เทพกระบี่มรณะ นิยาย บท 2350

ตอนที่​ 2350: คน​สุดท้าย​

“เจ้าควรจะ​บอก​ได้​ว่า​จริง ๆ​ แล้ว​ข้า​ไม่ได้​มีเจตนาร้าย​ต่อ​โถงเซียน​ธาตุ​แสงของ​เจ้า ไม่อย่างนั้น​เหล่า​ราชา​เทพ​ธาตุ​แสงใน​โลก​จิ๋ว​นั้น​ไม่มีชีวิตรอด​อย่าง​แน่นอน​ นั่น​เป็น​เพราะ​ด้วย​ความ​แข็งแกร่ง​ของ​ข้า​ การ​ฆ่าพวกเขา​ทั้งหมด​จะเป็น​แค่​การ​ปลอก​กล้วย​เข้า​ปาก​ แม้ว่า​พวกเขา​จะเป็น​ถึงราชา​เทพ​ช่วง​ปลาย​และ​มีวัตถุ​เทพ​มากมาย​ก็ตาม​” เจี้ยนเฉิน​กล่าว​อย่าง​จริงจัง​

“เจ้าไม่ใช่ฉิงฉัน​ แล้ว​เจ้าเป็น​ใคร​ ? ” ตง​หลิน​ห​ยาน​เซว่​ถาม การกระทำ​ของ​เจี้ยนเฉิน​นั้น​แตกต่าง​อย่าง​สิ้นเชิง​จาก​ฉิงฉัน​ เรื่อง​นี้​ทำให้​นาง​ตัดสินใจ​ได้​ว่า​พวกเขา​ไม่ใช่คน​คน​เดียวกัน​ ราชา​เทพ​ธาตุ​แสงใน​โลก​จิ๋ว​ที่​อ้างว่า​เจียง​หยาง​คือ​ฉิงฉัน​ที่​ปลอมตัว​มานั้น​คิดผิด​

เจี้ยนเฉิน​มอง​ตง​หลิน​ห​ยาน​เซว่​และ​ถอนหายใจ​เบา​ ๆ “จริง ๆ​ แล้ว​ข้า​คือ​เจี้ยนเฉิน”​

ตง​หลิน​ห​ยาน​เซว่​ตัว​สั่นเทา​เมื่อ​นาง​ได้ยิน​เรื่อง​นั้น​ นาง​จ้องมอง​เจี้ยนเฉิน​ด้วย​ความประหลาดใจ​อย่าง​ไม่เชื่อ​

นาง​ไม่เคย​เห็น​เจี้ยนเฉิน​มาก่อน​ แต่​นาง​ก็​คุ้นเคย​กับ​ชื่อ​นั้น​มากเกินไป​ นาง​คุ้นเคย​กับ​มัน​มาก​จน​นาง​รู้​เกี่ยวกับ​อดีต​ของ​เจี้ยนเฉิน​ค่อน​ข้างมาก​พอสมควร​

มัน​ไม่ได้​เป็น​แค่​ตง​หลิน​ห​ยาน​เซว่​ โดย​พื้นฐาน​แล้ว​ทุกคน​ทั่ว​ทั้ง​ที่ราบ​รกร้าง​ทั้งหมด​รู้จัก​ชื่อ​ของ​เจี้ยนเฉิน​

ใน​ช่วง​ไม่กี่​ปี​ที่ผ่านมา​ ผู้เชี่ยวชาญ​ได้​รวมตัวกัน​บน​ที่ราบ​รกร้าง​ ผู้เชี่ยวชาญ​ระดับสูง​จาก​ต่างแดน​ได้​ท่อง​ไปมา​ทั่ว​ที่ราบ​รกร้าง​อย่าง​ไม่แยแส​ โดยทั่วไป​พวกเขา​สร้าง​เสียง​อึกทึก​และ​ความวุ่นวาย​ พวกเขา​ขัดขวาง​องค์กร​สูงสุด​บน​ที่ราบ​รกร้าง​ ใน​ท้ายที่สุด​ เหรียญ​โลหิต​ยัง​ถูก​กำหนดให้​ใช้เป็น​รูปแบบ​เดียว​ของ​การ​ตรวจสอบ​ตัวตน​บน​ที่ราบ​รกร้าง​ ทั้งหมด​นี้​เกิดขึ้น​เพราะ​คน​เพียง​คนเดียว​

เห็นได้ชัด​ว่า​คน​คน​นั้น​คือ​เจี้ยนเฉิน​

ตง​หลิน​ห​ยาน​เซว่​คิดถึง​ทุกสิ่ง​ที่​นาง​รู้​เกี่ยวกับ​เขา​ทันทีที่​นาง​ได้ยิน​ชื่อ​ของ​เขา​

ใน​อดีต​ เขา​ได้​มีชื่อเสียง​ขึ้น​มาใน​พระราชวัง​ศักดิ์สิทธิ์​เนปจูน​ ยืนหยัด​ขึ้น​ต่อสู้​กับ​ราชา​เทพ​ชั้นยอด​ที่​ยิ่งใหญ่​มากมาย​ เขา​ปกป้อง​เด็กหญิง​ตัวเล็ก​ที่​อ่อนแอ​สุดความสามารถ​เท่า​ที่จะ​ทำได้​ เพื่อ​ที่​นาง​จะได้​รับมรดก​แห่ง​พระราชวัง​ศักดิ์สิทธิ์​เนปจูน​ ใน​ท้ายที่สุด​เขา​ยัง​ทำให้เกิด​เหตุการณ์​ที่​ทำให้​โลก​เซียน​ทั้งโลก​สั่นคลอน​ เขา​มีส่วน​โดยตรง​กับ​การ​เสียชีวิต​ของ​ราชา​เทพ​ชั้นยอด​บน​บัลลังก์​ราชา​เทพ​ประมาณ​ครึ่งหนึ่ง​

หลังจากนั้น​เขา​ได้​เผชิญหน้า​กับ​การ​ไล่ล่า​ของ​ราชา​สวรรค์​สีฟ้ากระจ่าง​ที่​มีชื่อเสียง​และ​บรรพชน​กระบี่​เดียวดาย​ หลังจาก​เปิดเผย​หอคอย​อนัตตา​บน​ดาวเคราะห์​เทียน​หมิง​ เขา​ก็​กลายเป็น​เป้าหมาย​ของ​ผู้เชี่ยวชาญ​ชั้นยอด​ใน​โลก​เซียน​ ใน​ท้ายที่สุด​เขา​จึงหนี​ไป​ยัง​ที่ราบ​รกร้าง​และ​ดูเหมือนว่า​จะหายตัว​ไป​โดย​ไร้​ร่องรอย​ แม้เมื่อ​ผู้เชี่ยวชาญ​ชั้นยอด​พลิก​หิน​ทุก​ก้อน​ใน​ที่ราบ​รกร้าง​และ​ใช้ทุกอย่าง​ที่​พวกเขา​มี พวกเขา​ก็​ยัง​ไม่พบ​ตัว​เขา​

ตามความเป็นจริง​โดย​ไม่มีการ​พูด​เกิน​จริง​ เจี้ยนเฉิน​เป็น​บุคคล​ใน​ตำนาน​ใน​หัวใจ​ของ​ตง​หลิน​ห​ยาน​เซว่​ ท้ายที่สุด​เขา​เป็น​เพียง​ราชา​เทพ​ แต่​เขา​ก็​หลบเลี่ยง​การ​ตามล่า​และ​ค้นหา​ของ​ผู้เชี่ยวชาญ​ระดับสูง​ครั้งแล้วครั้งเล่า​ นี่​เป็น​ความสำเร็จ​ที่​เป็นไปไม่ได้​ใน​สายตา​ของ​หลาย​ ๆ คน​

อย่างไรก็ตาม​เจี้ยนเฉิน​ได้​บรรลุ​สิ่งที่​เป็นไปไม่ได้​

เป็นผล​ให้​คน​จำนวนมาก​ทั่วโลก​เซียน​รู้สึก​ชื่นชม​เจี้ยนเฉิน​ ตง​หลิน​ห​ยาน​เซว่​ก็​เป็นหนึ่ง​ใน​นั้น​

“จ- เจ้าคือ​เจี้ยนเฉิน​จริง​หรือ​ ? ” ตง​หลิน​ห​ยาน​เซว่​จ้อง​เจี้ยนเฉิน​อย่าง​ว่างเปล่า​ นาง​ไม่เคย​คิด​ว่า​เจี้ยนเฉิน​ คน​ที่​ผู้เชี่ยวชาญ​ระดับสูง​มากมาย​กำลัง​ตามหา​มานาน​หลาย​ปี​รวมถึง​รองหัวหน้า​ของ​โถงเซียน​ธาตุ​แสงจริง ๆ​ แล้ว​ได้​ซ่อนตัว​อยู่​ใน​โถงเซียน​ธาตุ​แสงอยู่​ตลอดเวลา​

บุคคล​ใน​ตำนาน​เช่นนี้​อยู่​เคียงข้าง​นาง​ตลอดเวลา​ หลังจากนั้น​ทั้งคู่​ใช้เวลา​ร่วมกัน​หนึ่ง​ปี​ใน​โลก​ดวงจันทร์​และ​ดวงดาว​ มัน​ทำให้​ตง​หลิน​ห​ยาน​เซว่​หัวหมุน​

“ฉิงฉัน​ก็​ปรากฏตัว​ขึ้น​ใน​โลก​ดวงจันทร์​และ​ดวงดาว​อย่าง​ฉับพลัน​ มัน​เป็น​เพราะ​เจ้าหรือ​ ? ” ตง​หลิน​ห​ยาน​เซว่​ถามหลังจากนั้น​ไม่นาน​

เจี้ยนเฉิน​ส่ายหน้า​แล้ว​ตอบ​ว่า​ “จริง ๆ​ แล้ว​มัน​ไม่มีอะไร​เกี่ยวข้อง​กับ​ข้า​ แม้ว่า​ข้า​จะมีพลัง​นักรบ​วิญญาณ​ แต่​ข้า​ก็​ไม่เคย​รู้จัก​ฉิงฉัน​มาก่อน​ ก่อนที่​ข้า​จะเข้า​มาสู่โลก​ดวงจันทร์​และ​ดวงดาว​ ข้า​ไม่มีสายสัมพันธ์​กับ​ใคร​ใน​เชื้อสาย​นักรบ​วิญญาณ​เลย​เช่นกัน​”

จิตใจ​ของ​ตง​หลิน​ห​ยาน​เซว่​ผ่อนคลาย​ลง​เล็กน้อย​ หลังจาก​เรียนรู้​ว่า​เจี้ยนเฉิน​ไม่เกี่ยวข้อง​กับ​ฉิงฉัน​ นาง​จึงรู้สึก​ดีขึ้น​เล็กน้อย​

“อีกนัยหนึ่ง​ ข้า​หนี​จาก​ฉิงฉัน​ได้​ก็​เพราะ​เจ้าใช่หรือไม่​ ? การ​โจมตีจาก​สัตว์ร้าย​นั้น​เป็นการ​โกหก​ทั้งหมด​งั้น​หรือ​ ? ”

“หลังจากที่​เจ้าหมดสติ​ไป​ ข้า​ต่อสู้​กับ​ฉิงฉัน​…”

“เจ้าต่อสู้​กับ​ฉิงฉัน​เพื่อ​ช่วยชีวิต​ข้า​หรือ​ ? ” ก่อนหน้านี้​ตง​หลิน​ห​ยาน​เซว่​ตกตะลึง​อย่าง​มาก​จาก​การ​เปิดเผย​ตัวตน​ที่​แท้จริง​ของ​เจี้ยนเฉิน​ ตอนนี้​นาง​จ้อง​เจี้ยนเฉิน​ด้วย​สายตา​ที่​เปล่งประกาย​

“ข้า​กำลังจะ​ออกจาก​หอคอย​ธาตุ​แสง ข้า​จะบอกลา​เจ้าที่นี่​” เจี้ยนเฉิน​ไม่ตอบ​ตง​หลิน​ห​ยาน​เซว่​ เขา​ต้องการ​ที่จะ​จากไป​หลังจาก​อธิบาย​พอสังเขป​

ความคิดเห็น

ความคิดเห็นของผู้อ่านเกี่ยวกับนิยาย: เทพกระบี่มรณะ