เทพกระบี่มรณะ นิยาย บท 2351

ตอนที่​ 2351: การ​ชุมนุม​ใน​โถงเซียน​ธาตุ​แสง

ใบหน้า​ของ​หัวหน้า​โถงเซียน​ธาตุ​แสงหมอง​ลง​ เมื่อ​เขา​ได้ยิน​ว่า​เจียง​หยาง​เป็น​คนเดียว​ที่​ยัง​ไม่ได้​ทดสอบ​โลหิต​ ทำให้​ดวงตา​ของ​เขา​มีแสงจ้าทันที​

“เจ้ากำลัง​บอ​กว่า​ ศิษย์​ของ​โถงเซียน​ธาตุ​แสงของ​ข้า​ เจียง​หยาง​เป็น​เจี้ยนเฉิน​จริง ๆ​ ? ” หัวหน้า​โถงเซียน​ธาตุ​แสงถามอย่าง​เย็นชา​ก่อนที่จะ​ส่ายหน้า​ “นั่น​เป็นไปไม่ได้​ หาก​เจี้ยนเฉิน​เป็น​นัก​สู้ เขา​ไม่สามารถ​เป็น​เซียน​ผู้เชี่ยวชาญ​ธาตุ​แสงได้​”

“นั่น​เป็นการ​ยาก​ที่จะ​พูด​ จะเป็น​อย่างไร​ถ้าเจี้ยนเฉิน​เป็น​เชื้อสาย​นักรบ​วิญญาณ​คน​ที่​ 8…..”

“นั่น​ยัง​ไม่จำเป็นต้อง​ด่วน​สรุป​ เนื่องจาก​เจียง​หยาง​เป็น​คนเดียว​ที่​ยัง​ไม่ทดสอบ​โลหิต​ใน​ตอนนี้​ มัน​จึงเป็นไปไม่ได้​อย่างยิ่ง​ว่า​เขา​จะเป็น​เจี้ยนเฉิน​ แน่นอน​เรา​ยัง​ไม่ได้​ทดสอบ​เขา​เป็นการ​ส่วนตัว​ ดังนั้น​เรา​อย่า​ได้​แน่ใจ​นัก​….”

คน​ด้านนอก​พูด​อย่าง​สบาย​ ๆ พวกเขา​จ้องมอง​ไป​ที่​โถงศักดิ์สิทธิ์​ที่อยู่​เหนือ​ก้อน​เมฆโดยไม่ตั้งใจ​และ​แววตา​ก็​เต็มไปด้วย​ความโลภ​

พวกเขา​มอง​ไป​ที่​ชั้น​บนสุด​ของ​โถงศักดิ์​สิทธ์​แห่ง​หอคอย​ธาตุ​แสงที่​พวกเขา​ยืน​อยู่​

หอคอย​ธาตุ​แสงเป็น​วัตถุ​เทพ​ขั้น​สุดยอด​ของ​จอม​ปราชญ์​สูงสุด​ที่​เคย​ใช้ใน​อดีต​ มัน​อยู่​ใน​ระดับ​เดียว​กับ​หอคอย​อนัตตา​ วัตถุ​เทพ​ที่​ทรงพลัง​เช่นนี้​มักจะ​ดึงดูด​ผู้เชี่ยวชาญ​ทุก​คนใน​โลก​เซียน​

อย่างไรก็ตาม​ค่าย​กล​โบราณ​ขนาดใหญ่​ได้​ขัง​หอคอย​ธาตุ​แสงเอาไว้​และ​ตัด​ความหวัง​ทั้งหมด​ใน​การ​ได้รับ​วัตถุ​เทพ​ ไม่มีสิ่งใด​ที่​พวกเขา​ทำได้​เกี่ยวกับ​หอคอย​ธาตุ​แสง

ในเวลานี้​ กลุ่ม​ขนาด​พอ ๆ กัน​ก็​มาถึง อย่างไรก็ตาม​พวกเขา​พยายาม​ทำตัว​กลมกลืน​กับ​คนนอก​ พวกเขา​ทั้งหมด​ปกปิด​แรงกดดัน​ของ​พวกเขา​ทำให้​ดู​เหมือนกับ​คน​ทั่วไป​ พวกเขา​บิน​มาด้วย​ความเร็ว​ที่​คงที่​

พวกเขา​ยัง​เป็น​ผู้เชี่ยวชาญ​สุดยอด​ใน​ประเภท​ที่​ทำให้​ที่ราบ​ต่าง ๆ​ สั่นสะท้าน​จาก​การ​โจมตี​ไม่กี่​ครั้ง​ได้​ พวกเขา​ยืน​อยู่​ใน​ระดับ​เดียวกัน​หัวหน้า​ของ​โถงเซียน​ธาตุ​แสง

พวกเขา​เป็น​ผู้เชี่ยวชาญ​ที่อยู่​ใน​ที่ราบ​รกร้าง​

ชาย​ชรา​ใน​เสื้อคลุม​มังกร​โดดเด่น​มาก​ท่ามกลาง​กลุ่ม​ผู้เชี่ยวชาญ​ท้องถิ่น​ แม้ว่า​พวกเขา​จะปกปิด​ตัวตน​ของ​พวกเขา​ไว้​ พวกเขา​ก็​ยัง​มีพลัง​แห่ง​การ​มีอยู่​ที่​น่า​ประหลาดใจ​จน​ทำให้​รอบ​ ๆ สั่นสะท้าน​ ดูเหมือนว่า​เขา​จะแข็งแกร่ง​ที่สุด​ใน​กลุ่มคน​ทั้งหมด​

ชาย​ชรา​คน​นี้​เป็น​บรรพชน​จักรพรรดิ​ของ​จักรวรรดิ​นิรันดร์​ของ​ที่ราบ​รกร้าง​ จักรวรรดิ​เต๋า​หวง​

“รอ​ให้​ศิษย์​ที่​ชื่อ​เจียง​หยาง​ออก​มาก​จาก​หอคอย​ธาตุ​แสง แล้ว​ให้​เขา​ทดสอบ​ เมื่อ​ตัวตน​ของ​เขา​ได้รับ​การ​ยืนยัน​ ให้​พวกเขา​ออก​ไป​ทันที​” บรรพชน​จักรพรรดิ​พูด​ เสียง​ที่​เก่าแก่​และ​สง่างามของ​เขา​เต็มไปด้วย​ความแน่วแน่​ที่​ไม่สามารถ​ท้าทาย​ได้​

องค์กร​ท้องถิ่น​ของ​ที่ราบ​รกร้าง​ได้​ขุ่นเคือง​พวก​คนนอก​มาก​นาน​แล้ว​

คนนอก​ไม่รู้สึก​กลัว​เมื่อ​อยู่​เบื้องหน้า​บรรพชน​จักรพรรดิ​ของ​จักรวรรดิ​เต๋า​หวง​ พวกเขา​ยังคง​สงบ​และ​หนึ่ง​ใน​นั้น​ก็​พูดว่า​ “แน่นอน​ เมื่อ​เรา​ทดสอบ​เจียง​หยาง​และ​ยืนยัน​ว่า​เขา​ไม่ใช่เจี้ยนเฉิน​ พวกเขา​ทุกคน​จะออก​ไป​จาก​ที่ราบ​รกร้าง​ทันที​”

“ข้า​หวัง​ว่า​เจ้าจะรักษาคำพูด​” หัวหน้า​ของ​โถงเซียน​ธาตุ​แสงกล่าว​อย่าง​เย็นชา​ เขา​จ้องมอง​กลุ่ม​คนนอก​ไป​เรื่อย ๆ​ จน​เจอ​บรรพชน​จักรพรรดิ​และ​ป้อง​มือ​ของ​เขา​กล่าว​พร้อมกับ​พูดว่า​ “งั้น​ทุกคน​ได้มา​กัน​ครบ​แล้ว​ ทำไม​ไม่เข้าไป​ใน​โถงศักดิ์สิทธิ์​ของ​ข้า​ ? ข้า​จะส่งคน​ไป​เรียก​เจียง​หยาง​มา”

หลังจาก​พูด​อย่างนั้น​ กลุ่มคน​ที่​มีความสำคัญ​ต่าง ๆ​ ก็​ไป​ที่​โถงศักดิ์สิทธิ์​พร้อมกับ​หัวหน้า​โถงเซียน​ธาตุ​แสง

ในเวลาเดียวกัน​หนึ่ง​ใน​แปด​รองหัวหน้า​ ซวน​จ้าน​ ที่​ยืน​อยู่​ด้านนอก​ของ​โถงเซียน​ธาตุ​แสงกำลัง​จ้องมอง​ไป​ที่​ทางเข้า​หอคอย​ธาตุ​แสงด้วย​ความสนใจ​

“ซวน​จ้าน​ คนนอก​มารวมตัวกัน​ใน​โถงเซียน​ธาตุ​แสงของ​เรา​ เจียง​หยาง​เป็น​คน​สุดท้าย​ที่จะ​ทำการ​ทดสอบ​ เป็นไปได้​อย่าง​มากว่า​เจียง​หยาง​จะเป็น​ตัวตน​ปลอม​ ๆ เข้าสู่​หอคอย​ธาตุ​แสงทันที​และ​บอก​ให้​เขา​มาทดสอบ​”ในขณะที่​เสียง​ของ​หัวหน้า​โถงเซียน​ธาตุ​แสงดัง​ขึ้น​ใน​หัว​ของ​ซวน​จ้าน​

ความคิดเห็น

ความคิดเห็นของผู้อ่านเกี่ยวกับนิยาย: เทพกระบี่มรณะ