เทพกระบี่มรณะ นิยาย บท 2362

ตอนที่​ 2362: เจ้าไม่เหมาะสม​

“พวกเขา​บาดเจ็บสาหัส​แล้ว​ โดยปกติ​แล้ว​พวกเขา​ก็​ไม่อาจ​ต่อสู้​ได้​ พวกเขา​ไม่อาจ​หลบหนี​ได้​ ศิษย์​ของ​นิกาย​กระบี่​สวรรค์​ม่วง​ตก​อยู่​ระดับ​ที่​เหมาะกับ​การสังหาร​ให้​หมด​ ผู้อาวุโส​ใช้ทักษะ​ลับ​กับ​ข้า​เพื่อ​ช่วยเหลือ​ข้า​จัดการ​เจี้ยนเฉิน”​ ผู้อาวุโส​จาก​นิกาย​กระบี่​สวรรค์​ม่วง​กล่าว​ออกมา​ ใน​ขณะนี้​ผู้เชี่ยวชาญ​คนอื่น​ ๆ ได้​สละ​พลัง​เพื่อ​แลก​กับ​ความ​แข็งแกร่ง​มากกว่า​เดิม​และ​ปลดปล่อย​ค่าย​กล​กระบี่​สูงสุด​เข้าใส่​เจี้ยนเฉิน​

ความเจ็บปวด​วาบ​ผ่าน​ดวงตา​ของ​เจี้ยนเฉิน​ ในขณะที่​เขา​มอง​ผู้เชี่ยวชาญ​ที่​ฆ่าตัวตาย​ เขา​มอง​กลับ​ไป​ยัง​สหาย​และ​ครอบครัว​ที่​บาดเจ็บสาหัส​ เขา​ยังคง​ลงเอย​ด้วย​การ​ทำ​บางอย่าง​ เขา​หยุด​ค่าย​กล​กระบี่​และ​จัดการ​ผู้เชี่ยวชาญ​ทั้งหมด​จาก​นิกาย​กระบี่​สวรรค์​ม่วง​และ​และ​โลก​เซียน​เพียง​คนเดียว​

อย่างไรก็ตาม​ เขา​ไม่ได้​ทำร้าย​พวก​คน​เหล่านั้น​เลย​

เมื่อ​เห็น​ว่า​พวกเขา​ไม่อาจ​ทำ​อะไร​เจี้ยนเฉิน​ได้​ ผู้เชี่ยวชาญ​ของ​นิกาย​กระบี่​สวรรค์​ม่วง​ล้วนแต่​ทำใจ​ พวกเขา​ใช้ทักษะ​ต้องห้าม​เผาผลาญ​พลัง​ชีวิต​ของ​พวกเขา​เพื่อ​ฆ่าเจี้ยนเฉิน​และ​ผู้เชี่ยวชาญ​ของ​โลก​เซียน​ที่อยู่​ภายใต้​การ​คุ้มครอง​ของ​เจี้ยนเฉิน​ แม้ว่า​พวกเขา​จะต้อง​ตาย​ก็ตาม​

“เจี้ยนเฉิน​ ทำไม​เจ้าต้อง​คอย​ถ่วง​ด้วย​ ? พวกเขา​เป็น​คน​จาก​โลก​อมตะ​ พวกเขา​ถือเป็น​ศัตรู​ของ​เรา​ เร็ว​เข้า​ ! ฆ่ามัน​ให้​หมด​….” มีคน​ที่อยู่​ใกล้​ ๆ เจี้ยนเฉิน​ตะโกน​ดัง​ออกมา​

“น้องชาย​ ฆ่าพวก​มัน​ให้​เร็ว​ แก้แค้น​ให้​กับ​พี่สาว​เจ้า พี่สาว​เจ้าเกือบจะ​ตาย​ด้วย​น้ำมือ​มัน​….” เจียง​หยาง​หมิง​เย​ว่​ที่​มีผม​สีเงิน​กล่าว​ นาง​ได้รับ​บาดเจ็บสาหัส​จาก​ผู้เชี่ยวชาญ​ของ​นิกาย​กระบี่​สวรรค์​ม่วง​ โดยปกติ​แล้ว​นาง​อยู่​ใกล้​ความตาย​เพียง​แค่เอื้อม​

เจี้ยนเฉิน​ลอย​อยู่​ใน​อวกาศ​รอบนอก​ ขณะที่​ร่างกาย​ของ​เขา​สั่น​อย่าง​รุนแรง​ เขา​ทน​ทรมาน​กับ​ความเจ็บ​ปวดใจ​

ด้าน​หนึ่ง​เป็น​สหาย​สนิท​และ​ครอบครัว​ของ​เขา​ ในขณะที่​อีก​ด้าน​หนึ่ง​เป็น​นิกาย​กระบี่​สวรรค์​ม่วง​ที่​เขา​มีชะตากรรม​ร่วมกัน​ ตอนนี้​เขา​ควรจะ​ทำ​อย่างไร​ดี​ เขา​ควรจะ​เลือก​อะไร​ ?

โดยเฉพาะอย่างยิ่ง​ เมื่อ​เขา​เห็น​ว่า​ผู้เชี่ยวชาญ​นิกาย​กระบี่​สวรรค์​ม่วง​กำลัง​สู้ตาย​ถวาย​ชีวิต​ เขา​รู้สึก​เจ็บปวด​มาก​

“แม้ว่า​ข้า​จะอยู่​ข้าง​โลก​เซียน​ แต่​ข้า​ก็​เป็น​คน​ของ​โลก​อมตะ​เช่นกัน​ ข้า​เป็น​ศิษย์​ของ​นิกาย​กระบี่​สวรรค์​ม่วง​ ผู้เชี่ยวชาญ​ของ​นิกาย​กระบี่​สวรรค์​ม่วง​จะยอม​ตาย​เพื่อ​ข้า​หรือไม่​ ? ” เจี้ยนเฉิน​ดู​เศร้า​ขณะที่​อารมณ์​ของ​เขา​อ่อนไหว​อย่าง​รุนแรง​ เขา​ไม่รู้​ว่า​จะทำ​อย่างไร​เมื่อ​เขา​เผชิญหน้า​กับ​สถานการณ์​เช่นนี้​

“ไป​เถอะ​ ! ”

ท้ายที่สุด​เจี้ยนเฉิน​ยัง​ไม่สามารถ​ทน​ดู​ผู้เชี่ยวชาญ​ของ​นิกาย​กระบี่​สวรรค์​ม่วง​ตาย​เพื่อ​เขา​ได้​ ก่อนที่​พวกเขา​จะเสียชีวิต​ เขา​ได้​โบกมือ​และ​ย้าย​สลับ​ที่​กับ​คน​ของ​เขา​

เขา​เลือก​ที่จะ​หนี​ !

“เจี้ยนเฉิน​ ทำไม​เจ้าไม่ฆ่าคน​จาก​โลก​อมตะ​ ? ทำไม​เจ้าไม่ฆ่าคน​จาก​นิกาย​กระบี่​สวรรค์​ม่วง​….”

“เจี้ยนเฉิน​ เรา​ต้องการ​คำอธิบาย​….”

“เจ้าแสดง​ความเมตตา​ต่อ​คู่ต่อสู้​ของ​เจ้าเสมอ​ เจ้าเป็น​คน​ของ​โลก​เซียน​หรือไม่​…..”

หลังจาก​พูด​ ใบหน้า​ของ​เจี้ยนเฉิน​ก็​เผชิญหน้า​กับ​ความสงสัย​ของ​ทุกคน​ หลาย​คน​สงสัย​ใน​ตัวตน​ของ​เขา​และ​หลาย​คน​ที่​เขา​สนิท​ด้วย​ก็​ไม่อาจ​ทำ​อะไร​ได้​นอกจาก​ถอยหลัง​ออกมา​

เจี้ยนเฉิน​เงียบ​ในขณะที่​เขา​เผชิญหน้า​กับ​ความสงสัย​ มีความระมัดระวัง​จาก​คน​รอบ​ ๆ

ทันใดนั้น​เจี้ยนเฉิน​ก็​รู้สึก​ถึงความโดดเดี่ยว​ เขา​กลายเป็น​คน​โดดเดี่ยว​

ในเวลานี้​ ภาพ​รอบ​ ๆ ของ​เขา​ได้​แตก​เป็น​เสี่ยง​ ๆ ทุกคน​หาย​ไป​และ​เขา​ก็​ถูก​นำ​ตัว​ออก​ไป​ยัง​สนามรบ​นอก​อวกาศ​อีก​ที่​

ใน​สนามรบ​ของ​เขา​ ยังคง​มีผู้เชี่ยวชาญ​สูงสุด​ อย่างไรก็ตาม​ใน​ตอนนี้​เขา​ร่วมมือ​กับ​นิกาย​กระบี่​สวรรค์​ม่วง​สู้กับ​ผู้เชี่ยวชาญ​ของ​โลก​เซียน​ที่​อาบ​ไล้​ไป​ด้วย​แสงสีทอง​

กระบี่​สี่เล่ม​ลอย​อยู่​เหนือ​หัว​ผู้ปกครอง​โลก​อมตะ​ เขา​ควบคุม​กระบี่​ทั้ง​สี่ตัด​มิติ​ราวกับว่า​เขา​เป็น​ผู้​ไร้​พ่าย​

ราชันย์​ของ​โลก​อมตะ​นั้น​เป็นเงา​ลาง​เลือน​ เจี้ยนเฉิน​มองไม่เห็น​เขา​ อย่างไรก็ตาม​เจี้ยนเฉิน​จำกระบี่​ทั้ง​สี่ที่อยู่​ภายใต้การควบคุม​ของ​เขา​ได้​อย่าง​รวดเร็ว​ พวก​มัน​คือ​กระบี่​แห่ง​ความ​เป็น​อมตะ​ , กระบี่​แห่ง​การเกิดใหม่​,กระบี่​แห่ง​การสังหาร​และ​กระบี่​แห่ง​การ​ตัดขาด​ !

ความคิดเห็น

ความคิดเห็นของผู้อ่านเกี่ยวกับนิยาย: เทพกระบี่มรณะ