เทพกระบี่มรณะ นิยาย บท 2281

ตอนที่​ 2281 – ออกจาก​ถ้ำ

“ไม่ว่า​อย่างไร​ ข้า​ก็​จะดูดซับ​สามส่วน​นี้​ก่อน​” เจี้ยนเฉิน​นั่งลง​ขัดสมาธิ​ ก่อนอื่น​เขา​ศึกษา​อย่าง​ละเอียด​ถึงพลัง​ชีวิต​ทั้ง​สามส่วน​ หลังจาก​ยืนยัน​ว่า​ไม่มีอะไร​ผิดปกติ​กับ​พวก​มัน​ เขา​ก็​เริ่ม​ดูดซับ​พลังงาน​มหาศาล​ของ​พวก​มัน​ทันที​

แม้ว่า​พลัง​ชีวิต​ทั้ง​สามส่วน​นั้น​ใกล้​จะเพียง​พอที่​ร่าง​บรรพกาล​ของ​เขา​จะเลื่อน​ไป​ยัง​ขั้น​ถัดไป​ แต่​มัน​ก็​ทำให้​ชีพจร​บรรพกาล​ของ​เขา​พองตัว​ขึ้น​ เป็นผล​ให้​พลังงาน​ที่​เขา​ต้องการ​สำหรับ​การ​ทะลวง​ผ่าน​ด่าน​ในอนาคต​ของ​เขา​ลดลง​เล็กน้อย​

เจี้ยนเฉิน​ได้​บรรลุ​ความสำเร็จ​ขั้น​กลาง​ของ​ร่าง​บรรพกาล​ ดังนั้น​เขา​จึงดูดซับ​และ​ปรับ​แต่ง​พลังงาน​ด้วย​ความเร็ว​ที่​เร็ว​มาก​ หนึ่ง​ใน​พลัง​ชีวิต​ใน​มือ​ของ​เขา​ลดลง​ใน​อัตรา​ที่​มองเห็น​ได้​

ไม่เพียงแต่​พลัง​ชีวิต​เท่านั้น​ที่​มีพลังงาน​มหาศาล​ แต่​ยังมี​ส่วนสำคัญ​บางส่วน​ใน​สามพลัง​ชีวิต​และ​บางส่วน​ของ​แก่น​เลือดเนื้อ​

เป็นผล​ให้​เจี้ยนเฉิน​ได้​รับประโยชน์​อย่าง​มาก​เมื่อ​เขา​ดูดซับ​พลัง​ชีวิต​ทั้ง​สามส่วน​ ไม่เพียงแต่​เขา​จะรู้สึก​ได้​ถึงชีพจร​ของ​เขา​พอง​ตัวอย่าง​รวดเร็ว​ แต่​พลัง​ชีวิต​ของ​เขา​ก็​เพิ่มขึ้น​ด้วย​เช่นกัน​ ความรู้สึก​สบายใจ​ครอบงำ​เขา​ทันที​โดยเฉพาะอย่างยิ่ง​เมื่อ​แก่น​เลือดเนื้อ​ผสาน​เข้ากับ​ร่าง​บรรพกาล​ของ​เขา​ รูขุมขน​ทั้งหมด​ของ​เขา​เปิด​ออก​อย่าง​ไม่สามารถ​ควบคุม​ได้​เช่นเดียวกับ​ทุก ๆ​ เซลล์​และ​ทุก ๆ​ อณู​ใน​ตัว​เขา​ได้​กลืน​กิน​แก่น​เลือดเนื้อ​ที่หา​ยาก​อย่าง​ตะกละ​ดุจดั่ง​เสือหิว​

อย่า​ลืม​ว่า​แก่น​เลือดเนื้อ​นั้น​มาจาก​สัตว์​อสูร​ที่​ทรงพลัง​ทั้ง​สาม ดังนั้น​พวก​มัน​จึงอยู่​ใน​ระดับ​ที่สูง​มาก​ แท้จริง​แล้ว​มัน​ได้​ทำ​การทะนุบำรุง​ร่าง​บรรพกาล​ของ​เจี้ยนเฉิน​อย่าง​ล้นเหลือ​

เจี้ยนเฉิน​สามารถ​สัมผัส​ได้​ถึงร่าง​บรรพกาล​ของ​เขา​ที่​แข็งแกร่ง​เพิ่มขึ้น​อย่าง​รวดเร็ว​ในขณะที่​เขา​ซึมซับ​แก่น​เลือดเนื้อ​ซึ่งมีคุณภาพ​อย่าง​มาก​ ร่างกาย​ของ​เขา​เปลี่ยนไป​อย่าง​ก้าว​กระโดด​

ใน​เวลา​เพียง​หนึ่ง​เดือน​ครึ่ง​ เจี้ยนเฉิน​ได้​ดูดซับ​พลัง​ชีวิต​สามส่วน​อย่าง​สมบูรณ์​

แม้ว่า​ร่าง​บรรพกาล​ของ​เขา​จะยัง​คงอยู่​ใน​ขั้น​ที่​ 13 แต่​ร่างกาย​ของ​เขา​ก็​ค่อนข้าง​แข็งแกร่ง​กว่า​เดิม​เล็กน้อย​เนื่องจาก​แก่น​เลือดเนื้อ​

“ร่าง​บรรพกาล​ของ​ข้า​น่าจะ​ไป​ถึงขั้น​ที่​ 14 ได้​ไม่ยาก​” เจี้ยนเฉิน​รู้สึก​ยินดี​เมื่อ​เขา​รู้สึก​ถึงพลัง​ที่​ระเบิด​ภายใน​ร่างกาย​ของ​เขา​

ร่าง​บรรพกาล​ของ​เขา​ได้รับ​การ​ปรับ​แต่ง​ครั้งแรก​โดย​กลุ่ม​ของ​พลัง​บรรพกาล​ที่​แท้จริง​เมื่อ​เขา​หลอม​รวม​กับ​กระบี่​คู่​ เมื่อ​รวม​เข้ากับ​แก่น​เลือด​เนื้อที่​เขา​เพิ่ง​ดูดซับ​ ร่าง​บรรพกาล​ของ​เขา​ก็​เกิน​ความทนทาน​ของ​ขั้น​ที่​ 13 อย่าง​แท้จริง​

“ควบคู่​ไป​กับ​การ​ขยาย​จาก​กฎ​ความ​แข็งแกร่ง​ ร่าง​บรรพกาล​ของ​ข้า​จะมีพลัง​มากขึ้น​อีก​เล็กน้อย​ ข้า​สงสัย​ว่า​ความสามารถ​ของ​ขั้น​อสงไขย​ชั้น​สวรรค์​ที่​เท่าไหร่​กันที่​เปรียบเทียบ​ได้​กับ​ข้า​ใน​ปัจจุบัน​” เจี้ยนเฉิน​คิด​ อย่างไรก็ตาม​เขา​มั่นใจ​ว่า​ความสามารถ​ใน​การต่อสู้​ใน​ปัจจุบัน​ของ​เขา​นั้น​ยิ่งใหญ่​กว่า​ตอนที่​เขา​ฆ่าขั้น​อสงไขย​บน​ดาวเคราะห์​เทียน​หมิง​

ใน​ขณะนี้​ด้วย​การพลิก​ฝ่ามือ​ของ​เขา​ ดอกไม้​ที่​สวยงาม​อ่อนโยน​อยู่​บน​ฝ่ามือ​ของ​เขา​

ดอกไม้​ดูเหมือน​จะฉลาด​ ทันทีที่​มัน​ปรากฏตัว​ มัน​ก็​เหวี่ยง​ร่าง​ของ​มัน​ไป​ยัง​เจี้ยนเฉิน​ราวกับว่า​มัน​พยายาม​ที่จะ​ประจบประแจง​เขา​ มัน​ใกล้ชิด​กับ​เขา​

นี่​คือ​กล้วยไม้​กลืน​กิน​อมตะ​ที่​ เจี้ยนเฉิน​ได้รับ​จาก​พระราชวัง​ศักดิ์สิทธิ์​เนปจูน​ เขา​ได้​เรียนรู้​จาก​จิตวิญญาณ​กระบี่​ว่า​กล้วยไม้​กลืน​กิน​อมตะ​นั้น​มีชื่อเสียง​อย่าง​มาก​ใน​โลก​แห่ง​เซียน​และ​มัน​เชี่ยวชาญ​ใน​การ​ทำลาย​ร่าง​อมตะ​ มีอัตรา​การ​เติบโต​ที่​น่า​ประหลาดใจ​อย่าง​มาก​

อย่างไรก็ตาม​กล้วยไม้​กลืน​กิน​อมตะ​นั้น​อ่อนแอ​เกินไป​ ใน​ขณะนี้​ฝ่ายตรงข้าม​ของ​เจี้ยนเฉิน​เป็น​ทั้ง​ราชา​เทพ​หรือ​ผู้เชี่ยวชาญ​ใน​ขอบเขต​ตั้งต้น​ ผล​ที่​ตามมา​คือ​กล้วยไม้​กลืน​กิน​อมตะ​ไม่สามารถ​กิน​ซากศพ​ของ​พวกเขา​ได้​ ดังนั้น​การเจริญเติบโต​ของ​มัน​จึงค่อนข้าง​ค่อยเป็นค่อยไป​

อย่างไรก็ตาม​ถึงแม้ว่า​จะเป็น​เช่นนั้น​ แต่​มัน​ก็​มาถึงขอบเขต​ดั้งเดิม​ หลังจาก​การ​บริโภค​เลือด​บรรพกาล​ของ​เจี้ยนเฉิน​

“ข้า​จะมอบ​แก่น​เลือด​ให้​กับ​เจ้า หวัง​ว่า​เจ้าจะกลายเป็น​ขั้น​ศักดิ์สิทธิ์​ได้​ในไม่ช้า​ เมื่อ​เจ้ากลายเป็น​ขั้น​ศักดิ์สิทธิ์​ เจ้าควรจะ​สามารถ​ดูดซับ​เลือด​ของ​ราชา​เทพ​ได้​อย่าง​ช้า ๆ มีซากศพ​ราชา​เทพ​อยู่​ 2 ศพ​ใน​โถงอัน​ศักดิ์สิทธิ์​รอ​เจ้าอยู่​ เมื่อ​เจ้ามีพลัง​มาก​พอ​ก็​จะมีศพ​ของ​ขั้น​อสงไขย​” เจี้ยนเฉิน​หยด​แก่น​เลือด​ลง​บน​กล้วยไม้​กลืน​กิน​อมตะ​ เนื่องจาก​ความคิดเห็น​ที่​น่าประทับใจ​จาก​จิตวิญญาณ​กระบี่​ เจี้ยนเฉิน​คาดหวัง​ไว้​อย่าง​สูงต่อ​อนาคต​ของ​กล้วยไม้​กลืน​กิน​อมตะ​ เขา​พยายาม​ที่จะ​เลี้ยงดู​มัน​

กล้วยไม้​กลืน​กิน​อมตะ​ดูเหมือน​จะเข้าใจ​เจี้ยนเฉิน​ หลังจาก​ได้รับ​หยด​เลือด​ของ​แก่น​เลือด​ มัน​ก็​ม้วน​ไปมา​อย่าง​มีความสุข​และ​เริ่ม​ดูดซับ​พลังงาน​

ความคิดเห็น

ความคิดเห็นของผู้อ่านเกี่ยวกับนิยาย: เทพกระบี่มรณะ