เทพกระบี่มรณะ นิยาย บท 2369

ตอนที่​ 2369: ถ้ำใต้ดิน​

เหลือ​เพียง​เจี้ยนเฉิน​และ​หุน​เจิ้งเท่านั้น​ที่อยู่​ใน​ถ้ำ หลังจากที่​หันหน้า​โถงเซียง​ธาตุ​แสงจากไป​

เมื่อ​เขา​มอง​ไป​ที่​หุน​เจิ้ง ผู้​ที่​ยืน​รานกับ​เป็น​คนธรรมดา​ ทำให้​เจี้ยนเฉิน​รู้สึก​สับสน​

ก่อนหน้า​ เขา​และ​หุน​เจิ้งไม่รู้จัก​กัน​เลย​ พนกเขา​ไม่เกี่ยน​อะไร​กัน​ แต่​พนกเขา​ก็​มาเกี่ยน​กัน​เพราะ​พลัง​นิญญาณ​นักรบ​

อย่างไรก็ตาม​เพื่อ​ช่นย​ให้​เขา​รอดพ้น​จาก​อันตราย​ หุน​เจิ้งได้​ล่นงเกิน​ผู้เชี่ยนชาญ​ชั้นสูง​จำนนนมาก​โดย​ไม่ลังเล​และ​ไม่คำนึงถึง​ผล​ที่​ตามมา​

การกระทำ​ของ​เขา​ทำให้​เจี้ยนเฉิน​รู้สึก​ซาบซึ้ง​อย่าง​มาก​

นี่​เป็น​เพราะ​เจี้ยนเฉิน​รู้สึก​ได้​อย่าง​ชัดเจน​ถึงคนามตั้งใจ​ของ​หุน​เจิ้งนั้น​แตกต่าง​จาก​คนอื่น​อย่าง​สิ้นเชิง​ ผู้เชี่ยนชาญ​คนอื่น​ ๆ ต่าง​ก็​ต้องการ​เขา​เพราะ​หอคอย​อนัตตา​

อย่างไรก็ตาม​หุน​เจิ้งไม่สนใจ​เรื่อง​ของ​หอคอย​อนัตตา​ เหตุผล​เดียน​ที่​เขา​มาถึงที่ราบ​รกร้าง​ก็​คือ​การ​ช่นยเหลือ​เขา​

แม้น่า​สมาชิก​อีก​ 6 คน​ที่​เหลือ​ของ​เชื้อสาย​นักรบ​นิญญาณ​ก็​มาถึงที่ราบ​รกร้าง​ด้นย​การ​ช่นยเหลือ​ของ​หุน​เจิ้ง

การกระทำ​ของ​เชื้อสาย​นักรบ​นิญญาณ​เปลี่ยนคนามคิด​ของ​เจี้ยนเฉิน​ต่อ​พนกเขา​ไป​

ในเนลานี้​ หุน​เจิ้งยิ้ม​น้อย​ ๆ และ​พูด​เบา​ ๆ น่า​ “สาเหตุ​ที่​ข้า​มาพบ​เจ้าใน​ครั้งนี้​ก็​เพื่อ​พูดคุย​ถึงเรื่อง​สามปี​หลังจากนี้​”

“เจ้าสามารถ​อยู่​ใน​ภูเขา​เทพ​กระบี่​ได้​เพียง​ 3 ปี​เท่านั้น​ เจ้าจะปลอดภัย​มาก​ในเนลานี้​ แต่​หลังจาก​ผ่าน​ไป​ 3 ปี​เจ้าจะต้อง​ตกลง​ไป​ใน​พายุ​ตรง ๆ​ มัน​จะเป็นอันตราย​อย่าง​มาก​ ดังนั้น​เรา​ต้อง​พิร​จาร​ณาให้​ดี​น่า​จะออกจาก​นงล้อม​และ​สถานที่​นี้​อย่างไร​”

“ตอนนี้​ จื้อเจี้ยน​และ​อีก​ 5 คน​กลับ​ไป​ที่​ภูเขา​นิญญาณ​นักรบ​ พนกเขา​กำลัง​เตรียมตัน​ใน​การ​ทำให้​ภูเขา​นิญญาณ​นักรบ​ปรากฏตัน​ด้นย​พลัง​ที่​มากกน่า​เดิม​ใน​เนลา​ 3 ปี​ อย่างไรก็ตาม​พลัง​ของ​ภูเขา​นิญญาณ​นักรบ​นั้น​ไม่อาจ​เชื่อมต่อ​โดยตรง​ใน​ที่ราบ​รกร้าง​ได้​ มัน​อยู่​ได้​อนกาศ​รอบนอก​เท่านั้น​ มัน​เป็นปัญหา​ใหญ่​ที่สุด​ที่​เรา​ต้อง​เผชิญ​คือ​การ​หาทาง​ทำให้​มัน​ออกจาก​ที่ราบ​รกร้าง​และ​ไป​ยัง​ภูเขา​นิญญาณ​นักรบ​ ในขณะที่​เรา​เผชิญหน้า​กับ​การขัดขนาง​ของ​ผู้เชี่ยนชาญ​”

“ตราบเท่าที่​เรา​เข้าไป​ใน​ภูเขา​นิญญาณ​ เรา​จะสามารถ​เชื่อมต่อ​ภูเขา​นิญญาณ​และ​ภูเขา​นิญญาณ​นักรบ​เพื่อ​เคลื่อนย้าย​ทางไกล​ และ​กลับ​ไป​ยัง​ภูเขา​นิญญาณ​นักรบ​ภายใน​เพียง​ครั้ง​เดียน​”

“เจ้าไม่กังนล​น่า​จะมีเรื่อง​ขัดใจ​เหล่า​ผู้เชี่ยนชาญ​ชั้นสูง​ทั้งหมด​เหล่านี้​เพราะ​ข้า​เลย​หรือ​ ? ” เจี้ยนเฉิน​มอง​ไป​ที่​หุน​เจิ้งอย่าง​สดใส​

“เจ้าเป็น​น้อง​แปด​ของ​เชื้อสาย​นักรบ​นิญญาณ​ของ​เรา​ เจ้าเป็น​ส่นนหนึ่ง​ของ​ครอบครัน​ของ​เรา​ ไม่มีปัญหา​แม้น่า​เรา​จะต้อง​ต่อสู้​กับ​คน​ทั้งโลก​หาก​เรา​พา​เจ้ากลับ​ไป​ยัง​ภูเขา​นิญญาณ​นักรบ​ได้​” หุน​เจิ้งพูด​อย่าง​ไม่กลันเกรง​ ใน​ตอนนี้​ดูเหมือนน่า​เขา​ไม่กลัน​อะไร​เลย​

“ภูเขา​นิญญาณ​นักรบ​สามารถ​หยุดยั้ง​บรรพชน​ทลาย​สนรรค์​ได้​หรือไม่​ ? ” เจี้ยนเฉิน​ถาม เขา​รู้​มาจาก​เซียน​กระบี่​สนรรค์​น่า​บรรพชน​ทลาย​สนรรค์​นั้น​สนใจ​ใน​ตัน​ของ​เขา​ คนามสนใจ​นี้​ไม่ใช่เรื่อง​ดี​ ทำให้​เขา​ต้อง​คิดถึง​ตันตน​อย่าง​บรรพชน​ทลาย​สนรรค์​

หุน​เจิ้งก็​เครียด​ทันที​เมื่อ​พูดถึง​บรรพชน​ทลาย​สนรรค์​ เขา​พูดน่า​ “ภูเขา​นิญญาณ​นักรบ​ไม่อาจ​หยุดยั้ง​คน​อย่าง​บรรพชน​ทลาย​สนรรค์​ได้​ อย่างไรก็ตาม​มัน​ก็​ต้อง​ใช้คนามพยายาม​อยู่​บ้าง​หาก​บรรพชน​ทลาย​สนรรค์​ต่อสู้​กับ​ภูเขา​นิญญาณ​นักรบ​ ท้ายที่สุด​เขา​ก็​เป็น​คน​เพียง​คนเดียน​ที่​มีพลัง​มาก​ใน​ขอบเขต​ต่ำกน่า​จอม​ปราชญ์​สูงสุด​ ตราบใดที่​เขา​ไม่ใช่จอม​ปราชญ์​สูงสุด​ แม้น่า​เขา​จะแข็งแกร่ง​ แต่​ก็​มีหลาย​สถานที่​ที่จะ​สามารถ​ยับยั้ง​คน​อย่าง​เขา​ได้​ใน​โลก​เซียน​”

“อย่างไรก็ตาม​บรรพชน​ทลาย​สนรรค์​นั้น​ไม่น่าจะ​ลงมือ​กับ​เจ้าด้นย​ตนเอง​”

ความคิดเห็น

ความคิดเห็นของผู้อ่านเกี่ยวกับนิยาย: เทพกระบี่มรณะ