เทพกระบี่มรณะ นิยาย บท 2353

ตอนที่​ 2353: หนี​ออกจาก​ศาลา​ศักดิ์สิทธิ์​

ตง​หลิน​ห​ยาน​เซว่​เริ่ม​ตื่นตระหนก​ทันที​เมื่อ​เห็น​ว่า​ชาย​ชรา​หัวโล้น​กำยำ​ดื้อรั้น​เพียงใด​ นาง​เป็นห่วง​เจี้ยนเฉิน​

อย่างไรก็ตาม​เจี้ยนเฉิน​ยังคง​สงบ​ เขา​กล่าวว่า​ “อย่า​วาง​ท่ามาก​นัก​เลย​ ผู้อาวุโส​ สิ่งที่​เจ้ากำลัง​ค้นหา​อยู่​นั้น​อยู่​ใน​แหวน​มิติ​ของ​ข้า​ ใน​เมื่อ​ผู้อาวุโส​ต้องการ​จะตรวจสอบ​ ข้า​จะเอา​มัน​ออกมา​”

“เมื่อ​เทียบ​กับ​เซียน​ผู้​ถูก​เลือก​ เจ้าดู​น่าพอใจ​กว่า​เล็กน้อย​ รีบ​เอา​เหรียญ​โลหิต​ออกมา​” ชาย​ชรา​หัวโล้น​ก็​สงบ​ลง​เล็กน้อย​เมื่อ​เขา​ได้ยิน​คำพูด​ของ​เจี้ยนเฉิน​

พวกเขา​อยู่​ด้านนอก​ค่าย​กล​ของ​โถงเซียน​ธาตุ​แสง ดังนั้น​พวกเขา​จึงยังอยู่​ใน​อาณาเขต​ของ​โถงเซียน​ธาตุ​แสง เขา​ไม่ต้องการ​โจมตี​สาวก​ของ​โถงเซียน​ธาตุ​แสง เว้น​แต่ว่า​เขา​จะไม่มีทางเลือก​

ท้ายที่สุด​ จำเป็นต้อง​เคารพ​โถงเซียน​ธาตุ​แสงใน​ฐานะ​องค์กร​สูงสุด​ นอกจากนี้​เซียน​ที่​ถูก​เลือก​ก็​อยู่​ที่นี่​เช่นกัน​ โชคดี​สำหรับ​เขา​ที่​เจี้ยนเฉิน​ให้ความร่วมมือ​

เจี้ยนเฉิน​มอง​ไป​ที่​ตง​หลิน​ห​ยาน​เซว่​และ​พูดว่า​ “นาย​หญิง​ จะดี​ที่สุด​ถ้าท่าน​กลับ​ไป​ก่อน​”

มีแสงแว่บ​ผ่าน​ดวงตา​ของ​ตง​หลิน​เมื่อ​นาง​ได้ยิน​สิ่งนี้​ นาง​ดูเหมือน​จะเข้าใจ​ว่า​เจี้ยนเฉิน​กำลัง​พยายาม​ทำ​อะไร​ นาง​จ้องมอง​ไป​ที่​เขา​อย่าง​ลึกซึ้ง​และ​พูดว่า​ “ระวังตัว​ด้วย​ ! ”

ชาย​ชรา​หัวโล้น​ก็​ไม่ได้​สงสัย​อะไร​ เขา​ยังคง​ยืน​อยู่​อย่าง​สงบ​ รอ​เจี้ยนเฉิน​นำ​เหรียญ​โลหิต​ออกมา​

“ผู้อาวุโส​ โปรด​มอง​ให้​ดี​ สิ่งที่​ท่าน​ต้องการ​อยู่​ที่นี่​” เจี้ยนเฉิน​ยิ้ม​แปลก ๆ​ หลังจากที่​ตง​หลิน​ห​ยาน​เซว่​จากไป​แล้ว​ จากนั้น​ก็​มีกระบี่​ปรากฏ​อยู่​ใน​มือ​ของ​เขา​

ชาย​ชรา​หัวโล้น​ก็​ตกใจ​เล็กน้อย​เมื่อ​เห็น​เจี้ยนเฉิน​ชัก​กระบี่​ออกมา​โดยที่​ไม่ใช่เหรียญ​โลหิต​ แต่​หลังจากนั้น​เขา​ก็​หรี่ตา​และ​เขา​ก็​แปลกใจ​

นั่น​เป็น​เพราะ​เขา​พบ​ความจริง​ที่ว่า​กระบี่​นั้น​เป็น​วัตถุ​เทพ​ !

“เซียน​ผู้เชี่ยวชาญ​ธาตุ​แสงที่​อ่อนแอ​เช่นนี้​มีวัตถุ​เทพ​ ! ” ชาย​หัวโล้น​ประหลาดใจ​และ​ใน​เวลา​เดียว​เขา​ก็​รู้สึก​ว่า​มีบางอย่าง​หลุด​มาจาก​ก้นบึ้ง​ของ​หัวใจ​

อย่าง​ที่​คาด​เอาไว้​ ทันทีที่​วัตถุ​เทพ​ปรากฏ​ มัน​ก็​ส่องแสง​จน​ไม่อาจ​มองเห็น​ได้​ มีเงาดวงดาว​ทั้ง​เจ็ด​ปรากฏ​ออก​มาจาก​กระบี่​ มัน​พุ่ง​เข้าหา​ที่​หัว​ของ​ชาย​ชรา​ตรง ๆ​ ภายใต้​เงาลวงตา​จาก​แสงดาว​

การ​โจมตี​นี้​น่าอัศจรรย์​อย่าง​มาก​ ดาว​ทั้ง​เจ็ด​ก่อตัว​กัน​เป็น​เส้นตรง​และ​ล้อมรอบ​ชาย​ชรา​หัวโล้น​ประหนึ่ง​เป็น​จักรวาล​

“กระบี่​นว​ดารา​วิถี​สวรรค์​ ! มัน​เป็น​กระบี่​นว​ดารา​วิถี​สวรรค์​ ! จะ-จะ-เจ้าคือ​เจี้ยนเฉิน​ ! ” ชาย​ชรา​หัวโล้น​เปลี่ยนไป​อย่าง​มาก​ แม้ว่า​เขา​จะเป็น​ขั้น​อสงไขย​ แต่​เขา​ก็​เป็น​ขั้น​อสงไขย​ระดับ​ต้น​ ๆ เขา​รู้สึก​ถึงภัย​คุกคาม​ที่​มากมาย​จาก​การ​โจมตี​ของ​เจี้ยนเฉิน​ มัน​ไม่ได้​อ่อนแอ​ไป​กว่า​การ​โจมตี​ปกติ​ของ​ขั้น​อสงไขย​ส่วนใหญ่​เลย​

เจี้ยนเฉิน​พุ่ง​ออก​ไป​อย่าง​กะทันหัน​ ดังนั้น​ชาย​ชรา​จึงถูก​เผย​จุดอ่อน​ออกมา​ การ​โจมตี​นี้​รวดเร็ว​อย่าง​มาก​เช่นกัน​ ดังนั้น​ชาย​ชรา​ถึงไม่มีเวลา​หลบ​เลย​

กระบี่​นว​ดารา​วิถี​สวรรค์​ได้​มาถึงชาย​ชรา​ก่อนที่​เขา​จะทัน​ได้​ขยับตัว​เสีย​อีก​

ใน​ช่วงเวลา​สำคัญ​นี้​ พลังงาน​มหาศาล​พุ่ง​ออก​มาจาก​ชาย​ชรา​ทันที​และ​สร้าง​ม่าน​พลัง​รอบ​ ๆ ตัว​ของ​เขา​ ในเวลาเดียวกัน​เขา​ก็​สวม​ชุด​เกราะ​

ตูม​ !

เวลา​นั้น​กระชั้นชิด​เกินไป​ ดังนั้น​ชาย​ชรา​จึงไม่อาจ​สวมใส่​ชุด​เกราะ​บางส่วน​ได้​หลังจากที่​กระบี่​นว​ดารา​วิถี​สวรรค์​ของ​เจี้ยนเฉิน​ได้​มาถึงตัว​เขา​แล้ว​

การ​โจมตี​นั้น​ตัดผ่าน​การป้องกัน​ของ​ชาย​ชรา​ กระบี่​นว​ดารา​วิถี​สวรรค์​ได้​ใช้พลัง​แห่ง​การ​มีอยู่​จาก​วัตถุ​เทพ​กับ​ชุด​เกราะ​ชาย​ชรา​จน​มัน​ส่องแสง​เล็กน้อย​

ความคิดเห็น

ความคิดเห็นของผู้อ่านเกี่ยวกับนิยาย: เทพกระบี่มรณะ