เทพกระบี่มรณะ นิยาย บท 2305

ตอนที่​ 2305 : ผล​เสมอ​

หลังจากนั้น​เจี้ยนเฉิน​ก็​ใช้ร่างกาย​ตัวเอง​ราวกับ​เป็น​กระบี่​เปล่งแสง​เจิดจ้า​ออกมา​ก่อน​จะแทง​ออก​ไป​

ในเวลาเดียวกัน​เขา​ก็​ใช้กฎ​แห่ง​ความ​แข็งแกร่ง​และ​กฎ​แห่ง​มิติ​พร้อมกัน​ เขา​ใช้กฎ​ทั้ง​สามใน​การต่อสู้​ เขา​ได้รับ​การปกป้อง​โดย​แสงที่​มาจาก​กฎ​แห่ง​กระบี่​ ส่วน​ร่างกาย​ของ​เขา​แข็งแกร่ง​ขึ้น​โดย​กฎ​แห่ง​ความ​แข็งแกร่ง​ซึ่งทำให้​ร่าง​ของ​เขา​แข็งแกร่ง​อย่าง​มาก​ เขา​ใช้กฎ​แห่ง​มิติ​ใน​การ​เพิ่ม​ความเร็ว​ของ​ตัวเอง​ไป​จนถึง​ขีดจำกัด​ซึ่งทำ​ให้การ​โจมตี​นี้​น่า​ตกใจ​

มัน​ไม่ใช่ขอบเขต​บรรพกาล​แล้ว​ พลัง​ใน​การ​โจมตี​นี้​เพียง​พอที่จะ​ฆ่าพวก​นัก​สู้ใน​ขอบเขต​บรรพกาล​ได้​

“ฮ่าฮ่า ดี​ ! ” ฉิงฉัน​ไม่ได้​แสดง​ความหวาดกลัว​ออกมา​เลย​แม้แต่น้อย​เมื่อ​เผชิญหน้า​กับ​การ​โจมตี​ของ​เจี้ยนเฉิน ​ เขา​หัวเราะ​ออกมา​พร้อมกับ​พลัง​ที่​พุ่ง​ทะยาน​ขึ้น​ เขา​ได้​โจมตี​ออก​ไป​เต็มกำลัง​ เขา​ใช้ทักษะ​ลับ​เพื่อ​รับมือ​กับ​การ​โจมตี​อัน​น่า​ตกใจ​จน​ท​ให้​มิติ​นั้น​พัง​ลง​

พวกเขา​ได้​ต่อสู้​กัน​อย่าง​ดุเดือด​ ทุกครั้งที่​ปะทะ​กัน​นั้น​จะเกิด​เสียง​ดังสนั่น​ขึ้น​ พายุ​พลังงาน​อัน​น่ากลัว​กระจาย​ไป​โดยรอบ​จน​ทำให้​มิติ​พัง​ลง​ซ้ำแล้วซ้ำเล่า​

พวกเขา​ได้​สู้กัน​จน​ขึ้นไป​ถึงท้องฟ้า​ก่อนที่จะ​กลับ​ลงมา​ที่​บน​ดิน​ พวกเขา​ได้​สู้และ​ถอยกลับ​กิน​ระยะ​ไป​กว่า​หลาย​หมื่น​กิโลเมตร​

ระหว่างทาง​ ต้นไม้​ทุก​ต้น​ได้​เปลี่ยนเป็น​ผุยผง​ ภูเขา​ถล่ม​และ​หาย​ไป​ลูก​แล้ว​ลูก​เล่า​ พวก​มัน​ได้​ถูก​ทำลาย​โดย​คลื่น​พลัง​านจน​กลายเป็น​ฝุ่นผง​กระจาย​ไป​ทั่ว​ท้องฟ้า​

ลา​วาสี​แดงก่ำ​ได้​พุ่ง​ขึ้น​มาจาก​พื้น​ซึ่งเพิ่ม​ความร้อน​ขึ้น​มาและ​ย้อม​เขต​นั้น​ให้​เป็น​สีแดง​

ตอนที่​การ​โจมตี​ของ​เจี้ยนเฉิน​และ​ฉิงฉัน​พลาด​เป้า​ตกลง​ไป​ที่​พื้น​ มัน​จะก่อตัว​เป็น​อุโมงค์​ลึก​ยาว​หลาย​พัน​กิโลเมตร​จน​ทำให้​ลาวา​ที่นั่น​ปะทุ​ขึ้น​มา

ทั้ง​เจี้ยนเฉิน​และ​ฉิงฉัน​ต่าง​ก็​ได้รับบาดเจ็บ​เมื่อ​การต่อสู้​ดำเนิน​มาถึงจุด​นี้​ เสื้อผ้า​ของ​พวกเขา​ชุ่มไป​ด้วย​เลือด​ ฉิงฉัน​มีแสงสีขาว​ล้อมรอบ​ นี่​คือ​พลัง​เซียน​ธาตุ​แสง แผล​ของ​เขา​ฟื้นฟู​ด้วย​ความเร็ว​ที่​เห็นได้ชัด​ แม้แต่​ใน​ตอนที่​สู้มัน​ก็​ยัง​ฟื้นฟู​

แม้ว่า​เจี้ยนเฉิน​จะไม่ได้​ใช้พลัง​เซียน​ธาตุ​แสงใน​การฟื้นฟู​ แต่​ความสามารถ​ใน​การฟื้นฟู​ของ​ร่าง​บรรพกาล​ก็​ปลดปล่อย​พลัง​อัน​สมบูรณ์แบบ​ออกมา​ ผล​ก็​คือ​การฟื้นฟู​ของ​เขา​ไม่ได้​ด้อย​ไป​กว่า​ฉิงฉัน​เลย​

ตอนที่​ทั้งสอง​ได้​สู้กัน​นั้น​ กลุ่ม​ที่​นำ​โดย​กง​เจิงซิ่น​, ซิน​ปิง​และ​ต้า​อาน​ กับ​ผู้พิทักษ์​ที่​ทิ้ง​ตง​หลิน​ห​ยาน​เซว่​กับ​เจี้ยนเฉิน​ไป​ต่าง​ก็​หยุด​ พวกเขา​มอง​ขึ้นไป​บน​ท้องฟ้า​ทาง​ที่​เจี้ยนเฉิน​และ​ฉิงฉัน​อยู่​ สายตา​พวกเขา​ต่าง​ก็​พา​กัน​สั่น​ไหว​

“เกิด​อะไร​ขึ้น​กัน​ ? ทำไม​ทุกคน​ถึงหยุด​ ? ” กง​เจิงซิ่น​ตะคอก​ใส่ผู้พิทักษ์​รอบตัว​ สีหน้า​เขา​เต็มไปด้วย​ความ​ลนลาน​และ​กลัว​ซึ่งไม่อาจจะ​ปกปิด​ได้​

นี่​คือ​ความกลัว​ที่​มีต่อ​ฉิงฉัน​ !

“นาย​น้อย​ซิ่น​ มัน​มีนัก​สู้กำลัง​ต่อสู้​กัน​อยู่​ไกล​ออก​ไป​ คลื่น​พลัง​จาการต่อสู้​นี้​น่ากลัว​อย่าง​มาก​ น่ากลัว​เสีย​จน​ทำให้​โลก​เปลี่ยนไป​ แม้ว่า​จะอยู่​ห่าง​ออกมา​หลาย​หมื่น​กิโลเมตร​แต่​เรา​ก็​รับรู้​มัน​ได้​อย่าง​ชัดเจน​” ผู้พิทักษ์​คน​หนึ่ง​ข้าง​กาย​กง​เจิงซิ่น​พูด​ขึ้น​มาด้วย​เนื้อ​งตัว​ที่​สั่นเทา​

“หนึ่ง​ใน​นั้น​คง​เป็น​ฉิงฉัน​จาก​เชื้อสาย​นักรบ​วิญญาณ​ อีก​คน​เป็น​ใคร​กัน​ ? ”

“ไม่สำคัญ​ว่า​เขา​จะเป็น​ใคร​ เรา​มั่นใจ​ได้​ว่า​เขา​แข็งแกร่ง​มากกว่า​ผู้อาวุโส​เห​อ​เทียน​ คลื่น​พลัง​ที่​ระเบิด​ออก​มาจาก​การต่อสู้​กับ​ฉิงฉันนั้น​สูงส่งกว่า​ของ​ผู้อาวุโส​เห​อ​เทียน​….”

“โถงศักดิ์สิทธิ์​ได้รับ​ข่าว​และ​ส่งคน​มาแล้ว​หรือ​ ? ” ผู้พิทักษ์​อีก​คนพูด​ขึ้น​

ประกาย​ตา​ของ​พวกเขา​สั่น​ไหว​ด้วย​ความ​ไม่แน่ใจ​ พวกเขา​มองหน้า​กัน​ หลังจากนั้น​ก็​มีคน​หนึ่ง​เสนอ​ขึ้น​มา “เมื่อ​ ฉิงฉัน​ถูก​หยุด​เอาไว้​ มัน​ก็​ไม่จำเป็นที่​เรา​จะต้อง​กลัว​อีกต่อไป​ ไปดู​กัน​เถอะ​ว่า​ใคร​กันที่​สู้กับ​ฉิงฉัน​อยู่​”

หลังจากนั้น​ผู้พิทักษ์​บางส่วน​ก็ได้​บิน​ไป​ทาง​ที่​เจี้ยนเฉิน​และ​ฉิงฉัน​สู้กัน​ คนอื่น​ ๆ ยังอยู่​ด้านหลัง​เพื่อ​คอย​ปกป้อง​ กง​เจิงซิ่น​

หลังจากนั้น​พวกเขา​ก็​ตัดสินใจ​แบบ​เดียวกัน​ กลุ่ม​ของ​ต้​อาน​เอง​ก็​ทำ​เช่นเดียวกัน​ มีแค่​กลุ่ม​ของ​ซิน​ปิง​เท่านั้น​ที่​ผู้แข่งขัน​ต่อต้าน​การตัดสินใจ​นี้​และ​ไม่ให้​ผู้พิทักษ์​เข้าไป​ตรวจสอบ​ พวกเขา​เลือก​ที่จะ​หนี​ต่อไป​

ความคิดเห็น

ความคิดเห็นของผู้อ่านเกี่ยวกับนิยาย: เทพกระบี่มรณะ