เทพกระบี่มรณะ นิยาย บท 2280

ตอนที่​ 2280 – พลัง​ชีวิต​

ในขณะที่​ผู้เชี่ยวชาญ​ชั้นยอด​ได้​ค้นหา​เจี้ยนเฉิน​ไป​จนถึง​ขีดสุด​ สาเหตุ​ของ​ทั้งหมด​นี้​ก็​คือ​เจี้ยนเฉิน​ซ่อน​ได้ตัว​อยู่​ใน​ถ้ำใต้ดิน​ ในขณะที่​เขา​อุทิศ​ตน​เพื่อ​การบ่ม​เพาะ​ เขา​ไม่ได้​ตระหนักถึง​สภาพแวดล้อม​ของ​เขา​แม้แต่น้อย​ โดย​เขา​มุ่งเน้น​ทุกสิ่ง​ใน​การ​ทำความเข้าใจ​กฎ​แห่ง​คำสาป​

กฎ​ของ​โลก​ที่​มองไม่เห็น​ได้​หมุน​รอบตัว​เขา​ ทำให้​พลัง​แห่ง​การ​สาปแช่ง​แสดง​ออกมา​ มัน​เต็มไปด้วย​ความลึกลับ​ของ​กฎ​ราวกับว่า​คำสาป​ทั้งหมด​ใน​โลก​ถูก​ซ่อน​อยู่​ภายใน​

ด้านล่าง​เขา​ มีหยก​ชะตา​ชิ้น​หนึ่ง​ที่​มีรูปร่าง​เหมือน​หิน​ลับ​มีด​ มัน​ส่องแสง​ระยิบระยับ​ราวกับ​มอบ​พลัง​แห่ง​โชคชะตา​ มัน​เติม​เข้าไป​วิญญาณ​ของ​เขา​และ​ทำให้​จิตใจ​ของ​เขา​ยืดหยุ่น​และ​คาดเดา​ไม่ได้​ มัน​สั่น​พ้อง​กับ​โลก​ใน​ระดับ​ที่​มากขึ้น​ กลายเป็น​ใกล้ชิด​กับ​กฎ​

การบ่ม​เพาะ​นั้น​ไร้​ซึ่งกาลเวลา​ หลังจากที่​ไม่มีใคร​รู้​ว่า​นาน​แค่​ไหน​ ค่าย​กล​บน​พื้นดิน​รอบ​หยก​โชคชะตา​ก็​สว่าง​ขึ้น​ มัน​ปลดปล่อย​คลื่น​พลัง​อัน​น่าอัศจรรย์​ ทำให้​เจี้ยนเฉิน​ค่อย ๆ​ ตื่นขึ้น​จาก​การ​บ่น​เพาะ​

ทันทีที่​เขา​หยุด​ฝึกฝน​ พลัง​แห่ง​คำสาป​รอบตัว​เขา​ก็​หาย​ไป​ทันที​ มัน​หาย​ไป​อย่าง​สมบูรณ์​

มัน​เป็น​ค่าย​กล​ปลุก​ให้​ตื่น​ ค่าย​กล​ง่าย ๆ​ ที่​ถูก​สร้าง​โดย​เจี้ยนเฉิน​ มัน​ปลุก​เขา​จาก​การบ่ม​เพาะ​ใน​เวลา​ที่​กำหนด​ ป้องกัน​ไม่ให้​เขา​จมอยู่กับ​การฝึกฝน​มากเกินไป​และ​พลาดโอกาส​ที่จะ​เข้าสู่​หอคอย​ธาตุ​แสง

เจี้ยนเฉิน​ลืมตา​ของ​เขา​ขึ้น​อย่าง​ช้า ๆ เขา​เหลือบมอง​ไป​ที่​ค่าย​กล​ที่​เขา​สร้าง​ไว้​บน​พื้น​อย่าง​ไม่สนใจ​และ​บ่น​เบา​ ๆ ว่า​ “ยัง​เหลือ​เวลา​อีก​ 2 เดือน​ ข้า​ยัง​ไม่สามารถ​เข้าใจ​กฎ​ได้​” กฎ​แห่ง​การ​สาปแช่ง​ของ​เขา​ยัง​ไม่ถึงขั้น​ราชา​เทพ​ เหมือน​กฎ​แห่ง​ความ​แข็งแกร่ง​และ​กฎ​แห่ง​มิติ​หลังจาก​ไม่กี่​เดือน​ให้หลัง​ความเข้าใจ​ มัน​อยู่​ขั้น​เหนือ​เทพ​ช่วง​กลาง​

มัน​มีเวลา​น้อย​เกินไป​ มัน​เป็นไปไม่ได้​สำหรับ​เขา​ที่จะ​เข้าใจ​กฎ​แห่ง​คำสาป​ ตั้งแต่​ขั้น​ศักดิ์สิทธิ์​จน​ถึงขั้น​ราชา​เทพ​ใน​การ​นั่ง​ 1 ครั้ง​ใน​เวลา​เพียง​ 4 เดือน​

เจี้ยนเฉิน​ยืน​ขึ้น​จาก​หยก​ชะตา​และ​ส่งการรับรู้​ของ​วิญญาณ​ของ​เขา​เข้าไป​ใน​หอคอย​อนัตตา​

ฉิงยี่​หยวน​นั่ง​อยู่​บน​พื้นดิน​บน​ชั้น​ 9 พร้อมด้วย​ดวงตา​ที่​หลับ​ของ​นาง​ ขณะที่​นาง​ทำความเข้าใจ​กฎ​แห่ง​กระบี่​ กระแส​ปราณ​กระบี่​อัน​แหลมคม​ได้​รวม​พลัง​ของ​กฎ​แห่ง​กระบี่​หมุน​อยู่​รอบ​ตัวนาง​

เจี้ยนเฉิน​ไม่ได้​เข้าไป​ใน​หอคอย​อนัตตา​ เขา​กลับ​ไป​ตรวจสอบ​สถานการณ์​ของ​ฉิงยี่​หยวน​ด้วย​การรับรู้​ของ​วิญญาณ​ของ​เขา​ เขา​สังเกต​ฉิงยี่​หยวน​ผู้​ซึ่งไม่สนใจ​สภาพแวดล้อม​อย่าง​เงียบ ๆ​ และ​อด​ไม่ได้​ที่จะ​คิด​ด้วย​ความตื่นเต้น​เหมือน​ตอนที่​เขา​เคย​เป็น​เมื่อ​ครั้ง​เขา​เริ่ม​เข้าใจ​กฎ​เป็นครั้งแรก​ ทันใดนั้น​แววตา​ของ​เขา​ก็​สั่น​ไหว​อย่าง​ไม่แน่ใจ​

เขา​ไม่ได้​เป็น​คนธรรมดา​ แต่​เป็น​ราชา​เทพ​ผู้​ทรงอำนาจ​ที่​ได้​เข้าใจ​ความจริง​บางส่วน​ของ​โลก​โดย​เข้าใจ​กฎ​หลาย​กฎ​ ที่​สำคัญ​กว่า​นั้น​เขา​คือ​ผู้​ฝึกฝน​ที่​ทรงพลัง​ที่​สามารถ​ฆ่าขั้น​อสงไขย​ได้​ เขา​จะไม่เคย​สัมผัส​กับ​ความรู้สึก​ใด​ ๆ โดย​ไม่มีเหตุผล​ ดังนั้น​เขา​จึงมั่นใจ​ว่า​มีบางสิ่ง​ที่​ไม่ดี​เกิดขึ้น​

อย่างไรก็ตาม​ เขา​ไม่สามารถ​หา​แหล่งที่มา​ได้​ไม่ว่า​เขา​จะค้นหา​หรือ​คิด​เกี่ยวกับ​มัน​หนัก​สัก​เพียงใด​ นี่​เป็นผล​ให้​เขา​ติด​เรื่อง​นี้​ไว้​ใน​ใจของ​เขา​เท่านั้น​

ตอนนี้​เขา​เห็น​ ฉิงยี่​หยวน​สืบทอด​แกน​สีทอง​ของ​กฎ​จาก​ผู้เชี่ยวชาญ​มนุษย์​ เจี้ยนเฉินอด​ไม่ได้​ที่จะ​เชื่อมโยง​กับ​ความปั่นป่วน​ที่​เขา​เคย​พบ​มาก่อน​ชั่วครั้งชั่วคราว​

ในเวลานั้น​ เขา​ไม่รู้​ว่า​มัน​เป็น​โชค​หรือ​คำสาปแช่ง​ที่​ให้​ฉิงยี่​หยวน​สืบทอด​กฎ​ข้อ​หนึ่ง​จาก​ผู้เชี่ยวชาญ​ 8 คน​

อย่างไรก็ตาม​ เมื่อ​เขา​คิดถึง​ตัวตน​อัน​มีคุณธรรม​ที่​ไม่เคย​จางหาย​ไป​ของ​ผู้เชี่ยวชาญ​มนุษย์​แม้หลังจาก​ความตาย​ เขา​ก็​หยุด​กังวล​

เขา​รู้​ว่า​แม้ว่า​จะมีแผนการ​ที่​เกี่ยวข้อง​กับ​แกน​สีทอง​ของ​กฎ​แสดง​เจตจำนง​อย่าง​อื่น​อย่าง​น้อยที่สุด​ผู้เชี่ยวชาญ​มนุษย์​ก็​จะไม่ทำ​อะไร​อย่างนั้น​ เพราะ​มัน​ไม่เข้ากับ​ความ​มีคุณธรรม​ของ​เขา​เลย​

ความคิดเห็น

ความคิดเห็นของผู้อ่านเกี่ยวกับนิยาย: เทพกระบี่มรณะ