เทพกระบี่มรณะ นิยาย บท 2377

ตอนที่​ 2377: กลับ​ไป​ที่​ถ้ำ

เจี้ยนเฉิน​ไม่ได้​ขึ้นไป​บน​ท้องฟ้า​ แต่​เขา​กลับ​เดิน​อยู่​บน​พื้น​ด้วย​ความเร็ว​ของ​มนุษย์​ธรรมดา​ ๆ เขา​เดิน​ออกจาก​ภูเขา​เทพ​กระบี่​ทีละ​ก้าว​ ๆ

เขา​ไม่เร็ว​ แต่​การ​ก้าว​เท้า​ของ​เขา​นั้น​มั่นคง​ ทุก​ย่างก้าว​ของ​เขา​ดูเหมือน​จะมีวิถี​บางอย่าง​ซ่อน​อยู่​ มัน​มีทั้ง​ความจริง​และ​ความลึกลับ​ของ​โลก​อยู่​ใน​ตัว​

เขา​มาถึงขอบเขต​อมตะ​กระบี่​ แม้ว่า​ระดับ​การบ่ม​เพาะ​ของ​เขา​ยังคง​เท่าเดิม​ แต่​ความเข้าใจ​ของ​เขา​ก็​ไม่ต่าง​ไป​จาก​ขอบเขต​ตั้งต้น​นัก​

แม้ว่า​เขา​ถึงจะมาถึงขอบเขต​ตั้งต้น​ แต่​มัน​ก็​ยัง​เป็น​ขอบเขต​ตั้งต้น​อยู่ดี​ !

ผู้เชี่ยวชาญ​ขอบเขต​ตั้งต้น​นั้น​ยืน​อยู่​บน​จุดสูงสุด​ของ​การบ่ม​เพาะ​ใน​โลก​เซียน​แล้ว​ เมื่อ​อาณาจักร​ศักดิ์สิทธิ์​ถูก​ครอบครอง​โดย​ผู้เชี่ยวชาญ​ขอบเขต​ตั้งต้น​ พวก​มัน​จะกลายเป็น​จักรวรรดิ​โบราณ​ทันที​

“เจตจำนง​ของ​ข้า​สามารถ​เปลี่ยนแปลง​ได้​ทุกสิ่ง​ใน​โลก​และ​ข้า​ก็​สามารถ​ใช้ทุกอย่าง​ได้​ตาม​ต้องการ​” เจี้ยนเฉิน​ยังคง​สงบนิ่ง​ ในขณะที่​เขา​ออกจาก​ภูเขา​เทพ​กระบี่​ เขา​สัมผัส​ได้​ถึงการเปลี่ยนแปลง​ที่​น่าอัศจรรย์​ต่าง ๆ​ จาก​ขอบเขต​อมตะ​กระบี่​ของ​เขา​อย่าง​ใกล้ชิด​

เมื่อ​มอง​ใกล้​ ๆ ใบไม้​ทุก​ใบ​ หญ้า​ทุก​ต้น​ กรวด​ทุก​เม็ด​และ​แม้แต่​พลังงาน​ดั้งเดิม​ก็​ถูก​ดูดซับ​ด้วย​พลัง​ของ​เจี้ยนเฉิน​ที่​แผ่ออก​ไป​ทุก ๆ​ ที่​เขา​เดินผ่าน​ไป​ ทันใดนั้น​มัน​ก็​จะเรืองแสง​เบา​ ๆ ตาม​รอยเท้า​ของ​เจี้ยนเฉิน​

ทุกสิ่ง​ที่อยู่​ใน​ระดับ​ที่​กำหนด​จาก​เจี้ยนเฉิน​จะได้รับ​ผลกระทบ​จาก​เจตจำนง​ของ​เขา​ใน​ฐานะ​อมตะ​กระบี่​ มัน​เปลี่ยนเป็น​ปราณ​กระบี่​

“ขอบเขต​ตั้งต้น​ช่างลึกซึ้ง​อย่าง​แท้จริง​ แม้ว่า​ข้า​จะเข้าใจ​วิถี​กระบี่​ แต่​ข้า​รู้สึก​ได้​ว่า​ข้า​ควบคุม​ได้​ทุกอย่าง​ มัน​เหมือนกับ​ความตั้งใจ​ของ​ข้า​สามารถ​เข้ามา​แทนที่​โลก​และ​สร้าง​เขตแดน​ที่​อิสระ​สำหรับ​ตัวเอง​ได้​” เจี้ยนเฉิน​คิด​

ไม่เป็นที่​แน่ชัด​นัก​ เขา​ไม่รู้​ว่า​ผู้เชี่ยวชาญ​ขอบเขต​ตั้งต้น​ทุกคน​มีความสามารถ​นี้​หรือไม่​ เขา​ทำได้​เพราะ​เขา​เข้าใจ​สุดยอด​วิถี​กระบี่​

สุดยอด​วิถี​กระบี่​นั้น​ยืน​อยู่​สูงสุด​ท่ามกลาง​วิถี​กระบี่​ทั้งหมด​

โดยไม่รู้ตัว​เจี้ยนเฉิน​ได้​มาถึงพรมแดน​ของ​ภูเขา​เทพ​กระบี่​แล้ว​

อย่างไรก็ตาม​เขา​ไม่ได้​ก้าว​เท้า​ออก​ไป​จาก​ภูเขา​เทพ​กระบี่​ เขา​หยุด​อยู่​ใกล้​เขตแดน​และ​มอง​ไป​รอบ​ ๆ อย่าง​สบายใจ​ เขา​ไม่รู้สึก​กลัว​

“ข้า​รู้​ว่า​พวก​เจ้าทั้งหมด​อยู่​ที่นี่​ ตั้งแต่​ที่​เจ้ามาแล้ว​ทำไม​ต้อง​ปิดบัง​ ทำไม​เจ้าไม่แสดงตัว​ออกมา​ ? ” เจี้ยนเฉิน​กล่าว​เสียงดัง​ เสียง​ของ​เขา​ดังก้อง​ไป​ทั่ว​ราวกับ​ฟ้าร้อง​

ด้วยเหตุนี้​ร่าง​หลาย​ร่าง​ก็​กระพริบ​มาจาก​ระยะไกล​ ผู้เชี่ยวชาญ​ระดับ​สูงสุด​รวมตัวกัน​จาก​สภาพแวดล้อม​รอบ​ ๆ โดยที่​ยังคง​ปิดบัง​พลัง​แห่ง​การ​มีอยู่​ของ​พวกเขา​และ​ปรากฏ​อยู่​ใน​ระยะไกล​อย่าง​เงียบ ๆ​

“เจี้ยนเฉิน​ จริง ๆ​ แล้ว​เรา​ไม่มีเจตนาร้าย​ต่อ​เจ้า เรา​ต้องการ​หอคอย​อนัตตา​เท่านั้น​ เรา​หวัง​ว่า​เจ้าจะมีส่วน​ร่วมกับ​สมบัติ​ล้ำค่า​ของ​เจ้า เรา​จะตอบแทน​เจ้าอย่าง​แน่นอน​” ผู้เชี่ยวชาญ​ชั้นสูง​ที่​เพิ่ม​เดินทาง​มายัง​ที่ราบ​รกร้าง​กล่าว​

“เจ้าไม่มีเจตนาร้าย​ ? สมบัติ​ที่​ล้ำค่า​ที่สุด​ของ​ข้า​ได้​เข้าตา​เจ้าแล้ว​ เจ้าเลย​ต้องการ​บังคับ​ให้​ข้า​มอบให้​ ถ้าข้า​ไม่มอบ​ เจ้าก็​จะเอา​ นี่​หรือ​ที่​เจ้าเรียก​ว่า​ไม่มีเจตนาร้าย​ ? ” เจี้ยนเฉิน​ด่าทอ​เขา​อย่าง​รุนแรง​

“หยุด​พูดมาก​ซะ เจี้ยนเฉิน​ เรา​ต้องการ​หอคอย​อนัตตา​เท่านั้น​ มัน​ถูก​ลิขิต​ไว้​แล้ว​ว่า​เจ้าไม่อาจ​เก็บ​หอคอย​อนัตตา​ได้​ ดังนั้น​แค่​ส่งมอบ​มา อย่า​บังคับ​ให้​เรา​แย่งชิง​มาจาก​เจ้า…..” อีก​คนพูด​อย่าง​เย็นชา​

“แม้ว่า​เจ้าจะเป็นหนึ่ง​ใน​เชื้อสาย​นักรบ​วิญญาณ​และ​เจ้าได้รับ​การปกป้อง​จาก​เผ่า​เทพ​ แต่​เจ้าต้อง​เข้าใจ​ว่า​ไม่ใช่ทุกคน​ที่จะ​กลัว​พวกเขา​ใน​โลก​เซียน​….”

ผู้เชี่ยวชาญ​ระดับสูง​บาง​คนพูด​ขึ้น​มา พวกเขา​ต้องการ​หอคอย​อนัตตา​

เจี้ยนเฉิน​มอง​ไป​ที่​กลุ่มคน​อย่าง​เงียบ ๆ​ และ​ไม่พูด​อะไร​อีก​ เขา​หยิบ​จาน​ค่าย​กล​ออก​มาจาก​แหวน​มิติ​ของ​เขา​อย่าง​ช้า ๆ และ​โยน​มัน​ลงพื้น​

แม้ว่า​เขา​จะเข้าถึง​ขอบเขต​อมตะ​กระบี่​ทำให้​ความ​แข็งแกร่ง​ของ​เขา​เพิ่มขึ้น​อย่าง​มาก​ แต่​เขา​ก็​รู้​ดีกว่า​ใคร ๆ​ ว่า​เขา​ไม่ใช่คู่ต่อสู้​ของ​ผู้เชี่ยวชาญ​เหล่านี้​แม้แต่​คนเดียว​

ผู้เชี่ยวชาญ​ระดับสูง​หลาย​คน​แอบ​ส่ายหน้า​และ​เย้ยหยัน​เมื่อ​เห็น​การกระทำ​ของ​เจี้ยนเฉิน​

พวกเขา​สามารถ​บอก​ได้​เพียง​แว่บ​เดียว​เมื่อ​เห็น​ค่าย​กล​เคลื่อนย้าย​ของ​เจี้ยนเฉิน​ที่​นำ​มัน​ออกมา​นั้น​สามารถ​ใช้ได้​แค่​เพียง​ใน​ที่ราบ​รกร้าง​เท่านั้น​ มัน​จะเคลื่อนย้าย​เขา​ไป​ไกล​มาก​ แต่​มัน​ก็​ไม่เพียง​จะช่วย​ให้​เขา​หนี​ออกจาก​ที่ราบ​รกร้าง​

ที่ราบ​รกร้าง​กว้างใหญ่​มาก​ แต่​สำหรับ​ผู้เชี่ยวชาญ​ที่​มีการบ่ม​เพาะ​อย่าง​มีระดับ​ พวกเขา​สามารถ​ไป​ยัง​สถาน​ที่ใด​ ๆ ก็ตาม​ใน​เวลา​เพียง​ไม่กี่​วินาที​

ความคิดเห็น

ความคิดเห็นของผู้อ่านเกี่ยวกับนิยาย: เทพกระบี่มรณะ