เทพกระบี่มรณะ นิยาย บท 2375

ตอนที่​ 2375: ข้า​คือ​อมตะ​กระบี่​

เวลา​ผ่าน​ไป​อย่าง​เงียบงัน​ กว่า​สอง​ปี​ครั้ง​ที่ผ่านมา​ตั้งแต่​ที่​เจี้ยนเฉิน​มาถึงภูเขา​เทพ​กระบี่​

ใน​วันนี้​หมอก​สีเทา​จาง ๆ ได้​แทรกซึม​เข้าไป​ใน​ถ้ำของ​เจี้ยนเฉิน​และ​แผ่​ออกมา​ด้านนอก​

หมอก​สีเทา​มีฤทธิ์​กัดกร่อน​อย่าง​มาก​ ไม่ว่า​จะผ่าน​ไป​ที่ใด​ พื้นดิน​ก็​ถูก​กัดกร่อน​และ​พืชพันธุ์​ก็​เหี่ยวเฉา​ แม้แต่​พลังงาน​ดั้งเดิม​รอบ​ ๆ ก็​หลอม​รวม​กับ​หมอก​ขนาดใหญ่​กลายเป็น​ส่วนหนึ่ง​ของ​มัน​ทำให้​หมอก​ทรงพลัง​มากขึ้น​

แต่​นั้น​ก็​คือ​ทั้งหมด​ ในขณะที่​หมอก​สีเทา​ค่อย ๆ​ กัด​กิน​พืช​ ก็​มีแสงหมอก​จาง ๆ ปรากฏ​ขึ้น​ เจตจำนง​กระบี่​ที่​ทรงพลัง​แทรกซึม​อยู่​รอบ​ ๆ และ​ท่วม​หมอก​สีเทา​

แม้แต่​พื้นดิน​ แสงที่​ปรากฏ​ก็​ทำให้​หมอก​สีเทา​กลับมา​

ท้ายที่สุด​แล้ว​ภูเขา​เทพ​กระบี่​เป็น​ดินแดน​ของ​เซียน​กระบี่​สวรรค์​ แม้แต่​ใบไม้​และ​ก้อนกรวด​ทุก​ก้อน​ก็​กลายเป็น​สิ่งที่​พิเศษ​ภายใต้​อิทธิพล​ตลอดกาล​ของ​เจตจำนง​กระบี่​ของ​เซียน​กระบี่​สวรรค์​ พวก​มัน​มีพลัง​อย่าง​ไม่อาจ​ประ​เมิณได้​

ใน​ตอนนี้​หมอก​สีเทา​จางหาย​ไป​ใน​ถ้ำอย่าง​สมบูรณ์​ หลังจากนั้น​เจี้ยนเฉิน​ก็​เดิน​ออกจาก​ถ้ำ

“ในที่สุด​ข้า​ก็​เข้าใจ​กฏ​กัดกร่อน​ใน​ขั้น​ราชา​เทพ​หลังจาก​ผ่าน​ไป​สอง​ปี​ครึ่ง​ ข้า​ต้อง​การก​ฏกระบี่​, การ​สร้างสรรค์​, การทำลายล้าง​, ไฟ, ความ​แข็งแกร่ง​, คำสาป​และ​การ​กัดกร่อน​ เพื่อ​กระตุ้น​พลัง​แฝงเร้น​ภายใน​ผู้เชี่ยวชาญ​ทั้ง​แปด​คน​ ข้า​เข้าใจ​กฏ​กระบี่​, การทำลายล้าง​, มิติ​, คำสาป​และ​การ​กัดกร่อน​จาก​ทั้ง​แปด​แล้ว​ ควบคู่​ไป​กับ​กฏ​แห่ง​การ​สร้างสรรค์​และ​ไฟของ​ไค​ยะ​ พวก​มัน​ทั้งหมด​ได้​เป็น​ขั้น​ราชา​เทพ​แล้ว​”

หลังจาก​บรรลุ​วัตถุประสงค์​ของ​เขา​ เจี้ยนเฉิน​ก็​ไม่ต้องการ​อยู่​ที่​ภูเขา​เทพ​กระบี่​อีกต่อไป​ ทันใดนั้น​เขา​ก็​ไปหา​เซียน​กระบี่​สวรรค์​เพื่อ​อำลา​ เขา​ต้อง​การออกไป​ก่อนเวลา​และ​ทำให้​ทุกคน​ประหลาดใจ​

“ข้า​พูด​แล้ว​ว่า​เจ้าจะอยู่​ใน​ภูเขา​เทพ​กระบี่​เป็นเวลา​ 3 ปี​ ไม่มาก​ไม่น้อยกว่า​นี้​แม้แต่วัน​เดียว​….” เซียน​กระบี่​สวรรค์​พูด​อย่าง​หนักแน่น​

เจี้ยนเฉิน​ทำ​อะไร​ไม่ถูก​ เขา​ทำได้​เพียง​อยู่​ใน​ภูเขา​เทพ​กระบี่​ใน​ช่วงเวลา​ครึ่ง​ปี​ที่​เหลือ​เท่านั้น​

เจี้ยนเฉิน​วางแผน​ที่จะ​ทำความเข้าใจ​กฏ​กระบี่​ใน​เวลา​ที่​เหลืออยู่​

แม้ว่า​เขา​จะได้รับ​วิธี​การบ่ม​เพาะ​ของ​จอม​ปราชญ์​สูงสุด​สำหรับ​พลัง​เซียน​ธาตุ​แสง ทำให้​เขา​สามารถ​ไป​ถึงระดับสูง​ขึ้น​ได้​ แต่​มัน​ก็​เป็นไปไม่ได้​ที่​การ​เพิ่มขึ้น​ใน​ช่วง​ครึ่ง​ปี​หลัง​จะมีผลกระทบ​ต่อ​พลัง​ต่อสู้​ของ​เขา​

สำหรับ​วิธีการ​ใช้พลัง​นักรบ​วิญญาณ​ที่​เขา​ได้รับ​มาจาก​หุน​เจิ้ง มัน​เป็น​แค่​พื้นฐาน​เท่านั้น​ แก่นแท้​ของ​มรดก​ทั้งหมด​ยัง​คงอยู่​ใน​ภูเขา​วิญญาณ​นักรบ​ มัน​เป็นไปไม่ได้​ที่​พื้นฐาน​เหล่านั้น​จะทำให้​เขา​เป็น​ผู้เชี่ยวชาญ​ชั้นยอด​ได้​ภายใน​ครึ่ง​ปี​

เป็นผล​ทำให้​เจี้ยนเฉิน​ได้​แต่​ใช้เวลา​ที่​เหลืออยู่​เพื่อ​ทำความเข้าใจ​กับ​กฏ​กระบี่​

เมื่อ​เจี้ยนเฉิน​พยายาม​ใช้เส้นทาง​กระบี่​ เขา​ได้รับ​การ​รู้แจ้ง​เกี่ยวกับ​ชื่อ​ของ​อมตะ​กระบี่​ ด้วยเหตุนี้​เขา​จึงก้าว​เท้า​เข้าไป​ใน​ขอบเขต​อมตะ​กระบี่​

อมตะ​กระบี่​เทียบ​เท่ากับ​ขอบเขต​ตั้งต้น​

“อมตะ​กระบี่​เป็นเรื่อง​เกี่ยวกับ​การ​ค้นหา​อมตะ​และ​ปราณ​กระบี่​ต้อง​มีแก่นแท้​ ‘อมตะ​’ แม้ว่า​เขา​จะเข้าใจ​แล้ว​ แต่​ปราณ​กระบี่​ของ​ข้า​ก็​ไม่ได้​เปลี่ยนไป​อย่าง​สมบูรณ์​….” เจี้ยนเฉิน​ไม่ได้​กลับ​ไป​ที่​บ้าน​ของ​เขา​ เขา​ได้​เจอ​ภูเขา​ลุก​หนึ่ง​และ​เริ่ม​นั่งสมาธิ​ที่​ยอดเขา​ เพื่อ​ทำความเข้าใจ​อย่าง​ถ่องแท้​ของ​คำ​ว่า​ ‘อมตะ​’ เพื่อ​ที่​กระบี่​ของ​เขา​จะเปลี่ยนไป​อย่าง​สมบูรณ์​

แม้ว่า​นี่​จะดูเหมือน​เป็น​กระบวนการ​ที่​เรียบง่าย​ แต่​ก็​เป็น​อะไร​ที่​ทำได้​ง่าย​ มัน​ง่ายดาย​อย่าง​แท้จริง​

1 เดือน​…

2 เดือน​….

ความคิดเห็น

ความคิดเห็นของผู้อ่านเกี่ยวกับนิยาย: เทพกระบี่มรณะ