เทพกระบี่มรณะ นิยาย บท 2357

ตอนที่​ 2357: สถานการณ์​อันตราย​

หุน​เจิ้งใจหายวาบ​ทันที​เมื่อ​เขา​ได้รับ​ข้อความ​ของ​ผู้อาวุโส​ประจำ​โถง เขา​มุ่งมั่น​มากยิ่งขึ้น​เพื่อ​หยุดยั้ง​ตระกูล​ทลาย​สวรรค์​ที่​ยืนยัน​จะเอา​เจี้ยนเฉิน​ไป​

“หุน​เจิ้งได้​ใช้ข่าย​วิญญาณ​นักรบ​ เขา​ครอบครอง​พลัง​ของ​ภูเขา​วิญญาณ​นักรบ​และ​อีก​ 6 คน​ที่​เหลือ​ ควบคู่​กับ​ความ​แปลกประหลาด​ใน​ของ​พลัง​วิญญาณ​นักรบ​ มัน​ยาก​สำหรับ​เรา​ที่จะ​จัดการ​คนเดียว​ เร็ว​ ร่วมมือ​กัน​เพื่อให้​หุน​เจิ้งไม่อาจ​ทำได้​ เรา​ไม่อาจ​ปล่อย​ให้​เจี้ยนเฉิน​เข้าใกล้​ภูเขา​วิญญาณ​นักรบ​ได้​ ก่อนที่​เขา​จะมอบ​หอคอย​อนัตตา​…..”

“เนื่องจาก​เจี้ยนเฉิน​ไม่ยอม​มอบ​หอคอย​อนัตตา​ให้​กับ​เรา​ด้วยตัวเอง​ ทุกท่าน​ ถ้าต้องการ​หอคอย​อนัตตา​ เรา​ต้อง​ร่วมมือ​กัน​ เอา​หอคอย​อนัตตา​มาก่อน​ เรา​สามารถ​ตกลง​เรื่อง​ส่วนแบ่ง​กัน​ได้​ทีหลัง​…..”

ในเวลาเดียวกัน​ผู้เชี่ยวชาญ​สุดยอด​ก็​มารวมตัวกัน​ พวกเขา​เข้าใจ​ว่า​มรดก​ของ​เชื้อสาย​นักรบ​วิญญาณ​นั้น​ลึกซึ้ง​แค่​ไหน​ แม้ว่า​พวกเขา​จะไม่สามารถ​กลายเป็น​อัคร​สูงสุด​ได้​ แต่​ก็​ไม่มีองค์กร​ระดับสูง​ใน​โลก​เซียน​ใด​ ๆ กล้า​ประมาท​เชื้อสาย​นักรบ​วิญญาณ​

นี่​เป็น​เพราะ​การ​คงอยู่​ของ​ภูเขา​วิญญาณ​นักรบ​

พวกเขา​รู้ดี​ว่า​เมื่อ​เจี้ยนเฉิน​เข้าไป​ใน​ภูเขา​วิญญาณ​นักรบ​ พวกเขา​ก็​ไม่อาจ​ทำ​อะไร​ได้​แม้แต่น้อย​

“นี่​เป็น​ดินแดน​ของ​จักรวรรดิ​เต๋า​หวง​ของ​ข้า​ ปล่อย​หอคอย​อนัตตา​ให้​เป็น​หน้าที่​ของ​ข้า​ เจ้าเพียง​ต้อง​พัวพัน​หุน​เจิ้งเท่านั้น​ เรา​สามารถ​พูดคุย​กัน​ทีหลัง​ได้​ว่า​หอคอย​อนัตตา​จะเป็น​ของ​ใคร​หลังจากที่​ได้รับ​มัน​” บรรพ​จักรพรรดิ​ของ​จักรวรรดิ​เต๋า​หวง​พูด​ในเวลานี้​ เขา​ยก​เรื่อง​การครอบครอง​ไว้​เป็น​พื้นฐาน​และ​พูด​ด้วย​ท่าที​ที่​จริงจัง​ ทำให้​ดู​ราวกับว่า​ไม่อาจ​ต่อต้าน​เขา​ได้​

เขา​จัดการ​ตรง ๆ​ มือ​ของ​เขา​ทำลาย​มิติ​เป็น​ชิ้น​ ๆ และ​พุ่ง​เข้าหา​เจี้ยนเฉิน​จาก​ระยะทาง​ที่​ไกล​ ๆ โดย​ไม่คาดคิด​

“เจี้ยนเฉิน​ ข้า​ไม่ต้อง​การทำร้าย​เจ้า ข้า​แค่​จะเอา​หอคอย​อนัตตา​ของ​เจ้าเท่านั้น​ อย่า​คิด​โง่ ๆ ไป​หน่อย​เลย​”จักรพรรดิ​บรรพชน​กล่าว​ เชื้อสาย​นักรบ​วิญญาณ​และ​เผ่า​เทพ​ข้าง​เจี้ยนเฉิน​ ดังนั้น​เขา​ค่อนข้าง​กังวล​เกี่ยวกับ​ตัวตน​ของ​เจี้ยนเฉิน​เล็กน้อย​

อย่างไรก็ตาม​ ความกังวล​นี้​เห็นได้ชัด​ว่า​ไม่เพียง​พอที่จะ​หยุด​เขา​ไม่ให้​เอา​หอคอย​อนัตตา​

“เจ้าไม่กล้า​หรอก​ ! ” หุน​เจิ้งตะโกน​ออกมา​ ด้วย​การ​ผสมผสาน​พลัง​ เขา​ได้​ตัดสินใจ​อย่าง​เด็ดขาด​ที่จะ​หยุดยั้ง​บรรพชน​จักรพรรดิ​ของ​จักรวรรดิ​เต๋า​หวง​ ในเวลาเดียวกัน​ดวงตา​ของ​เขา​ก็​เปลี่ยนเป็น​สีดำ​สนิท​ก่อนที่จะ​กลายเป็น​หลุม​น้ำวน​ที่​ดูดกลืน​แสงทั้งหมด​

พลัง​วิญญาณ​นักรบ​ทรงพลัง​อย่าง​มาก​ พุ่ง​ออก​ราวกับ​กระบี่​ที่​มองไม่เห็น​อีกครั้ง​ โดย​เป้าหมาย​ของ​มัน​คือ​ผู้เชี่ยวชาญ​สุดยอด​รอบ​ ๆ

“ระวัง​ ! ” หนึ่ง​ใน​ผู้เชี่ยวชาญ​สุดยอด​ตะโกน​ออกมา​ แต่​มัน​ก็​ไร้ประโยชน์​ แม้ว่า​พวกเขา​จะรู้สึก​ถึงการ​โจมตี​ของ​หุน​เจิ้ง แต่​ก็​ไม่มีอะไร​ที่​พวกเขา​จะสามารถ​ทำได้​เพื่อ​ป้องกัน​มัน​

กระบี่​ล่องหน​ของ​พลัง​วิญญาณ​นักรบ​ทรงพลัง​อย่าง​มาก​จน​เสีย​เขย่า​วิญญาณ​ได้​ มัน​เจาะทะลุ​การป้องกัน​และ​โจมตี​วิญญาณ​ของ​พวกเขา​

ทันใดนั้น​พวกเขา​ทั้งหมด​สั่นเทา​และ​ดวงตา​ของ​พวกเขา​ก็​ดู​ไร้สติ​ไป​ชั่วขณะ​ ในขณะเดียวกัน​พวกเขา​ก็​หยุด​

แม้แต่​บรรพชน​จักรพรรดิ​ของ​จักรวรรดิ​เต๋า​หวง​ก็​ไม่ได้​เป็น​ข้อยกเว้น​

อย่างไรก็ตาม​หุน​เจิ้งไม่ได้​ตั้งเป้าหมาย​ของ​คน​เหล่านี้​อีกต่อไป​ เจี้ยนเฉิน​เก็บ​เอาไว้​ถือเป็น​เรื่องสำคัญ​ เขา​คว้า​ไหล่​ของ​เจี้ยนเฉิน​และ​กำลัง​จากไป​

ตูม​ !

ในเวลานี้​ เสียง​ตูม​ก็​ระเบิด​ขึ้น​บน​ท้องฟ้า​ นก​เผิง​สีฟ้ายักษ์​มหึมา​ปรากฏ​ขึ้น​เหนือ​ที่ราบ​รกร้าง​ ปีก​ของ​มัน​แผ่ออก​ไป​จน​อาทิตย์​ลับ​ขอบฟ้า​ มัน​กระทบ​กับ​การฉาย​ภาพ​ของ​ภูเขา​วิญญาณ​นักรบ​อย่าง​มาก​

การฉาย​ภาพ​สั่นสะเทือน​อย่าง​รุนแรง​ทันที​ มัน​บิดเบี้ยว​อย่าง​ต่อเนื่อง​จน​รูปทรง​มัน​จางลง​อย่าง​รวดเร็ว​

มัน​คือ​ราชา​เผิง​สีฟ้า เขา​ได้​ลงมือทำ​เช่นกัน​เพื่อ​หยุดยั้ง​ผู้คน​ของ​เชื้อสาย​นักรบ​วิญญาณ​จาก​การพา​เจี้ยนเฉิน​ออก​ไป​

เนื่องจาก​การ​คงอยู่​ของ​เซียน​กระบี่​สวรรค์​ เขา​จึงไม่กล้า​ที่จะ​เดิน​ไป​บน​ที่ราบ​รกร้าง​ อย่างไรก็ตาม​ภาพ​ของ​ภูเขา​วิญญาณ​นักรบ​ก็​ไม่สามารถ​ทำลาย​ที่ราบ​รกร้าง​ได้​เช่นกัน​ มัน​อาจ​ปรากฏ​ใน​อวกาศ​รอบนอก​เท่านั้น​

เป็นผล​ทำให้​ภูเขา​วิญญาณ​นักรบ​กลายเป็น​เป้าหมาย​ที่​สมบูรณ์​สำหรับ​ราชา​เผิง​ฟ้า

ความคิดเห็น

ความคิดเห็นของผู้อ่านเกี่ยวกับนิยาย: เทพกระบี่มรณะ