เทพกระบี่มรณะ นิยาย บท 2373

ตอนที่​ 2373: ผู้พิทักษ์​กระบี่​

เมื่อ​เขา​เห็น​ว่า​ตง​หลิน​ฉิน​ชุย​ที่​เป็นหนึ่ง​ใน​ผู้นำ​ยอดเขา​ยืน​อยู่​โดย​ไม่เถียง​กับ​เขา​ กง​ซุน​อี้​ก็​ยิ่ง​เย่อหยิ่ง​มากขึ้น​ มัน​ถึงขั้น​กลายเป็น​ดูถูกดูแคลน​พวกเขา​ไป​

หลังจากนั้น​กง​ซุน​อี้​มอง​ไป​ที่​ประตู​โลก​จิ๋ว​และ​มอง​เหยียด​ไป​ยัง​เซียน​ผู้เชี่ยวชาญ​ธาตุ​แสงที่​ต้อง​การเข้าสู่​โลก​จิ๋ว​แต่​ก็​ไม่กล้า​เข้า​ เขา​พูด​อย่าง​เยือกเย็น​ “ข้า​ต้องการ​รู้​ทุกอย่าง​เกี่ยวกับ​เจี้ยนเฉิน​ พร้อมกับ​สถานการณ์​ปัจจุบัน​ของ​เขา​ใน​โลก​ภายนอก​ ข้า​จะอนุญาต​ให้​ใครก็ตาม​เข้ามา​โลก​จิ๋ว​ด้วย​ข้อมูล​ที่​ถูกต้อง​และ​สมบูรณ์​ที่สุด​แก่​ข้า​ หาก​เจ้าทำให้​ข้า​พอใจ​ ข้า​จะช่วยเหลือ​พวก​เจ้าเป็นพิเศษ​ในอนาคต​”

คำพูด​ของ​กง​ซุน​อี้​ทำให้เกิด​ความสงบ​ใน​หมู่​เซียน​ผู้เชี่ยวชาญ​ธาตุ​แสงด้านนอก​ หลาย​คน​เริ่ม​สนใจ​และ​ไม่นาน​ก็​เหลือ​เพียง​ไม่กี่​คน​ พวกเขา​มุ่งหน้า​ไป​เพื่อ​รวบรวม​ข้อมูล​ให้​กับ​กง​ซุน​อี้​

ตัวตน​ของ​กง​ซุน​อี้​ตอนนี้​แตกต่าง​กับ​เซียน​ผู้เชี่ยวชาญ​ธาตุ​แสงอย่าง​มาก​ หลาย​คน​ที่​เป็น​ถึงราชา​เทพ​ธาตุ​แสงก็​ต้องการ​สานสัมพันธ์​กับ​เขา​ในอนาคต​ ทำให้​คน​จำนวนมาก​ยินดี​ที่จะ​ทำ​ตามที่​เขา​ต้องการ​

ภูเขา​เก้า​กระบี่​ตั้งอยู่​เงียบ ๆ​ ใน​พื้น​ที่ลับ​ภายใน​หอคอย​ธาตุ​แสง

ใคร​จะรู้​ว่า​ภูเขา​ได้มา​อยู่​ที่นี่​นาน​กี่​ปี​ พวก​มัน​ทำให้​สัมผัส​ได้​ถึงความ​โบราณ​

กระบี่​หิมะ​ขาว​วาง​อยู่​บน​ระหว่าง​ยอดเขา​

มีกระบี่​ทั้งหมด​เก้า​เล่ม​ พวก​มัน​ส่องแสง​แพรวพราว​เหมือนกับ​ดวงอาทิตย์​เล็ก​ ๆ บน​ยอด​ภูเขา​

พื้นที่​รอบ​ ๆ กระบี่​นั้น​บิดเบี้ยว​ซึ่งเป็น​ปรากฏการณ์​ที่เกิด​จาก​พลัง​ที่​ยิ่งใหญ่​ พลัง​ที่​มาจาก​กระบี่​ทั้ง​เก้า​

พลัง​ทำลายล้าง​ที่​ถูก​ผนึก​ด้วย​กระบี่​ทั้ง​เก้า​นี้​ทรงพลัง​อย่าง​มาก​

จิตวิญญาณ​วัตถุ​ปรากฏ​ขึ้น​อย่าง​เงียบ ๆ​ ใน​ภูเขา​เก้า​กระบี่​ เป็น​ชาย​วัยกลางคน​ที่​จ้องมอง​กระบี่​ที่อยู่​บน​ภูเขา​และ​กล่าวว่า​ “เจ้านาย​ของ​หอคอย​ธาตุ​แสงมีผู้ติดตาม​ที่​ทรงพลัง​ 9 คน​ที่​ต่อสู้​ร่วมกับ​เขา​ใน​สงคราม​ เมื่อ​เจ้านาย​ของ​หอคอย​ธาตุ​แสงตาย​ ผู้ติดตาม​ทั้ง​เก้า​ของ​เขา​ก็​เลือก​ที่จะ​ไม่มีชีวิต​อยู่​ต่อ​ด้วย​เช่นกัน​ พวกเขา​ใช้ทักษะ​ลับ​ของ​พวกเขา​เพื่อ​รวบรวม​แก่นแท้​ของ​พวกเขา​และ​กลั่น​ร่างกาย​กับ​พลัง​ของ​เขา​กลายเป็น​กระบี่​ทั้ง​เก้า​ พวกเขา​ทิ้ง​กระบี่​นี้​เอาไว้​กับ​จิตวิญญาณ​วัตถุ​ของ​หอคอย​ธาตุ​แสงเพื่อ​รอคอย​เจ้านาย​ของ​พวกเขา​ ใน​การรับใช้​เจ้านาย​หอคอย​ธาตุ​แสงใน​การต่อสู้​”

“ตราบใดที่​มีคน​ครอบครอง​หนึ่ง​ใน​เก้า​กระบี่​นี้​ พวกเขา​จะได้​พลัง​ของ​ผู้พิทักษ์​หนึ่ง​ใน​เก้า​คน​นั้น​ พวกเขา​จะสามารถ​จัดการ​กับ​ผู้เชี่ยวชาญ​ระดับสูง​ได้​ในทันที​….”

“ข้า​รู้​มาจาก​ความทรงจำ​ของ​จิตวิญญาณ​วัตถุ​ว่า​ผู้พิทักษ์​ทั้ง​เก้า​ได้​เปลี่ยน​ร่าง​ตนเอง​ให้​เป็น​กระบี่​ทั้ง​เก้า​ หลังจากที่​เจ้านาย​ของ​หอคอย​ธาตุ​แสงเสียชีวิต​ หลังจากนั้น​กระบี่​ก็​ถูก​เก็บ​ไว้​ที่นี่​โดย​จิตวิญญาณ​วัตถุ​ ผล​ที่​ตามมา​ก็​คือ​ กระบี่​ทั้ง​เก้า​ก็​ถูก​จิตวิญญาณ​วัตถุ​ควบ​คุ​ม….”

จิตวิญญาณ​วัตถุ​มอง​ไป​ที่​กระบี่​ทั้ง​เก้า​และ​ขมวดคิ้ว​แน่น​ “แม้ว่า​ข้า​จะได้​รู้​เกี่ยวกับ​การ​คงอยู่​ของ​กระบี่​ทั้ง​เก้า​นี้​ แต่​ข้า​ก็​ไม่รู้​วิธี​คัดสรร​ ดูเหมือนว่า​ข้า​ต้อง​หลอม​รวม​ความทรงจำ​ของ​จิตวิญญาณ​วัตถุ​ให้​มากขึ้น​เพื่อ​หา​รายละเอียด​”

“แต่​สำนึก​ของ​จิตวิญญาณ​วัตถุ​จะมีอิทธิพล​ต่อ​ข้า​มาก​หาก​ข้า​ทำ​เช่นนั้น​ ข้า​อาจจะ​กลายเป็น​คน​สอง​บุคลิก​และ​มัน​อาจ​หยุด​ข้า​….”

จิตวิญญาณ​วัตถุ​ลังเล​ เห็นได้ชัด​ว่า​เขา​เข้าใจ​ความเสี่ยง​ขนาดใหญ่​เมื่อ​มัน​เกี่ยวข้อง​กับ​ความทรงจำ​หาก​ต้องการ​รับ​มัน​เพิ่ม​จาก​จิตวิญญาณ​วัตถุ​ของ​หอคอย​ธาตุ​แสง

อย่างไรก็ตาม​ ไม่นาน​จิตวิญญาณ​วัตถุ​ก็​เกิด​ความคิด​ขึ้น​ “นาย​ท่าน​ได้​ใช้ความพยายาม​อย่าง​มาก​เพื่อให้​ข้า​ได้​กลายเป็น​จิตวิญญาณ​วัตถุ​ของ​หอคอย​ธาตุ​แสง แต่​เขา​เผชิญ​กับ​อันตราย​จาก​ด้านนอก​มากมาย​และ​ข้า​ก็​ไม่อาจ​ทำ​อะไร​ได้​….”

“เมื่อ​จัดสรร​เก้า​กระบี่​นี้​ได้​ พวกเขา​จะสามารถ​ช่วยเหลือ​นาย​ท่าน​ได้​ ข้า​ไม่ต้อง​คิดมาก​เกี่ยวกับ​เรื่อง​นี้​เพราะ​มัน​เกี่ยวกับ​นาย​ท่าน​ของ​ข้า​….”

ทันใดนั้น​จิตวิญญาณ​วัตถุ​ก็​หายวับ​ไป​

ความคิดเห็น

ความคิดเห็นของผู้อ่านเกี่ยวกับนิยาย: เทพกระบี่มรณะ