เทพกระบี่มรณะ นิยาย บท 2320

ตอนที่​ 2320 : ความสูญเสีย​ครั้ง​ใหญ่​

ไม่ใช่แค่​ผู้อาวุโส​มู่จง แม้แต่​ผู้อาวุโส​คนอื่น​ ๆ ก็​ไม่อาจจะ​ใจเย็น​อยู่​ได้​ สีหน้า​ของ​พวกเขา​ต่าง​ก็​บิดเบี้ยว​และ​หม่น​ลง​

“เป็นไปไม่ได้​ เรา​ตรวจสอบ​สัตว์​อสูร​โดยรอบ​ใน​โลก​ดวงจันทร์​และ​ดวงดาว​ไป​แล้ว​ สัตว์​อสูร​ที่อยู่​ขอบเขต​บรรพกาล​ถูก​เรา​ฆ่าไป​แล้ว​ มัน​มีแค่​พวก​ที่​มีความ​แข็งแกร่ง​ทัดเทียม​กับ​ราชา​เทพ​ แน่นอน​ว่า​เป็นไปไม่ได้​ที่​สัตว์​อสูร​พวก​นั้น​จะเป็น​ภัย​ต่อ​ผู้อาวุโส​เห​อ​เทียน​ได้​…”

“ถูกต้อง​ มัน​เป็นไปไม่ได้​ที่​สัตว์​อสูร​จะเป็น​ภัย​ต่อ​ผู้อาวุโส​เห​อ​เทียน​ ว่า​จะมีหนึ่ง​ใน​นั้น​ทะลวง​ระดับ​ขึ้นไป​ขอบเขต​บรรพกาล​ แต่​พวก​มัน​ก็​ไม่อาจจะ​เป็น​คู่ต่อสู้​ของ​เห​อ​เทียน​ได้​…”

“เกิด​อะไร​ขึ้น​ที่นั่น​กัน​แน่​ ? ทำไม​เรา​ไม่ได้ข่าว​จาก​ผู้อาวุโส​เห​อ​เทียน​เลย​…”

“เกิด​เรื่องใหญ่​ขึ้น​ใน​โลก​ดวงจันทร์​และ​ดวงดาว​ที่​แม้แต่​ผู้อาวุโส​เห​อ​เทียน​ก็​ไม่อาจจะ​ติดต่อ​กลับมา​ได้​เลย​รึ​ ? ”

“แย่​แน่​ ผู้แข่งขัน​ทั้ง​ห้า​คน​ยังอยู่​ด้านใน​…”

ผู้อาวุโส​บน​เวที​ต่าง​ก็​พา​กัน​ตะโกน​ออกมา​ สีหน้า​ของ​พวกเขา​เปลี่ยนไป​อย่าง​รวดเร็ว​ พวกเขา​เริ่ม​เครียด​และ​รู้สึก​ว่า​กำลัง​มีเรื่อง​แย่​ ๆ เกิดขึ้น​

“ผู้อาวุโส​ทุกคน​ เข้าไป​ใน​โลก​ดวงจันทร์​และ​ดวงดาว​ทันที​ แม้ว่า​เรา​จะต้อง​เข้าไป​ลึก​แต่​เรา​ต้อง​รู้​ให้ได้​ว่า​เกิด​อะไร​ขึ้น​ ตรวจสอบ​ที่นั่น​ให้​ทั่ว​ เรา​ต้อง​ค้นหา​ผู้แข่งขัน​ ไม่สำคัญ​ว่า​พวกเขา​จะรอด​หรือไม่​ ข้า​ต้องการ​พบ​พวกเขา​ ! ไป​ได้​ ! ” ผู้อาวุโส​มู่จงตะโกน​ออกมา​ สีหน้า​ของ​เขา​หมอง​คล้ำ​เพราะ​ความโกรธ​ เขา​หงุดหงิด​อย่าง​มาก​

โถงเซียน​ธาตุ​แสงจะมีเซียน​ผู้​ถูก​เลือก​ใน​ทุก ๆ​ ล้าน​ปี​ นี่​คือ​ธรรมเนียม​สำหรับ​โถงเซียน​ธาตุ​แสงที่​จัด​กัน​มาไม่รู้​ว่า​นาน​แค่​ไหน​ ผู้แข่งขัน​ทุก​คนใน​ทุ​กรุ่น​จะเข้าไป​ยัง​โลก​ดวงจันทร์​และ​ดวงดาว​เพื่อ​รับ​การ​ทดสอบ​และ​พวกเขา​จะถูก​เลือก​เป็น​เซียน​ผู้​ถูก​เลือก​ผ่าน​ผลลัพธ์​ หาก​ทั้ง​ห้า​คนตาย​ไป​ มัน​ก็​หมายความว่า​โถงเซียน​ธาตุ​แสงนั้น​ก็​จะไม่มีเซียน​ผู้​ถูก​เลือก​ไม่ใช่รึ​ไง ?

แม้ว่า​มัน​จะไม่ได้​ส่งผล​ต่อ​ความ​แข็งแกร่ง​โดยรวม​ของ​โถงเซียน​ธาตุ​แสง พวก​ยังคง​เป็น​องค์กร​ชั้นนำ​ของ​ที่ราบ​รกร้าง​อยู่​ แต่​พวกเขา​ต้อง​รู้สึก​กระอักกระอ่วน​กับ​การ​ที่​ไม่มีเซียน​ผู้​ถูก​เลือก​ มัน​คง​เป็นการ​ดูหมิ่น​พวกเขา​อย่าง​มาก​ พวกเขา​คง​ต้อง​เสียเกียรติ​ที่​เคย​มี

ทันใดนั้น​ผู้อาวุโส​ทุกคน​บน​เวที​นอกจาก​ ผู้อาวุโส​มู่จงก็ได้​เข้าไป​ใน​โลก​ดวงจันทร์​และ​ดวงดาว​กัน​ทันที​

ลาน​ขนาดใหญ่​ตก​อยู่​ใน​ความ​เงียบ​ ราชา​เทพ​ธาตุ​แสงที่มา​รวมตัวกัน​ต่าง​ก็​รู้​ว่า​เกิดเรื่อง​ผิดปกติ​ขึ้น​ใน​การ​ทดสอบ​ครั้งนี้​ พวกเขา​ได้​แต่​ยืน​รอ​อยู่​เงียบ ๆ​ บรรยากาศ​นี้​ดู​น่าอึดอัด​

ไม่นาน​ผู้อาวุโส​ 2 คน​ก็​บิน​ออก​มาจาก​โลก​ดวงจันทร์​และ​ดวงดาว​ หนึ่ง​ใน​นั้น​แบ​กร่าง​ที่​ชุ่มไป​ด้วย​เลือด​มาด้วย​ พวกเขา​ค่อย ๆ​ วาง​ร่าง​นั้น​ลง​ที่​เวที​และ​พูด​ขึ้น​มาด้วย​ความเศร้า​ “ผู้อาวุโส​เห​อ​เทียน​ตาย​แล้ว​ ! ”

ศพ​นี้​เป็น​ของ​ผู้อาวุโส​เห​อ​เทียน​ซึ่งดูแล​โลก​ดวงจันทร์​และ​ดวงดาว​ นี่​คือ​แนว​ป้องกัน​สุดท้าย​ของ​เหล่า​ผู้แข่งขัน​ทั้ง​ห้า​

“บัดซบ​ ! ” ใจของ​ผู้อาวุโส​มู่จงหล่น​วูบ​เมื่อ​เห็น​ศพ​ของ​ผู้อาวุโส​เห​อ​เทียน​ สีหน้า​ของ​เขา​หม่น​ลง​และ​เขา​ก็ได้​ส่งการรับรู้​วิญญาณ​เข้าไป​ยัง​ส่วนลึก​ของ​โถงศักดิ์สิทธิ์​

ไม่นาน​ผู้อาวุโส​อีก​หลาย​คน​ก็​บิน​ออกมา​และ​มายืน​อยู่​ที่​เวที​

ผู้อาวุโส​เหล่านั้น​สวม​ชุด​สีดำ​และ​สายตา​ของ​พวกเขา​ส่อง​ประกาย​แสงอัน​เย็นชา​ออกมา​ พวกเขา​คือ​พวก​ระดับสูง​ฝ่าย​คุม​วินัย​และ​การ​ลงโทษ​ของ​โถงเซียน​ธาตุ​แสง

“พลัง​วิญญาณ​นักรบ​ ผู้อาวุโส​เห​อ​เทียน​ถูก​ฆ่าโดย​สมาชิก​ของ​เชื้อสาย​นักรบ​วิญญาณ​”

“จาก​บาดแผล​ มัน​อาจจะ​เป็น​ฉิงฉัน​แห่ง​เชื้อสาย​นักรบ​วิญญาณ​ มีแค่​ฉิงฉัน​ใน​บรรดา​พวกเขา​ทั้ง​เจ็ด​คน​ที่​ต่อสู้​กับ​ ผู้อาวุโส​เห​อ​เทียน​นาน​แบบนี้​เพื่อที่จะ​ฆ่าเขา​”

ความคิดเห็น

ความคิดเห็นของผู้อ่านเกี่ยวกับนิยาย: เทพกระบี่มรณะ