เทพกระบี่มรณะ นิยาย บท 2349

ตอนที่​ 2349: ออกจาก​โลก​จิ๋ว​

“ สิ่งที่​ข้า​ต้องการ​มาก​ที่สุด​คือ​วิธีการ​บ่มเพาะ​ของ​จอม​ปราชญ์​สูงสุด​ ตอนนี้​ข้า​ได้รับ​วิธีการ​ทั้งหมด​ วิถี​ของ​เซียน​จอม​ปราชญ์​จาก​ภายใน​ตราประทับ​ของ​จอม​ปราชญ์​สูงสุด​แล้ว​ เท่ากับ​ว่า​ข้า​ได้​บรรลุเป้าหมาย​ใน​การ​มาเยือน​โถงเซียน​ธาตุ​แสง” เจี้ยนเฉิน​คิด​ เขา​มองดู​กง​ซุน​อี้​ซึ่งได้รับ​การปกป้อง​ด้วย​พลัง​แห่ง​หอคอย​ธาตุ​แสงอย่าง​ใจเย็น​

เขา​รู้​ว่า​เขา​ทำ​อะไร​กง​ซุน​อี้​ไม่ได้​อีกต่อไป​ เพราะ​ตอนนี้​พลัง​ของ​หอคอย​ธาตุ​แสงกำลัง​ปกป้อง​เขา​

“เกิด​อะไร​ขึ้น​ ? ทำไม​ตราประทับ​ของ​จอม​ปราชญ์​สูงสุด​จู่ ๆ ก็​บิน​ไป​ที่​ผู้นำ​ยอดเขา​ตะวัน​เดือด​. …”

เสียงร้อง​ดัง​ขึ้น​ทั่วทุกแห่ง​รอบ​กง​ซุน​อี้​ เซียน​ผู้เชี่ยวชาญ​ศรัทธา​ทุกคน​มองดู​กง​ซุน​อี้​ด้วย​ความ​สับสน​ ความรู้สึก​ผสมผสาน​ไป​ด้วย​ความ​อิจฉาริษยา​

หลังจากนั้น​มีคน​โจมตี​กง​ซุน​อี้​ด้วย​ความมั่นใจ​ เขา​เป็นหนึ่ง​ใน​สิบ​หก​คน​ที่​มีวัตถุ​เทพ​ เขา​เหวี่ยง​วัตถุ​เทพ​ของ​เขา​ไป​ที่​กง​ซุน​อี้​โดย​ไม่ลังเล​

มรดก​ของ​จอม​ปราชญ์​สูงสุด​ล่อตา​ล่อใจ​อย่าง​มาก​ ทุกคน​ย่อม​ต้องการ​มัน​เป็นธรรมดา​ บางคน​ไม่ต้องการ​เพียงแค่​มอง​กง​ซุน​อี้​ได้ประโยชน์​

น่าเสียดาย​กง​ซุน​อี้​ได้รับ​การปกป้อง​ด้วย​พลัง​แห่ง​หอคอย​ธาตุ​แสง แม้แต่​ผู้เชี่ยวชาญ​ขอบเขต​ตั้งต้น​ก็​ยัง​ไม่สามารถ​ทำร้าย​กง​ซุน​อี้​ภายใน​หอคอย​ธาตุ​แสงได้​ ไม่ต้อง​พูดถึง​พวกเขา​ซึ่งเป็น​เพียง​ราชา​เทพ​

บูม​ ! วัตถุ​เทพ​ของ​บุคคล​นั้น​กระทบ​กับ​พลัง​รอบ​กง​ซุน​อี้​ด้วย​ความเร็ว​สูง มัน​เปล่ง​เสียงดัง​กึกก้อง​ วัตถุ​เทพ​ของ​เขา​ล้มเหลว​ใน​การ​เข้าหา​กง​ซุน​อี้​และ​พลัง​ทั้งหมด​ของ​มัน​กลับกลาย​เป็นเหตุให้​มัน​โจมตี​เจ้าของ​อย่าง​หนัก​

อั่ก​ ! เลือด​พ่น​ออกจาก​ปาก​ของ​ราชา​เทพ​ธาตุ​แสงทันที​ เขา​ถูก​กระแทก​ด้วย​พลัง​ของ​วัตถุ​เทพ​ เขา​ตกตะลึง​

“มีพลัง​ที่​มองไม่เห็น​ปกป้อง​กง​ซุน​อี้​ ! ” มีคน​สังเกตเห็น​เหตุผล​และ​ร้อง​ออกมา​

เจี้ยนเฉิน​ไม่ได้​มีความตั้งใจ​ที่จะ​อยู่​ต่อ​ใน​ตอนนี้​ เพราะ​เขา​ได้รับ​วิธี​การบ่ม​เพาะ​แล้ว​ เขา​หันหน้า​และ​มอง​ไป​ที่​ระยะไกล​ที่​ตง​หลิน​ห​ยาน​เซว่​ ผู้​ที่​ยืน​อยู่​ห่าง​ออก​ไป​หลาย​สิบ​กิโลเมตร​ เขา​ลอบ​ถอนใจ​ขณะที่​เขา​ประสบ​กับ​ความรู้สึก​ที่​หลากหลาย​

หลังจากนั้น​เขา​ก็​ขึ้นไป​บน​อากาศ​ ดูเหมือน​เขา​จะหลอม​รวม​กับ​มิติ​โดย​ไม่สนใจ​ระยะทาง​ เขา​ข้าม​ไป​อย่าง​รวดเร็ว​และ​มาถึงข้างหน้า​ตง​หลิน​ห​ยาน​เซว่​

“ข้า​จะไป​จาก​โลก​จิ๋ว​นี้​ทันที​ ไป​กับ​ข้า​ ข้า​กลัว​ว่า​บางคน​จะตั้งเป้า​มาที่​เจ้า แม้ว่า​เจ้าจะเป็น​เซียน​ผู้​ถูก​เลือก​และ​เจ้ามีสถานะ​ค่อนข้าง​สูง แต่​ข้า​กลัว​ว่า​บางคน​จะสูญเสีย​ความคิด​และ​จะไม่สนใจ​ตัวตน​ของ​เจ้าใน​ฐานะ​เซียน​ผู้​ถูก​เลือก​อีกต่อไป​” เจี้ยนเฉิน​กล่าว​อย่าง​ใจเย็น​

ดูเหมือน​ตง​หลิน​ห​ยาน​เซว่​จะไม่ได้ยิน​คำพูด​ของ​เจี้ยนเฉิน​ นาง​มอง​เขา​อย่าง​ว่างเปล่า​และ​หลังจาก​เงียบ​ไป​ครู่หนึ่ง​นาง​ก็​ถามด้วย​ความรู้สึก​ที่​หลากหลาย​ว่า​ “จ- เจ้าเป็น​ใคร​ ? ”

ใน​ขณะนี้​เสียงคำราม​ดัง​ขึ้น​ใน​ระยะไกล​ เสียง​โกรธ​ดัง​กึกก้อง​ไป​รอบ​ ๆ.

“วิถี​ของ​เซียน​จอม​ปราชญ์​ รายละเอียด​ของ​วิถี​ของ​เซียน​จอม​ปราชญ์​หาย​ไป​แล้ว​ เจียง​หยาง​ คืน​วิธี​วิถี​ของ​เซียน​จอม​ปราชญ์​ มาให้​ข้า​…” กง​ซุน​อี้​ที่อยู่​ห่าง​ออก​ไป​หลาย​สิบ​กิโลเมตร​ตื่นขึ้น​มา เขา​โกรธเกรี้ยว​และ​พุ่ง​ไปหา​เจี้ยนเฉิน​อย่าง​บ้าคลั่ง​ ความเกลียดชัง​เผาไหม้​ภายใน​ดวงตา​ของ​เขา​

วิธี​การบ่ม​เพาะ​เป็น​สิ่งที่​สำคัญ​ที่สุด​ใน​ตราประทับ​ของ​จอม​ปราชญ์​สูงสุด​ หาก​ไม่มีวิธี​การบ่ม​เพาะ​ที่​น่าประทับใจ​ เขา​ก็​ต้อง​ดิ้นรน​เพื่อ​ไป​ให้​ถึงจุดสูงสุด​แม้จะมีบันทึก​ของ​จอม​ปราชญ์​สูงสุด​เกี่ยวกับ​ความเข้าใจ​และ​การบ่ม​เพาะ​รวมถึง​ทักษะ​ลับ​โบราณ​

วันหนึ่ง​ เขา​จะพบ​ว่า​ตัวเอง​ไม่สามารถ​ก้าว​ไป​ข้างหน้า​ได้​เนื่องจาก​ข้อจำกัด​ของ​วิธี​การบ่ม​เพาะ​ของ​เขา​

“เจ้านาย​ของ​หอคอย​ธาตุ​แสงเป็น​บรรพบุรุษ​ของ​ข้า​ สายเลือด​ของ​บรรพบุรุษ​ไหล​อยู่​ภายใน​ตัว​ข้า​ ข้า​เป็น​คน​ที่​ควร​สืบทอด​มรดก​ของ​บรรพบุรุษ​ เจ้าไม่มีสิทธิ์​ที่จะ​รับ​มัน​ คืน​วิถี​ของ​เซียน​จอม​ปราชญ์​มาให้​ข้า​” กง​ซุน​อี้​ตะโกน​ออกมา​ เขา​ได้​เรียนรู้​เกี่ยวกับ​ทุกสิ่งทุกอย่าง​จาก​ตราประทับ​ของ​จอม​ปราชญ์​สูงสุด​แล้ว​ เขา​ได้​เรียนรู้​ว่า​เขา​มีสายเลือด​ที่​สูงส่ง เป็นผล​ให้​เขา​คิด​ว่า​ตราประทับ​ของ​จอม​ปราชญ์​สูงสุด​ควรจะเป็น​ของส่วนตัว​ของ​เขา​ เขา​จะไม่ยอมให้​ใคร​เอา​ไป​

“อะไร​ ? เจ้านาย​ของ​หอคอย​ธาตุ​แสงเป็น​บรรพบุรุษ​ของ​กง​ซุน​อี้​ ? ” เซียน​ผู้เชี่ยวชาญ​ธาตุ​แสงทั้งหมด​ใน​โลก​จิ๋ว​ตกตะลึง​กับ​เสียง​ของ​กง​ซุน​อี้​

“กง​ซุน​อี้​ แม้ว่า​เจ้าจะมีเลือด​ของ​จอม​ปราชญ์​สูงสุด​ไหลผ่าน​ตัว​เจ้า เจ้าก็​ไม่เคย​ถูก​โชคชะตา​ลิขิต​ให้​ได้รับ​ตราประทับ​โดย​ปราศจาก​ข้า​ เจ้าควรจะ​ขอบคุณ​ข้า​ด้วยซ้ำ​ไป​” เจี้ยนเฉิน​พูด​อย่าง​เย็นชา​ เขา​ทุ่มเท​อย่าง​มาก​ไป​กับ​วิธี​การบ่ม​เพาะ​ของ​จอม​ปราชญ์​สูงสุด​

วิถี​ดั้งเดิม​อาจ​ถูก​ละเลย​ ท้ายที่สุด​แล้ว​วิถี​ดั้งเดิม​ช่วย​จิตวิญญาณ​วัตถุ​ใน​การ​ได้รับ​หอคอย​ธาตุ​แสง ตอนนี้​จิตวิญญาณ​วัตถุ​ได้​กลายเป็น​ส่วนหนึ่ง​ของ​หอคอย​ธาตุ​แสงเรียบร้อย​แล้ว​ วิถี​ดั้งเดิม​ก็​ไม่สามารถ​ถูก​พิจารณา​ว่า​เป็น​การสูญเปล่า​ ใน​ท้ายที่สุด​เขา​ก็​ได้รับ​บางสิ่ง​เป็น​การตอบแทน​

อย่างไรก็ตาม​เจี้ยนเฉิน​มั่นใจ​ว่า​ไม่มีใคร​ใน​โถงเซียน​ธาตุ​แสงนอกเหนือจาก​ตัว​เขา​เอง​ที่​สามารถ​เข้าใจ​แผนภาพ​ภายใน​ศิลาจารึก​

แม้แต่​ผู้นำ​ของ​โถงเซียน​ธาตุ​แสงก็​ไม่สามารถ​ทำได้​

ความคิดเห็น

ความคิดเห็นของผู้อ่านเกี่ยวกับนิยาย: เทพกระบี่มรณะ