เทพกระบี่มรณะ นิยาย บท 2365

ตอนที่​ 2365: บรรพชน​ทลาย​สวรรค์​

เหตุการณ์​ที่​เกิดขึ้น​อย่าง​ฉับพลัน​นี้​สร้าง​ความตกใจ​กับ​ผู้เชี่ยวชาญ​ชั้นสูง​รอบ​ๆตู้​ซาน​ พวกเขา​หมด​ต่าง​ถอยห่าง​จาก​ตู้​ซาน​เนื่องจาก​พวกเขา​ต่าง​ตื่นตกใจ​

ใน​ตอนนี้​หลาย​คน​รู้สึก​ว่า​สมอง​ว่างเปล่า​ พวกเขา​ไม่เชื่อ​ว่า​จะมีสิ่งนี้​เกิดขึ้น​เบื้องหน้า​ของ​พวกเขา​

เซียน​กระบี่​สวรรค์​ตัดหัว​ตู้​ซาน​ภายใน​กระบวน​ท่าเดียว​ !

จะต้อง​บอ​กว่า​ตู้​ซาน​ได้รับ​การ​ช่วยเหลือ​จาก​บรรพชน​ทลาย​สวรรค์​คน​ที่​เป็น​ที่สอง​รอง​จาก​จอม​ปราชญ์​สูงสุด​

“เซียน​กระบี่​สวรรค์​ จะ จะ” หัว​ของ​ตู้​ซาน​ตะโกน​ออกมา​ด้วย​ความตกใจ​ขณะ​อยู่​ใน​อากาศ​ เขา​รู้​ว่า​ถ้าเซียน​กระบี่​สวรรค์​จะฆ่าเขา​ เขา​คงจะ​ตาย​ไป​นาน​แล้ว​ คง​เป็นไปไม่ได้​ที่​วิญญาณ​ของ​เขา​จะมีชีวิตรอด​อยู่​

หลังจากนั้น​หัว​ของ​เขา​ก็​กลับ​ประกอบ​เข้า​ร่าง​ของ​เขา​อย่าง​รวดเร็ว​อีกครั้ง​

“สิ่งเหล่านี้​เกิดขึ้น​เพราะ​คำพูด​ของ​เจ้า….” เซียน​กระบี่​สวรรค์​ตอบ​ออกมา​ เขา​ไม่เคย​กลัว​อะไร​

ตู้​ซาน​ได้ยิน​การ​เสียง​ยั่วยุ​จาก​คำพูด​ทื่อ​ ๆ ของ​เซียน​กระบี่​สวรรค์​ทำให้​เขา​ตกใจ​และ​โมโห​ เขา​ชี้ไป​ที่​ภูเขา​เทพ​กระบี่​ ขณะที่​ริมฝีปาก​สั่น​ แต่​เขา​ก็​ไม่กล้า​ที่จะ​พูด​แม้สัก​คำ​

ในเวลานี้​ ทะเล​เมฆไร้​ที่​สิ้นสุด​เหนือ​ภูเขา​เทพ​กระบี่​ก็​เริ่ม​ปั่นป่วน​อย่าง​รุนแรง​ ในเวลาเดียวกัน​พลัง​แห่ง​การ​มีอยู่​มหาศาล​ก็​ครอบคลุม​ที่ราบ​รกร้าง​ทั้งหมด​

ความ​น่ากลัว​สุด​สะพรึง​ข้าม​ผ่าน​มิติ​รอบ​ ๆ ลงมา​ที่ราบ​รกร้าง​

การ​มาถึงของ​เขา​ทำให้​ที่ราบ​รกร้าง​ทั้งหมด​สั่น​เบา​ ๆ ทุกอย่าง​เริ่ม​เงียบ​และ​เริ่ม​สั่น​ด้วย​ความกลัว​

“นี่​ บรรพชน​ทลาย​สวรรค์​…”

“บรรพชน​ทลาย​สวรรค์​ถึงกับ​มาด้วยตัวเอง​….”

ผู้เชี่ยวชาญ​ชั้นสูง​ที่​รวมตัวกัน​ด้านนอก​ภูเขา​เทพ​กระบี่​ล้วนแล้วแต่​เคร่งเครียด​ พวกเขา​ถอย​ออกห่าง​จาก​ภูเขา​เทพ​กระบี่​อย่าง​หวาดกลัว​

“นาย​ท่าน​ ในที่สุด​ท่าน​ก็​มา….” ตู้​ซาน​รู้สึก​ดีใจ​อย่าง​มาก​ การ​มาถึงของ​บรรพชน​ทลาย​สวรรค์​ทำให้​ความมั่นใจ​ของ​เขา​เพิ่มขึ้น​ ความหวาดกลัว​ของ​เขา​กลายเป็น​ความโกรธแค้น​ต่อ​เซียน​กระบี่​สวรรค์​ภายใน​พริบตา​

“นาย​ท่าน​ ข้า​เกือบจะ​ตาย​เพราะ​เซียน​กระบี่​สวรรค์​ เซียน​กระบี่​สวรรค์​ไม่ได้​ให้​ความเคารพ​ท่าน​เลย​…” ตู้​ซาน​ราด​น้ำมัน​ลง​บน​กองไฟ​เพื่อ​ต้องการ​ให้​นาย​ท่าน​ของ​เขา​สอน​บทเรียน​เซียน​กระบี่​สวรรค์​

“เซียน​กระบี่​สวรรค์​ เจ้าทำเกินไป​แล้ว​….”

เสียงดัง​กึกก้อง​ไป​ทั่ว​ เมฆหมอก​ปั่นป่วน​ก่อนที่จะ​กลายเป็น​ร่าง​ที่สูง​กว่า​หมื่น​เมตร​

ใบหน้า​ของ​ร่าง​นั้น​ชัดเจน​มาก​ มัน​ราวกับว่า​มีชีวิต​จริง ๆ​ ขึ้น​มา เขา​เป็น​คน​ที่​น่าจะ​อยู่​ใน​วัย​สามสิบ​ปี​

แม้ว่า​รูปร่าง​หน้า​ของ​เขา​จะไม่มีอะไร​พิเศษ​ แต่​เขา​ก็​ความ​เป็น​ชนชั้นสูง​ ดูเหมือนว่า​เขา​จะไม่สะทกสะท้าน​ที่​ทำให้​แม้แต่​ที่ราบ​รกร้าง​ก็​ต้อง​สั่นคลอน​ซึ่งสัมผัส​ได้​จาก​เบื้องล่าง​เท้า​ที่​ยืน​อยู่​ของ​ทุกคน​

การ​มาถึงคน​นี้​ดูเหมือน​จะเป็นตัวแทน​ของ​โลก​ได้​ เขา​ราวกับ​เป็น​เทพเจ้า​คนเดียว​ของ​โลก​ใบ​นั้น​เท่านั้น​ กฏ​ของ​โลก​เริ่ม​หมุน​วนรอบ​ ๆ ตัว​ของ​เขา​ พวก​มัน​อยู่​ภายใต้การควบคุม​ของ​เขา​

เซียน​กระบี่​สวรรค์​ยัง​คงอยู่​ที่​ภูเขา​เทพ​กระบี่​ ร่าง​โบราณ​ของ​เขา​ดู​ราวกับ​เป็น​ส่วนหนึ่ง​ของ​มัน​อย่าง​สมบูรณ์​ เขา​จ้องมอง​มาจาก​ภูเขา​เทพ​กระบี่​อย่าง​เงียบ ๆ​ มอง​ไป​ยัง​บรรพชน​ทลาย​สวรรค์​ที่อยู่​ท่ามกลาง​เมฆหมอก​ เขา​ยังคง​สงบ​อยู่​โดย​ไม่มีอารมณ์​ใด​ ๆ

ในเวลาเดียวกัน​ เจี้ยนเฉิน​ก็​โผล่​ออก​มาจาก​ถ้ำที่​มืดมิด​อีก​แห่ง​ใน​ภูเขา​เทพ​กระบี่​ เขา​เครียด​อย่าง​มาก​ขณะที่​เขา​จ้อง​ร่าง​ขนาดใหญ่​อยู่​ด้านนอก​

แม้ว่า​เขา​จะไม่รู้จัก​คน​ผู้​นี้​ แต่​เขา​ก็​สามารถ​คาดเดา​ตัวตน​ของ​เขา​ได้​แล้ว​

“ทำไม​บรรพชน​ทลาย​สวรรค์​ถึงต้อง​การพา​ตัว​ข้า​ไป​” เจี้ยนเฉิน​อยากรู้​มากขึ้น​ ท้ายที่สุด​เขา​ก็​ไม่มีความแค้น​กับ​ตระกูล​ทลาย​สวรรค์​ ทำไม​คน​ที่​ยืน​อยู่​บน​จุดสูงสุด​อย่าง​บรรพชน​ทลาย​สวรรค์​ถึงเริ่ม​สนใจ​เขา​ ?

ความคิดเห็น

ความคิดเห็นของผู้อ่านเกี่ยวกับนิยาย: เทพกระบี่มรณะ