เทพกระบี่มรณะ นิยาย บท 2367

ตอนที่​ 2367: แผน​

แม้แต่​บรรพชน​ทลาย​สวรรค์​ก็​ยอม​รามือ​ ดังนั้น​ผู้เชี่ยวชาญ​ชั้นสูง​ที่มา​รวมตัว​กันที่​ด้านนอก​ของ​ภูเขา​เทพ​กระบี่​ก็​ไม่มีอีกต่อไป​ พวกเขา​ต่าง​ก็​แยกย้าย​กัน​

ส่วนใหญ่​ไม่ได้​ออกจาก​ที่ราบ​รกร้าง​ แต่​พวกเขา​รอ​อย่าง​อดทน​ตรงข้าม​ที่ราบ​รกร้าง​ รอคอย​เจี้ยนเฉิน​ปรากฏตัว​ออก​มาจาก​ภูเขา​เทพ​กระบี่​ใน​อีก​ 3 ปี​ต่อจากนี้​

อย่างไรก็ตาม​ตู้​ซาน​จาก​ตระกูล​ทลาย​สวรรค์​ก็​เลือก​ที่จะ​กลับ​มาจาก​ตระกูล​ทลาย​สวรรค์​บน​ที่ราบ​เก้า​เมฆาผ่าน​ทาง​ค่าย​กล​เคลื่อนย้าย​

บรรพชน​ทลาย​สวรรค์​ยังคง​นั่ง​อยู่​ใน​ศาลา​ ดวงตา​ของ​เขา​ปิด​ขณะที่​แผ่​แรงกดดัน​จาก​กก​ฏ ดูเหมือนว่า​เขา​จะหลอม​รวม​กับ​สภาพแวดล้อม​รอบ​ ๆ และ​ส่งผลกระทบ​ต่อ​การทำงาน​ของ​กฏที่นั่น​ตลอดเวลา​

ก่อนที่​เขา​จะยืน​ ตู้​ซาน​ที่​เพิ่ง​กลับ​มาจาก​ที่ราบ​รกร้าง​ เขา​ได้​รายงาน​ทุกสิ่ง​ที่​เกิดขึ้น​ระหว่าง​การ​เดินทาง​ให้​กับ​บรรพชน​ทลาย​สวรรค์​

เขา​บอก​ความคิด​ทั้งหมด​โดย​ไม่ได้​พูด​เกิน​จริง​แม้แต่น้อย​ เขา​ไม่กล้า​ที่จะ​โกหก​ต่อ​บรรพชน​ทลาย​สวรรค์​แม้แต่​เรื่อง​เดียว​

เพราะ​การบ่ม​เพาะ​ที่​เลิศ​ล้ำ​ของ​บรรพชน​ทลาย​สวรรค์​ เขา​สามารถ​มองเห็น​ความลึกลับ​ของ​โลก​และ​มองผ่าน​อดีต​และ​อนาคต​ด้วย​เพียงแค่​คิด​ เมื่อ​ตู้​ซาน​พูดโกหก​ครึ่งหนึ่ง​หรือ​เกิน​จริง​เล็กน้อย​ บรรพชน​ทลาย​สวรรค์​ก็​รู้​ได้​ทันที​

บรรพชน​ทลาย​สวรรค์​ลืมตา​หลังจากที่​ฟังรายงาน​ของ​ตู้​ซาน​ สายตา​ของ​เขา​ลึกซึ้ง​ราวกับ​จักรวาล​ ในขณะที่​เขา​พูด​อย่าง​เฉยเมย​ว่า​ “ไม่ใช่ความผิด​ของ​เจ้าที่​เจ้าไม่อาจ​พา​เจี้ยนเฉิน​กลับมา​ได้​ ใน​ตอนแรก​ข้า​คิด​ว่า​เจี้ยนเฉิน​ไม่ใช่คนสำคัญ​นัก​ ข้า​ไม่คิด​ว่า​เขา​จะเป็น​คน​ที่​ยอดเยี่ยม​เช่นนี้​จริง ๆ​ ”

“เขา​เป็น​แค่​ราชา​เทพ​ แต่​ข้า​ก็​ไม่อาจ​มองเห็น​สิ่งที่​เกี่ยวกับ​เขา​ได้​ ข้า​จึงสนใจ​เขา​มาก​ขึ้นไป​อีก​”

“นาย​ท่าน​ ข้า​จะพา​เจี้ยนเฉิน​กลับมา​หลังจาก​ผ่าน​ไป​สามปี​อย่าง​แน่นอน​” ตู้​ซาน​พูด​อย่าง​สุภาพ​

“ได้​” บรรพชน​ทลาย​สวรรค์​พยักหน้า​ให้​ หลังจาก​หยุดชั่วคราว​เล็กน้อย​ เขา​ก็​กล่าวว่า​ “แต่เดิม​ข้า​ไม่ได้​ถือสา​เซียน​กระบี่​สวรรค์​นัก​ แต่​เนื่องจาก​เขา​ได้​มรดก​ของ​เทพ​กระบี่​สามชีวิต​ มัน​จึงเปลี่ยนไป​อย่าง​สิ้นเชิง​ แม้ว่า​มัน​จะเป็นเรื่อง​ยาก​มาก​สำหรับ​เขา​ที่จะ​กลายเป็น​จอม​ปราชญ์​สูงสุด​ในอนาคต​ แต่​เขา​ก็​ยัง​มาถึงใน​ระดับ​เดียว​กับ​ข้า​ได้​เพียงแค่​ได้​รับมรดก​ ไม่จำเป็นต้อง​สร้างศัตรู​อย่าง​ลับ​ ๆ เพียง​เพราะ​แค่​รอ​ 3 ปี​ไม่ได้​”

“นาย​ท่าน​ฉลาด​มาก​” ตู้​ซาน​เข้าใจ​เรื่อง​นี้​แล้ว​

บรรพชน​ทลาย​สวรรค์​กล่าว​หลังจากที่​ลังเล​เล็กน้อย​ “ที่​สำคัญ​ที่สุด​ พลัง​การต่อสู้​ของ​เขา​ได้​เกิน​กว่า​ระดับ​การบ่ม​เพาะ​ใน​ตอนนี้​เขา​ การ​เอาชนะ​เขา​ไม่ใช้เรื่อง​ยาก​ แต่​ข้า​ก็​ไม่แน่ใจ​ว่า​จะฆ่าเขา​ได้​ เขา​รู้​ทักษะ​ลับ​ของ​จอม​ปราชญ์​สูงสุด​ หาก​เขา​ต้องการ​หนี​ มัน​ก็​ยาก​สำหรับ​ข้า​ที่จะ​จับ​เขา​เอาไว้​ ยิ่งไปกว่านั้น​เขา​มีความสามารถ​พอที่จะ​ทำร้าย​ข้า​อีกด้วย​”

“หา​ ! ” ตู้​ซาน​ตกตะลึง​ เขา​ตะโกน​ออกมา​ว่า​ “นาย​ท่าน​ นะ​ นั่น​เป็นไปไม่ได้​”

“ถ้าเขา​ไม่มีมรดก​เทพ​กระบี่​สามชีวิต​ เห็นได้ชัด​ว่า​เขา​ไม่อาจ​ทำร้าย​ข้า​ได้​ เจ้าไม่อาจ​ประมาท​มรดก​ของ​จอม​ปราชญ์​สูงสุด​ได้​” บรรพชน​ทลาย​สวรรค์​มอง​ไป​ที่​อวกาศ​รอบนอก​ด้วย​สายตา​ที่​ลึกซึ้ง​

มีรอย​ฟัน​ที่​มือขวา​ของ​เขา​ แม้ว่า​แผล​จะสมาน​ไป​แล้ว​ แต่​ก็​ยังมี​ร่องรอย​อยู่​

“เจ้าออก​ไป​ได้​ ไป​ยัง​ที่ราบ​รกร้าง​อีกครั้ง​เมื่อ​ครบ​ 3 ปี​ เจ้าต้อง​พา​เจี้ยนเฉิน​มาให้​ข้า​ให้ได้​ใน​ครั้งนี้​ ข้า​ต้องการ​เห็น​ว่า​ทำไม​เขา​ถึงได้​พิเศษ​และ​ทำไม​ข้า​ไม่อาจ​ตรวจสอบ​อะไร​เขา​ได้​…..”

ตู้​ซาน​คำนับ​อย่าง​สุภาพ​ก่อนที่จะ​ถอย​ออก​ไป​อย่าง​ช้า ๆ

ไม่นาน​หลังจากที่​ตู้​ซาน​ออก​ไป​ มีเสียง​โบราณ​ดัง​ขึ้น​

ความคิดเห็น

ความคิดเห็นของผู้อ่านเกี่ยวกับนิยาย: เทพกระบี่มรณะ