เทพกระบี่มรณะ นิยาย บท 2370

ตอนที่​ 2370: การเปลี่ยนแปลง​ของ​ไค​ยะ​

สระ​เลือด​ที่​กว้างใหญ่​ราวกับ​มหาสมุทร​ที่​แผ่รังสี​พลังงาน​ที่​น่ากลัว​และ​สำคัญ​มัน​ท่วม​ศพ​หัวขาด​พร้อมกับ​พลังงาน​ที่​สำคัญ​ใน​การ​ดูแล​มัน​ มัน​ทำให้​ศพ​ไร้​หัว​ดู​ราวกับ​มีชีวิต​

ศพ​นี้​เป็น​ของ​ราชา​ที่​แข็งแกร่ง​ที่สุด​ของ​ลิง​ทองคำ​ยักษ์​โบราณ​ กุ​สต้า​ !

ไค​ยะ​จ้อง​ไป​ที่​ศพ​ไร้​หัว​ของ​กุ​สต้า​ซึ่งอยู่​ห่าง​ออก​ไป​ 100 กิโลเมตร​ นาง​เหลือบมอง​ไป​ที่​สระ​เลือด​เป็นครั้งคราว​ ความสงสัย​ของ​นาง​ก็​เพิ่มทวี​ขึ้น​

นาง​รู้​ได้​อย่าง​ชัดเจน​ว่า​ความคุ้นเคย​นี้​อยู่​ด้านหน้า​ของ​นาง​

อย่างไรก็ตาม​ นาง​ค่อนข้าง​ลังเล​ นาง​ไม่กล้า​ที่จะ​ขึ้นไป​และ​มอง​ไป​ยัง​สิ่งที่อยู่​ห่าง​ออก​ไป​ 100 กิโลเมตร​ราวกับ​เป็น​สระ​ต้องห้าม​ มัน​จะยาก​มาก​สำหรับ​นาง​ที่จะ​อยู่รอด​ด้วย​ความ​แข็งแกร่ง​ใน​ปัจจุบัน​ของ​นาง​

อย่างไรก็ตาม​ความลังเล​อยู่​เพียง​ชั่วครู่หนึ่ง​ ทันใดนั้น​นาง​ก้าว​ไป​ด้านหน้า​ทาง​ที่​ห่าง​ออก​ไป​ 100 กิโลเมตร​

สายตา​ของ​ไค​ยะ​ราวกับ​สูญเสีย​ความมีชีวิตชีวา​และ​สีสัน​ตามปกติ​ ทันใดนั้น​พวกเขา​ก็​ดูเหมือนว่า​นาง​จะสูญเสีย​วิญญาณ​ซึ่งมัน​ไม่ใช่ตัวตน​ของ​นาง​อีกต่อไป​

ตูม​ !

ในเวลาเดียวกัน​ที่​สระ​เลือด​ยังคง​สงบ​ก่อนที่​ไค​ยะ​จะเข้าไป​ มัน​เริ่ม​ปั่นป่วน​และ​ดุเดือด​ขึ้น​ขณะที่​พลังงาน​ที่​สำคัญ​เริ่ม​มุ่งเข้าหา​ไค​ยะ​พร้อมกับ​พลังงาน​ทำลายล้าง​

พลังงาน​ชีวิต​ปั่นป่วน​อย่าง​หนัก​ แม้แต่​ผู้เชี่ยวชาญ​ขอบเขต​ตั้งต้น​ก็​ต้อง​เผชิญหน้า​กับ​อันตราย​เมื่อ​อยู่​ต่อหน้า​พลังงาน​นี้​ นับประสาอะไร​ก​กับ​ไค​ยะ​ที่​เป็น​เพียง​ราชา​เทพ​

อย่างไรก็ตาม​ดวงตา​ของ​ไค​ยะ​นั้น​เหม่อลอย​และ​ดูเหมือนว่า​นาง​จะไม่ได้​รับรู้​ถึงอันตราย​ที่​เกิดขึ้น​ นาง​ยังคง​เดินหน้า​ต่อไป​ใกล้​พลังงาน​ชีวิต​ที่​ทะยาน​เข้ามา​

พริบตาเดียว​ พลังงาน​ชีวิต​นั้น​ก็​เข้า​มาหา​ไค​ยะ​พร้อมกับ​พลังงาน​ทำลายล้าง​

อย่างไรก็ตาม​ เมื่อ​ไค​ยะ​ถูก​กลืน​กิน​เข้าไป​ใน​พลังงาน​นั้น​จน​ไม่อาจ​มองเห็น​ร่าง​ของ​นาง​ได้​ แรงกดดัน​ที่มา​จากก​ฏนั้น​เกิด​การเปลี่ยนแปลง​ มัน​เป็น​กฎ​ที่อยู่​ใน​พื้นที่​รอบ​ ๆ ตัว​ของ​นาง​ได้​ถูก​ควบแน่น​ด้วยมือ​ที่​มองไม่เห็น​

ท้ายที่สุด​ พลังงาน​ชีวิต​นั้น​ก็​น่ากลัว​มาก​พอที่จะ​ฆ่าผู้เชี่ยวชาญ​ใน​ขอบเขต​ตั้งต้น​ก็ได้​ค่อย ๆ​ คลายตัว​ลง​เมื่อ​มัน​เข้าหา​ไค​ยะ​ มัน​สูญเสีย​ความดุร้าย​ของ​มัน​และ​ไม่มีการ​คุกคาม​ใด​ ๆ อีกต่อไป​

สายตา​ของ​ไค​ยะ​ยังคง​เหม่อลอย​อยู่​ นาง​ก้าว​ไป​ด้านหน้า​ทีละ​ก้าว​ ทีละ​ก้าว​ นาง​เดิน​เข้าไป​อย่าง​มั่นคง​และ​หนักแน่น​ นาง​เข้าใกล้​สระ​เลือด​มากยิ่งขึ้น​

มิติ​รอบ​ ๆ ตัว​ของ​นาง​บิดเบี้ยว​และ​กฎ​ทั้งหมด​ก็​วุ่นวาย​ มัน​เหมือนกับ​ว่า​กฎ​เหล่านั้น​ถูก​แทรกแซง​และ​เปลี่ยนแปลง​อย่าง​รุนแรง​ตลอดเวลา​จน​ดูเหมือนว่า​นาง​เป็น​ผู้ควบคุม​สูงสุด​ที่​ไม่อาจ​ท้าทาย​ได้​

ด้านหน้า​ สระน้ำ​ขนาดใหญ่​ที่​หล่อเลี้ยง​กุ​สต้า​ก็​ปั่นป่วน​อย่าง​รุนแรง​กว่า​เดิม​ คลื่น​สีแดง​เลือด​พุ่ง​ขึ้นไป​บน​อากาศ​และ​กวาด​เข้าหา​ไค​ยะ​ด้วย​พลัง​ชีวิต​ที่​น่าสะพรึงกลัว​

อย่างไรก็ตาม​ มัน​ยังคง​ไร้ประโยชน์​ ไม่ว่า​พลังงาน​ชีวิต​จะน่ากลัว​เพียงใด​ แม้ว่า​มัน​จะอันตราย​ต่อ​ผู้เชี่ยวชาญ​ชั้นสูง​แค่​ไหน​ มัน​ก็​ไม่อาจ​ทำร้าย​ใด​ ๆ ต่อ​ไค​ยะ​ได้​

ท้ายที่สุด​ ไค​ยะ​ก็​เดิน​มาถึงสระ​โลหิต​โดย​อยู่​ห่าง​ออก​ไป​ 3 กิโลเมตร​

ในเวลานี้​ ม่าน​พลัง​ก็​ปรากฏ​ขึ้น​และ​ไม่ให้​ไค​ยะ​เข้าไป​พร้อมกับ​ล้อมรอบ​สระ​เลือด​ทั้งหมด​

ม่าน​พลัง​นั้น​มีพลัง​มหาศาล​ มัน​หลอม​รวม​กับ​พลังงาน​ชีวิต​ที่​น่ากลัว​ใน​สระ​เลือด​และ​เป็น​แหล่งพลังงาน​ให้​มัน​อย่าง​ไม่สิ้นสุด​

ยิ่งไปกว่านั้น​ มัน​ยัง​หลอม​รวม​กับ​กฎ​ต่าง ๆ​ ของ​โลก​นี้​ทำให้​มัน​มีการป้องกัน​อย่าง​ไม่น่าเชื่อ​

ความคิดเห็น

ความคิดเห็นของผู้อ่านเกี่ยวกับนิยาย: เทพกระบี่มรณะ