เทพกระบี่มรณะ นิยาย บท 2378

ตอนที่​ 2378: ปลุก​พลัง​ชีวิต​

นอกเหนือจาก​ค่าย​กล​ปกปิด​แล้ว​ยังมี​อุโมงค์​ยาว​และ​ลึก​ลง​ไป​ใน​ใต้ดิน​ ในขณะที่​ผู้เชี่ยวชาญ​ชั้นสูง​ทั้งหมด​เบียด​ตัว​เข้าสู่​อุโมงค์​แคบ​ ๆ แสงใน​ดวงตา​ของ​พวกเขา​กระพริบ​ขณะที่​พวกเขา​สนุกสนาน​และ​ตื่นเต้น​จาก​ความ​อยากรู้อยากเห็น​ที่​ไม่รู้​จบ​ของ​พวกเขา​ พวกเขา​เดินผ่าน​อุโมงค์​อย่าง​ช้า ๆ

พวกเขา​ไม่ได้​เคลื่อนไหว​เร็ว​เกินไป​นัก​ ยังคง​ระมัดระวัง​ตลอดเวลา​พวกเขา​ไม่เพียงแต่​ระวัง​ผู้คน​รอบข้าง​ แต่​พวกเขา​ยัง​ต้อง​คอย​ระวัง​อันตราย​ที่จะ​เกิดขึ้น​ใน​สถานที่​ซึ่งไม่รู้จัก​

สถานที่​แห่ง​นี้​ลึกลับ​เกินไป​ ไม่เพียงแต่​มีค่าย​กล​ปกปิด​ที่​พวกเขา​ไม่สามารถ​พบ​ได้​ด้วย​ประสาทสัมผัส​ของ​พวกเขา​เท่านั้น​ แต่​ยัง​มีพลัง​ลึกลับ​ที่​ยับยั้ง​สัมผัส​วิญญาณ​ของ​พวกเขา​ พวกเขา​ทั้งหมด​ตระหนักถึง​ความ​พิเศษ​ของ​สถานที่​ลึกลับ​

ทำให้​พวกเขา​ทั้งหมด​ต้อง​ระมัดระวัง​สถานที่​ที่​ไม่รู้จัก​

เมื่อ​เทียบ​กับ​ความระมัดระวัง​ของ​พวกเขา​ เจี้ยนเฉิน​ไม่ต้อง​กังวล​เลย​เพราะ​เขา​เคย​มาที่นี่​แล้ว​ครั้งหนึ่ง​และ​คุ้นเคย​กับ​สถานที่​นี้​ เขา​เคลื่อนตัว​ผ่าน​อุโมงค์​ที่​คดเคี้ยว​ให้​เร็ว​ที่สุด​เท่า​ที่จะ​ทำได้​เข้าไป​ใกล้​โพรง​ใต้ดิน​ที่เก็บ​ศพ​ของ​ผู้เชี่ยวชาญ​ทั้ง​แปด​ที่​ติดกับดัก​

ในขณะเดียวกัน​ไค​ยะ​อยู่​ที่นั่น​มาตลอด​ก็​หันมา​มอง​เหมือนกับ​ว่า​นาง​สัมผัส​ถึงอะไร​บางอย่าง​ นาง​มอง​ไป​ที่​ทางเข้า​ของ​ถ้ำและ​ความสุข​ก็​ปรากฏ​อยู่​เต็ม​สายตา​ของ​นาง​ นาง​พึมพำ​ “เจี้ยนเฉิน​ปรากฏตัว​แล้ว​ เขา​กลับมา​แล้ว​ ท้ายที่สุด​เขา​ก็​กลับมา​หลังจากนั้น​ไม่กี่​ปี​” เมื่อ​นาง​สัมผัส​ได้​ถึงเจี้ยนเฉิน​ ไค​ยะ​ก็​ค่อนข้าง​ตื่นเต้น​ทันที​

อย่างไรก็ตาม​หลังจากนั้น​ไม่นาน​นาง​ก็​ขมวดคิ้ว​ “นั่น​เป็นเรื่อง​แปลก​ เจี้ยนเฉิน​ดูเหมือน​ค่อนข้าง​รีบ​” อย่างไรก็ตาม​ทันทีที่​นาง​นึกถึง​สิ่งนั้น​ สีหน้า​ของ​นาง​ก็​เปลี่ยนไป​ทันที​

นาง​สามารถ​รู้สึก​ได้​อย่าง​ชัดเจน​ว่า​มีคน​ที่​ทรงพลัง​หลาย​สิบ​คน​ตาม​เจี้ยนเฉิน​มา พลัง​แห่ง​การ​มีอยู่​ของ​แต่ละคน​นั้น​น่ากลัว​พอที่จะ​เขย่า​โลก​ได้​

ไค​ยะ​สังเกตเห็น​ว่า​สถานการณ์​ไม่ดี​และ​นาง​ก็​เริ่ม​หวาดกลัว​ เป็นผล​ให้​นาง​ไม่สามารถ​ตั้งคำถาม​บางอย่าง​ได้​ แม้จะอยู่​ใน​ถ้ำใต้ดิน​ซึ่งโดย​พื้นฐาน​แล้ว​สัมผัส​ทั้งหมด​ก็​ไร้ประโยชน์​ แต่​นาง​ก็​สามารถ​สัมผัส​ถึงผู้เชี่ยวชาญ​ระดับ​สูงสุด​เหล่านี้​ได้​จาก​ที่​ไกล​ ๆ

“คน​เหล่านี้​เป็น​ศัตรู​ พวกเขา​เข้าใกล้​เจี้ยนเฉิน​มากขึ้น​เรื่อย ๆ​ ถ้าพวกเขา​จับ​เจี้ยนเฉิน​ ได้​ พวกเขา​จะต้อง​ทำ​เรื่อง​ไม่ดี​กับ​เขา​แน่นอน​ ข้า​จะทำ​อย่างไร​ ? ข้า​จะทำ​อย่างไร​ดี​….” ไค​ยะ​ตื่นตระหนก​ขณะที่​นาง​เดิน​วน​ไป​รอบ​ ๆ อย่าง​ไม่สบายใจ​

ทันใดนั้น​นาง​ดูเหมือน​จะนึกถึง​อะไร​บางอย่าง​และ​มอง​ไป​ที่​ศพ​สัตว์ร้าย​ที่อยู่​ใกล้​ ๆ ทันที​

ไค​ยะ​มาถึงด้านหน้า​ศพ​ โดย​ไม่ลังเล​นาง​ยื่นมือ​ออก​และ​กด​ไป​ที่​มัน​ก่อนที่จะ​ใช้กฏ​แห่ง​ไฟพุ่ง​ออกมา​และ​ถ่ายทอด​ไป​ที่​ศพ​

นาง​ไม่รู้​ว่า​ทำไม​นาง​ถึงทำ​เช่นนั้น​และ​นาง​ก็​ไม่รู้​ถึงผล​ที่จะ​ตามมา​ ทั้งหมด​นี้​เป็นผล​มาจาก​สัญชาตญาณ​จาก​ส่วนลึก​ของ​วิญญาณ​ของ​นาง​กระตุ้น​ให้​นาง​ทำ​เช่นนี้​

ศพ​ของ​ด้านหน้า​ของ​ไค​ยะ​ ขึ้น​เป็น​ผู้เชี่ยวชาญ​ที่​ส่งต่อ​กฏ​ไฟให้​กับ​เจี้ยนเฉิน​ พลังงาน​สำคัญ​ที่​ทรงพลัง​อย่างยิ่ง​ถูก​ปิดผนึก​ไว้​ภายใน​ศพ​และ​มีชั้น​จารึก​อยู่​รอบ​ ๆ พลังงาน​สำคัญ​ที่​สามารถ​ปกป้อง​มัน​จาก​พลัง​แปลกปลอม​ต่าง ๆ​ ได้​

จารึก​เหล่านี้​ถูก​ใช้โดย​สัตว์​อสูร​ก่อนที่​มัน​จะจากไป​เพื่อ​ปกป้อง​พลังงาน​สำคัญ​ชิ้น​สุดท้าย​ของ​มัน​

เว้นแต่​จะเป็น​ผู้​ที่​สืบทอด​แกน​สีทอง​ ไม่มีพลัง​ใด​ ๆ รวมถึง​กฏ​แห่ง​ไฟที่​สามารถ​เจาะทะลุ​จารึก​และ​ปลุก​พลัง​ชีวิต​ที่​ปิดผนึก​ไว้​ภายใน​ตัว​ของ​มัน​ ใคร​บางคน​ทำ​เช่นนี้​เพื่อ​เตรียมการ​ที่​พวกเขา​ทำ​ไว้​ใน​อดีต​

อย่างไรก็ตาม​เมื่อ​กฏ​ของ​ไค​ยะ​สัมผัส​กับ​ชั้น​จารึก​ที่​ปกป้อง​พลัง​ชีวิต​ จารึก​ก็​ละลาย​หาย​ไป​อย่าง​เงียบ ๆ​

ท้าย​ที่​สุดก​ฏไฟของ​ไค​ยะ​ก็​หลอม​รวม​เข้าสู่​พลัง​ชีวิต​อย่าง​ไม่มีหยุด​

ทันใดนั้น​เอง​พลัง​ชีวิต​ที่​ถูก​ปิดผนึก​ภายใน​สัตว์ร้าย​ก็​ดูเหมือนว่า​จะตื่นขึ้น​มา มัน​เริ่ม​ปั่นป่วน​อย่าง​รุนแรง​ใน​ฐานะ​สุดยอด​พลัง​ที่​น่า​เหลือเชื่อ​ที่มา​พร้อมกับ​พลัง​แห่ง​การ​มีอยู่​ที่​น่ากลัว​ก็​ปะทุ​ขึ้น​ มัน​ก่อตัว​เป็น​พายุ​ที่​มองไม่เห็น​ซึ่งทำ​ความเสียหาย​ภายใน​ถ้ำ

ในเวลานี้​ศพ​ที่​ตาย​มานาน​ก็​ดูเหมือน​จะมีชีวิต​ขึ้น​มา มัน​แสดงให้เห็น​ถึงพลัง​อัน​น่า​ตกใจ​ที่​อาจ​มีอยู่​ใน​อดีต​

ความคิดเห็น

ความคิดเห็นของผู้อ่านเกี่ยวกับนิยาย: เทพกระบี่มรณะ