เทพกระบี่มรณะ นิยาย บท 2358

ตอนที่​ 2358: พยายาม​บรรลุ​เส้นทาง​แห่ง​กระบี่​

เจี้ยนเฉิน​เย็นชา​ เขา​รู้​ว่า​เขา​จัดการ​คู่ต่อสู้​ที่​ไม่ระวัง​ได้​ใน​ตอนแรก​ ดังนั้น​เขา​จึงสามารถ​กระแทก​อีก​ฝ่าย​ออก​ไป​ ในขณะที่​เขา​ยัง​ไม่ได้​ใช้พลัง​ของ​หอคอย​อนัตตา​

อย่างไรก็ตาม​ เขา​ไม่สามารถ​ใช้วิธี​เดียวกัน​ใน​ครั้ง​ที่สอง​ได้​

มัน​เป็นไปได้​อย่าง​มากว่า​หอคอย​อนัตตา​คงจะ​ต้อง​ถูก​เอา​ไป​

เจี้ยนเฉิน​รั้ง​หอคอย​อนัตตา​กลับมา​ไว้​ใน​มือ​ของ​เขา​ ก่อนที่จะ​ถอยห่าง​ออก​ไป​อย่าง​รวดเร็ว​

มือ​ที่​ควบแน่น​จาก​พลังงาน​ที่​น่ากลัว​เอื้อมมือ​ไป​พร้อมกับ​พลัง​แห่ง​การ​มีอยู่​ที่​มากมาย​ เมื่อใด​ก็​ตามที่​มัน​ผ่าน​ไป​ มิติ​ก็​จะแข็งตัว​และ​กฎ​ต่าง ๆ​ ก็​หยุด​ มัน​เคลื่อน​ไปหา​เจี้ยนเฉิน​ด้วย​ความเร็ว​สูงจน​เขา​ไม่อาจ​ย่อ​กฏ​กระบี่​ได้​ กฏ​ทั้งหมด​ที่​เขา​ใช้ได้รับ​ผลกระทบ​และ​เขา​ไม่อาจ​ใช้งาน​ได้​มัน​เหมือนกับ​ปกติ​

การ​โจมตี​บรรพชน​จักรพรรดิ​ส่งผลกระทบ​ต่อ​มิติ​และ​รบกวน​กฎ​ของ​กระบี่​ นี่​คือ​สิ่งที่​น่ากลัว​อย่าง​มาก​สำหรับ​อัคร​สูงสุด​

แม้ว่า​พวกเขา​จะไม่มีใคร​ใกล้​กับ​จอม​ปราชญ์​สูงสุด​ ซึ่งโดย​พื้นฐาน​แล้ว​มัน​กลายเป็น​ส่วนหนึ่ง​ของ​กฎ​ พวกเขา​ยังคง​เข้าใจ​กฏ​ใน​ระดับ​ที่​ลึกซึ้ง​อย่าง​มาก​ เช่นเดียวกับ​อัคร​สูงสุด​ พวกเขา​สามารถ​ใช้พลัง​บางส่วน​ได้​

ทำให้​บรรพชน​จักรพรรดิ​ของ​จักรวรรดิ​เต๋า​หวง​ใช้ เจี้ยนเฉิน​จึงรู้สึก​ราวกับว่า​เขา​กำลัง​เผชิญหน้า​กับ​โลก​ ราวกับว่า​เขา​กลายเป็น​เป้าหมาย​ของ​โลก​ที่​เขา​อาศัย​อยู่​นี้​ แม้ว่า​ปัจจุบัน​กฏ​ทั้งหมด​จะของ​เขา​จะถูก​ควบคุม​

อย่างไรก็ตาม​เจี้ยนเฉิน​ก็​ไม่ได้​โกรธ​แต่อย่างใด​ เพียง​ใช้ความคิด​ หอคอย​อนัตตา​ก็​ใช้พลัง​ทำลาย​สิ่งที่​ห่อหุ้ม​รอบ​ ๆ ตัว​เจี้ยนเฉิน​เอาไว้​

เจี้ยนเฉิน​หลุด​ออก​มาจาก​โลก​คนเดียว​ด้วย​พลัง​ของ​หอคอย​ ทำให้​เขา​มีภูมิคุ้มกัน​ต่อ​พันธนาการ​ทั้งหลาย​ เพียง​พริบตา​เขา​ก็​ถอยห่าง​ออก​ไป​หลาย​ร้อย​เมตร​และ​อยู่​ท่ามกลาง​เมือง​ที่​จอแจ​

ตอนนี้​กลางเมือง​เต็มไปด้วย​ความวุ่นวาย​ อาคาร​ทั้งหมด​กลายเป็น​ซาก​ สถานที่​ทั้งหมด​ต่าง​ก็​แบน​ราบ​จาก​คลื่น​กระแทก​ของ​การต่อสู้​

ค่าย​กล​ป้องกัน​ของ​จักรวรรดิ​เต๋า​หวง​ไม่ได้​ปกป้อง​เมือง​นี้​ แต่​มัน​ยัง​รวม​เข้ากับ​การ​กักขัง​พื้นที่​จาก​ที่อื่น​ ๆ ทำให้​คลื่น​กระแทก​ที่​กระจาย​ออกมา​สร้าง​ความเสียหาย​มากขึ้น​

ผู้เชี่ยวชาญ​สุดยอด​จำนวนมาก​มารวมตัวกัน​ที่นี่​ ทำให้​แม้แต่​การป้องกัน​ของ​จักรวรรดิ​ก็​ไม่อาจ​ป้องกัน​มัน​ได้​ทั้งหมด​ หาก​มีสิ่งใด​เกิดขึ้น​การ​ค่าย​กล​ พวกเขา​อาจจะ​สูญเสีย​สิ่งที่​สำคัญ​กว่า​สิ่งที่​พวกเขา​ปกป้อง​

อย่างไรก็ตาม​สถานที่​ทั้งสอง​ยังคง​ไม่ได้รับ​ผลกระทบ​ท่ามกลาง​เมือง​ที่​กลายเป็น​ซาก​

หนึ่ง​คือ​ค่าย​กล​ป้องกัน​ไม่ให้​เคลื่อนย้าย​ระหว่าง​ที่ราบ​ นี่​เป็นหนึ่ง​ใน​คุณสมบัติ​ที่​มีค่า​ที่สุด​ของ​จักรวรรดิ​เต๋า​หวง​และ​มัน​ก็​เป็นเรื่อง​ยาก​ที่จะ​ทำให้​มัน​ได้รับ​การ​คุ้มครอง​มาก​ที่สุด​

อีก​ที่​คือ​สิ่งปลูกสร้าง​ที่​เกิดขึ้น​จาก​ปราณ​กระบี่​

นี่​คือ​เส้นทาง​แห่ง​กระบี่​ที่​สร้าง​ขึ้น​โดย​ผู้เชี่ยวชาญ​ที่​ยิ่งใหญ่​ที่สุด​ของ​ที่ราบ​รกร้าง​หรือ​เซียน​กระบี่​สวรรค์​ มัน​ไม่ได้​เสียหาย​ คลื่น​กระแทก​ทั้งหมด​ดูเหมือน​จะถูก​ผ่า​ครึ่ง​ด้วย​กระบี่​ที่​มองไม่เห็น​ เมื่อ​พวก​มัน​พยายาม​เข้าหา​เส้นทาง​กระบี่​ก่อนที่จะ​ถูก​ตัดผ่าน​กลายเป็น​สอง​สาย​แยก​จากกัน​

เจี้ยนเฉิน​มาถึงทางเข้า​ของ​เส้นทาง​แห่ง​กระบี่​แล้ว​

เขา​จ้องมอง​ผู้เชี่ยวชาญ​ชั้นยอด​ที่มา​รวมตัวกัน​รอบ​ ๆ ก่อนที่จะ​มอง​ไป​ยัง​นก​ขนาดใหญ่​ที่อยู่​บน​ท้องฟ้า​ มีความมุ่งมั่น​ปรากฏ​ใน​สายตา​ของ​เขา​และ​เขา​ก็​ก้าว​ไป​ยัง​เส้นทาง​แห่ง​กระบี่​อย่าง​กล้าหาญ​

ทันใดนั้น​ เจี้ยนเฉิน​ก็​ถูก​ห้อมล้อม​ไป​ด้วย​พลัง​ปราณ​กระบี่​ เขา​ยืน​อยู่​บน​ชั้นแรก​ของ​เส้นทาง​แห่ง​กระบี่​แล้ว​

ความคิดเห็น

ความคิดเห็นของผู้อ่านเกี่ยวกับนิยาย: เทพกระบี่มรณะ