เทพกระบี่มรณะ นิยาย บท 2374

ตอนที่​ 2374: การ​จากไป​ของ​จ้าว​เฟิง

เมื่อ​มู่ชุ่ย​เห็น​ว่า​ตง​หลิน​ห​ยาน​เซว่​ไม่แม้แต่​จะสนใจ​ตำแหน่ง​เซียน​ที่​ถูก​เลือก​เพราะ​เห็นแก่​เจี้ยนเฉิน​ นาง​เข้าใจ​อย่าง​มากว่า​ศิษย์​ที่​ภาคภูมิใจ​ที่สุด​ของ​นาง​มีความรู้สึก​ลึกซึ้ง​ต่อ​เจี้ยนเฉิน​ สิ่งนี้​ทำให้​นาง​หมด​หด​ทาง​ นาง​ทำได้​แค่​ลอบ​ถอนใจ​อยู่​ภายใน​

“อาจารย์​ ข้า​จะขอ​ถอนตัว​…”

ตง​หลิน​ห​ยาน​เซว่​ก้ม​คำนับ​และ​ออก​ไป​

บน​ยอดเขา​ทะยาน​เมฆ หา​น​ซิน​นั่ง​อยู่​ใน​กระท่อม​ไม้เล็ก​ ๆ บน​ยอดเขา​ เขา​ถือ​ผลึก​ขนาด​เท่า​หัวแม่มือ​ไว้​

ผลึก​ชิ้น​นี้​ถูก​เรียก​ว่า​ผลึก​ความทรงจำ​ มัน​สามารถ​บันทึกภาพ​และ​เสียง​ได้​

มือ​ของ​หา​น​ซิน​สั่น​อย่าง​ไม่อาจ​ควบคุม​ได้​ ขณะที่​เขา​มอง​ไป​ที่​ผลึก​ใน​มือ​ของ​เขา​ แม้แต่​ใบหน้า​ของ​เขา​ก็​ซีด​อย่าง​ไม่เป็นธรรมชาติ​

ผลึก​นี้​มาจาก​ตระกูล​ของ​เขา​ มัน​บันทึก​ข้อความ​จาก​ผู้นำ​ตระกูล​หา​น​ คำพูด​ของ​เขา​ทำให้​ตัวตน​และ​ชะตากรรม​ของ​หา​น​ซิน​เปลี่ยนไป​

มีความ​เค​ร้า​โศก​ที่​ไม่อาจ​เปิดเผย​ใน​ดวงตา​ของ​หา​น​ซิน​ ขณะที่​เขา​จ้อง​ไป​ที่​ผลึก​ใน​มือ​ของ​เขา​ ดวงตา​ของ​เขา​แดงก่ำ​

เขา​ไม่อยาก​จะยอมรับ​ข้อความ​ของ​ผลึก​ เขา​ต้องการ​ส่งสัมผัส​วิญญาณ​ของ​เขา​เข้าใจ​ผลึก​อีกครั้ง​เพื่อ​ตรวจสอบ​ข้อความ​จาก​ผู้นำ​ตระกูล​หา​น​อีกครั้ง​

อย่างไร​เขา​ก็​ไม่กล้า​ทำ​มัน​

“ตระกูล​หา​นท​อด​ทิ้ง​ข้า​ ชื่อ​ของ​ข้า​ถูกลบ​ออกจาก​จาก​ผัง​ตระกูล​ ตั้งแต่​วันนี้​ไป​ข้า​อาจจะ​ยัง​แซ่หา​น​ แต่​ข้า​ไม่มีส่วน​เกี่ยวข้อง​กับ​ตระกูล​หา​น​อีกต่อไป​…..” หา​น​ซิน​พูด​พึมพำ​ เสียง​หนัก​ ๆ ของ​เขา​แหบ​มาก​

“ทั้งหมด​เพราะ​เจียง​หยาง​ ศิษย์​ของ​ข้า​ เพราะ​เจียง​หยาง​คือ​เจี้ยนเฉิน​ที่​เป็น​เชื้อสาย​นักรบ​วิญญาณ​ที่​ปลอมตัว​เข้ามา​ ตระกูล​ของ​ข้า​จึงไล่​ข้า​ออก​ไป​….” หา​น​ซิน​ลุกขึ้น​อย่าง​ช้า ๆ เขา​ยืน​อยู่​ด้านนอก​กระท่อม​และ​จ้อง​ไป​ยัง​ทะเล​เมฆเหนือ​ภูเขา​ เขา​ดู​โดดเดี่ยว​มาก​

ที่​เชิงเขา​ ไป๋​ห​ยู​ใน​ชุด​ขาว​ นาง​เดิน​ขึ้น​บันได​ที่​ทั้ง​สูงชัน​และ​ยาว​ด้วย​จิตวิญญาณ​ที่​ตกต่ำ​เช่นกัน​ นาง​เดิน​ขึ้น​ยอดเขา​ทะยาน​เมฆทีละ​ก้าว​ ๆ

ดวงตา​ของ​นาง​แดง​, ไร้​ประกาย​, และ​ไม่มีชีวิตชีวา​ ดูเหมือน​นาง​จะสูญเสีย​วิญญาณ​ไป​แล้ว​ นาง​ไม่ได้​เลือก​ที่จะ​บิน​ด้วย​พลัง​เซียน​ธาตุ​แสง แต่​นาง​เดินเท้า​เหมือนกับ​มนุษย์​ธรรมดา​ที่​เดิน​ขึ้น​ราวกับ​เครื่องจักร​

พี่​รอง​ที่​นาง​ชื่นชอบ​มาก​ที่สุด​คือ​เชื้อสาย​นักรบ​วิญญาณ​และ​ได้​กลายเป็น​ศัตรู​ของ​ทุก​คนใน​โถงเซียน​ธาตุ​แสง แม้แต่​อาจารย์​ของ​นาง​ มู่ชุ่ย​ ที่​มอบ​เกียรติ​และ​สถานะ​ให้​นาง​ นาง​ก็​ยัง​ต้อง​ขับไล่​ศิษย์​ของ​นาง​ เรื่อง​ทั้งหมด​นี้​ส่งผลกระทบ​ต่อ​ไป๋​ห​ยู​อย่าง​มาก​ ทำร้าย​จิตใจ​ที่​อ่อนโยน​ของ​นาง​เป็นอย่างมาก​

แม้ว่า​นาง​จะบ่ม​เพาะ​มาเป็น​ระยะเวลา​นาน​แล้ว​ แต่​สภาพแวดล้อม​ที่​นาง​เติบโต​นั้น​ทำให้​นาง​ยังคง​รักษา​จิตใจ​ของ​เด็กสาว​ไว้​ได้​ ทำให้​จิตใจ​ของ​นาง​บอบบาง​มาก​

หลังจาก​ผ่าน​ไป​นาน​ ท้ายที่สุด​ไป๋​ห​ยู​ก็​เดิน​มาถึงขั้นสุดท้าย​ของ​บันได​ ตอนนี้​รองเท้า​ของ​นาง​เต็มไปด้วย​โคลน​

หา​น​ซิน​ดูเหมือน​จะรอ​อยู่​ขั้นบันได​บนสุด​เป็นเวลา​นาน​มาก​แล้ว​ เขา​ยืน​อยู่​ที่นั่น​อย่าง​เงียบ ๆ​ และ​จ้อง​ไป​ที่​ไป๋​ห​ยู​ใน​ชุด​คลุม​สีขาว​ที่​เปรอะเปื้อน​

“อาจารย์​ข้า​ถูก​ขับ​ออกจาก​การ​เป็น​ศิษย์​” ไป๋​ห​ยู​กลั้น​น้ำตา​ขณะที่​มอง​ไป​ที่​ใบ​หน้าที่​ซีดเซียว​ของ​หา​น​ซิน​

“ข้า​รู้​แล้ว​ เจ้าอาจ​ไม่ใช่ศิษย์​ของ​ผู้อาวุโส​อีกต่อไป​ แต่​เจ้าก็​ยัง​เป็น​ศิษย์​ของ​ยอดเขา​ทะยาน​เมฆของ​ข้า​” หา​น​ซินก​ล่า​ว​

ใน​ตอนนี้​เซียน​ผู้เชี่ยวชาญ​ศรัทธา​ไม่กี่​คน​มาอยู่​รอบ​ ๆ ยอดเขา​ทะยาน​เมฆ คน​ที่​นำ​พวกเขา​บังเอิญ​มีแกน​วิญญาณ​หก​สี

ความคิดเห็น

ความคิดเห็นของผู้อ่านเกี่ยวกับนิยาย: เทพกระบี่มรณะ