เทพกระบี่มรณะ นิยาย บท 2319

ตอนที่​ 2319 : การ​เปิด​ออก​ของ​ประตู​

ตง​หลิน​ห​ยาน​เซว่​นั่ง​อยู่​ภายใน​ถ้ำเพียงลำพัง​ นาง​พิง​กำแพง​ถ้ำอย่าง​ไร้​เรี่ยวแรง​ นาง​เอาแต่​จ้อง​ไป​ยัง​ทางเข้า​ตรงหน้า​

นาง​อยู่​เพียงลำพัง​หลังจากที่​เจี้ยนเฉิน​ออกจาก​ที่นั่น​ไป​ นาง​บาดเจ็บ​และ​ไม่อาจจะ​ปกป้อง​ตัวเอง​ได้​ นาง​เริ่ม​กังวล​และ​อึดอัด​ ความกังวล​นั้น​เกด​ขึ้น​ท่วมท้น​หัวใจ​นาง​

เมื่อ​เผชิญหน้า​กับ​ฉิงฉัน​ ราชา​เทพ​ธาตุ​แสงทั้ง​แปด​คน​ที่​นาง​ควรจะ​พึ่งพา​ได้​กลับ​ทิ้ง​นาง​โดย​ไม่ลังเล​เพื่อ​หนี​เอาตัวรอด​ นาง​ถูก​ทิ้ง​และ​หมดหนทาง​ แต่​เจียง​หยาง​ซึ่งเป็น​คนอ่อนแอ​ที่สุด​กลับ​ยังอยู่​เคียงข้าง​นาง​ แม้แต่​ตอนที่​นาง​เป็น​ภาระ​ เขา​ก็​ยัง​ไม่คิด​จะทิ้ง​นาง​ เขา​กลับมา​ยอม​ลำบาก​กับ​นาง​ มัน​ทำให้​ตง​หลิน​ห​ยาน​เซว่​ตื้นตันใจ​

เรื่อง​นี้​ทำให้​ตง​หลิน​ห​ยาน​เซว่​เห็น​ได้​ว่า​เจี้ยนเฉิน​เป็น​คน​แบบ​ไหน​

ตอนนั้น​เอง​กลับ​มีเสียง​เท้า​ดัง​ขึ้น​มาจาก​ด้านนอก​ถ้ำ ตง​หลิน​ห​ยาน​เซว่​เริ่ม​กังวล​และ​ตะโกน​ออกมา​ทันที​ “ใคร​กัน​ ? ”

“ข้า​เอง​ ! ” เสียง​ของ​เจี้ยนเฉิน​ดัง​ขึ้น​มาจาก​ด้านนอก​ จากนั้น​เขา​ก็​เดิน​เข้ามา​ใน​ถ้ำ

ตง​หลิน​ห​ยาน​เซว่​โล่งอก​ทันทีที่​ได้ยิน​เสียง​เจี้ยนเฉิน​ นาง​ถามขึ้น​มาว่า​ “สถานการณ์​ด้านนอก​เป็น​ยังไง​บ้าง​ ? ”

“ก็​สงบดี​” เจี้ยนเฉิน​นั่งลง​ที่​จุด​เดิม​ที่​เขา​เคย​นั่ง​ แสงใน​ตา​เขา​สั่น​ไหว​พร้อมกับ​พูด​ออกมา​ “หมอก​แปลกประหลาด​ได้​ไล่​สัตว์​อสูร​ทั้งหมด​ไป​ แม้ว่า​หมอก​จะหาย​ไป​แล้วแต่​สัตว์​อสูร​ก็​ยัง​ไม่กล้า​พอที่จะ​กลับมา​ที่​เขต​ของ​ตัวเอง​ ข้า​ไม่ได้​พบ​สัตว์​อสูร​แม้แต่​ตัว​เดียว​ตอนที่​ไป​ตรวจสอบ​รอบ​ ๆ ”

“เรา​โดน​ขัง​อยู่​ใน​หมอก​มานาน​ แม้ว่า​ข้า​จะไม่รู้​ว่า​มัน​นาน​แค่​ไหน​แต่​ดูเหมือนว่า​จะกินเวลา​เกือบ​ปี​ อีกไม่นาน​ประตู​จะเปิด​ออก​ เรา​แค่​ต้อง​รอ​อยู่​ที่นี่​”

“แต่​ภัย​ที่​อันตราย​ที่สุด​ไม่ใช่พวก​สัตว์​อสูร​ มัน​คือ​ฉิงฉัน​” ตง​หลิน​ห​ยาน​เซว่​ไม่ได้​คลายกังวล​เลย​แม้แต่น้อย​ นาง​ยอมแพ้​กับ​การ​ค้นหา​มุก​ต้นกำเนิด​ธาตุ​แสง นาง​หวัง​แค่​ว่า​จะรอด​จาก​ที่นี่​ไป​ได้​

“ฉิงฉัน​อาจจะ​ออกจาก​ที่นี่​ไป​แล้ว​ ยังไง​ซะเวลา​ก็​ผ่าน​ไป​นาน​ขนาด​นี้​แล้ว​ หาก​เขา​ไม่ออก​ไป​ ผู้อาวุโส​ของ​โถงเซียน​ธาตุ​แสงจะแห่​กัน​เข้ามา​ตอนที่​ประตู​เปิด​ออก​ เขา​คง​จบสิ้น​แน่​” เจี้ยนเฉิน​พูด​ขึ้น​อย่าง​ใจเย็น​

“เจ้าก็​แค่​คาดเดา​ หาก​ฉิงฉัน​ยัง​ไม่ออกจาก​ที่นี่​ไป​ล่ะ​ ? เจียง​เห​ยาง​ ข้า​รู้สึก​ว่า​เรา​จะปลอดภัย​กว่า​เดิม​หาก​หา​ที่ซ่อน​ไกล​กว่า​นี้​” ตง​หลิน​ห​ยาน​เซว่​พูด​ขึ้น​มาด้วย​ความกังวล​

“ก็ได้​ งั้น​เดินทาง​ต่อ​” เจี้ยนเฉิน​หมด​คำพูด​ เพื่อที่จะ​ไม่ให้​ตง​หลิน​ห​ยาน​เซว่​สงสัย​ เขา​จึงได้​แต่​อุ้ม​นาง​และ​เดินทาง​ต่อ​

ตอนนี้​ตง​หลิน​ห​ยาน​เซว่​ไม่ได้​ปฏิเสธ​เขา​แบบ​เดิม​ ตอนที่​เจี้ยนเฉิน​อุ้ม​นาง​ขึ้น​ นาง​ก็​รู้สึก​ประหลาด​ขึ้น​มา

เวลา​ผ่าน​ไป​ช้า ๆ สุดท้าย​ก็​ผ่าน​ไป​ครบ​ 1 ปี​ ผู้อาวุโส​มู่จงยืน​นำหน้า​ผู้อาวุโส​หลาย​สิบ​คน​อยู่​บน​เวที​ใน​โถงศักดิ์สิทธิ์​

แน่นอน​เนื่องจาก​โถงเซียน​ธาตุ​แสงคือ​องค์กร​ชั้นนำ​ของ​ที่ราบ​รกร้าง​ พวกเขา​จึงมีผู้อาวุโส​มากกว่า​นี้​ บน​เวที​ตอนนี้​เป็น​แค่​ส่วนหนึ่ง​เท่านั้น​

ผู้นำ​ของ​องค์กร​ต่าง ๆ​ ยืน​อยู่​ด้านล่าง​เวล​ที​ มีเซียน​ผู้เชี่ยวชาญ​ศรัทธา​ที่​ไม่ใช่เซียน​ผู้เชี่ยวชาญ​ธาตุ​แสงแต่​มีฐานะ​ที่​โดดเด่น​อยู่​ที่นั่น​ด้วย​

ศิษย์​น้อง​ของ​เจี้ยนเฉิน​ ไป๋​ห​ยู​เอง​ก็​เป็นหนึ่ง​ใน​พวก​นั้น​ด้วย​

“เวลา​ผ่าน​ไป​ 1 ปี​แล้ว​ ในที่สุด​ศิษย์​พี่​ก็​จะได้​ออกมา​จาก​โลก​ดวงจันทร์​และ​ดวงดาว​ ข้า​สงสัย​ว่า​มัน​เป็น​โลก​แบบ​ไหน​กัน​ ข้า​ต้อง​ถามศิษย์​พี่​ตอนที่​เขา​ออกมา​” ไป๋​ห​ยู​ที่​ยืน​อยู่​ใน​ฝูงชน​มอง​ไป​ยัง​ผู้อาวุโส​มู่จง ใบหน้า​ของ​นาง​เต็มไปด้วย​ความตื่นเต้น​

ความคิดเห็น

ความคิดเห็นของผู้อ่านเกี่ยวกับนิยาย: เทพกระบี่มรณะ