เทพกระบี่มรณะ นิยาย บท 2354

ตอนที่​ 2354: หุน​เจิ้ง

อย่างไรก็ตาม​ ใน​พริบตา​ ผู้เชี่ยวชาญ​สูงสุด​ทั้งหมด​พบ​เจี้ยนเฉิน​

“เขา​วางแผน​ที่จะ​ออกจาก​ที่ราบ​รกร้าง​ผ่าน​ค่า​ยก​ล.​…”

“ฮิฮิ ค่าย​กล​เคลื่อนย้าย​ข้าม​ที่ราบ​ได้​ถูก​ปิดผนึก​นาน​แล้ว​ เขา​ฝัน​ว่า​เขา​จะหลบหนี​ผ่าน​พวก​นี้​ได้​งั้น​รึ​….”

พวกเขา​พูดคุย​กัน​ ผู้เชี่ยวชาญ​สุดยอด​ได้​ออกจาก​โถงเซียน​ธาตุ​แสง พวกเขา​ไล่ตาม​เจี้ยนเฉิน​

หัวหน้า​ของ​โถงเซียน​ธาตุ​แสงวนเวียน​อยู่​หน้า​ศาลา​ศักดิ์สิทธิ์​ ขณะที่​แสงใน​ดวงตา​ของ​เขา​กระพริบ​ เขา​ลังเล​

เห็นได้ชัด​ว่า​เขา​ถูก​หอคอย​อนัตตา​ของ​เจี้ยนเฉิน​ล่อลวง​ พร้อมกับ​ความคิด​ที่​เขา​จะได้​มัน​และ​มอบให้​กับ​องค์​หญิง​ใหญ่​ของ​พระราชวัง​สวรรค์​แห่ง​บิ​เชิง

มัน​เป็น​โอกาส​เดียว​ของ​เขา​ใน​การพัฒนา​ความสัมพันธ์​กับ​พระราชวัง​สวรรค์​แห่ง​บิ​เชิง

อย่างไรก็ตาม​ไม่นาน​เขา​ก็​คิดถึง​ซวน​จ้าน​ เขา​อด​ไม่ได้​ที่จะ​ลังเล​

“แค่​ไม่ต้อง​มีส่วนร่วม​ มีคน​จำนวนมาก​ที่​ต้องการ​หอคอย​อนัตตา​ แม้ว่า​เจ้าจะไป​ มัน​ก็​ยาก​ที่​เจ้าจะได้รับ​หอคอย​อนัตตา​” ใน​ตอนนี้​ซวน​จ้าน​ปรากฏ​ เขา​จ้อง​ไป​ที่​หัวหน้า​โถงเซียน​ธาตุ​แสงอย่าง​ลึกซึ้ง​และ​กล่าวว่า​ “ยิ่งไปกว่านั้น​ ทุกสิ่ง​ที่เกิด​ขึ้นกับ​หอคอย​ธาตุ​แสง หมอก​ภายใน​ได้​ลดลง​อย่าง​รวดเร็ว​ หอคอย​ธาตุ​แสงนั้น​เพียงพอ​แค่​พวกเรา​”

“เป็นไปได้​มาก​ที่​ลูกชาย​ของ​เจ้าจะอยู่​ใน​หอคอย​อนัตตา​ เจ้าไม่กลัว​ว่า​พวกเขา​จะทำร้าย​ลูกชาย​ของ​เจ้าหลังจากที่​พวกเขา​ได้รับ​หอคอย​อนัตตา​งั้น​หรือ​ ? ” หัวหน้า​โถงเซียน​ธาตุ​แสงถาม

“หอคอย​อนัตตา​เป็น​วัตถุ​เทพ​สูงสุด​ แม้ว่า​จะได้รับ​ความเสียหาย​อย่าง​หนัก​ แต่​มัน​ก็​ยัง​ไม่สามารถ​ใช้ได้​ ถ้าพวกเขา​ปรับ​แต่ง​หอคอย​อนัตตา​ พวกเขา​จะไม่สามารถ​เข้าไป​ได้​” ซวน​จ้าน​ไม่กังวล​เลย​ เขา​พูด​อย่าง​สงบ​ “และ​สำหรับ​การ​ปรับ​แต่ง​หอคอย​อนัตตา​ ข้า​ไม่คิด​ว่า​พวกเขา​จะกล้า​พอ​”

“โอ้​ ไม่ หัวหน้า​ มีบางอย่าง​ที่​เลวร้าย​เกิดขึ้น​…” ในเวลานี้​สีเสียง​ที่​หวาดกลัว​ดัง​ขึ้น​ ผู้อาวุโส​ของ​โถงเซียน​ธาตุ​แสงรับ​เข้ามา​พร้อมกับ​ราชา​ธาตุ​แสงหลาย​คน​ที่อยู่​ด้านหลัง​ของ​เขา​

อย่างไรก็ตาม​ราชา​ธาตุ​แสงดูเหมือน​จะกลัว​อย่าง​มาก​

“หัวหน้า​ ข้า​เพิ่ง​ได้รับ​ข่าว​ว่า​มรดก​ของ​จอม​ปราชญ์​สูงสุด​ภายใน​โถงเซียน​ธาตุ​แสงปรากฏ​ขึ้น​ วิถี​บ่ม​เพาะ​สูงสุด​ภายใน​สำนัก​ที่​เป็น​มรดก​นั้น​ถูก​เจียง​หยาง​เอา​ไป​ และ​เขา​ก็​เป็น​ทายาท​นักรบ​วิญญาณ​….” ผู้อาวุโส​รีบ​พูด​ออกมา​

“หา​ ? มรดก​ของ​จอม​ปราชญ์​สูงสุด​ปรากฏ​ขึ้น​มา ? วิถี​บ่ม​เพาะ​ตก​อยู่​ใน​มือ​ของ​เจี้ยนเฉิน​งั้น​หรือ​ ? ” สีหน้า​ของ​หัวหน้า​หอคอย​ธาตุ​แสงเปลี่ยนไป​อย่าง​มาก​

แม้แต่​ซวน​จ้าน​ก็​ต้อง​หรี่ตา​ลง​ขณะที่​เขา​ตกใจ​อย่าง​มาก​

หอคอย​ธาตุ​แสงเป็น​มรดก​ของ​จอม​ปราชญ์​สูงสุด​ ข่าวลือ​นี้​ได้รับ​การพิสูจน์​ภายใน​โถงเซียน​ธาตุ​แสงเท่านั้น​ พวกเขา​ไม่คิด​ว่า​มัน​จะปรากฏ​ขึ้น​อย่าง​ทันทีทันใด​

“วิถี​การบ่ม​เพาะ​ของ​จอม​ปราชญ์​สูงสุด​เป็น​มรดก​ที่​ยิ่งใหญ่​ที่สุด​ของ​โถงเซียน​ธาตุ​แสงของ​เรา​ เรา​ไม่อาจ​ปล่อย​ให้​มรดก​ไป​อยู่​ใน​มือ​ของ​ผู้อื่น​ได้​” หัวหน้า​โถงเซียน​ธาตุ​แสงกลายเป็น​เคร่งเครียด​อย่าง​มาก​ ใน​ช่วงเวลา​ต่อมา​พลัง​แห่ง​การ​มีอยู่​ที่​น่ากลัว​พุ่ง​ออก​มาจาก​เขา​และ​หอก​สีขาว​ก็​ปรากฏตัว​ขึ้น​มาทันที​ เสียง​ได้​หม่น​ลง​แต่​มัน​ก็​มีพลัง​ทำลายล้าง​อย่าง​มาก​

หอก​พุ่ง​ผ่าน​มิติ​ออก​ไป​และ​ฉีก​มัน​ออก​ทันที​ หัวหน้า​โถงเซียน​ธาตุ​แสงก้าว​ไป​ยัง​มิติ​ที่​ถูก​ฉีกขาด​และ​ออก​ไป​ทันที​

เวลานี้​ซวน​จ้าน​ก็​ไม่ได้​หยุด​เขา​ ไม่มีอะไร​เปลี่ยนแปลง​ถ้าเจี้ยนเฉิน​ไม่ได้​รับมรดก​จอม​ปราชญ์​ แต่​ซวน​จ้าน​ก็​ไม่สามารถ​หา​เหตุผล​ใด​ ๆ ที่จะ​ช่วย​เขา​ได้​ ใน​ตอนนี้​เพราะว่า​เขา​ได้​เอา​วิถี​การบ่ม​เพาะ​สูงสุด​ไป​แล้ว​

ห่าง​จาก​โถงเซียน​ธาตุ​แสงไป​เพียง​ 100 ล้าน​กิโลเมตร​ ใน​ภาค​กลาง​ของ​ที่ราบ​รกร้าง​ ซึ่งมีอาคาร​ขนาดเล็ก​ที่​มีความสูง​เพียง​สามชั้นใน​บริเวณ​ที่​มีความหนาแน่น​สูง มีเสียงดัง​จาก​ความวุ่นวาย​ของ​เมือง​

อาคาร​เป็นหนึ่ง​ใน​หลาย​ ๆ อาคาร​บน​ถนน​ มัน​ตั้งอยู่​ใกล้​ ๆ กับ​ใจกลางเมือง​ ราคา​ของ​มัน​เทียบ​เท่ากับ​ดาว​บน​ฟ้า

ความคิดเห็น

ความคิดเห็นของผู้อ่านเกี่ยวกับนิยาย: เทพกระบี่มรณะ