เทพกระบี่มรณะ นิยาย บท 2289

ตอนที่ 2289 – การต่อสู้เพื่อที่นั่งสุดท้าย

เจี้ยนเฉินเก็บเหรียญไว้และเดินต่อไปข้างหน้าในที่สุดก็ก้าวเข้าไปในโถงศักดิ์สิทธิ์ที่ตั้งอยู่เหนือก้อนเมฆ

เมื่อเขามาถึงที่นี่ เซียนผู้เชี่ยวชาญศรัทธาหลายคนได้มารวมตัวกันในจัตุรัสขนาดใหญ่แล้ว เหล่าเซียนผู้เชี่ยวชาญศรัทธาเหล่านี้ส่วนใหญ่เป็นราชาเทพธาตุแสงและผู้นำยอดเขา มีเพียงไม่กี่คนเท่านั้นที่ไม่ได้ครอบครองแกนวิญญาณ 7 สีและเข้ามาด้วยสถานะพิเศษของพวกเขาดั่งเช่นเจี้ยนเฉิน

แม้ว่ามันจะแออัดไปด้วยผู้คน แต่ก็เงียบสงบอย่างน่าประหลาดใจ ไม่มีใครทำให้เกิดเสียงอึกทึก ไม่มีแม้กระทั่งการถกเถียงกันอย่างแผ่วเบา เซียนผู้เชี่ยวชาญศรัทธาทุกคนเคารพในโถงศักดิ์สิทธิ์

“อืม ? ศิษย์พี่ ทำไมท่านถึงมาที่นี่ด้วย ? แปลกทำไมท่านถึงมาที่นี่ได้ ? ” ไป๋หยูมาถึงข้าง ๆ เจี้ยนเฉินแล้ว ดวงตาคู่งามของนางเบิกกว้างในขณะที่นางถามอย่างประหลาดใจ

ไป๋หยูมีผู้อาวุโสเป็นอาจารย์ สถานะของนางจึงพิเศษ นางจึงมีสิทธิ์ที่จะเดินเข้ามาในโถงศักดิ์สิทธิ์

“เห็นได้ชัดว่าข้ามีวิธีการของข้า” เจี้ยนเฉินยิ้มตอบอย่างลึกลับและแอบแฝง

“ฮึ่ม ท่านยังคงทำตัวลึกลับ ศิษย์พี่บอกข้าเร็ว ๆ ท่านมาที่นี่ได้อย่างไร ? ยามที่อยู่ข้างนอกไม่ได้ห้ามท่านใช่หรือไม่ ? ” ไป๋หยูเริ่มสงสัยมากขึ้นเรื่อย ๆ ในขณะที่นางถามเจี้ยนเฉินอย่างจริงจัง

“ได้เวลาแล้ว ข้าขอประกาศว่าการแข่งขันของเซียนผู้ถูกเลือก ได้เริ่มขึ้นแล้วอย่างเป็นทางการ…”

ผู้อาวุโสชรายืนอยู่บนเวทีใหญ่ตรงกลางจัตุรัสในขณะที่เขาประกาศด้วยเสียงอันดัง

“นั่นคือผู้อาวุโสมู่จง ข้าได้ยินจากอาจารย์ของข้าว่าผู้อาวุโสมู่จงมีอาวุโสที่สุดจากบรรดาผู้อาวุโสทั้งหมด เขามีศักดิ์ศรีมากที่สุดในหมู่พวกเขา ทำให้เขาเป็นรองจากรองหัวหน้าเพียง 8 คนเท่านั้น…” ในขณะนี้ ไป๋หยูหยุดการสอบสวนของนางและอธิบายสิ่งต่าง ๆ ต่อเจี้ยนเฉิน

ในขณะนี้ผู้อาวุโสมู่จงกล่าวต่อ “ในการแข่งขันที่ผ่านมาของเซียนผู้ถูกเลือก เซียนผู้ถูกเลือกเลือกผู้ติดตามได้เพียง 9 คนหลังจากได้รับตำแหน่ง อย่างไรก็ตาม หลังจากการสนทนาของผู้นำที่เคารพและรองหัวหน้าทั้ง8 คน เราได้ทำการเปลี่ยนแปลงการแข่งขันในครั้งนี้ ผู้ท้าชิง 5 คนจะเลือกผู้พิทักษ์ 9 คนในฐานะผู้ติดตามชั่วคราว เมื่อเซียนผู้ถูกเลือกได้รับการคัดเลือก พวกเขาจะเก็บผู้ติดตามทั้งเก้าคนไว้ ในขณะที่ผู้ท้าชิงอีก 4 คนจะสูญเสียสิทธิ์ในตัวผู้พิทักษ์ทั้งเก้าคนของพวกเขา”

“แต่ตอนนี้ หนึ่งในผู้ท้าชิง ตงหลินหยานเซว่ ได้ขาดผู้ติดตามไป 1 คน เป็นผลให้ที่นั่งที่ขาดหายไปจะถูกเติมเต็มด้วยเซียนผู้เชี่ยวชาญศรัทธาในปัจจุบัน ผู้อาวุโสจะแนะนำผู้คนสำหรับตำแหน่งนี้…”

ประมุขยอดเขาหิมะตกก็ตายไปอย่างกระชั้นชิดก่อนที่จะเริ่มการแข่งขัน พวกเขาไม่สามารถตัดสินใจเลือกผู้พิทักษ์ได้อย่างรวดเร็ว ดังนั้นพวกเขาสามารถตัดสินใจได้ในตอนนี้เท่านั้น

จัตุรัสขนาดใหญ่เงียบลงทันทีหลังจากผู้อาวุโสมู่จงกล่าวเช่นนั้น ราชาเทพธาตุแสงทั้งหมดปิดปากลง มีเพียงความปรารถนาและความกระตือรือร้นที่ถูกแผดเผาในดวงตาของพวกเขา เห็นได้ชัดว่า พวกเขาทุกคนต้องการที่นั่งนี้

หอคอยธาตุแสงเป็นสถานที่ศักดิ์สิทธิ์ในหัวใจของเซียนผู้เชี่ยวชาญธาตุแสงทั้งหมด มันเป็นการล่อใจครั้งยิ่งใหญ่ต่อราชาเทพธาตุแสงและแม้แต่ผู้อาวุโส

อย่างไรก็ตาม หอคอยธาตุแสงจะเปิดเฉพาะในช่วงระยะเวลาที่ห่างกันอย่างยาวนาน และถึงแม้จะเปิดขึ้นมาก็ตาม พวกเขาก็ไม่จำเป็นต้องมีสิทธิ์ในการเข้าร่วม เป็นผลให้การเป็นผู้ติดตามของเซียนผู้ถูกเลือกเป็นทางลัดเข้าสู่หอคอยธาตุแสง โดยธรรมชาติแล้วพวกเขาต้องการที่นั่งนี้มาก ๆ

สายตาของผู้อาวุโสด้านข้างมู่จงเริ่มสั่นไหวด้วยแสงหลังจากได้ยินคำพูดของเขา

“ข้าขอแนะนำ เฉิงชิง ผู้นำยอดเขากระบี่หักเป็นผู้พิทักษ์อันดับที่ 9 ของตงหลินหยานเซว่…” ในขณะนี้ผู้อาวุโสได้กล่าวชื่อในที่สุด

“ ข้าขอแนะนำ หลิวเฉียง ผู้นำยอดเขาอาทิตย์ดับ เพื่อเติมเต็มที่นั่งสุดท้าย…”

“ ทำไมไม่ปล่อยให้หยุนว่านเทียนแห่งยอดเขาเขียวขจี กลายเป็นผู้พิทักษ์ที่เก้า…”

ผู้อาวุโสบางคนระบุชื่อคนที่พวกเขาแนะนำ ซึ่งคือประมุขยอดเขาทั้งหมดและส่วนใหญ่มีแกนวิญญาณ 7 สีขั้นกลาง

ความคิดเห็น

ความคิดเห็นของผู้อ่านเกี่ยวกับนิยาย: เทพกระบี่มรณะ