ​จำนวน​มากขึ้น​เรื่อย ๆ​ ได้​มาถึง ที่ราบ​รกร้าง​เพื่อ​ค้นหา​ตำแหน่ง​ของ​เจี้ยนเฉินบน​ที่ราบ​รกร้าง​ภายใต้​ข้ออ้าง​ใน​การ​แบ่งเบาภาระ​ให้​กับ​องค์​หญิง​ใหญ่​แห่ง​พระราชวัง​สวรรค์​แห่ง​บิ​เชิง พวกเขา​ไม่เพียงแต่​พลิกแผ่นดิน​ที่ราบ​รกร้าง​ทั้งหมด​ แต่​แม้แต่​ก้น​บึง​ที่​เจี้ยนเฉิน​ค้นพบ​หยก​ชะตา​ก็​ไม่ได้​ยกเว้น​ แม้แต่​องค์กร​ระดับสูง​ทั้งหมด​ที่​เป็น​ของ​ที่ราบ​รกร้าง​ก็​ยัง​ถูก​ค้นหา​นับ​ครั้ง​ไม่ถ้วน​

แม้แต่​โถงเซียน​ธาตุ​แสงที่​ตั้งอยู่​เหนือ​ก้อน​เมฆก็​ถูก​คนต่างถิ่น​มาเยี่ยมเยียน​หลายครั้ง​ พวกเขา​เกือบจะ​จบ​ลง​ด้วย​การเข้าสู่​หอคอย​ธาตุ​แสง ทำให้​ผู้นำ​โถงเซียน​ธาตุ​แสงบิน​ไปหา​ด้วย​ความโกรธแค้น​ จน​เขา​เกือบจะ​จบ​ลง​ด้วย​การต่อสู้​กับ​คนต่างถิ่น​

เหตุการณ์​ที่​คล้าย​กัน​นี้​เกิด​ขึ้นกับ​องค์กร​ระดับสูง​อื่น​ ๆ บน​ที่ราบ​รกร้าง​ บริเวณ​ที่​ต้องห้าม​หลาย​แห่ง​ซึ่งถือว่า​เป็นความลับ​อย่าง​แท้จริง​เกือบ​ถูก​บุกรุก​โดย​บุคคลภายนอก​

ความคิดเห็น

ความคิดเห็นของผู้อ่านเกี่ยวกับนิยาย: เทพกระบี่มรณะ