เทพกระบี่มรณะ นิยาย บท 2364

ตอนที่​ 2364: ตัด​หัวใน​ครั้ง​เดียว​

เซียน​กระบี่​สวรรค์​บ่ม​เพาะ​อยู่​ที่​ภูเขา​เทพ​กระบี่​ ผู้เชี่ยวชาญ​ชั้นสูง​จาก​สถานที่​ต่าง ๆ​ รวมตัวกัน​และ​เดินทาง​มาด้านนอก​ภูเขา​เทพ​กระบี่​

ไม่มีค่าย​กล​ป้องกัน​แม้แต่​อย่าง​เดียว​ภายใน​ภูเขา​ ทำให้​ดูเหมือนว่า​ทุกคน​สามารถ​ก้าว​เข้าไป​ได้​

อย่างไรก็ตาม​ ไม่มีผู้เชี่ยวชาญ​ชั้นสูง​คน​ไหน​กล้า​เข้าไป​ใน​เขตแดน​ภูเขา​กระบี่​โดย​ไม่ได้รับอนุญาต​ พวกเขา​ทั้งหมด​ยัง​คงอยู่​ด้านนอก​ภูเขา​เทพ​กระบี่​

พวกเขา​มอง​เข้าไป​ด้านใน​ภูเขา​เทพ​กระบี่​ ในขณะที่​พวกเขา​แสดง​ความหวาดกลัว​และ​กลัว​อย่าง​ล้ำลึก​ที่​พร้อม​จะก้าว​ขาออก​ไป​ได้​ทุกเมื่อ​

อย่างไรก็ตาม​เมื่อ​พวกเขา​เห็น​ว่า​มีผู้เชี่ยวชาญ​ชั้นสูง​คนอื่น​จำนวนมาก​อยู่​ด้วย​ พวกเขา​ก็​ผ่อนคลาย​ลง​เล็กน้อย​

คน​เหล่านี้​ไม่ได้มา​ที่นี่​เพื่อ​ขอ​คน​ที่​พวกเขา​ต้องการ​จาก​เซียน​กระบี่​สวรรค์​ พวกเขา​รู้สึก​เสียใจ​เป็นอย่างมาก​และ​มาดู​ว่า​เจี้ยนเฉิน​ได้​เป็น​ศิษย์​ของ​เซียน​กระบี่​สวรรค์​จริง​หรือไม่​

“มัน​ไม่น่า​เป็นไป​ได้ที่​เจี้ยนเฉิน​จะกลายเป็น​ศิษย์​ของ​เซียน​กระบี่​สวรรค์​” ผู้อาวุโส​ประจำ​โถงของ​เผ่า​เทพ​ ที​เน่​ กล่าว​ นาง​ก็​อยู่​ใน​กลุ่ม​ด้วย​เช่นกัน​

เอ​เดรียน​น่า​ยืน​อยู่​ข้าง ๆ​ ที​เน่​

เอ​เดรียน​น่า​จ้องมอง​ไป​ยัง​ภูเขา​เทพ​กระบี่​อย่าง​นิ่ง​สงบ​

“การ​ทดสอบ​เส้นทาง​แห่ง​กระบี่​สำเร็จ​เป็น​เพียง​โอกาส​ที่จะ​ได้​เป็น​ศิษย์​ของ​เซียน​กระบี่​สวรรค์​ มัน​ไม่อาจ​รับประกัน​ได้​ เจี้ยนเฉิน​เป็น​คน​ของ​เชื้อสาย​นักรบ​วิญญาณ​ จึงไม่น่า​เป็นไป​ได้ที่​เซียน​กระบี่​สวรรค์​จะยอมรับ​เขา​ใน​ฐานะ​ศิษย์​” บรรพชน​จักรพรรดิ​ของ​จักรวรรดิ​เต๋า​หวง​พูด​อย่าง​มั่นใจ​

“เจี้ยนเฉิน​เป็น​คน​ที่​นาย​ท่าน​ของ​ข้า​ต้องการ​โดยเฉพาะ​ จะเป็นการ​ดี​ที่สุด​ที่​เซียน​กระบี่​สวรรค์​ไม่รับ​เขา​เป็น​ศิษย์​” ตู้​ซาน​จาก​ตระกูล​ทลาย​สวรรค์​พูด​อย่าง​เย็นชา​ เซียน​กระบี่​สวรรค์​ทรงพลัง​มาก​ แต่​เขา​ก็​ได้รับ​การ​ช่วยเหลือ​จาก​บรรพชน​ทลาย​สวรรค์​ ดังนั้น​เขา​จึงมั่นใจ​อย่าง​มาก​ใน​การ​เผชิญหน้า​กับ​เซียน​กระบี่​สวรรค์​

หลังจาก​พูด​ ตู้​ซาน​ก็​ป้อง​มือ​ไป​ที่​ภูเขา​เทพ​กระบี่​และ​พูด​อย่าง​เคร่งเครียด​”ข้า​คือ​ ตู้​ซาน​จาก​ตระกูล​ทลาย​สวรรค์​ ขอ​คารวะ​ผู้อาวุโส​เซียน​กระบี่​ ! ” เสียง​ของ​ตู้​ซาน​ราวกับ​ฟ้าร้อง​และ​สะท้อน​ไป​ใน​ภูเขา​เทพ​กระบี่​

ผู้เชี่ยวชาญ​ชั้นสูง​ที่นั่น​ต่าง​ก็​กลั้นหายใจ​และ​มอง​เข้าไป​ยัง​ส่วนลึก​ของ​ภูเขา​เทพ​กระบี่​ ขณะที่​รอ​การ​ตอบกลับ​มาจาก​เซียน​กระบี่​สวรรค์​

“ข้า​รู้​แล้ว​ว่า​ทำไม​เจ้าทุกคน​ถึงมา ข้า​ให้​เจี้ยนเฉิน​อยู่​บน​ภูเขา​เทพ​กระบี่​เป็นเวลา​ 3 ปี​ หลังจาก​ผ่าน​ไป​ 3 ปี​ เขา​จะออก​ไป​ด้วย​ตัว​ของ​เขา​เอง​ เขา​จะไม่เกี่ยวข้อง​กับ​ข้า​อีกต่อไป​” เสียง​ของ​เซียน​กระบี่​สวรรค์​เปล่ง​ออก​มาจาก​ส่วนลึก​ของ​ภูเขา​เทพ​กระบี่​ เขา​ไม่ได้​ให้ความสนใจ​กับ​ตู้​ซาน​เป็นพิเศษ​ แต่​เขา​ประกาศ​ข้อมูล​นี้​ให้​กับ​ผู้เชี่ยวชาญ​ทุกคน​ที่มา​รวมตัวกัน​ที่นี่​

สีหน้า​ของ​ตู้​ซาน​แปร​เปลี่ยนเป็น​น่าเกลียด​อย่าง​มาก​ เมื่อ​เขา​เห็น​ว่า​เซียน​กระบี่​สวรรค์​ไม่สนใจ​เขา​ ท้ายที่สุด​เขา​ก็ได้​พูดถึง​ตระกูล​ทลาย​สวรรค์​ การ​มาเยี่ยมเยือน​ครั้งนี้​ไม่ใช่เรื่องส่วนตัว​ มัน​อยู่​ภายใต้​ชื่อ​ของ​ตระกูล​ทลาย​สวรรค์​

มัน​เป็น​คง​เรื่อง​ดี​ถ้าเซียน​กระบี่​ไม่สนใจ​ตัวตน​ของ​เขา​ แต่​เขา​ไม่สนใจ​ตระกูล​ทลาย​สวรรค์​ด้วย​ ตู้​ซาน​พบ​ว่า​สิ่งนี้​ค่อนข้าง​น่าอับอาย​

ผู้เชี่ยวชาญ​ชั้นสูง​คนอื่น​ ๆ ต่าง​ก็​โล่งใจ​ พวกเขา​เริ่ม​คุย​กัน​อย่าง​ลับ​ ๆ

“ดูเหมือนว่า​เจี้ยนเฉิน​จะไม่ได้​กลายเป็น​ศิษย์​ของ​เซียน​กระบี่​สวรรค์​ เซียน​กระบี่​แค่​ให้​เขา​อาศัย​อยู่​เป็นเวลา​ 3 ปี​ ซึ่งอาจจะ​เป็น​รางวัล​สำหรับ​การ​ผ่านการทดสอบ​เส้นทาง​แห่ง​กระบี่​…..”

“นั่น​ก็​เป็น​อย่าง​ที่​ข้า​พูด​ เจ้าคิด​ว่า​เซียน​กระบี่​สวรรค์​คือ​ใคร​ ? มัน​จะง่าย​สำหรับ​เจี้ยนเฉิน​งั้น​หรือ​ที่จะ​กลายเป็น​ศิษย์​ของ​เซียน​กระบี่​….”

“3 ปี​ ? ถ้าเป็น​อย่างนั้น​ ข้า​จะรอ​เขา​ 3 ปี​…”

“ผู้อาวุโส​ เรา​ควรจะ​ทำ​อย่างไร​ต่อไป​ ? เรา​ควรจะ​พูด​กับ​ผู้อาวุโส​เซียน​กระบี่​สวรรค์​เพื่อให้​เขา​ปล่อย​ให้​เรา​เอา​เจี้ยนเฉิน​ไป​ที่ราบ​เทพ​นิ​กม่า​หลังจาก​ 3 ปี​นี้​ตรง ๆ​ ผ่าน​ค่าย​กล​เคลื่อนย้าย​ใน​ภูเขา​เทพ​กระบี่​อย่าง​ลับ​ ๆ หรือไม่​ ? ” เอ​เดรียน​น่า​ถามอย่าง​ลับ​ ๆ

ความคิดเห็น

ความคิดเห็นของผู้อ่านเกี่ยวกับนิยาย: เทพกระบี่มรณะ