เทพกระบี่มรณะ นิยาย บท 2348

ตอนที่​ 2348: ทายาท​ของ​จอม​ปราชญ์​สูงสุด​ (3)

ผู้นำ​แห่ง​ยอดเขา​ตะวัน​เดือด​ กง​ซุน​อี้​ดูเหมือน​จะบ้า​ไป​แล้ว​ เขา​ใช้ทักษะ​ลับ​ใน​การเผาผลาญ​พลัง​ชีวิต​ ปลดปล่อย​พลัง​ของ​วัตถุ​เทพ​อย่าง​มาก​เท่า​ที่จะ​ทำได้​เพื่อ​โจมตี​เจี้ยนเฉิน​ เขา​พยายาม​ที่จะ​หยุด​อีก​ฝ่าย​จาก​การ​รับมรดก​

เขา​ปักใจ​เชื่อ​แล้ว​ว่า​ตราประทับ​ของ​จอม​ปราชญ์​สูงสุด​เป็น​ของ​เขา​ สิ่งที่​เจี้ยนเฉิน​เอา​ไป​จาก​ตราประทับ​ มัน​ก็​หมายความว่า​เขา​สูญเสีย​ส่วนหนึ่ง​ของ​มรดก​นั้น​ไป​

ในเวลานี้​ เจี้ยนเฉิน​กำลัง​ดูดซับ​เนื้อหา​ของ​ตราประทับ​โดยเร็ว​ที่สุด​เท่า​ที่จะ​ทำได้​ ตราประทับ​ของ​จอม​ปราชญ์​สูงสุด​ต่อต้าน​มากขึ้น​เรื่อย ๆ​ หาก​สิ่งนี้​ดำเนินต่อไป​ ไม่นาน​มัน​จะหลุดพ้น​จาก​เขา​

เป็นผล​ให้​เขา​ไม่มีเวลาว่าง​ที่จะ​จัดการ​กับ​เหล่า​ราชา​เทพ​ธาตุ​แสงอีกต่อไป​ เขา​ยืน​อยู่​ใน​อากาศ​ ความคิด​ทั้งหมด​ของ​เขา​จมลง​อยู่​ใน​ตราประทับ​

ในขณะนั้น​ดูเหมือนว่า​เขา​ไม่ได้​ป้องกัน​ใด​ ๆ กับ​โลก​ภายนอก​เลย​

คราวนี้​กง​ซุน​อี้​ปลดปล่อย​พลัง​ทั้งหมด​ที่​เขา​สามารถ​ทำได้​กับ​วัตถุ​เทพ​ เขา​แกว่ง​อาวุธ​ไป​ทาง​เจี้ยนเฉิน​อย่าง​แรง​ด้วย​คลื่น​พลังงาน​ที่​น่าอัศจรรย์​

ทันใดนั้น​ก็​มีเสียง​ระเบิด​ดัง​ เจี้ยนเฉิน​ถูก​กระบี่​ของ​กง​ซุน​อี้​กระแทก​ไป​เต็ม​ ๆ

ฉาก​นี้​ทำให้​กง​ซุน​อี้​ตกตะลึง​ บางที​อาจ​เป็น​เพราะ​เขา​ไม่ได้​จินตนาการ​ว่า​เขา​จะโจมตี​เจี้ยนเฉิน​ได้​อย่าง​ง่ายดาย​

อย่างไรก็ตาม​จากนั้น​เขา​ก็​รู้สึก​ดีใจ​มาก​ เขา​รู้ดี​ว่า​เจี้ยนเฉิน​ไม่ได้​ป้องกันตัว​จาก​การ​โจมตี​ เขา​ใช้เพียง​ร่างกาย​เป็น​เกราะ​รับ​

ตาม​ความเชื่อ​ของ​กง​ซุน​อี้​ ไม่ว่า​จะทรงพลัง​แค่​ไหน​ ไม่ว่า​ร่าง​ของ​เจี้ยนเฉิน​จะยอดเยี่ยม​แค่​ไหน​ เขา​ก็​จะต้อง​ชดใช้​ด้วย​ค่าตอบแทน​ที่สูง​มาก​หลังจาก​ถูก​วัตถุ​เทพ​โจมตี​ แม้ว่า​เขา​จะไม่ตาย​ เขา​ก็​คง​ใกล้​ตาย​

ข้างหลัง​กง​ซุน​อี้​ เหล่า​ราชา​เทพ​ธาตุ​แสงคนอื่น​ ๆ ที่​มีวัตถุ​เทพ​ต่าง​ก็​มีความสุข​เมื่อ​พวกเขา​เห็น​เจี้ยนเฉิน​ถูก​วัตถุ​เทพ​ของ​กง​ซุน​อี้​โจมตี​ พวกเขา​รีบ​ควบคุม​วัตถุ​เทพ​ของ​ตัวเอง​และ​ส่งมัน​ไป​ยัง​เจี้ยนเฉิน​ พวกเขา​ใช้กำลัง​เต็มที่​ใน​การ​พยายาม​ฆ่าเจี้ยนเฉิน​

ทันใดนั้น​เสียง​ระเบิด​ก็​ออกมา​อย่าง​ต่อเนื่อง​ เจี้ยนเฉิน​ไม่ได้​ตอบโต้​การ​โจมตี​ของ​พวกเขา​ เขา​ไม่ได้​หลบ​ เขา​รับ​การ​โจมตี​ของ​พวกเขา​ด้วย​ร่างกาย​

วัตถุ​เทพ​กระแทก​ใส่เจี้ยนเฉิน​ไป​รอบ​ ๆ ทันที​ ขณะที่​พวก​มัน​กระแทก​ร่าง​เพรียว​ของ​เขา​ด้วย​อานุภาพ​รุนแรง​ ในที่สุด​ค้อน​ขนาดใหญ่​ก็​ตกลง​มาจาก​ท้องฟ้า​และ​กระทบ​ศีรษะ​ของ​เจี้ยนเฉิน​เหมือน​สายฟ้า​ คลื่น​พลังงาน​อัน​ทรงพลัง​ทำให้​มิติ​บิดเบือน​

เจี้ยนเฉิน​ร่วง​ลงมา​บน​พื้น​ทันที​

“มัน​อะไร​กัน​ ? ทำไม​เจียง​หยาง​ที่​อยู่ยงคงกระพัน​ไม่สามารถ​โต้กลับ​ได้​…”

“ต้อง​เป็น​เพราะ​ตราประทับ​ของ​จอม​ปราชญ์​สูงสุด​ เจียง​หยาง​อาจ​ต้องการ​ที่จะ​ทำความเข้าใจ​ตราประทับ​ แต่​มัน​ก็​ไม่รู้จัก​เขา​ใน​ท้ายที่สุด​ มัน​ดูด​วิญญาณ​ของ​เขา​ออก​ไป​และ​ทำลาย​ประสาทสัมผัส​เกี่ยวกับ​โลก​ภายนอก​ของ​เขา​”

“มหัศจรรย์​ เรา​สามารถ​ฆ่าเขา​ได้​โดย​ไร้กังวล​ใน​ตอนนี้​ ผู้คน​มากมาย​พูดว่า​เจียง​หยาง​คือ​ฉิงฉัน​ที่​ปลอมตัว​มา ถ้าเรา​ฆ่าเขา​จริง ๆ​ เชื้อสาย​นักรบ​วิญญาณ​จะสูญเสีย​สมาชิก​อีก​ 1 คน​ นั่น​เป็น​สิ่งที่​ยอดเยี่ยม​มาก​…”

“ความดี​ความชอบ​ของ​การ​ฆ่าเจียง​หยาง​จะเป็น​ของ​เรา​ทุกคน​ เรา​มาลงมือ​กัน​ แล้ว​เรา​จะได้​รับรางวัล​ … ”

ใน​ระยะไกล​ เหล่า​ราชา​เทพ​ธาตุ​แสงหลาย​คน​ร้อง​ตะโกน​และ​ทะยาน​เข้ามา​

ราวกับว่า​เจียง​หยาง​ตาย​แล้ว​ใน​สายตา​ของ​พวกเขา​ แม้ว่า​เขา​จะอยู่ยงคงกระพัน​ก่อนหน้านี้​

อย่างไรก็ตาม​ราชา​เทพ​ธาตุ​แสงที่​มีวัตถุ​เทพ​ไม่ได้​แจ่มใสเลย​ แต่​จิตใจ​ของ​พวกเขา​หนักอึ้ง​ยิ่งขึ้น​ ใบหน้า​ของ​พวกเขา​น่าเกลียด​มาก​ เพราะ​พวกเขา​ไม่เห็น​แม้แต่​หยด​เลือด​สัก​หยด​เดียว​

คน​ที่​มีระดับ​การบ่ม​เพาะ​ใกล้เคียง​กับ​พวกเขา​ถูก​โจมตี​ด้วย​ร่างกาย​ที่​ไร้​สิ่งป้องกัน​มากกว่า​สิบ​ครั้ง​จาก​วัตถุ​เทพ​ แต่​ถึงกระนั้น​เลือด​ก็​ยัง​ไม่ไหล​ออกมา​ ใคร​จะเชื่อ​สิ่งนี้​ถ้าพวกเขา​ไม่ได้​เห็นด้วย​ตา​ของ​ตนเอง​ ?

“วิถี​ของ​เซียน​จอม​ปราชญ์​ ! ” ในขณะเดียวกัน​ จิตใจ​ของ​เจี้ยนเฉิน​ก็​สั่นคลอน​ในขณะที่​เขา​จมอยู่​ภายใน​ตราประทับ​ของ​จอม​ปราชญ์​สูงสุด​ เขา​เต็มไปด้วย​ความยินดี​

ในที่สุด​เขา​ก็​พบ​วิธี​การบ่ม​เพาะ​ของ​จอม​ปราชญ์​สูงสุด​ใน​ตราประทับ​

วิธี​การบ่ม​เพาะ​สร้าง​ขึ้น​โดย​เจ้านาย​คน​ก่อน​ของ​หอคอย​ธาตุ​แสง มัน​ถูก​เรียก​ว่า​วิถี​ของ​เซียน​จอม​ปราชญ์​

“ดูดซับ​ ! ” เจี้ยนเฉิน​หมกมุ่น​กับ​ทุกสิ่ง​ที่​เกี่ยวข้อง​กับ​วิธี​การบ่ม​เพาะ​ทันที​โดย​ไม่ลังเล​

จู่ ๆ ส่วน​ของ​ตราประทับ​ที่​เจาะรายละเอียด​ของ​วิธี​การบ่ม​เพาะ​ได้​หลั่งไหล​เข้ามา​ใน​หัว​ของ​เจี้ยนเฉิน​ทันที​เหมือน​น้ำท่วม​ เจี้ยนเฉิน​รู้สึก​ว่า​ศีรษะ​ของ​เขา​บวม​อย่าง​เจ็บปวด​ทันทีที่​ข้อมูล​อัน​มหาศาล​ถูก​บีบ​เข้าสู่​หัว​ของ​เขา​

จำนวน​ข้อมูล​นั้น​มากเกินไป​มาก​จน​เจี้ยนเฉินพบ​ว่า​มัน​มากเกินไป​กับ​ระดับ​การบ่ม​เพาะ​ใน​ปัจจุบัน​ของ​เขา​

ข้างนอก​ ราชา​เทพ​ธาตุ​แสงพร้อม​วัตถุ​เทพ​รวมตัวกัน​รอบ​ ๆ เจี้ยนเฉิน​ ดวงตา​ของ​พวกเขา​เบิก​กว้าง​ขณะที่​จ้องมอง​เจี้ยนเฉิน​ซึ่งนั่ง​อยู่​บน​พื้น​ ดวงตา​ของ​พวกเขา​เต็มไปด้วย​ความตกใจ​อย่าง​ที่สุด​

เจี้ยนเฉิน​ปกคลุม​ไป​ด้วย​บาดแผล​จำนวนมาก​ มัน​มาจาก​วัตถุ​เทพ​ใน​มือ​ของ​พวกเขา​

แต่​ไม่มีข้อยกเว้น​ บาดแผล​ทั้งหมด​เป็น​เพียง​รอยขีดข่วน​ พวก​มัน​เกือบจะ​ทำร้าย​อวัยวะ​สำคัญ​ของ​เขา​ แต่​มัน​กลับ​ไม่เพียง​พอที่จะ​ทำให้​เขา​หลั่งเลือด​

ความคิดเห็น

ความคิดเห็นของผู้อ่านเกี่ยวกับนิยาย: เทพกระบี่มรณะ