เทพกระบี่มรณะ นิยาย บท 2379

ตอนที่​ 2379: การ​โจมตี​ที่​น่าอัศจรรย์​ (1)

สาย​ของ​ผู้เชี่ยวชาญ​ชั้นสูง​เริ่ม​หรี่​ลง​เมื่อ​ได้ยิน​อย่างนั้น​ พวกเขา​ให้ความสนใจ​อย่าง​ใกล้ชิด​ทันที​

ไม่นาน​พวกเขา​ก็​พบ​ว่า​ปรากฏการณ์​แปลก ๆ​ เกี่ยวกับ​ระดับ​การบ่ม​เพาะ​ของ​พวกเขา​ มัน​เหมือนกับ​ที่​ ๆ คน​นั้น​พูด​ พลัง​แห่ง​การ​มีอยู่​ที่​น่ากลัว​นั้น​เกิดขึ้น​จาก​ส่วนลึก​ของ​อุโมงค์​ ดูเหมือน​จะทรงพลัง​เพียง​ภายนอก​และ​อ่อนแอ​ภายใน​

พวกเขา​กลัว​น้อยลง​เมื่อ​พบ​แบบนี้​ หลังจากที่​ลังเล​เล็กน้อย​ พวกเขา​ก็​เดิน​ไป​กัน​ต่อ​ อย่างไรก็ตาม​พวกเขา​เคลื่อนที่​ช้าลง​มาก​ เห็นได้ชัด​ว่า​ตอนนี้​พวกเขา​กังวล​

ตอนนี้​เจี้ยนเฉิน​มาถึงโพรง​ใต้ดิน​ขนาดใหญ่​แล้ว​ เขา​เห็น​ไค​ยะ​รอ​อยู่​ที่นั่น​เพียงแค่​ชำเลือง​มอง​แวบเดียว​

เขา​จ้องมอง​ไป​ที่​สัตว์ร้าย​โบราณ​ขนาดใหญ่​ที่​ส่งผล​ต่อ​แกน​สีทอง​ของ​กฎ​แห่ง​ไฟและ​พูดว่า​ “ไค​ยะ​ จงใช้กฏ​แห่ง​ไฟของ​เจ้าและ​ปลุก​พลัง​ชีวิต​ภายใน​ของ​มัน​ ถึงเวลา​ที่​เรา​จะทำตาม​ความปรารถนา​สุดท้าย​ของ​พวกเขา​ให้​สำเร็จ​”

ใน​เวลา​คับขัน​ เขา​จึงไม่มีเวลา​คุย​กัน​ เมื่อนั้น​เจี้ยนเฉิน​ก็​บิน​ไป​ใกล้​ศพ​ของ​ผู้เชี่ยวชาญ​ทั้ง​แปด​

ไค​ยะ​เข้าใจ​ว่า​อันตราย​กำลัง​ใกล้​เข้ามา​อย่าง​รวดเร็ว​ โดย​ไม่ลังเล​ นาง​เดิน​เข้า​ไปหา​ผู้เชี่ยวชาญ​ที่​เจี้ยนเฉิน​ใช้เป็น​แกน​สีทอง​ด้วย​กฏ​แห่ง​การ​สร้างสรรค์​

ในเวลาเดียวกัน​ ฉิงยี่​หยวน​นั่ง​อยู่​บน​หยก​ชะตา​ที่​ชั้น​ 9 ของ​หอคอย​อนัตตา​ ปราณ​กระบี่​พุ่ง​ออกมา​จาก​นาง​และ​มีพลัง​แห่ง​การ​มีอยู่​ที่​ทรงพลัง​แผ่​ออกมา​

ใน​เวลา​หลาย​ปี​ การบ่ม​เพาะ​ของ​นาง​เพิ่มขึ้น​ราวกับ​ติด​จรวด​ด้วย​แกน​สีทอง​ของ​ปรมาจารย์​กระบี่​ หยุ​นฉี​ และ​หยก​ชะตา​ นาง​ทะลวง​ไป​ถึงขั้น​เหนือ​เทพ​ช่วง​ปลาย​และ​อยู่​ห่าง​จาก​ราชา​เทพ​เพียง​ก้าว​เดียว​

ในเวลานี้​ พลัง​แห่ง​การ​มีอยู่​ของ​ฉิงยี่​หยวน​ก็​เพิ่มขึ้น​อย่าง​ฉับพลัน​ นาง​ส่องสว่าง​เจิดจ้า​ในขณะที่​พลัง​ชีวิต​ทั้งหมด​เกิด​การเปลี่ยนแปลง​และ​เข้าสู่​ระดับ​ใหม่​

ท้ายที่สุด​นาง​ก็​ทะลวง​เข้าสู่​ราชา​เทพ​ !

หลังจากที่​นาง​กลายเป็น​ราชา​เทพ​ ฉิงยี่​หยวน​ก็​ไม่ได้​ทำ​การบ่ม​เพาะ​ต่อ​ หลังจากที่​ทำให้​ระดับ​การบ่ม​เพาะ​ใน​ตอนนี้​ของ​นาง​มั่นคง​ นาง​ค่อย ๆ​ ลืมตา​ขึ้น​

สายตา​ของ​นาง​เปล่งประกาย​ของ​ปราณ​กระบี่​ที่​ทรงพลัง​อยู่​รอบ​ ๆ พวก​มัน​อันตราย​อย่างยิ่ง​ จน​คน​ที่​อ่อนแอ​กว่า​นาง​ไม่กล้า​แม้แต่​จะสบตา​

ปราณ​กระบี่​ใน​สายตา​ของ​นาง​คงอยู่​ชั่วคราว​ก่อนที่จะ​กระจาย​หาย​ไป​และ​กลับมา​เป็นปกติ​

ราชา​เทพ​ที่​ครั้งหนึ่ง​เคย​เป็น​ขอบเขต​ที่​ฉิงยี่​หยวน​ใฝ่ฝัน​ แต่​ตอนนี้​นาง​ไม่มีความยินดี​เลย​ ที่​นาง​ทะลวง​ไป​ถึงราชา​เทพ​ได้​ นาง​ยังคง​สงบนิ่ง​

“ข้า​ได้​รับมรดก​ของ​ปรมาจารย์​กระบี่​หยุ​นฉี​ แต่​มรดก​นี้​มาจาก​เจียง​หยาง​ เจียง​หยาง​คือ​ใคร​ ? เขา​ไม่รับมรดก​ที่​ยิ่งใหญ่​เช่นนี้​แต่กลับ​มอบให้​ข้า​แทน​….” ฉิงยี่​หยวน​คิด​ย้อนกลับ​ไป​ถึงสิ่งที่​นาง​ประสบ​ขณะที่​นาง​ได้​รับมรดก​ของ​ปรมาจารย์​กระบี่​ หยุ​นฉี​ และ​นาง​ก็​เต็มไปด้วย​ความสงสัย​

แต่​ไม่นาน​ ความสนใจ​ของ​นาง​ก็​ถูก​ดึงดูด​ไป​ยัง​หยก​ชะตา​ที่อยู่​ข้างใต้​นาง​ นาง​ประหลาดใจ​และ​คิด​ว่า​ “หยก​ชิ้น​นี้​คือ​อะไร​ ? เมื่อ​ข้า​นั่ง​อยู่​ที่นี่​ กฏ​ที่​ซับซ้อน​ของ​และ​ลึกซึ้ง​ของ​โลก​ก็​ชัดเจน​มากขึ้น​ ทำให้​ความเข้าใจ​กฏ​ต่าง ๆ​ ของ​ข้า​เป็นไปได้​อย่าง​รวดเร็ว​….”

“อย่างไรก็ตาม​ ข้า​ต้อง​บ่ม​เพาะ​ต่อไป​ แม้ว่า​ข้า​จะกลายเป็น​ราชา​เทพ​แล้ว​ แต่​ก็​ยัง​ไม่เพียงพอ​ ราชา​สวรรค์​สีฟ้ากระจ่าง​และ​บรรพชน​กระบี่​เดียวดาย​ที่​ตามล่า​เจี้ยนเฉิน​ต่าง​ก็​เป็น​อัคร​สูงสุด​ ข้า​สงสัย​ว่า​เจี้ยนเฉิน​ยังคง​มีชีวิต​อยู่​หรือไม่​ ? ”

“ถึงอย่างนั้น​ ถ้าเจี้ยนเฉิน​ตาย​ไป​ ข้า​ต้อง​ล้างแค้น​ให้​กับ​เขา​เมื่อ​ข้า​มีพลัง​มากพอ.​…”

ด้วยเหตุนี้​ฉิงยี่​หยวน​จึงยัง​คงอยู่​บน​หยก​ชะตา​และ​ยังคง​ทำความเข้าใจ​กฏ​กระบี่​ต่อไป​

พลัง​ชีวิต​ที่​ถูก​ปลุก​ขึ้น​ใน​ถ้ำใต้ดิน​ ในขณะที่​พวกเขา​ปั่นป่วน​ด้วย​สัมผัส​ที่​น่ากลัว​ มัน​สั่นสะเทือน​ไป​ทั่ว​ทั้ง​ผืนดิน​ โซ่ที่​กักขัง​ศพ​ของ​ผู้เชี่ยวชาญ​ทั้ง​แปด​ส่าย​ไปมา​และ​สั่น​อย่าง​รุนแรง​พร้อมกับ​เสียง​โซ่กระทบ​กัน​

ความคิดเห็น

ความคิดเห็นของผู้อ่านเกี่ยวกับนิยาย: เทพกระบี่มรณะ