เทพกระบี่มรณะ นิยาย บท 2352

ตอนที่​ 2352: เปิดเผย​

หลังจาก​ซวน​จ้าน​ได้รับ​คำสั่ง​ที่​ด้านนอก​ของ​หอคอย​ธาตุ​แสง มีแสงแว่บ​ผ่าน​ดวงตา​ของ​เขา​ สายตา​ของ​เขา​มอง​ลึก​ลง​ไป​เป็น​บางครั้ง​และ​สงบ​กว่า​ช่วงเวลา​อื่น​ ๆ เห็นได้ชัด​ว่า​เขา​เกิด​การ​ขัดแย้ง​อย่าง​ลึก​ ๆ ใน​ใจ

อย่า​ไงร​ก็ตาม​ เขา​ค่อย ๆ​ สงบ​ลง​ เขา​ไล่ตาม​ผู้อาวุโส​ทั้งหมด​ที่อยู่​ใกล้​ ๆ ก่อนที่จะ​หัน​กลับมา​อย่าง​ช้า ๆ เขา​เผชิญหน้า​กับ​คน​ที่อยู่​ด้านหลัง​ของ​เขา​ เขา​จ้องมอง​ไป​ยัง​ทะเล​หมอก​สีขาว​ขุ่น​ที่อยู่​ด้านนอก​ของ​หอคอย​ธาตุ​แสง ในขณะที่​สายตา​ของ​เขา​มอง​ลึก​ลง​ไป​

ในเวลานี้​หน้าจอ​แสงที่อยู่​ใกล้​กับ​ทางเข้า​ของ​หอคอย​ธาตุ​แสงกระพริบ​ไปมา​ เจี้ยนเฉิน​และ​ตง​หลิน​ห​ยาน​เซว่​ก็​ปรากฏตัว​ขึ้น​

ทันทีที่​พวกเขา​ปรากฏตัว​ พวกเขา​ก็​พบ​กับ​รองหัวหน้า​ซวน​จ้าน​ที่​ยืน​อยู่​ด้านหน้า​ของ​พวกเขา​ ทันใดนั้น​พวกเขา​ก็​ตกตะลึง​

“ตง​หลิน​ห​ยาน​เซว่​ คารวะ​รองหัวหน้า​” ตง​หลิน​ห​ยาน​เซว่​คำนับ​และ​จ้องมอง​ไป​ที่​เจี้ยนเฉิน​ซึ่งอยู่​ข้าง ๆ​ นาง​ทันที​ นาง​ไม่อาจ​ช่วย​อะไร​ได้​นอกจาก​เกร็ง​ตัว​แข็งทื่อ​

“เจียง​หยาง​คารวะ​รองหัวหน้า​ ! ” เจี้ยนเฉิน​ป้อง​มือ​โค้ง​คำนับ​ เขา​มอง​ไป​ที่​ด้านหลัง​ของ​รองหัวหน้า​ ขณะที่​เขา​รู้สึก​ถึงลางร้าย​

เขา​เข้าใจ​ได้​อย่าง​ดี​ว่า​มีบางอย่าง​ผิดปกติ​กับ​รองหัวหน้า​

“เจ้าออกมา​แล้ว​ ? ” ในเวลานี้​ซวน​จ้าน​หันหลัง​กลับมา​ เขา​สงบ​มาก​ราวกับว่า​ไม่มีอะไร​เกิดขึ้น​เลย​ อย่างไรก็ตาม​ดวงตา​ที่​สง่างามของ​เขา​นั้น​หมองหม่น​อย่าง​ผิดปกติ​

“มีหลาย​เรื่อง​เกิดขึ้น​เมื่อ​เร็ว ๆ นี้​ ผู้เชี่ยวชาญ​ชั้นยอด​จำนวนมาก​บน​ที่ราบ​รกร้าง​ได้​รวมตัว​กันที่​ศาลา​ศักดิ์สิทธิ์​ ตง​หลิน​ห​ยาน​เซว่​ แม้ว่า​สถานะ​ของ​เจ้าจะอยู่​ไม่ต่ำ​ไป​กว่า​ผู้อาวุโส​ แต่​เจ้าต้อง​ระวังตัว​ใน​อีก​ไม่กี่​วันข้างหน้า​ อย่า​วิ่ง​เข้าไป​ยัง​ผู้คน​เหล่านั้น​ เข้าใจ​หรือไม่​ ? ” ซวน​จ้าน​พูด​ต่อเนื่อง​ขณะที่​มอง​ไป​ที่​ตง​หลิน​ห​ยาน​เซว่​ด้วย​ดวงตา​ที่​เปล่งประกาย​

สีหน้า​ของ​ตง​หลิน​ห​ยาน​เซว่​เปลี่ยนไป​เล็กน้อย​ในทันที​และ​นาง​ก็​ตอบกลับ​อย่าง​รีบร้อน​

เจี้ยนเฉิน​จิต​ใจสั่น​ไหว​ เขา​จ้องมอง​ไป​ที่​ซวน​จ้าน​อย่าง​ลึกซึ้ง​ แม้ว่า​ซวน​จ้าน​กำลังจะ​พูดคุย​กับ​ตง​หลิน​ห​ยาน​เซว่​ แต่​เขา​รู้สึก​ว่า​รองหัวหน้า​กำลัง​ตั้งใจ​พูด​คำ​เหล่านี้​กับ​เขา​

“ข้า​ถูก​พบ​ตัว​แล้ว​ ? ” เจี้ยนเฉิน​คิด​ เมื่อ​ผู้เชี่ยวชาญ​ทุกคน​รวมตัวกัน​ใน​โถงเซียน​ธาตุ​แสง ความสงสัย​ของ​เจี้ยนเฉิน​ก็​ได้รับ​การ​ยืนยัน​ทันที​

“หอคอย​ธาตุ​แสงตั้งอยู่​ใน​พื้นที่​ต้องห้าม​ ดังนั้น​อย่า​อยู่​ที่นี่​ ออก​ไป​ทันที​ หากว่า​เจ้าได้​ละเมิด​กฎ​ใด​ ๆ ” ซวน​จ้าน​โบกมือ​ของ​เขา​และ​พูด​อย่าง​เฉยเมย​

หลังจาก​ตง​หลิน​ห​ยาน​เซว่​รีบร้อน​ไป​กับ​เจี้ยนเฉิน​

“ซวน​จ้าน​ เจียง​หยาง​น่าจะเป็น​เจี้ยนเฉิน​อย่าง​มาก​ เจ้าจะปล่อย​เขา​ไป​อย่างนี้​หรือ​ ? เจ้าต้อง​รู้​ว่า​เขา​เป็น​เจี้ยนเฉิน​เป็นหนึ่ง​ใน​ทายาท​นักรบ​วิญญาณ​คน​ที่​ 8 หาก​เขา​เติบโต​ในอนาคต​เขา​จะกลายเป็น​ภัย​คุกคาม​ครั้ง​ใหญ่​ของ​โถงเซียน​ธาตุ​แสงของ​เรา​”

เสียง​ของ​หัวหน้า​โถงเซียน​ธาตุ​แสงดัง​ขึ้น​ใน​หัว​ของ​ซวน​จ้าน​อีกครั้ง​ หลังจากที่​เจี้ยนเฉิน​และ​ตง​หลิน​ห​ยาน​เซว่​จากไป​

เสียง​ที่​ส่งออกมา​ ร่าง​เงาที่​สร้าง​มาจาก​วิญญาณ​หัวหน้า​สีเงิน​ปรากฏ​ขึ้น​อย่าง​เงียบ ๆ​ เขา​มอง​ไป​ที่​ซวน​จ้าน​ด้วย​ความ​สับสน​

“เขา​จากไป​แล้ว​” ซวน​จ้าน​ไม่แสดง​ความสุภาพ​ต่อ​หัวหน้า​โถงเซียน​ธาตุ​แสง ในขณะที่​เขา​จ้อง​ไป​ทาง​ทิศทาง​ที่​เจี้ยนเฉิน​จากไป​

ความคิดเห็น

ความคิดเห็นของผู้อ่านเกี่ยวกับนิยาย: เทพกระบี่มรณะ