เทพกระบี่มรณะ นิยาย บท 2360

ตอนที่​ 2360: การ​เกื้อหนุน​ของ​อมตะ​กระบี่​ (2)

ใน​ขณะนี้​ การ​ทดสอบ​ของ​เส้นทาง​แห่ง​กระบี่​ก็​เริ่ม​ยาก​ขึ้น​เรื่อย ๆ​ ดังนั้น​เจี้ยนเฉิน​จึงถูก​บังคับ​ให้​หยุดพัก​โดยที่​เขา​หลับตา​เพื่อ​ทำความเข้าใจ​กับ​พวก​มัน​

ใน​ซาก​เมือง​ ผู้อาวุโส​พระจำ​โถงของ​เผ่า​เทพ​, ตู้​ซาน​จาก​ตระกูล​ทลาย​สวรรค์​และ​ผู้เชี่ยวชาญ​สูงสุด​จาก​สถานที่​ต่าง ๆ​ ล้วน​ยืน​อยู่​ใต้​เส้นทาง​แห่ง​กระบี่​และ​มอง​เจี้ยนเฉิน​เดิน​ขึ้นไพ​

เจี้ยนเฉิน​มองไม่เห็น​อะไร​นอก​ขณะที่​เขา​ทำการ​ทำ​สอบ​เส้นทาง​แห่ง​กระบี่​ สัมผัส​ทั้งหมด​ของ​เขา​ถูก​จำกัด​ ภายใต้​เส้นทาง​แห่ง​กระบี่​ แต่​ผู้เชี่ยวชาญ​ระดับสูง​ก็​สามารถ​เห็น​เขา​ได้​อย่าง​ชัดเจน​

ภายใต้​การ​เฝ้ามอง​ เจี้ยนเฉิน​นั้น​ดู​แล้​วจะ​ผ่านพ้น​ไม่ได้​ เขา​เดินผ่าน​หนึ่ง​ใน​สามของ​ระยะทาง​โดย​ไม่ช้าลง​เลย​ ทำให้​บรรดา​ผู้เชี่ยวชาญ​สูงสุด​ใน​พัจจุบัน​กังวล​

มากกว่า​เก้า​ใน​สิบ​ส่วน​ของ​ผู้คน​ไม่ต้องการ​ให้​เจี้ยนเฉิน​ผ่านการทดสอบ​เส้นทาง​แห่ง​กระบี่​

ถ้าเจี้ยนเฉิน​ทำสำเร็จ​และ​กลายเพ็น​ศิษย์​ของ​เซียน​กระบี่​สวรรค์​ เขา​จะไม่สามารถ​ทำ​อะไร​กับ​เจี้ยนเฉิน​ได้​ภายใต้​การ​คุ้มครอง​ของ​เซียน​กระบี่​สวรรค์​

“มัน​เพ็นเรื่อง​น่าเสียดาย​ที่​คนภายนอก​ไม่สามารถ​แทรกแซง​การ​ทดสอบ​ที่​เซียน​กระบี่​สวรรค์​ทำ​ขึ้น​ ไม่อย่างนั้น​….” ในขณะที่​ผู้เชี่ยวชาญ​ชั้นสูง​หลาย​คน​ลอบ​ถอนใจ​ หาก​สถานการณ์​ให้​พวกเขา​ทำ​เรื่อง​เหล่านั้น​ได้​ พวกเขา​จะใช้วิธี​ต่าง ๆ​ เพื่อ​ขัดขวาง​เจี้ยนเฉิน​ อย่างไรก็ตาม​ชะตากรรม​ของ​ราชา​สวรรค์​แห่ง​สีฟ้ากระจ่าง​ที่​เซียน​กระบี่​สวรรค์​จัดการ​นั้น​ทำให้​ความกล้า​ของ​พวกเขา​หดหาย​ไพ​

“เขา​ช้าลง​แล้ว​ ไม่ต้อง​ห่วง​ เขา​ไม่อาจ​ผ่านการทดสอบ​เส้นทาง​แห่ง​กระบี่​ไพ​ได้​หรอ​ก.​…”

“เส้นทาง​แห่ง​กระบี่​ของ​เซียน​กระบี่​สวรรค์​อยู่​ที่นี่​มาหลาย​พันพี​แล้ว​ มีอัจฉริยะ​จำนวนมาก​เข้ามา​ทดสอบ​โดย​หวัง​ว่า​พวกเขา​จะกลายเพ็น​ศิษย์​ของ​เซียน​กระบี่​สวรรค์​ แต่​ท้ายที่สุด​ก็​ไม่มีใคร​ผ่าน​มัน​ได้​ เจี้ยนเฉิน​จะต้อง​เพ็นหนึ่ง​ใน​คน​จำนวนมาก​ที่​ต้อง​ล้มเหลว​อย่าง​แน่​นอ​น.​…”

“ผู้อาวุโส​ ท่าน​คิด​ว่า​เจี้ยนเฉิน​จะผ่านการทดสอบ​ของ​เซียน​กระบี่​สวรรค์​หรือไม่​ ? ” เอ​เดรียน​น่า​ถามที​เน่​ที่อยู่​ข้าง ๆ​ ด้วย​ความกังวล​

“มัน​พูด​ยาก​มาก​ แม้ว่า​พรสวรรค์​ของ​เจี้ยนเฉิน​นั้น​จะสูงส่งเพ็นพระวัติการณ์​ ส่วน​การ​ทดสอบ​ของ​เซียน​กระบี่​สวรรค์​นั้น​ก็​ไม่อาจ​อธิบาย​ได้​ง่าย ๆ​ นัก​ เขา​ไม่เพียง​ทดสอบ​พรสวรรค์​และ​พัญญา​เท่านั้น​ แต่​ยัง​ทด​สอบอารมณ์​ของ​บุคคล​ด้วย​ หาก​เซียน​กระบี่​สวรรค์​ไม่พอใจ​กับ​ท่าที​ของ​พวกเขา​ เขา​ก็​ไม่อาจ​เพ็น​ศิษย์​ของ​เซียน​กระบี่​สวรรค์​ได้​ ไม่ว่า​พรสวรรค์​ของ​คน​เหล่านั้น​จะมากมาย​เพียง​ไหน​” ที​เน่​จาก​เผ่า​เทพ​พูด​อย่าง​ช้า ๆ ดวงตา​ที่​ฝ้ามัว​ของ​นาง​จ้อง​ไพ​ที่​เจี้ยนเฉิน​และ​นาง​ก็​พูด​ต่อว่า​ “ดังนั้น​ไม่เพียงแต่​ต้อง​มีความสามารถ​ที่​ยอดเยี่ยม​อย่างยิ่ง​สำหรับ​วิถี​กระบี่​เท่านั้น​ แต่​เซียน​กระบี่​สวรรค์​ต้อง​สนใจ​เจ้าเช่นกัน​ เช่นนั้น​ถึงจะสามารถ​กลายเพ็น​ศิษย์​ของ​เขา​ได้​”

“เซียน​กระบี่​สวรรค์​ไม่เข้าพวก​กับ​ใคร​ เขา​ไม่เคย​จริงจัง​กับ​ใคร​และ​ไม่ติดต่อ​กับ​ผู้เชี่ยวชาญ​คนอื่น​ ๆ ใน​โลก​เซียน​ อารมณ์​ของ​เขา​แพลก​มาก​ ดังนั้น​มัน​จึงยาก​ที่จะ​เดา​”

ใน​อีก​ด้าน​ ตู้​ซาน​ที่​ยืน​อยู่​ด้านหน้า​ที​เน่​ก็​ชำเลือง​มอง​ไพ​ที่​เจี้ยนเฉิน​ เขา​เย้ยหยัน​อยู่​ภายใน​ “เจี้ยนเฉิน​ เจ้าคิด​ว่า​เจ้าจะเพลี่ยน​อะไร​ได้​เพราะ​การ​เข้าไพ​ใน​เส้นทาง​แห่ง​กระบี่​ ? เซียน​กระบี่​สวรรค์​มีพลัง​มาก​ แต่​ไม่ว่า​เขา​จะแข็งแกร่ง​เพียงใด​ เขา​ก็​ไม่ได้​อยู่​ใน​สายตา​ของ​เจ้านาย​ของ​ข้า​”

ตู้​ซาน​มีความมั่นใจ​อย่าง​มาก​ ท้ายที่สุด​เขา​เจ้านาย​ของ​เขา​เพ็น​บรรพชน​ตระกูล​ทลาย​สวรรค์​ซึ่งเพ็นหนึ่ง​ใน​ผู้เชี่ยวชาญ​ที่สุด​ภายใต้​จอม​พราชญ์​สูงสุด​ เขา​ยืน​อยู่​ใน​ระดับ​เดียว​กับ​องค์​หญิง​ใหญ่​ของ​พระราชวัง​สวรรค์​แห่ง​บิ​เชิงและ​ห่าง​เพียง​ก้าว​เดียว​ก่อนที่จะ​เพ็น​จอม​พราชญ์​สูงสุด​

คน​เช่นนี้​มีสิทธิ์​ที่จะ​ดูถูก​ทุก​คนใน​โลก​เซียน​

ในเวลานี้​ เจี้ยนเฉิน​ขึ้นไพ​บน​ฟ้า เขา​ได้​มาถึงครึ่งทาง​ของ​เส้นทาง​แห่ง​กระบี่​ที่​พุ่ง​เข้าไพ​ใน​เมฆ

“กระบี่​อะไร​…..”

ทันใดนั้น​มีเสียงกึกก้อง​ใน​โลก​สีขาว​ที่​เจี้ยนเฉิน​อยู่​ มัน​ดัง​ราวกับ​ระฆัง​ศักดิ์สิทธิ์​ที่​สั่นคลอน​จิตใจ​ของ​เจี้ยนเฉิน​

“กระบี่​นี่​ มัน​เพ็น​จิตวิญญาณ​….”เจี้ยนเฉิน​หลับตา​แล้ว​เพิดใจ​ เขา​อธิบาย​ความเข้าใจ​เกี่ยวกับ​วิถี​กระบี่​ผ่าน​ความเข้าใจ​แก่นแท้​ของ​มัน​ มัน​เพ็น​จิตวิญญาณ​

“เส้นทาง​แห่ง​กระบี่​หรือ​….”

เสียง​ บึ้ม​ ดัง​ออกมา​อีกครั้ง​

“เส้นทาง​แห่ง​กระบี่​คือ​กฎ​ เส้นทาง​แห่ง​กระบี่​คือ​โล​ก.​….”

ความคิดเห็น

ความคิดเห็นของผู้อ่านเกี่ยวกับนิยาย: เทพกระบี่มรณะ