เทพกระบี่มรณะ นิยาย บท 2310

ตอนที่​ 2310 : ปราณ​บรรพกาล​

เจี้ยนเฉิน​ดีใจ​กับ​การ​ตื่นขึ้น​มาของ​จิตวิญญาณ​กระบี่​ ตั้งแต่​ที่​เขา​ช่วยเหลือ​ร่าง​เดิม​ของ​โมเทียน​หยุ​น​ให้​เป็นอิสระ​ด้วย​การหลอมรวม​กระบี่​คู่​ จิตวิญญาณ​กระบี่​ก็​หลับใหล​มาเพราะ​ความ​เหนื่อยล้า​ ไม่ว่า​เขา​จะเรียก​ยังไง​แต่​ก็​ไม่ได้รับ​การตอบรับ​ใด​ ๆ กลับมา​

ตอนนี้​จิตวิญญาณ​กระบี่​ได้​ตื่นขึ้น​มาแล้ว​ ชัดเจน​แล้ว​ว่า​มัน​ทำให้​เจี้ยนเฉิน​ยินดี​

แต่​ในเวลาเดียวกัน​เขา​ก็​ตระหนัก​ได้​ว่า​ชาย​ชรา​ตรงหน้า​เขา​ไม่ได้​ธรรมดา​ เขา​รู้สึก​ว่า​จิตวิญญาณ​กระบี่​ตื่นขึ้น​เพราะ​ชาย​แก่​ผู้​นี้​

จิตวิญญาณ​กระบี่​ได้​ปรากฏ​ขึ้น​บน​หัว​ของ​เจี้ยนเฉิน​ เป็น​คนหนุ่มสาว​ที่​อัด​แน่น​ขึ้น​ร​มาจาก​แสง ผู้ชาย​นั้น​หล่อเหลา​ ผู้หญิง​นั้น​งดงาม​ พวกเขา​ดู​สมกัน​ดี​

พวกเขา​มอง​ไป​ยัง​ชาย​แก่​ที่​อัด​แน่น​ขึ้น​มาจาก​แสงสีคราม​และ​เริ่ม​แสดง​สีหน้า​เคร่งเครียด​ออกมา​ พวกเขา​ได้​ตะโกน​ขึ้น​ “ปราณ​บรรพกาล​ ข้า​ไม่คิด​เลย​ว่า​เรา​จะได้​พบ​จิตวิญญาณ​ที่​เปลี่ยน​มาจาก​พลัง​ของ​ปราณ​บรรพกาล​”

เจี้ยนเฉิน​แปลกใจ​ขึ้น​มา เขา​อด​ไม่ได้​ที่จะ​ตรวจสอบ​ชาย​ชรา​ตรงหน้า​ แม้ว่า​เขา​จะไม่เข้าใจ​ว่า​ปราณ​บรรพกาล​คือ​อะไร​ แต่​เขา​ก็​ตะ​หนัก​ได้​ว่า​ชาย​ชรา​คือ​ตัวตน​ที่​คล้าย​กับ​จิตวิญญาณ​กระบี่​

ชาย​ชรา​มอง​ไป​ยัง​จิตวิญญาณ​กระบี่​ทั้งสอง​ด้วย​ความรู้สึก​ซับซ้อน​ ก่อน​จะถอนหายใจ​ออกมา​ด้วย​ความแปลกใจ​ “จิตวิญญาณ​ที่​ก่อตัว​ขึ้น​จาก​ปราณ​หยาง​และ​ปราณ​หยิน​ ข้า​ไม่คิด​เลย​ว่า​ผ่าน​มาหลาย​ปี​นี้​ข้า​จะได้​พบ​กับ​ตัวตน​ที่​คล้ายคลึง​กับ​ข้า​ใน​ดินแดน​ต้อง​สาป​แห่ง​นี้​ แต่​ดูเหมือนว่า​พวก​เจ้าจะอ่อนแอ​กัน​อย่าง​มาก​”

“ผู้อาวุโส​ ท่าน​คือ​จิตวิญญาณ​ของ​โถงศักดิ์สิทธิ์​แห่ง​นี้​หรือ​ ? ” เจี้ยนเฉินอด​สงสัย​ไม่ได้​และ​ถามออกมา​เพื่อ​ยืนยัน​

ชาย​ชรา​มอง​ไป​ที่​เจี้ยนเฉิน​และ​พยักหน้า​ “ถูกต้อง​แล้ว​ ข้า​คือ​จิตวิญญาณ​ของ​โถงแห่ง​นี้​”

“เช่นนั้น​ข้า​ขอ​ถามได้​หรือไม่​ว่า​เจ้าของ​โถงศักดิ์สิทธิ์​แห่ง​นี้​เป็น​ใคร​กัน​ ? ” เจี้ยนเฉิน​ถามต่อ​

ชาย​ชรา​ถอนหายใจ​ออกมา​แสดงท่าที​ผิดหวัง​ เขา​ตอบ​ว่า​ “เจ้านาย​ข้า​ได้​จากไป​แล้ว​ตาม​กาลเวลา​ เขา​ไม่ได้​มาจาก​ยุค​นี้​”

สายตา​ของ​จิตวิญญาณ​กระบี่​เป็นประกาย​ขึ้น​มาเมื่อ​ได้ยิน​แบบ​นั้น​ พวกเขา​ได้​ถามขึ้น​ทันที​ “ท่าน​มาจาก​ยุค​ก่อน​หรือ​ ? ”

ชาย​ชรา​ส่ายหน้า​และ​ตอบกลับ​ว่า​ “มัน​ควรจะเป็น​ยุค​ก่อนหน้า​นั้น​หาก​จะพูด​ให้​แม่นยำ​”

“ยุค​ก่อนหน้า​นั้น​รึ​ ? ” จิตวิญญาณ​กระบี่​แปลกใจ​ พวกเขา​มอง​ไป​ที่​ชาย​ชรา​อย่าง​ตกตะลึง​และ​พูด​ขึ้น​มาว่า​ “ใน​เมื่อ​ท่าน​มีตัวตน​มานาน​ ทำไม​ถึงไม่มีข่าวลือ​เรื่อง​ท่าน​ใน​โลก​ภายนอก​เลย​ ? ”

“นั่น​เพราะ​ข้า​ถูก​ขัง​ไว้​ที่นี่​ ข้า​ไม่อาจจะ​ออก​ไป​ได้​และ​ไม่มีใคร​รู้​เกี่ยวกับ​ที่นี่​เช่นกัน​ ชัด​แล้ว​ว่า​มัน​ถึงไม่มีข่าว​เกี่ยวกับ​ข้า​ใน​โลก​ภายนอก​” ชาย​ชรา​พูด​ขึ้น​และ​มอง​ไป​ที่​เจี้ยนเฉิน​กับ​จิตวิญญาณ​กระบี่​ก่อน​จะพูด​ต่อ​ “เจ้าเป็น​วิญญาณ​ที่​มีชีวิต​กลุ่ม​แรก​ที่​ข้า​เห็น​มาตั้งแต่​ที่​เจ้านาย​ข้า​จากไป​ รวมไปถึง​สิ่งมีชีวิต​กลุ่ม​แรก​ที่​เข้า​มายัง​ดินแดน​ต้อง​สาป​แห่ง​นี้​”

“ดินแดน​ต้อง​สาป​รึ​ ? เหตุใด​ที่นี่​ถึงได้​ถูก​เรียก​ว่า​ดินแดน​ต้อง​สาป​ ? และ​หมอก​ขาว​ด้านนอก​มัน​คือ​อะไร​กัน​ ? หมอก​นี้​หรือ​ที่​ขัง​ท่าน​ไว้​ที่นี่​” เจี้ยนเฉิน​ถาม

ความคิดเห็น

ความคิดเห็นของผู้อ่านเกี่ยวกับนิยาย: เทพกระบี่มรณะ