เทพกระบี่มรณะ นิยาย บท 2368

ตอนที่​ 2368: บันได​หน้า​ประตู​

เจี้ยนเฉิน​เริ่ม​ฝึกฝน​โดย​มุ่งเน้น​ทำความเข้าใจ​กฏ​แห่ง​การ​สร้างสรรค์​, ไฟและ​กัดกร่อน​

กฏ​ที่​เขา​เลือก​ก่อน​คือ​ กฏ​แห่ง​ไฟ

กฏ​แห่ง​ไฟเป็น​กฏ​ที่​ทรงพลัง​อย่าง​มาก​สำหรับ​การ​โจมตี​ เมื่อ​เขา​เข้าใจ​กฏ​แห่ง​ไฟจน​เป็น​ราชา​เทพ​ อย่าง​น้อย​มัน​จะเพิ่ม​ทำให้​พลัง​ต่อสู้​ของ​เขา​เพิ่มขึ้น​

ในขณะที่​เจี้ยนเฉิน​เข้าใจ​กฏ​ของ​ไฟ เซียน​กระบี่​สวรรค์​ที่อยู่​บน​ยอดเขา​ก็​ลืมตา​ เขา​จ้องมอง​ไป​ที่​ตำแหน่ง​ของ​เจี้ยนเฉิน​ สีหน้า​ของ​เขา​ไม่ได้​เปลี่ยนแปลง​ เขา​พูด​อย่าง​ใจเย็น​ “เขา​ได้​เดิน​เส้นทาง​กระบี่​อมตะ​แล้ว​ หาก​เขา​ยังคง​เข้าใจ​มัน​อีก​ เป็นไปได้​อย่างยิ่ง​ว่า​เขา​จะไป​ถึงกระบี่​อมตะ​ภายใน​สามปี​ อย่างไรก็ตาม​เขา​ไม่ได้​เลือก​วิถี​กระบี่​ แต่​เป็น​กฏ​แห่ง​ไฟแทน​ ดูเหมือนว่า​เขา​จะวางแผน​เอาไว้​แล้ว​….”

มีแสงวาบ​ผ่านสายตา​ของ​กระบี่​สวรรค์​ ดวงตา​ของ​เขา​ลึกซึ้ง​มาก​และ​บ่ม​พึมพำ​ “นั่น​เป็นความลับ​ที่​เอาไว้​สร้าง​ย่ำ​ตา​โลหิต​ หาก​เขา​ทำ​สิ่งนั้น​จริงๆ​เขา​จะเอา​น้ำตา​โลหิต​ออกมา​….อย่างไรก็ตาม​วิกฤต​ที่​แท้จริง​ของ​เขา​ไม่ได้​มาจาก​น้ำตา​โลหิต​ ไม่ว่า​อย่างไร​ ข้า​จะปล่อย​ให้​เขา​ต้อง​จัดการ​เอง​”

ใน​พริบตา​ เจี้ยนเฉิน​ก็ได้​บ่ม​เพาะ​ใน​ภูเขา​เทพ​กระบี่​นาน​กว่า​หนึ่ง​เดือน​แล้ว​ หลังจากนั้น​เขา​ก็​ลึก​ขึ้น​และ​ขมวดคิ้ว​เล็กน้อย​ เขา​ถึงได้​อารมณ์ไม่ดี​

หาก​ปราศจาก​หยก​ชะตา​ ความเข้าใจ​กฎ​ของ​เขา​ก็​ช้ามาก​ แม้ว่า​มัน​จะดู​รวดเร็ว​อย่าง​ไม่น่าเชื่อ​ใน​สายตา​คนอื่น​ แต่​ก็​เป็นไปไม่ได้​ที่​เขา​จะเข้าใจ​กฎ​แห่ง​การ​สร้างสรรค์​, ไฟและ​การ​กัดกร่อน​จน​ถึงขั้น​ราชา​เทพ​ใน​เวลา​สามปี​

“หยก​ชะตา​มีค่า​มากเกินไป​ ด้วยเหตุนี้​ข้า​จึงไม่อาจ​เอา​มัน​มาใช้ได้​ แม้ว่า​ข้า​จะอยู่​ภายใน​หอคอย​อนัตตา​ก็ตาม​ ท้ายที่สุด​เซียน​กระบี่​สวรรค์​ก็​ทรงพลัง​มากเกินไป​ เขา​ยิ่งใหญ่​ว่า​อัคร​สูงสุด​ส่วนใหญ่​ ข้า​ยัง​ไม่แน่ใจ​อย่าง​สมบูรณ์​ว่า​หอคอย​อนัตตา​จะสามารถ​หยุดยั้ง​สัมผัส​ของ​เซียน​กระบี่​สวรรค์​ได้​ ท้ายที่สุด​หอคอย​อนัตตา​ก็​ได้รับ​ความเสียหาย​ใน​ขณะนี้​ มัน​ไม่ได้​มีการป้องกัน​อีกต่อไป​เมื่อ​มัน​อยู่​ใน​สภาพ​ที่​สมบูรณ์​” เจี้ยนเฉิน​กังวล​

“โชคดี​ที่​ไค​ยะ​เข้าใจ​กฏ​แห่ง​การ​สร้างสรรค์​และ​ไฟเรียบร้อย​แล้ว​ ข้า​จะเข้าใจ​กฏ​กัดกร่อน​ก่อน​ ข้า​หวัง​ว่า​กฏ​แห่ง​การ​รังสรรค์​และ​ไฟของ​ไค​ยะ​จะมีส่วนช่วย​เมื่อ​ข้า​ต้องการ​มัน​” ไม่นาน​เจี้ยนเฉิน​ก็​ตัดสินใจ​ เมื่อ​เขา​กำลัง​ฝึกฝน​ต่อไป​ เขา​ก็​รู้สึก​ถึงบางสิ่งบางอย่าง​และ​มองออก​ไป​ไปนอก​ถ้ำ

ตอนนี้​เอง​ที่​มีร่าง​สอง​ร่าง​เดิน​เข้า​มาจาก​ด้านนอก​ด้วยกัน​

สายตา​ของ​เจี้ยนเฉิน​หรี่​ลง​เล็กน้อย​และ​เขา​รู้สึก​ประหลาดใจ​เมื่อ​เห็น​คน​ทั้งสอง​

พวกเขา​กลับเป็น​หัวหน้า​โถงเซียน​ธาตุ​แสงและ​หุน​เจิ้งของ​เชื้อสาย​นักรบ​วิญญาณ​

“ข้า​รอ​อยู่​ด้านนอก​มาหนึ่ง​เดือน​แล้ว​ ท้ายที่สุด​เจ้าก็​ออกมา​” หัวหน้า​โถงเซียน​ธาตุ​แสงกล่าว​ทันทีที่​เขา​เข้าไป​ใน​ถ้ำ เขา​จ้อง​ไป​ที่​เจี้ยนเฉิน​ด้วย​ความรู้สึก​ที่​หลากหลาย​ เขา​ไม่สนใจ​การ​พูดคุย​และ​พูดว่า​ “เจี้ยนเฉิน​ ข้า​หวัง​ว่า​เจ้าจะคืน​มัน​ให้​ข้า​ ตราบใดที่​เจ้าคืน​ของ​มา ข้า​จะไม่ถือสา​เอา​ความ​เรื่อง​อื่น​ ๆ ”

เจี้ยนเฉิน​เข้าใจ​ว่า​หัวหน้า​โถงเซียน​ธาตุ​แสงได้มา​เพื่อ​วิถี​ของ​เซียน​จอม​ปราชญ์​

ความคิดเห็น

ความคิดเห็นของผู้อ่านเกี่ยวกับนิยาย: เทพกระบี่มรณะ