เทพกระบี่มรณะ นิยาย บท 2372

ตอนที่​ 2372: การเปลี่ยนแปลง​ของ​กง​ซุน​อี้​

หัวหน้า​โถงเซียง​ธาตุ​แสง ห​ยู่​เฉิน​ไม่ได้​สื่อสาร​กับ​จิตวิญญาณ​วัตถุ​ของ​หอคอย​ธาตุ​มานาน​มาก​ อย่างไรก็ตาม​ใน​ช่วง​ระยะเวลา​สั้น​ ๆ ข้อมูล​ที่​เขา​เรียนรู้​จาก​จิตวิญญาณ​วัตถุ​ทำให้​จิตใจ​ของ​เขา​สั่น​ไหว​มากกว่า​เดิม​

แม้ว่า​เขา​จะแข็งแกร่ง​พอ​ ๆ กับ​อัคร​สูงสุด​และ​มีจิตใจ​ดั่ง​เหล็กกล้า​ แต่​เขา​ก็​ยัง​ได้รับ​ผลกระทบ​

“โลก​ได้​ให้กำเนิด​ตระกูล​ราชวงศ์​….” ห​ยู่​เฉิน​รู้สึก​ขมขื่น​อยู่​ภายใน​ เชื้อสาย​นักรบ​วิญญาณ​เป็น​ศัตรู​กับ​คน​ของ​หอคอย​ธาตุ​แสง จะต้อง​มีการตาย​กัน​ไป​ข้าง​หนึ่ง​หาก​พวกเขา​พบกัน​ มัน​เป็นไปไม่ได้​เลย​ที่​พวกเขา​จะประนีประนอม​

ความจริง​มัน​มีบันทึก​ชัดเจน​ว่า​พวกเขา​ทำลายล้าง​เชื้อสาย​นักรบ​วิญญาณ​ทั้งหมด​ใน​บันทึก​โบราณ​บางส่วน​ใน​โถงเซียน​ธาตุ​แสง

ไม่ว่า​จะเป็น​โถงเซียน​ธาตุ​แสงหรือ​เชื้อสาย​นักรบ​วิญญาณ​ พวกเขา​ทั้งคู่​นั้น​มีมานาน​นับ​ปี​ ใน​ช่วงเวลา​ที่​ขัดแย้ง​กัน​ราวกับ​เป็น​เกล็ด​ย้อน​ของ​กันและกัน​นับไม่ถ้วน​ได้​ปะทุ​ขึ้น​ เชื้อสาย​นักรบ​วิญญาณ​ได้รับ​ความเสียหาย​จาก​โถงเซียน​ธาตุ​แสงหลาย​ต่อ​หลายครั้ง​ใน​ประวัติ​ศาตร์​ พวกเขา​ฆ่าเชื้อสาย​นักรบ​วิญญาณ​ที่​ออก​มาจาก​ภูเขา​วิญญาณ​นักรบ​จน​มัน​ว่างเปล่า​

อย่างไรก็ตาม​ โลก​ให้กำเนิด​สมาชิก​ใหม่​ของ​เชื้อสาย​นักรบ​วิญญาณ​ แม้ว่า​พวกเขา​จะตาย​ไป​ทั้งหมด​ แต่​ก็​จะมีบางคน​ถือกำเนิด​ขึ้น​ใหม่​ในอนาคต​

ทักษะ​ลับ​ทั้งหมด​และ​มรดก​ของ​เชื้อสาย​นักรบ​วิญญาณ​ถูก​ตรึง​ไว้​บน​ภูเขา​วิญญาณ​นักรบ​เช่นกัน​ ดังนั้น​ตราบใดที่​พวกเขา​กลับ​สู่ภูเขา​วิญญาณ​นักรบ​ พวกเขา​จะสามารถ​เข้าใจ​ได้​ทั้งหมด​

มัน​เป็น​เพราะเหตุนี้​ที่​เชื้อสาย​นักรบ​วิญญาณ​ยัง​คงอยู่​

ตอนนี้​เชื้อสาย​นักรบ​วิญญาณ​ต่อสู้​กับ​หอคอย​ธาตุ​แสงแบบ​เป็น​ตาย​หลายครั้ง​ใน​ประวัติศาสตร์​ ซึ่งแท้จริง​เป็น​ตระกูล​ราชวงศ์​ของ​จิตวิญญาณ​วัตถุ​ของ​หอคอย​ธาตุ​แสง ในขณะที่​เซียน​ผู้เชี่ยวชาญ​ศรัทธา​เป็นได้​แค่​ชาวบ้าน​ของ​ตระกูล​ราชวงศ์​ มัน​รู้สึก​ราวกับ​เป็น​ตลก​เรื่องใหญ่​

ถ้ามีคน​พูดว่า​นี่​ไม่ใช่จิตวิญญาณ​วัตถุ​ที่​เป็น​สมบัติ​ชั้นสูง​ของ​โถงเซียน​ธาตุ​แสง หัวหน้า​โถงเซียง​ธาตุ​แสงอาจจะ​ฆ่าเขา​ด้วย​การ​ตบ​ใน​ครั้ง​เดียว​

“เนื่องจาก​เชื้อสาย​นักรบ​วิญญาณ​เป็น​ตระกูล​ราชวงศ์​ ทำไม​พวกเขา​ถึงอ่อนแอ​แบบนี้​ ? จาก​ความรู้​ของ​ข้า​ พวกเขา​ไม่อาจ​กลายเป็น​อัคร​สูงสุด​ได้​ตลอด​ประวัติศาสตร์​ที่ผ่านมา​….” หัวหน้า​โถงเซียง​ธาตุ​แสงถามอย่าง​จริงจัง​

“ทุกคน​ของ​ตระกูล​ราชวงศ์​นั้น​เป็น​ตัวตน​ที่​ทรงพลัง​ยิ่ง​ พวกเขา​เป็น​ผู้พิทักษ์​เทพเจ้า​แห่ง​จักรวรรดิ​นิรันดร์​ สำหรับ​สาเหตุ​ที่​พวกเขา​อ่อนแอ​อย่าง​ที่​เจ้าพูด​ บางที​อาจ​มีบางอย่าง​เกิด​ขึ้นกับ​ตระกูล​ราชวงศ์​หลังจากที่​นาย​ท่าน​ของ​ข้า​จากไป​….” เสียง​ของ​จิตวิญญาณ​วัตถุ​ดัง​ขึ้น​ใน​หัว​ของ​ห​ยู่​เฉิน​

ห​ยู่​เฉิน​เงียบ​และ​ไม่สนใจ​เชื้อสาย​นักรบ​วิญญาณ​อีก​ เขา​ถามต่อไป​ว่า​ “เมื่อ​เจ้าตื่นขึ้น​มาตอนนี้​ เจ้าจะเลือก​นาย​ท่าน​คน​ใหม่​หรือไม่​ ? หาก​เจ้าเลือก​ พวกเขา​จะเป็น​คน​ของ​ตระกูล​ราชวงศ์​หรือ​เป็น​ลูกหลาน​นาย​ท่าน​ของ​เจ้าหรือไม่​ ? หรือ​อาจจะ​เป็น​คนอื่น​ ? ”

“นาย​ท่าน​ตาย​แล้ว​ แต่​…” จิตวิญญาณ​วัตถุ​หยุด​พูด​และ​เงียบ​ลง​ใน​เวลา​ต่อมา​

“จิตวิญญาณ​วัตถุ​….” ห​ยู่​เฉินรอ​อยู่​ครู่หนึ่ง​ หลังจากที่​จิต​วิ​ญญาน​วัตถุ​หยุด​พูด​ เขา​ก็​เริ่ม​กระตุ้น​ แต่​เขา​ก็​ไม่ได้รับ​คำตอบ​ใน​ท้ายที่สุด​

ราวกับ​ว่าการ​เชื่อมต่อ​ของ​เขา​กับ​จิต​วิ​ญญาน​วัตถุ​ขาดหาย​ไป​

เขา​ไม่อาจ​รู้​ได้​ว่า​จิตวิญญาณ​วัตถุ​หาย​ไป​ไหน​ เว้น​แต่ว่า​จิตวิญญาณ​วัตถุ​จะติดต่อ​กับ​เขา​ เขา​ไม่อาจ​ทำ​อะไร​ได้​

ท้ายที่สุด​แล้ว​หอคอย​ธาตุ​แสงนั้น​สูงเกินไป​และ​มัน​ก็​อยู่​ใน​สภาพ​สมบูรณ์​ซึ่งต่าง​จาก​หอคอย​อนัตตา​ที่​เสียหาย​ แม้หัวหน้า​โถงเซียง​ธาตุ​แสง เขา​ก็​ไม่อาจ​ทำ​ตามที่​เขา​ต้องการ​กับ​หอคอย​ธาตุ​แสงได้​

ในเวลานี้​ ชาย​กลางคน​ชุด​ขาว​นั่ง​อยู่​บน​พื้นที่​ไม่รู้จัก​ใน​มิติ​ของ​หอคอย​ธาตุ​แสง

ชาย​กลางคน​เป็น​จิตวิญญาณ​วัตถุ​ของ​วัตถุ​เซียน​ที่​เคย​มาพร้อมกับ​เจี้ยนเฉิน​

ตอนนี้​ ตัวตน​ของ​เขา​เปลี่ยนไป​อย่าง​มาก​ เขา​ได้​กลายเป็น​จิตวิญญาณ​วัตถุ​ของ​หอคอย​ธาตุ​แสง ซึ่งยกระดับ​สถานะ​ของ​เขา​ไป​ยัง​ระดับ​ใหม่​ทั้งหมด​

ความคิดเห็น

ความคิดเห็นของผู้อ่านเกี่ยวกับนิยาย: เทพกระบี่มรณะ