เทพกระบี่มรณะ นิยาย บท 2287

ตอนที่​ 2287 – รองหัวหน้า​ซวน​จ้าน​ (2)

ซวน​หมิง​กำลัง​นั่ง​อยู่​บน​พื้น​ของ​ชั้นสอง​ใน​หอคอย​อนัตตา​ ปัจจุบัน​เขา​อุทิศ​ตัวเอง​เพื่อ​การบ่ม​เพาะ​ พลัง​เซียน​ธาตุ​แสงที่​หนาแน่น​และ​ศักดิ์สิทธิ์​ได้​ห่อหุ้ม​ตัว​เขา​ ขณะที่​กฎ​แห่ง​ความศรัทธา​ได้​โคจร​รอบตัว​เขา​ เขา​พยายาม​อย่าง​สุดความสามารถ​ที่จะ​ควบแน่น​ต้นไม้​วิญญาณ​

นี่​เป็น​เพราะ​ปีศาจ​ที่​ทรงพลัง​อย่าง​ยิ่งใหญ่​คุกคาม​ชีวิต​ของ​เซียน​ผู้เชี่ยวชาญ​ศรัทธา​ ซึ่งมาถึงจุดสูงสุด​ของ​ราชา​เทพ​ธาตุ​แสง ผล​ที่​ตามมา​ก็​คือ​ซวน​หมิง​ไม่กล้า​ออก​ไป​จาก​ที่นี่​เว้นแต่​เขา​จะทะลวง​ผ่าน​ด่าน​ เขา​ไม่กล้า​ออก​ไป​ข้างนอก​และ​ถูก​จำกัด​แบบ​ถาวร​

เป็นผล​ให้​มีเพียง​การ​ทะลวง​ผ่าน​ด่าน​และ​ควบแน่น​ต้นไม้​วิญญาณ​ถึงจะเป็น​สิ่งที่​คล้าย​กับ​ขอบเขต​ตั้งต้น​สำหรับ​นัก​สู้ เขา​จะได้​อิสรภาพ​ของ​เขา​กลับคืน​มา

“ซวน​หมิง​ ! ”

ใน​ขณะนี้​ เจี้ยนเฉิน​ควบแน่น​ร่าง​มายา​โดย​ใช้เศษเสี้ยว​วิญญาณ​ของ​เขา​และ​ปรากฏตัว​ต่อหน้า​ซวน​หมิง​อย่าง​เงียบ ๆ​ ใน​ขณะนี้​เขา​ถูก​บังคับ​ให้​รบกวน​การบ่ม​เพาะ​ของ​ซวน​หมิง​ เขา​ปลุก​ซวน​หมิง​ด้วย​การ​เรียก​อย่าง​อ่อนโยน​

“น้อง​เจี้ยนเฉิน​ ! ฮ่าฮ่า นาน​แล้ว​ที่​ไม่ได้​เห็น​หน้า​ โอ้​ แล้ว​สถานการณ์​ข้างนอก​ตอนนี้​เป็น​อย่างไรบ้าง​ ? เจ้าหนีรอด​จาก​การ​ไล่ล่า​ของ​ราชา​สวรรค์​แห่ง​ฟ้ากระจ่าง​ได้​หรือไม่​ ? เจ้าหนี​ไป​ที่​ที่ราบ​รกร้าง​หรือเปล่า​ ? ” ซวน​หมิง​หยุด​การบ่ม​เพาะ​และ​ถามคำถาม​หลาย​ข้อ​ทันที​ โดยเฉพาะอย่างยิ่ง​ แววตา​ของ​เขา​ส่อง​ประกาย​ด้วย​ความ​กระตือรือร้น​ที่​ไม่เปิดเผย​เมื่อ​เขา​พูดถึง​ที่ราบ​รกร้าง​

“ข้า​อยู่​บน​ที่ราบ​รกร้าง​แล้ว​” เจี้ยนเฉิน​กล่าว​

สีหน้า​ของ​ซวน​หมิง​ทอ​ประกาย​ขึ้น​มาทันที​เมื่อ​เขา​ได้ยิน​ เขา​พูด​ด้วย​ความตื่นเต้น​ “จริง​หรือ​ ? เจ้าอยู่​บน​ที่ราบ​รกร้าง​แล้ว​หรือยัง​ น่าอัศจรรย์​ นี่​ยอดเยี่ยม​มาก​ โอ้​ ใช่ น้อง​เจี้ยนเฉิน​ตอนนี้​เจ้าอยู่​ที่ไหน​บน​ที่ราบ​รกร้าง​ จะ-เจ้าจะทำ​ …” ซวน​หมิง​หยุด​และ​เริ่ม​ลังเล​

เจี้ยนเฉิน​ยิ้ม​และ​พูดว่า​“ ซวน​หมิง​ ถ้ามีอะไร​ที่​เจ้าอยาก​พูด​ก็​แค่​พูด​ออกมา​”

หลังจาก​ลังเล​อยู่​พัก​หนึ่ง​ ซวน​หมิง​ก็​กัดฟัน​ของ​เขา​และ​คำนับ​ไป​ที่​เจี้ยนเฉิน​ก่อนที่จะ​พูดว่า​ “น้อง​เจี้ยนเฉิน​ เจ้าช่วย​ไป​เยี่ยม​โถงเซียน​ธาตุ​แสงและ​บอก​พ่อ​ของ​ข้า​ว่า​ข้า​ยัง​มีชีวิต​อยู่​และ​ปลอดภัย​อยู่​ได้​หรือไม่​ ? อย่า​ลืม​ว่า​ มัน​นาน​เกินไป​แล้ว​ตั้งแต่​ข้า​ออกจาก​ที่ราบ​รกร้าง​ ข้า​ได้​ตัด​การ​ติดต่อ​กับ​พ่อ​ของ​ข้า​เพื่อ​หลีกเลี่ยง​การ​ถูก​ค้นพบ​โดย​ปีศาจ​ที่​ยิ่งใหญ่​ตลอด​หลาย​ปี​ที่ผ่านมา​ พ่อ​ของ​ข้า​ไม่รู้​ว่า​ตอนนี้​ข้า​สบาย​ดีแล้ว​”

“โดยปกติ​ อย่างไรก็ตาม​พ่อ​ของ​เจ้าเป็นหนึ่ง​ใน​แปด​รองหัวหน้า​ของ​โถงเซียน​ธาตุ​แสง เขา​ยืน​อยู่​บน​จุดสูงสุด​ มัน​ไม่ง่าย​เลย​ที่​ข้า​จะได้​พบ​เขา​” เจี้ยนเฉิน​เห็นด้วย​โดย​ไม่ลังเล​ คำขอ​ของ​ซวน​หมิง​สอดคล้อง​กับ​ความต้องการ​ของ​เขา​

“นั่น​ง่าย​มาก​ ! ” ซวน​หมิง​กัด​นิ้ว​ของ​เขา​เพื่อ​เจาะเลือด​และ​หยด​มัน​ไว้​ใน​ขวด​หยก​ก่อนที่จะ​ส่งไป​ยัง​เจี้ยนเฉิน​ เขา​กล่าวว่า​“ เซียน​ผู้เชี่ยวชาญ​ศรัทธา​ใน​ระดับ​พ่อ​ของ​ข้า​นั้น​ไว​ต่อ​สายเลือด​ของ​พวกเขา​เป็นอย่างมาก​ เจี้ยนเฉิน​ นำ​ขวด​หยก​นี้​ไป​แล้ว​เปิด​มัน​ใกล้​ ๆ กับ​โถงเซียน​ธาตุ​แสง ตราบใดที่​พ่อ​ของ​ข้า​อยู่​ใน​โถงเซียน​ธาตุ​แสง เขา​จะรู้สึก​ได้​”

เจี้ยนเฉิน​เก็บ​ขวด​เอาไว้​ หลังจาก​ใช้ความคิด​ เขา​ก็​พูดว่า​ “แค่นี้​ยัง​ไม่พอ​ หาก​พ่อ​ของ​เจ้าเข้าใจ​ข้า​ผิด​และ​คิด​ว่า​ข้า​ได้รับ​เลือด​หยด​นี้​มาด้วย​วิธี​อื่น​ ข้า​ก็​จะเดือดร้อน​”

“เช่นนั้น​ให้​ข้า​เขียนจดหมาย​และ​บอก​พ่อ​ของ​ข้า​ว่า​ เจ้า เจี้ยนเฉิน​เป็น​สหาย​ที่​ดี​ที่สุด​ของ​ข้า​” ซวน​หมิง​หยิบ​แผ่น​หยก​ออก​มาจาก​แหวน​มิติ​ของ​เขา​ทันที​และ​เริ่ม​สลัก​ข้อความ​ด้วย​การรับรู้​ของ​จิตวิญญาณ​ของ​เขา​

“ช้าก่อน​ ข้า​ได้​ใช้ชื่อ​อื่น​บน​ที่ราบ​รกร้าง​ตอนนี้​ อย่า​ใช้ชื่อ​เจี้ยนเฉิน​ ใช้เจียง​หยาง​แทน​ นอกจากนี้​อย่า​พูดถึง​รายละเอียด​ใด​ ๆ เกี่ยวกับ​ข้า​กับ​พ่อ​ของ​เจ้า เจ้าไม่สามารถ​เปิดเผย​ตัวตน​ของ​หอคอย​นี้​ได้​เช่นกัน​”

“เจ้าต้อง​รับรู้​ถึงมัน​ หอคอย​แห่ง​นี้​สามารถ​ซ่อน​เจ้าจาก​ความลับ​แห่ง​สวรรค์​ ดังนั้น​มัน​จึงเป็น​วัตถุ​คุณภาพ​สูง หาก​พ่อ​ของ​เจ้ารู้เรื่อง​เกี่ยวกับ​มัน​ ใคร​จะรู้​ว่า​เขา​จะเริ่มต้น​กำหนด​เป้าหมาย​มาที่​ข้า​” เจี้ยนเฉิน​เตือน​อย่าง​เคร่งขรึม​ เขา​ไม่สามารถ​ที่จะ​ประมาท​ได้​เมื่อ​จัดการ​เรื่อง​นี้​

ซวน​หมิง​คิด​ว่า​เจี้ยนเฉิน​ยังคง​ถูก​ตามล่า​จาก​ราชา​เผิง​สีฟ้า ดังนั้น​เขา​จึงรับประกัน​ว่า​ “น้อง​เจี้ยนเฉิน​ เจ้าไม่ต้อง​กังวล​เลย​ ราชา​แห่ง​สวรรค์​แห่ง​ฟ้ากระจ่าง​จะไม่กล้า​ที่จะ​ก้าว​เท้า​แม้แต่​ก้าว​เดียว​ไป​ที่​ที่ราบ​รกร้าง​” อย่างไรก็ตาม​ ซวน​หมิง​ยังคง​ปฏิบัติตาม​คำขอ​ของ​เจี้ยนเฉิน​ หลังจาก​เขียน​เสร็จ​ เขา​ก็​ส่งแผ่น​หยก​ให้​กับ​เจี้ยนเฉิน​เพื่อ​ตรวจสอบ​เนื้อหา​

ความคิดเห็น

ความคิดเห็นของผู้อ่านเกี่ยวกับนิยาย: เทพกระบี่มรณะ