เทพกระบี่มรณะ นิยาย บท 2363

ตอนที่​ 2363: 3 ปี​

คำตอบ​ของ​เซียน​กระบี่​สวรรค์​ทำให้​เจี้ยนเฉิน​ตะลึง​ ความจริง​ที่ว่า​เขา​ไม่สามารถ​เป็น​ศิษย์​ของ​เซียน​กระบี่​สวรรค์​ได้​ไม่ได้​ทำให้​เขา​ประหลาดใจ​ สิ่งที่​ทำให้​เขา​แปลกใจ​คือ​มีอีก​ 2 คน​ที่​ผ่านการทดสอบ​เส้นทาง​แห่ง​กระบี่​

เจี้ยนเฉิน​มีประสบการณ์​จาก​การ​ทดสอบ​ของ​เส้นทาง​กระบี่​ว่า​มัน​ยาก​แค่​ไหน​ การ​ทดสอบ​ทางจิตใจ​ที่​สุดท้าย​ก็​ส่งผลกระทบ​ต่อ​เขา​อย่าง​มาก​ เขา​ไม่รู้​ด้วยซ้ำ​ว่า​เขา​ผ่าน​มัน​ไป​ได้​อย่างไร​

นี่​ก็​เกิน​พอที่จะ​แสดงให้เห็น​ว่า​คน​ทั้งสอง​นั้น​ยอดเยี่ยม​เพียงใด​ ความสามารถ​ของ​พวกเขา​คง​ไม่เลวร้าย​ไป​กว่า​ของ​เจี้ยนเฉิน​

“ผู้อาวุโส​เซียน​กระบี่​ ข้า​ขอ​ถามได้​หรือไม่​ว่า​มัน​ต้อง​มีพรสวรรค์​มาก​แค่​ไหน​ถึงจะดึงดูด​ความสนใจ​ของ​ผู้อาวุโส​”เจี้ยนเฉิน​ถาม

“มัน​ไม่ใช่เรื่อง​ของ​พรสวรรค์​ เจ้าและ​อีก​ 2 คน​ที่​ผ่าน​เส้นทาง​แห่ง​กระบี่​ล้วนแล้วแต่​มีพรสวรรค์​ที่​พิเศษ​อย่างยิ่ง​ แทบจะ​ไม่มีใคร​สามารถ​ต่อสู้​กับ​เจ้าได้​ใน​โลก​เซียน​ เหตุผล​ที่​เจ้าและ​พวกเขา​ไม่เหมาะสม​ก็​คือ​เพราะ​พวก​เจ้าทุกคน​ล้วน​ล้มเหลว​ใน​การ​ทดสอบ​จิต​ขั้นสุดท้าย​ เจ้าไม่เหมาะ​ที่จะ​สืบทอด​มรดก​ของ​ข้า​” เซียน​กระบี่​สวรรค์​กล่าว​อย่าง​ช้า ๆ เสียง​ที่​เก่าแก่​โบราณ​เต็มไปด้วย​พลัง​อำนาจ​

เจี้ยนเฉิน​ก็​ใจหายวาบ​ไป​อย่าง​น่า​ตกใจ​ เขา​ถามว่า​ “ผู้อาวุโส​เซียน​กระบี่​ ท่าน​รู้​ทุกอย่าง​เดียว​กับ​ภาพมายา​ที่​เรา​เผชิญ​ใน​ตอนท้าย​งั้น​หรือ​ ? ”

“นั่น​ไม่ใช่ภาพมายา​ แต่​เป็นการ​ทดสอบ​ทางจิต​ เป็นที่​รู้กัน​ว่า​เป็น​ปีศาจ​ที่อยู่​ภายใน​ ผู้​ที่​มีความตั้งใจ​แน่วแน่​ที่จะ​ทำให้​พวกเขา​มั่งคง​เหมือน​ก้อนหิน​ เมื่อ​พวกเขา​ผ่านการทดสอบ​ พวกเขา​จะไม่ได้รับ​ผลกระทบ​เลย​และ​จะไม่แสดง​จุดอ่อน​ใด​ ๆ อย่างไรก็ตาม​อารมณ์​ของ​เจ้ารุนแรง​มาก​เมื่อ​เจ้ารับ​การ​ทดสอบ​ ดังนั้น​เจ้าจึงไม่ได้​มีคุณสมบัติ​ตามที่​ข้า​ต้องการ​” เซียน​กระบี่​สวรรค์​กล่าว​อย่าง​ช้า ๆ

“ข้า​รู้​” เจี้ยนเฉิน​โล่งใจ​อย่าง​ลับ​ ๆ อย่าง​น้อย​ ๆ เขา​ก็​มั่นใจ​ว่า​เซียน​กระบี่​สวรรค์​ไม่ได้​เห็น​ว่า​เขา​ล้มเหลว​ใน​ภาพลวงตา​ แต่​เป็น​เพราะ​อารมณ์​ของ​เขา​

“เนื่องจาก​ผู้เยาว์​ไม่เหมาะ​ที่จะ​เป็น​ศิษย์​ของ​ผู้อาวุโส​เซียน​กระบี่​ ผู้เยาว์​ก็​ย่อม​ไม่ยืนกราน​ อย่างไรก็ตาม​ผู้เยาว์​หวัง​ว่า​จะอยู่​ที่นี่​สัก​ 3 ปี​ได้​หรือไม่​ ? ข้า​จะจากไป​ด้วยตัวเอง​หลังจาก​ผ่าน​ไป​ 3 ปี​ ข้า​ไม่อยาก​รบกวน​ผู้อาวุโส​มาก​ไป​กว่า​นี้​ เพื่อ​แสดง​ความ​ขอบคุณ​ ผู้เยาว์​คน​นี้​มีบางอย่าง​ที่จะ​มอบให้​กับ​เซียน​กระบี่​สวรรค์​” เจี้ยนเฉิน​หยิบ​กล่อง​ไม้ออกมา​

“ด้วย​การบ่ม​เพาะ​ของ​ข้า​ มัน​จะมีอะไร​ที่​ดึงดูด​ความสนใจ​ของ​ข้า​อีก​ใน​โลก​นี้​ เจ้าจะสามารถ​เอา​อะไร​ออกมา​ใน​เมื่อ​เจ้าเป็น​แค่​ราชา​เทพ​ ? แน่นอน​เว้นเสียแต่ว่า​มัน​จะเป็น​สมบัติ​แต่กำเนิด​ของ​จักรวาล​อย่าง​หยก​ชะตา​” เซียน​กระบี่​สวรรค์​ไม่ต้องการ​จะทำให้​ตัวเอง​ลำบากใจ​จาก​การ​รับ​ของขวัญ​จาก​เจี้ยนเฉิน​

“แม้ว่า​ผู้น้อย​จะไม่ทราบ​ว่า​มัน​เป็น​หยก​ชนิด​ไหน​ที่​ผู้อาวุโส​เซียน​กระบี่​สนใจ​ แต่​ผู้น้อย​รู้สึก​ว่า​อันนี้​ล้ำค่า​อย่าง​มาก​” จากนั้น​เจี้ยนเฉิน​ก็ได้​เปิด​กล่อง​ไม้ออกมา​ ทันใดนั้น​สมบัติ​สวรรค์​ก็​ปรากฏ​ขึ้น​มา

สมบัติ​สวรรค์​นั้น​มีระดับ​ต่ำ​อย่าง​มาก​ มัน​คง​ไม่เป็นที่​น่าสนใจ​แม้แต่​ราชา​เทพ​ธรรมดา​ ๆ ไม่ต้อง​กล่าวถึง​ผู้​สันโดษ​อย่าง​เซียน​กระบี่​สวรรค์​ที่​มีการบ่ม​เพาะ​ที่​พิเศษ​

“หึ​ม ? ” ทันใดนั้น​เซียน​กระบี่​สวรรค์​ก็​เริ่ม​แปลกใจ​ ใน​เวลา​ต่อมา​สมบัติ​สวรรค์​ก็​หาย​ไป​จาก​มือ​ของ​เจี้ยนเฉิน​และ​ปรากฏ​ที่​ด้านหน้า​ของ​เซียน​กระบี่​

“มัน​เป็น​ปราณ​ห​ยาน​หวง​จริง ๆ​ ดูเหมือน​เจ้าจะได้​เจอ​กับ​โลก​จิ๋ว​ห​ยาน​หวง​แล้ว​” เซียน​กระบี่​สวรรค์​พูด​อย่าง​สงบ​โดย​ไม่มีอารมณ์​ใด​ ๆ เลย​ มัน​เป็น​เหมือนกับ​ว่า​โลก​จิ๋ว​ห​ยาน​หวง​นั้น​เป็น​สิ่งที่​เซียน​กระบี่​ไม่สนใจ​

“โลก​จิ๋ว​ห​ยาน​หวง​เป็น​สถานที่​ที่ซ่อน​อยู่​ใน​โลก​เบื้องล่าง​ ยิ่งไปกว่านั้น​มัน​ไม่เคย​มีใคร​เข้าไป​และ​มีระดับ​ที่สูง​เป็นอย่างมาก​ ผู้น้อย​คน​นี้​ยินดี​ที่จะ​บอก​ข้อมูล​เกี่ยวกับ​โลก​จิ๋ว​ห​ยาน​หวง​” เจี้ยนเฉิน​กล่าว​ เขา​ได้​สำรวจ​พื้นที่​รอบนอก​ของ​โลก​จิ๋ว​ห​ยาน​หวง​เมื่อ​เขา​อยู่​ใน​อาณาเขต​ทะเลใน​อดีต​ ใน​ความจริง​มีโลก​อื่น​อยู่​ใน​โลก​จิ๋ว​ห​ยาน​หวง​

ถ้านี่​คือ​ภูมิภาค​ด้านนอก​ของ​โลก​มนุษย์​ปกติ​ ภูมิภาค​ของ​โลก​นี้​ก็​เป็น​โลก​อมตะ​

ความคิดเห็น

ความคิดเห็นของผู้อ่านเกี่ยวกับนิยาย: เทพกระบี่มรณะ