เทพกระบี่มรณะ นิยาย บท 2355

ตอนที่​ 2355: การสืบทอด​ของ​ภูเขา​วิญญาณ​นักรบ​

“เจ้าคิด​ว่า​เจ้าสามารถ​เปลี่ยน​อะไร​สัก​อย่าง​เมื่อ​เจ้ามาถึงงั้น​หรือ​ ? นี่​ไม่ใช่ภูเขา​วิญญาณ​นักรบ​ เจ้าไม่สามารถ​ทำ​ตามที่​เจ้าต้องการ​ได้​” หัวหน้า​โถงเซียน​ธาตุ​แสงตะโกน​

“แม้ว่า​ข้า​จะไม่สามารถ​เปลี่ยนแปลง​อะไร​ได้​ อย่าง​น้อย​ข้า​ก็​สามารถ​ทำให้​โถงเซียน​ธาตุ​แสงของ​เจ้ายุ่ง​ได้​ ดังนั้น​ข้า​สามารถ​หยุด​เจ้าไม่ให้​ทำร้าย​น้อง​แปด​ของ​เชื้อสาย​นักรบ​วิญญาณ​ของ​เรา​ได้​” หุน​เจิ้งหัวเราะ​เบา​ ๆจากนั้น​เขา​ก็​กวาดสายตา​มอง​ผู้เชี่ยวชาญ​สูงสุด​ทุกคน​ที่​เหลือ​อย่าง​สบายใจ​ เขา​ป้อง​มือ​และ​พูดว่า​ “ทุกคน​ เจี้ยนเฉิน​เป็น​น้อง​แปด​ของ​เชื้อสาย​นักรบ​วิญญาณ​ของ​เรา​ ข้า​หวัง​ว่า​เจ้าจะเว้น​ทาง​เพื่อ​เห็นแก่หน้า​ของ​เชื้อสาย​นักรบ​วิญญาณ​โดย​ไม่ต่อสู้​และ​ไม่ทำร้าย​เจี้ยนเฉิน”​

“เรา​ต้องการ​เพียง​หอคอย​อนัตตา​เท่านั้น​ ให้​เขา​ส่งมอบให้​กับ​เรา​ เรา​จะไม่ทำให้​มัน​เป็นเรื่อง​ยา​ก.​…”

“หุน​เจิ้ง เชื้อสาย​นักรบ​วิญญาณ​ของ​เจ้านั้น​นำ​ตัว​เขา​ไป​ได้​ แต่​เจ้าไม่อาจ​เอา​หอคอย​อนัตตา​ไป​ได้​…..”

“ถูกต้อง​ เรา​ปล่อย​เจี้ยนเฉิน​ออก​ไป​ได้​โดย​ไม่ทำร้าย​เชื้อสาย​นักรบ​วิญญาณ​ของ​เจ้าได้​ เรา​สามารถ​ให้​เจ้าพา​เขา​ไป​ได้​ อย่างไรก็ตาม​เจ้าต้อง​ทิ้ง​หอคอย​อนัตตา​ไว้​….”

ผู้เชี่ยวชาญ​สูงสุด​รวมตัวกัน​ที่นั่น​ทั้งหมด​ตะโกน​ออกมา​ พวกเขา​กำหนด​ไว้​แล้ว​

แม้ว่า​หุน​เจิ้งไม่ได้​มีอะไร​พิเศษ​ใน​สายตา​ของ​พวกเขา​ แต่​ไม่มีใคร​กล้า​ประมาท​เขา​ กลับกัน​ มีผู้เชี่ยวชาญ​สูงสุดคน​หนึ่ง​เปิดเผย​ให้​เห็น​ความหวาดกลัว​

รอบ​ ๆ เจี้ยนเฉิน​ยัง​สงบ​ เขา​มองดู​ฉาก​นี้​อย่าง​ใจเย็น​และ​แววตา​ของ​เขา​สั่น​ไหว​

จาก​วิธี​ที่​คน​เหล่านี้​ปฏิบัติ​ต่อ​หุน​เจิ้ง เขา​ก็​สามารถ​บอก​ได้​ว่า​ถึงแม้เชื้อสาย​นักรบ​วิญญาณ​จะไม่อาจ​ให้กำเนิด​อัคร​สูงสุด​ได้​ แต่​พวกเขา​ก็​ไม่ได้​อ่อนแอ​เหมือน​ที่​เขา​จินตนาการ​เอาไว้​

โดยเฉพาะอย่างยิ่ง​พวกเขา​เพิ่ม​สัมผัส​ของ​เขา​ แม้ว่า​การบ่ม​เพาะ​ของ​หุน​เจิ้งจะต่ำ​ที่สุด​ใน​บรรดา​ผู้เชี่ยวชาญ​ แต่​ระดับ​การ​คุกคาม​นั้น​ดูเหมือน​จะมากกว่า​หัวหน้า​โถงเซียน​ธาตุ​แสง

“เจี้ยนเฉิน​ เจ้าจะทิ้ง​หอคอย​อนัตตา​ไว้​และ​กลับ​ไป​ที่​ภูเขา​วิญญาณ​นักรบ​หรือไม่​ ? นั่น​คือ​บ้าน​ที่​แท้จริง​ของ​เชื้อสาย​นักรบ​วิญญาณ​ของ​พวกเรา​” หุน​เจิ้งกล่าว​ เขา​มองดู​เจี้ยนเฉิน​อย่าง​ระมัดระวัง​เพื่อ​หยั่ง​ความคิด​ของ​เขา​

“ทิ้ง​สิ่งที่​เจ้าได้รับ​จาก​หอคอย​ธาตุ​แสงหรือไม่​ก็​ไม่ต้อง​ออกจาก​ที่ราบ​รกร้าง​” หัวหน้า​โถงเซียน​ธาตุ​แสงกล่าว​อย่าง​มั่นคง​ เขา​ไม่มีที่ว่าง​ให้​สำหรับ​การ​เจรจา​

วิถี​การบ่ม​เพาะ​ของ​จอม​ปราชญ์​สูงสุด​นั้น​เป็น​มรดก​ที่​ยิ่งใหญ่​ที่สุด​ของ​โถงเซียน​ธาตุ​แสง เขา​ไม่พร้อม​ที่จะ​สูญเสีย​มัน​ เขา​จะเอา​มัน​กลับมา​โดยไม่จำเป็น​ต้อง​คิด​ว่า​เขา​ต้อง​จ่าย​ค่าตอบแทน​อะไร​ไป​เท่าไร​

“ห​ยู่​เฉิน​ เจ้าแข็งแกร่ง​และ​โดดเด่น​ยิ่งขึ้น​ ถ้าข้า​ต้อง​การพา​เจี้ยนเฉิน​ไป​ เจ้าคิด​ว่า​เจ้าจะหยุด​ข้า​ได้​งั้น​หรือ​ ? ปล่อย​เขา​ไป​ ใคร​จะรู้​ว่า​ใคร​จะเป็น​ผู้ชนะ​หากว่า​เรา​เริ่ม​ต่อสู้​กัน​จริง ๆ​ ” หุน​เจิ้งล้อเลียน​หัวหน้า​โถงเซียน​ธาตุ​แสง

“ลองดู​ ! ” หัวหน้า​โถงเซียน​ธาตุ​แสงนั้น​เย็นชา​ พร้อมกับ​มอง​ด้วย​สาย​ตาวาว​ออกมา​ เขา​ไม่หวั่นเกรง​เลย​

“ผู้อาวุโส​หุน​เจิ้ง ท่าน​ควรจะ​กลับ​ไป​ ข้า​ได้รับ​หอคอย​อนัตตา​มาจาก​โลก​เบื้องล่าง​ จากนั้น​ข้า​ก็​นำ​มัน​ขึ้น​มายัง​โลก​เซียน​ ข้า​ไม่เพียงแต่​ครอบครอง​มัน​ แม้ว่า​จะถูก​ส่งกลับ​ไป​ที่​พระราชวัง​สวรรค์​แห่ง​บิ​เชิง ข้า​ก็​จะคืน​มัน​ด้วย​ตัว​ของ​ข้า​เอง​” เจี้ยนเฉิน​ตอบ​ เขา​พูด​อย่าง​เฉยเมย​และ​สงบนิ่ง​

สายตา​ของ​ผู้เชี่ยวชาญ​สูงสุด​ทั้งหมด​ที่มา​รวมตัวกัน​ที่นั่น​ต่าง​ก็​เย็นชา​

แม้ว่า​หุน​เจิ้งจะแปลกใจ​ เขา​จ้อง​ไป​ที่​เจี้ยนเฉิน​อย่าง​ล้ำลึก​และ​พูด​หลังจากที่​หยุด​ไป​ชั่วขณะ​ “เจ้าแน่ใจ​หรือ​ ? เจ้าไม่ต้องการ​ทิ้ง​หอคอย​อนัตตา​ไว้​ ? ”

“ข้า​ไม่ต้องการ​”เจี้ยนเฉิน​ตั้งใจ​แล้ว​

ความคิดเห็น

ความคิดเห็นของผู้อ่านเกี่ยวกับนิยาย: เทพกระบี่มรณะ