เทพกระบี่มรณะ นิยาย บท 2359

ตอนที่​ 2359: การ​เกื้อหนุน​ของ​อมตะ​กระบี่​ (1)

“ราชา​สวรรค์​เผิง​สีฟ้าโจมตี​ไป​ยัง​เส้นทาง​แห่ง​กระบี่​จริง ๆ​….”

“เส้นทาง​แห่ง​กระบี่​ถูก​สร้าง​ขึ้น​โดย​เซียน​กระบี่​สวรรค์​ ราชา​เผิง​สีฟ้าช่างกล้าหาญ​ชาญชัย​เสีย​จริง​….”

“เขา​เป็น​ราชา​เผิง​สีฟ้าจริง ๆ​ มีเพียง​ไม่กี่​คน​เท่านั้น​ที่จะ​กล้า​ดูหมิ่น​เซียน​กระบี่​สวรรค์​และ​เขา​ก็​เป็นหนึ่ง​ใน​นั้น​…..”

สุดยอด​ผู้เชี่ยวชาญ​รอบ​ ๆ เส้นทาง​แห่ง​กระบี่​ต่าง​ก็​อุทาน​ออกมา​ ราชา​สวรรค์​เผิง​ฟ้านั้น​ไม่ถูก​ใคร​ขัดขวาง​ ขณะที่​เขา​โจมตี​ไป​ที่​เจี้ยนเฉิน​ด้านใน​เส้นทาง​แห่ง​กระบี่​ หลังจากที่​เขา​ก้าว​เข้าไป​ยัง​เส้นทาง​แห่ง​กระบี่​ พวกเขา​ก็​ไม่อาจ​มีความกล้า​เช่นนี้​ได้​

ขนนก​ของ​ราชา​สวรรค์​แห่ง​สีฟ้ากระจ่าง​ได้​มาถึงเส้นทาง​แห่ง​กระบี่​พร้อมกับ​พลังงาน​ทำลายล้าง​ที่​น่ากลัว​มาก​ใน​ตอนนี้​

การ​โจมตี​นั้น​น่าทึ่ง​เป็นอย่างมาก​ หาก​ขนนก​นี้​ตกลง​สู่พื้น​ ไม่เพียงแต่​จะทำร้าย​เจี้ยนเฉิน​ แต่​ยัง​ทำให้​เส้นทาง​แห่ง​กระบี่​ถูก​ทำลาย​ไป​อีกด้วย​

ใบหน้า​ของ​เจี้ยนเฉิน​เปลี่ยนไป​เมื่อ​เขา​ยืน​อยู่​บน​เส้นทาง​แห่ง​กระบี่​ เขา​ควบคุม​หอคอย​อนัตตา​ด้วย​ความพยายาม​ทั้งหมด​ของ​เขา​ เขา​ต้อง​การซ่อน​มัน​ให้​เร็ว​ที่สุด​

นี่​เป็น​เพราะ​การ​โจมตี​ของ​ราชา​เผิง​สีฟ้าที่​พร้อม​สังหาร​ ถ้ามัน​ถูก​เขา​ มัน​คง​ยาก​มาก​ที่​เขา​จะเอาตัวรอด​ด้วย​ความ​แข็งแกร่ง​ใน​ตอนนี้​ของ​เขา​ได้​

อย่างไรก็ตาม​ ขน​สีฟ้านั้น​เร็ว​เกินไป​ เรื่อง​ความคิด​ทาง​ด้าน​ระยะทาง​นั้น​มัน​เล็กน้อย​มาก​และ​มาถึงเขา​ใน​พริบตา​ มัน​เร็ว​เสีย​จน​เจี้ยนเฉิน​ยัง​ไม่มีโอกาส​เข้าไป​ใน​หอคอย​อนัตตา​

หัวใจ​ของ​เจี้ยนเฉิน​ตกไป​ถึงตาตุ่ม​ เขา​รู้สึก​ถึงความตาย​

“เจ้านก​ทึ่ม​สีฟ้า เจ้าบังอาจ​มาก​ ! ”

ในเวลานี้​ มีเสียง​โบราณ​ที่​เก่าแก่​ดัง​ออกมา​ คลื่นเสียง​ที่​น่าสะพรึงกลัว​กวาด​ผ่าน​ไป​ยัง​ทุกสิ่ง​ทำให้​มิติ​เกิด​การ​สั่นสะเทือน​และ​แม้แต่​กฏ​ของ​โลก​ก็​ยัง​ได้รับ​ผลกระทบ​

มิติ​รอบ​ ๆ เส้นทาง​แห่ง​กระบี่​บิดเบี้ยว​กระทันหัน​ กฏ​ที่อยู่​แถว​นั้น​ดูเหมือน​จะผิดเพี้ยน​ไป​มาก​ ขนนก​ของ​ราชา​เผิง​สีฟ้าชะลอตัว​ลง​ทันที​เมื่อ​เข้าสู่​มิติ​ที่​บิดเบี้ยว​

ในเวลานี้​ เส้นทาง​กระบี่​ได้​ควบ​พลัง​ปราณ​กระบี่​อย่าง​ฉับ​พลัง​พร้อมกับ​เปล่งแสง​จ้าจน​ไม่อาจ​มองเห็น​ได้​ ปราณ​กระบี่​สว่าง​โรจน์​พุ่ง​ออก​มาจาก​เส้นทาง​กระบี่​ขึ้นไป​บน​อากาศ​

ปราณ​กระบี่​นั้น​ราวกับ​แสงที่​ผ่าน​ความมืด​ มัน​สว่าง​มาก​พอที่จะ​ทำให้​ทุกอย่าง​ดู​ไร้สีสัน​

ใน​เวลา​ไม่นาน​ขนนก​ของ​ราชา​สวรรค์​เผิง​ฟ้าก็​ปะทะ​กับ​ปราณ​กระบี่​และ​สลาย​ไป​ ขนนก​ที่​ควรจะ​เต็มไปด้วย​พลัง​ก็​กลายเป็น​กระดาษ​

ปราณ​กระบี่​ยังคง​มุ่งหน้า​ต่อไป​โดย​ไม่อ่อนแรง​ลง​ มัน​ฉีก​มิติ​ออก​ไป​ด้านนอก​อวกาศ​ เจตจำนง​กระบี่​ที่​น่ากลัว​ได้​ผูก​ติดกับ​ราชา​สวรรค์​แห่ง​สีฟ้ากระจ่าง​แล้ว​

ใบหน้า​ของ​ราชา​สวรรค์​แห่ง​สีฟ้ากระจ่าง​เปลี่ยนเป็น​ซีดเซียว​เล็กน้อย​และ​มีความกลัว​ปรากฏ​ขึ้น​ใน​ดวงตา​ของ​เขา​ ร่างกาย​ของ​เขา​ที่​ใหญ่โต​พอ​ ๆ กับ​ดาวเคราะห์​ก็​ลดลง​เหลือ​เพียง​ 10 เมตร​ เขา​กลายเป็น​นก​เผิง​สีฟ้าตัว​น้อย​

อย่างไรก็ตาม​แรงกดดัน​จาก​การ​ฟัน​นี้​ปรากฏ​ขึ้น​บน​ร่าง​ของ​ราชา​เผิง​สีฟ้า รอย​ฟัน​นี้​ได้​ตัดผ่าน​เนื้อ​ของ​เขา​และ​ทำให้​เขา​เลือด​ออก​หรือ​ตัดผ่าน​ขน​ของ​เขา​ ทิ้ง​ไว้​เพียงแค่​รอย​ขาว​ ๆ เท่านั้น​

นี่​เป็น​เพราะ​มัน​ถูก​เพ่งเล็ง​ด้วย​ปราณ​กระบี่​ที่เกิด​จาก​เจตจำนง​กระบี่​ที่​น่ากลัว​

เซียน​กระบี่​สวรรค์​นั้น​ทรงพลัง​มาก​ ก่อนที่​ปราณ​กระบี่​จะไป​ถึง เจตจำนง​กระบี่​ก็ได้​ส่งผลกระทบ​ต่อ​มิติ​บริเวณ​นั้น​และ​เปลี่ยน​ให้​พื้นที่​รอบ​ ๆ ราชา​เผิง​สีฟ้ากลายเป็น​เขตแดน​ปราณ​กระบี่​

ความคิดเห็น

ความคิดเห็นของผู้อ่านเกี่ยวกับนิยาย: เทพกระบี่มรณะ