เทพกระบี่มรณะ นิยาย บท 2317

ตอนที่​ 2317 : พบ​กับ​ฉิงฉัน​อีกครั้ง​ (2)

“ ข้า​ต้อง​เปิดเผย​ตัวตน​จริง ๆ​ หรือ​ ? ” เจี้ยนเฉิน​มอง​ไป​ที่​ตง​หลิน​ห​ยาน​เซว่​ด้วย​ท่าที​หนักใจ​ก่อน​จะมอง​ไป​ด้านนอก​ถ้ำ ประกาย​ตา​เขา​สั่น​ไหว​ราวกับว่า​เขา​กำลัง​คิดถึง​ข้อดี​ข้อเสีย​ใน​เรื่อง​นี้​

แต่​จู่ ๆ เขา​ก็​แสดง​สายตา​แปลกใจ​ออกมา​ แม้ว่า​เขา​จะอยู่​ห่าง​จาก​ฉิงฉัน​อยู่​ล้าน​กิโลเมตร​ อีก​ฝ่าย​เหมือนกับ​ตะเกียง​ใน​ความมืด​สำหรับ​เจี้ยนเฉิน ​ เขา​ไม่ได้​ปกปิด​พลัง​ตัวเอง​เลย​แม้แต่น้อย​ ผล​ก็​คือ​เจี้ยนเฉิน​รับรู้​ตำแหน่ง​อีก​ฝ่าย​ได้​ตลอดเวลา​

ตอนนั้น​เจี้ยนเฉิน​รับรู้​ได้​ว่า​ฉิงฉัน​กลับ​หยุด​ที่​ระยะห่าง​ 1 ล้าน​กิโลเมตร​และ​ไม่ได้​เข้ามา​ต่อ​

“ฉิงฉัน​รู้​ตำแหน่ง​ของ​เรา​แต่​เขา​กลับ​ไม่เข้ามา​ กลับกัน​แล้ว​ เขา​มองดู​จาก​ไกล​ ๆ แทน​ เขา​คิด​จะทำ​อะไร​ ? ” เจี้ยนเฉิน​สับสน​กับ​ท่าที​ของ​ฉิงฉัน​

หลังจากที่​ลังเล​ไป​สักพัก​ เจี้ยนเฉิน​ก็​มอง​ไป​ที่​ตง​หลิน​ห​ยาน​เซว่​และ​พูด​ขึ้น​มาว่า​ “เจ้าพัก​ที่นี่​ไป​ก่อน​ ข้า​จะไป​ตรวจสอบ​สถานการณ์​ด้านนอก​” เมื่อ​พูด​จบ​ เจี้ยนเฉิน​ก็​ออกจาก​ถ้ำไป​

ตง​หลิน​ห​ยาน​เซว่​พิง​กำ​แถงถ้ำและ​มองดู​เจี้ยนเฉิน​ออกจาก​ถ้ำไป​ด้วย​ความรู้สึก​ซับซ้อน​

เจี้ยนเฉิน​สร้าง​ปีก​ธาตุ​แสงขึ้น​มาหลังจากที่​ออกจาก​ถ้ำ เขา​ได้​เดินทางออก​ไป​กว่า​หมื่น​กิโลเมตร​ด้วย​ความเร็ว​เทียบ​เท่ากับ​เซียน​ผู้เชี่ยวชาญ​ธาตุ​แสงก่อนที่จะ​เปิดเผย​ระดับ​พลัง​ของ​ตัวเอง​และ​บิน​ตรง​เข้า​ไปหา​ฉิงฉัน​ เขา​เคลื่อนที่​ได้​อย่าง​รวดเร็ว​ตัด​ระยะทาง​พัน​กิโลเมตร​ใน​พริบตา​

ไม่นาน​เจี้ยนเฉิน​ก็​ปรากฏตัว​ตรงหน้า​ฉิงฉัน​และ​ยืน​อยู่​ห่าง​อีก​ฝ่าย​กว่า​ 100 เมตร​

“เจ้ามาแล้ว​” ฉิงฉัน​มอง​ไป​ที่​เจี้ยนเฉิน​อย่าง​ใจเย็น​ ตอ​นั้น​เขา​ดู​เหมือนกับ​ภูเขาไฟ​ที่​รอ​การ​ปะทุ​ ภายนอก​ดู​สงบ​แต่​เขา​กลับ​แฝงไป​ด้วย​พลัง​อัน​น่าทึ่ง​อยู่​ภายใน​

เจี้ยนเฉิน​ขมวดคิ้ว​เล็กน้อย​ แต่เดิม​แล้ว​เขา​คิด​ว่า​คง​ต้องสู้​กับ​ฉิงฉัน​ต่อ​ ดังนั้น​เขา​จึงเตรียม​ใจมาไว้​แล้ว​

แต่​ตอนที่​ได้​พบ​กับ​ฉิงฉัน​อีกครั้ง​ เขา​ไม่อาจจะ​รับรู้​ความคิด​ที่จะ​ต่อสู้​จาก​อีก​ฝ่าย​ได้​เลย​ เขา​ไม่ได้​รับรู้​ถึงความอาฆาต​จาก​อีก​ฝ่าย​เลย​

เขา​สับสน​กับ​จุดประสงค์​ของ​ฉิงฉัน​

“เจ้ากับ​ผู้เข้าแข่งขัน​นั่น​ ตง​หลิน​ห​ยาน​เซว่​ ได้​หาย​ไป​กว่า​ 8 เดือน​แล้ว​ ข้า​ได้​ใช้ทักษะ​ลับ​ทั้งหมด​ที่​สามารถ​หา​ตัว​เซียน​ผู้เชี่ยวชาญ​ธาตุ​แสงใน​โลก​ดวงจันทร์​และ​ดวงดาว​ ข้า​ได้​ค้นหา​ทั่ว​ทุก​ที่อยู่​หลายครั้ง​ระหว่าง​ 8 เดือน​มานี้​ นี่​ไม่ต้อง​นับ​ราชา​เทพ​ธาตุ​แสงเลย​ แม้แต่​ผู้อาวุโส​หลาย​คน​ก็​ไม่ได้​มีความสามารถ​ใน​การ​หลีกเลี่ยง​การ​ค้นหา​ของ​ข้า​ได้​ แต่​เจ้ากับ​ตง​หลิน​ห​ยาน​เซว่​กลับ​หายตัว​ไป​ มัน​ราวกับ​เจ้าไม่ได้​อยู่​ใน​โลก​นี้​อีก​ ข้า​เพิ่งจะ​พบ​ร่องรอย​ของ​เจ้าเมื่อไม่นานมานี้​” ฉิงฉัน​มอง​ไป​ที่​เจี้ยนเฉิน​อย่าง​ใจเย็น​ราวกับ​ตรวจสอบ​เจี้ยนเฉิน​

ความคิดเห็น

ความคิดเห็นของผู้อ่านเกี่ยวกับนิยาย: เทพกระบี่มรณะ