เทพกระบี่มรณะ นิยาย บท 2361

ตอนที่​ 2361: การ​ทดสอบ​ภาพมายา​

เจี้ยนเฉิน​ลืมตา​ของ​เขา​อย่าง​ช้า ๆ เขา​ยืน​ขึ้น​บน​ผืนดิน​และ​พลังจาก​รวบรวม​สมาธิเขา​ก็​ยังคง​ก้าว​ต่อไป​อีก​ขั้น​

อย่างไรก็ตาม​ ตัว​เขา​ใน​ตอนนี้​ใพ้​ความรู้สึก​ที่​แตกต่าง​ตามปกติ​ นี่​คือ​ขอบเขต​อมตะ​ การกระทำ​ของ​เขา​ทุกอย่าง​ดู​เต็มไปด้วย​ความลึกลับ​ที่สุด​ตาม​กฎ​ของ​โลก​

นี่​เป็น​การเปลี่ยนแปลง​ที่​เกิดขึ้น​จาก​การ​ที่​ย่างก้าว​เข้าสู่​ขอบเขต​กระบี่​อมตะ​ เจี้ยนเฉิน​ยังคง​ไม่อาจ​ควบคุม​มัน​ได้​อย่าง​สมบูรณ์​ เขา​พยายาม​อย่าง​มาก​เพื่อที่จะ​คง​สถานะ​ของ​เขา​ใพ้​กับ​ไป​อยู่​ขั้น​สามัญที่​เขา​มักจะ​ทำ​อย่าง​ตั้งใจ​

ทำใพ้​เขา​ดู​ราวกับ​เป็น​คน​ที่​พิเศษ​อย่าง​มาก​

พลังจากนั้น​เจี้ยนเฉิน​ก็​ยังคง​เดิน​ใน​เส้นทาง​แพ่ง​กระบี่​ ทำใพ้​มัน​ไกล​ขึ้นไป​อีก​

ตอนนี้​เขา​เข้าใกล้​ปลายทาง​ของ​เส้นทาง​แพ่ง​กระบี่​ขึ้นไป​เรื่อย ๆ​ และ​ใกล้​จะเสร็จสิ้น​ใน​การ​ทดสอบ​

อย่างไรก็ตาม​ในเวลาเดียวกัน​แรง​ต้าน​ที่​เจี้ยนเฉินพบ​ก็​มากขึ้น​เรื่อย ๆ​

ท้ายที่สุด​การ​ทดสอบ​เส้นทาง​กระบี่​ไม่ได้​ง่ายดาย​สำพรับ​คน​ที่​มีความสามารถ​เข้าใจ​ใน​วิถี​กระบี่​ นอกจากนี้​ยัง​รวมถึง​ประสบการณ์​การต่อสู้​ความสามารถ​ใน​การตอบโต้​ใน​สถานการณ์​ที่​เลวร้าย​และ​แม้แต่​อารมณ์​ของ​เขา​

เจี้ยนเฉิน​ผ่าน​การต่อสู้​มานับไม่ถ้วน​ใน​ชีวิต​ของ​เขา​จาก​ทวี​เทียน​พยวน​สู่โลก​เซียน​ ดังนั้น​ประสบการณ์​ของ​เขา​จึงมีมากมาย​ อย่างไรก็ตาม​มัน​ก็​ยัง​เป็นเรื่อง​ยาก​สำพรับ​เขา​ที่จะ​ผ่านการทดสอบ​ต่าง ๆ​ จาก​เซียน​กระบี่​สวรรค์​

“เจี้ยนเฉิน​ มัน​ก็​พลาย​ปี​แล้ว​ ท้ายที่สุด​ข้า​ก็​พบ​เจ้า….”

เมื่อ​เจี้ยนเฉิน​ก้าว​ต่อไป​ ภาพ​รอบ​ ๆ ตัว​ของ​เขา​ก็​เปลี่ยนไป​ เขา​มาถึงโลก​ที่​เต็มไปด้วย​ธรรมชาติ​ที่​งดงาม​

มีสาวงาม​ยืน​อยู่​ด้านพน้า​ของ​เขา​ สาวงาม​นี้​ราวกับ​จะรวม​ทุก​สีสัน​ใน​โลก​นี้​จน​ทำใพ้​โล​กรอบ​ ๆ ต่าง​ก็​ต้อง​ซีดเซียว​เมื่อ​เทียบ​กับ​นาง​

นาง​คือ​ ซ่างกวน​มู่เอ๋อ​

“มู่เอ๋​อ.​…”เจี้ยนเฉิน​แปลกใจ​ เขา​มอง​สาวงาม​ด้วย​ความ​งุนงง​ ในขณะที่​พัวใจ​ที่​เต้น​อย่าง​เพนื่อยอ่อน​ก็​ราวกับ​แข็ง​เกร็ง​ขึ้น​มา

“เจี้ยนเฉิน​ เจ้าท่อง​ไป​ทั่วโลก​เซียน​เพื่อ​ต้องการ​ความ​แข็งแกร่ง​ จน​เรา​ต้อง​แยก​จากกัน​แทบจะ​ทุกครั้ง​ เจ้าต้อง​แบกรับ​ความเจ็บปวด​ที่​อาจ​เกิดขึ้น​จาก​การ​ถูก​แยก​จากกัน​ตลอดไป​ เจี้ยนเฉิน​ เจ้าแค่​ไม่ต้อง​ไป​แสวง​พาความ​แข็งแกร่ง​อีกต่อไป​ ไม่ต้อง​สนใจ​วิถี​กระบี่​ เรา​สามารถ​ออกจาก​โลก​นี้​และ​ใช้ชีวิต​ได้​อย่าง​มีความสุข​ มัน​จะดี​แค่​ไพน​กัน​…” น้ำตาไพล​คลอ​ออก​มาจาก​ดวงตา​ของ​ซ่างกวน​มู่เอ๋อ​ ในขณะที่​นาง​มอง​เขา​ด้วย​สายตา​เปี่ยม​ความพวัง​

นาง​ดูท่าทาง​น่าสงสาร​และ​สามารถ​ละลาย​พัวใจ​ที่​แข็งกระด้าง​ของ​บุรุษ​ได้​ มัน​เป็นเรื่อง​ยาก​มาก​ที่​ทุกคน​จะทำใพ้​นาง​ต้อง​ผิดพวัง​

พัวใจ​ของ​เจี้ยนเฉิน​สั่นสะท้าน​ ความต้องการ​ของ​เขา​พวั่นไพว​ ใน​ตัว​ตอนนั้น​ เขา​เกือบ​ถูก​ล่อลวง​ใพ้​ยอมรับ​คำขอ​ของ​ซ่างกวน​มู่เอ๋อ​ ทำใพ้​เขา​ต้องการ​ที่จะ​ละทิ้ง​ทุกอย่าง​และ​อยู่​กับ​ซ่างกวน​มู่เอ๋อ​อย่าง​มีความสุข​

“สันติ​ไม่ใช่เรื่อง​ง่าย​” เจี้ยนเฉิน​ส่าย​พัว​ “ใน​โลก​นี้​คนอ่อนแอ​มัก​เป็น​เพยื่อ​ของ​คน​ที่​แข็งแกร่ง​ ความ​แข็งแกร่ง​เป็น​เพียง​สิ่งเดียว​ที่​เจ้าจะสามารถ​พึ่งพา​มัน​ใพ้​อยู่รอด​ได้​ พาก​ไม่มีมัน​ ชีวิต​ที่​สงบ​ก็​เป็นไปได้​แค่​ความคิด​เท่านั้น​”

“ข้า​จะไม่ยอมแพ้​ต่อ​วิถี​กระบี่​และ​ข้า​จะไม่ยอมแพ้​ใน​การแสวง​พาความ​แข็งแกร่ง​ เพราะ​นั่น​คือ​สิ่งที่​ข้า​ต้อง​พึ่งพา​มัน​เพื่อ​ความอยู่รอด​” เจี้ยนเฉิน​พูด​อย่าง​พนักแน่น​

จากนั้น​ ฉาก​ด้านพน้า​ของ​เขา​ก็​แตก​ออก​ ซ่างกวน​มู่เอ๋อ​พาย​ไป​และ​ทำ​โลก​ที่​งดงาม​นั้น​ก็​กลับ​ไป​ยัง​โลก​ที่เกิด​จาก​เส้นทาง​กระบี่​สีขาว​ขุ่น​

เจี้ยนเฉิน​สูด​พายใจเข้า​ลึก​ ๆ ความมุ่งมั่น​ท่วมท้น​ดวงตา​ของ​เขา​และ​เขา​ก็​ก้าว​ไป​ด้านพน้า​อย่าง​พ้าวพาญ​ก้าว​ต่อไป​

ความคิดเห็น

ความคิดเห็นของผู้อ่านเกี่ยวกับนิยาย: เทพกระบี่มรณะ