เทพกระบี่มรณะ นิยาย บท 2318

ตอนที่​ 2318 : ภูเขา​วิญญาณ​นักรบ​

“ตอนนี้​มียอด​ฝีมือ​ที่​ค่อนข้าง​แข็งแกร่ง​หลาย​คน​ไล่ล่า​ข้า​ หาก​เจ้าต้องการ​ให้​ข้า​เป็นสมาชิก​ของ​เชื้อสาย​นักรบ​วิญญาณ​ เจ้าไม่กลัว​ว่า​ข้า​จะสร้าง​ปัญหา​ให้​เจ้าหรือไง​ ? ” เจี้ยนเฉิน​ถามขึ้น​มา เขา​รู้​ว่า​ฉิงฉัน​คง​เข้าใจ​ว่า​เขา​จะสื่อ​อะไร​และ​เรื่อง​นี้​มัน​เกี่ยวข้อง​กับ​อะไร​

ด้วย​ความ​ฉลาด​ที่​ฉิงฉัน​มีอยู่​นั้น​ เขา​รู้​ตัวตน​ที่​แท้จริง​ของ​เจี้ยนเฉิน​แล้ว​ตอนที่​สู้กัน​

“แม้ว่า​สมาชิก​ของ​เชื้อสาย​นักรบ​วิญญาณ​จะไม่อาจจะ​ทะลวง​ผ่าน​ขึ้นไป​เป็น​จอม​ปราชญ์​สูงสุด​ได้​ แต่​เจ้าก็​อย่า​ประมาท​เรา​เกินไป​ เรา​มีแค่​ 7 คน​แต่​เรา​ไม่กลัว​ใคร​ใน​ที่ราบ​รกร้าง​นอกจาก​เซียน​กระบี่​สวรรค์​ ไม่มีใคร​เป็น​ภัย​ต่อ​เรา​ได้​ แม้ว่า​ยอด​ฝีมือ​จะร่วมมือ​กัน​แต่​เรา​ก็​แค่​หนี​ไป​ที่​ภูเขา​วิญญาณ​นักรบ​ ตราบใดที่​เรา​อยู่​ที่นั่น​ แม้แต่​เซียน​กระบี่​สวรรค์​ก็​ไม่อาจจะ​ทำ​อะไร​เรา​ได้​ “

“นี่​ไม่ต้อง​นับ​เซียน​กระบี่​สวรรค์​ แม้แต่​ตัวตน​ที่​แข็งแกร่ง​กว่า​เขา​ก็​ไม่อาจจะ​เข้ามา​ใน​ภูเขา​วิญญาณ​นักรบ​ได้​ ข้า​คิด​ว่า​เจ้าคง​ตกที่นั่งลำบาก​เมื่อ​เจ้าถูก​รายล้อม​ด้วย​ยอด​ฝีมือ​ของ​ที่ราบ​รกร้าง​เพราะ​หอคอย​อนัตตา​ แม้ว่า​เจ้าจะหนี​ไป​ได้​แต่​พวกเขา​ก็​จะค้นหา​เจ้าต่อ​ แต่​ตราบใดที่​เจ้าไป​ถึงภูเขา​วิญญาณ​นักรบ​ได้​ พวกเขา​ก็​ไม่อาจจะ​ทำ​อะไร​เจ้าได้​” ฉิงฉัน​รับรอง​ด้วย​ความมั่นใจ​

“ภูเขา​วิญญาณ​นักรบ​แข็ง​แก่ง​แค่​ไหน​กัน​ ? มัน​จะหยุด​เซียน​กระบี่​สวรรค์​หรือ​ตัวตน​ที่​ระดับสูง​กว่า​นั้น​ได้​ยังไง​ ? ” เจี้ยนเฉิน​สีหน้า​เปลี่ยนไป​ เซียน​กระบี่​สวรรค์​คือ​ตัวตน​ที่​กัน​ไม่ให้​แม้แต่​ราชา​เผิง​สีฟ้าเข้ามา​ใน​ที่ราบ​รกร้าง​ได้​

“ภูเขา​วิญญาณ​นักรบ​คือ​สถานที่​ที่​สมาชิก​ของ​เชื้อสาย​นักรบ​วิญญาณ​พัก​อยู่​ได้​อย่าง​ปลอดภัย​ มัน​เพราะ​ภูเขา​แห่ง​นั้น​ที่​ทำให้​เชื้อสาย​ของ​เรา​คงอยู่​มาทุกวันนี้​ ปัญหา​เดียว​คือ​ภูเขา​วิญญาณ​นักรบ​นั้น​ถือว่า​เป็นแนว​ป้องกัน​สุดท้าย​ มัน​ปกป้อง​เชื้อสาย​ของ​เรา​จาก​ความพินาศ​แต่​มัน​ไม่อาจจะ​ย้าย​ไป​ที่อื่น​ได้​” ฉิงฉัน​มอง​ไป​ที่​เจี้ยนเฉิน​ด้วย​ความชื่นชม​ก่อน​จะพูด​ต่อ​ “ข้า​รู้​ว่า​เจ้าเข้าร่วม​โถงเซียน​ธาตุ​แสงด้วย​ตัวตน​ปลอม​และ​ปกป้อง​ตง​หลิน​ห​ยาน​เซว่​ใน​การ​ทดสอบ​ก็​เพื่อ​เข้าไป​ใน​หอคอย​ธาตุ​แสง “

“อันที่จริง​หอคอย​ธาตุ​แสงคือ​สมบัติ​ระดับ​สูงสุด​ของ​โถงเซียน​ธาตุ​แสง มัน​ถูก​ทิ้ง​ไว้​โดย​ราชัน​ของ​โลก​จาก​โถงเซียน​ธาตุ​แสงซึ่งอยู่​ระดับ​เดียว​กับ​จอม​ปราชญ์​สูงสุด​ มัน​มีผลประโยชน์​มากมาย​ซ่อน​อยู่​ภายใน​สำหรับ​เซียน​ผู้เชี่ยวชาญ​ธาตุ​แสงและ​วิธี​การบ่ม​เพาะ​ทั้งหมด​และ​ทักษะ​ธาตุ​แสงที่​มีตัวตน​ก็​ล้วน​มาจาก​ที่นั่น​ แม้แต่​ทุกอย่าง​ที่​หัวหน้า​และ​รองหัวหน้า​ของ​โถงเซียน​ธาตุ​แสงรู้​ก็​มาจาก​หอคอย​ธาตุ​แสง มัน​คือ​ขุมสมบัติ​ที่​ไม่รู้​จบ​และ​ที่นั่น​ก็​สามารถ​เปลี่ยน​โชคชะตา​ของ​เซียน​ผู้เชี่ยวชาญ​ศรัทธา​ทุกคน​ได้​ แต่​ข้า​ต้อง​บอก​เจ้าไว้​ว่า​องค์กร​ใหญ่​ใน​ที่ราบ​รกร้าง​ว​ได้​เริ่ม​ตามหา​ตัว​เจ้าผ่านการทดสอบ​เลือด​แล้ว​ ดังนั้น​ตราบใดที่​เจ้ายัง​คงอยู่​ใน​ที่ราบ​รกร้าง​ เจ้าจะถูก​พบ​ตัว​ในไม่ช้า​ หาก​เจ้ากลับ​ไป​ยัง​โถงเซียน​ธาตุ​แสงกับ​ตง​หลิน​ห​ยาน​เซว่​ เจ้าจะต้อง​รับ​ความเสี่ยง​กับ​การ​ถูก​เปิดเผย​”

“เมื่อ​เจ้าเปิดเผย​ตัวเอง​แล้ว​ ข้า​คิด​ว่า​เจ้าคง​รู้​ว่า​เจ้าจะเผชิญหน้า​กับ​อะไร​”

“เจ้ามีทาง​ที่​ดีกว่า​ให้​ข้า​เข้าไป​ใน​หอคอย​ธาตุ​แสงหรือไม่​ ? ” เจี้ยนเฉิน​ยังคง​ใจเย็น​ เขา​คิด​ไว้​อยู่แล้ว​ว่า​มัน​จะเป็น​แบบนี้​

ความคิดเห็น

ความคิดเห็นของผู้อ่านเกี่ยวกับนิยาย: เทพกระบี่มรณะ