เทพกระบี่มรณะ นิยาย บท 2366

ตอนที่​ 2366: ผลผลิต​

มัน​เร็ว​เกินไป​ มัน​เร็ว​เกินไป​ ดูเหมือน​กระบี่​จะข้าม​มาจาก​ต่าง​โลก​ ทันทีที่​มัน​ปรากฏ​ มัน​ส่องแสง​พราว​ยิง​ไป​ที่​พื้น​ด้วย​ความเร็ว​อย่าง​ไม่น่าเชื่อ​

ทันใด​ เจตจำนง​กระบี่​ก็​แทรกซึม​เข้าไป​ใน​บริเวณ​รอบ​ ๆ มัน​น่ากลัว​และ​ไร้​ขอบเขต​หุ้ม​ทั้ง​ที่ราบ​เก้า​เมฆาทั้งหมด​

บรรพชน​ที่​กำลัง​บ่ม​เพาะ​อย่าง​สันโดษ​ทั่ว​ทั้ง​ที่ราบ​เก้า​เมฆาต่าง​ก็​ตื่นตระหนก​ พวกเขา​มอง​ไป​ที่​ปราณ​กระบี่​และ​กลายเป็น​ตกใจ​

“ปราณ​กระบี่​น่ากลัว​อะไร​ขนาด​นี้​ มะ…มัน​เป็น​กระบี่​ของ​เซียน​กระ​สวรรค์​จาก​ที่ราบ​รกร้าง​….”

“มัน​เป็น​เซียน​กระบี่​สวรรค์​ เซียน​กระบี่​สวรรค์​ได้​โจมตี​ตระกูล​ทลาย​สวรรค์​จริง ๆ​ เขา​เป็นบ้า​ไป​แล้ว​….”

“บรรพชน​ทลาย​สวรรค์​เป็น​สุดยอด​ผู้เชี่ยวชาญ​ที่​เป็นรอง​เพียง​จอม​ปราชญ์​สูงสุด​ เซียน​กระบี่​สวรรค์​มาถึงจุด​ที่​เขา​ไม่เกรงกลัว​บรรพชน​ทลาย​สวรรค์​แล้ว​….”

“กระบี่​ได้​พุ่ง​จาก​ที่ราบ​รกร้าง​เข้ามา​โจมตี​ที่ราบ​เก้า​เมฆา เซียน​กระบี่​สวรรค์​น่ากลัว​ว่าที่​ข้า​คิด​เอาไว้​อี​ก.​…”

“ผู้เชี่ยวชาญ​ชั้นสูง​หลาย​คน​ถอนหายใจ​ด้วย​ความแปลกใจ​บน​ที่​ต่าง ๆ​ ของ​ที่ราบ​เก้า​เมฆา พวกเขา​ลอย​อยู่​บน​อากาศ​และ​จ้องมอง​ไป​ที่​ตระกูล​ทลาย​สวรรค์​จาก​ระยะไกล​ ๆ

ค่าย​กล​ป้องกัน​เริ่ม​ก่อตัว​ขึ้น​บน​ตระกูล​ทลาย​สวรรค์​และ​ล้อมรอบ​ทั้งหมด​ บรรพชน​ทลาย​สวรรค์​ก็​หายตัว​ไป​จาก​ศาลา​เช่นกัน​ เมื่อ​เขา​ปรากฏตัว​ขึ้น​มาอีกครั้ง​ เขา​ก็​มายืน​อยู่​ด้านนอก​ค่าย​กล​ป้องกัน​ขณะที่​ขวาง​เส้นทาง​กระบี่​ที่​พุ่ง​เข้ามา​

บรรพชน​ทลาย​สวรรค์​นั้น​ละทิ้ง​ทางโลก​ แม้ว่า​เขา​จะไม่แสดงออก​ใด​ ๆ เลย​ใน​ตอนที่​เขา​บิน​วนเวียน​อยู่​ใน​อากาศ​ แต่​ดูเหมือนว่า​เขา​จะควบคุม​โลก​และ​สามารถ​กำหนด​ทุกสิ่ง​

ราวกับว่า​เขา​ยืน​อยู่​เหนือ​โลก​ เหนือ​ทุกสิ่ง​ มัน​เหมือนกับ​ว่า​เขา​ได้​กลายเป็น​ส่วนหนึ่ง​ของ​ทาง​วิถี​ของ​โลก​พอที่จะ​เปลี่ยน​วิธี​การทำงาน​ของ​พวกเขา​

แน่นอน​ว่า​เป็น​เพียง​ความรู้สึก​ที่​มีต่อ​การ​ทำความเข้าใจ​กฏ​ของ​โลก​ใน​ระดับ​ที่​ลึกซึ้ง​เป็น​อย่างยิ่ง​ เขา​เหลือ​เพียง​หนึ่ง​ก้าว​ก็​จะไป​ถึงเส้นทาง​สวรรค์​

เวลา​บน​ที่ราบ​เก้า​เมฆาทั้งหมด​ดูเหมือน​จะช้าลง​อย่าง​มาก​ หลังจาก​การ​ปรากฏตัว​ของ​บรรพชน​ทลาย​สวรรค์​ ทำให้​เวลา​ที่​ไหลเวียน​บน​ที่ราบ​เก้า​เมฆาได้รับ​ผลกระทบ​ตรง ๆ​ กฏ​ของ​โลก​ดูเหมือนว่า​จะมีการเปลี่ยนแปลง​บางอย่าง​ ทำให้​กระบี่​ของ​เซียน​กระบี่​สวรรค์​ดูเหมือน​จะช้าลง​

ดูเหมือนว่า​กฏ​ที่​บรรพชน​ทลาย​สวรรค์​ได้​เปลี่ยนไป​ตาม​การ​คงอยู่​ของ​เขา​ เพียง​ความคิด​ของ​เขา​ก็​ส่งผลกระทบ​ต่อ​โครงสร้าง​ของ​โลก​ เพียงแค่​คิด​ เขา​ก็​สร้าง​กฏ​ใหม่​ เพียง​เขา​พูด​ เขา​ก็​เปลี่ยน​ให้​ทั้ง​ภูมิภาค​กลายเป็น​ดินแดน​ของ​เขา​เอง​ เขา​ทรงพลัง​อย่างยิ่ง​

นี่​คือ​พลัง​ของ​ใคร​สัก​คน​ที่​ห่าง​จาก​จอม​ปราชญ์​สูงสุด​เพียง​ก้าว​เดียว​

อย่างไรก็ตาม​เซียน​กระบี่​สวรรค์​ก็​ไม่ได้​อ่อนแอ​เช่นกัน​ กระบี่​ของ​เขา​ทรงพลัง​และ​เจตจำนง​นั้น​ก็​ดูเหมือนว่า​สวรรค์​ยัง​หนุน​เสริม​ กฏ​กระบี่​ได้​ถูก​ควบแน่น​และ​ปะทะ​กับ​บรรพชน​ทลาย​สวรรค์​

วูบ​ !

เช่นเดียวกัน​จักรวาล​ กระบี่​พุ่ง​ขึ้นไป​บน​อากาศ​ทะลวง​สิ่งกีดขวาง​ทั้งหมด​ไป​ยัง​หัว​ของ​บรรพชน​ทลาย​สวรรค์​

ไม่ว่า​บรรพชน​ทลาย​สวรรค์​จะควบคุม​วิถี​ของ​โลก​เช่นไร​ มัน​ก็​ไร้ประโยชน์​

แสงวาบ​ผ่านสายตา​ของ​บรรพชน​ทลาย​สวรรค์​ ใบหน้า​ของ​เขา​ไม่เปลี่ยนแปลง​และ​ยังคง​สงบ​ เขา​ยก​มือขึ้น​ช้า ๆ

ดูเหมือนว่า​การกระทำ​ของ​เขา​จะเชื่องช้า​มาก​ แต่​จริง ๆ​ แล้ว​มัน​เร็ว​มาก​ นี่​เป็น​เพราะ​ปรากฏการณ์​จากก​ฏมิติ​และ​เวลา​

พริบตา​ บรรพชน​ทลาย​สวรรค์​ได้​จับ​กระบี่​ของ​เซียน​กระบี่​สวรรค์​ด้วย​การควบ​กฏ​ไว้​ที่​มือ​ของ​เขา​และ​ห่อหุ้ม​รอบ​ ๆ กระบี่​

ความคิดเห็น

ความคิดเห็นของผู้อ่านเกี่ยวกับนิยาย: เทพกระบี่มรณะ